Trang chủNewsDu lịchBất ngờ khách quốc tế

Bất ngờ khách quốc tế


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 5, Việt Nam tiếp tục đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế trong 5 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 7,58 triệu lượt, tăng 64,9% so với cùng kỳ.

Điểm đến hấp dẫn hơn

Những ngày đầu tháng 6, Việt Nam tiếp tục đón siêu tàu biển 5 sao Resorts World One đưa hơn 2.200 du khách quốc tế đến tham quan TP HCM và Côn Đảo – 2 điểm đến trong hải trình 5 ngày khám phá khu vực Đông Nam Á. 

Đến TP HCM và Côn Đảo, du khách đã được tham quan, trải nghiệm Vườn Quốc gia Côn Đảo – trekking khám phá rừng nguyên sinh; đi ca-nô ra hòn Bảy Cạnh, hòn Cau tham quan khu ấp trứng rùa Côn Đảo – khu rừng ngập mặn, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, thuyền sup…

Đơn vị khai thác và phục vụ đoàn tàu biển quốc tế đến Việt Nam lần này là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng Giám đốc công ty, cho biết đoàn khách quốc tế trên siêu tàu biển Resorts World One có phản hồi rất tốt về 2 điểm đến. Chủ hãng tàu cũng hứa năm sau sẽ tiếp tục đưa tàu trở lại Việt Nam.

Bất ngờ khách quốc tế- Ảnh 1.

Khách du lịch tàu biển quốc tế đến Việt Nam ngày càng nhiều. Ảnh: BÌNH AN

Trước đó, trong 5 tháng đầu năm, Lữ hành Saigontourist đã phục vụ hơn 60.000 lượt khách du lịch tàu biển quốc tế, tăng 15% so với năm ngoái. Trong đó, Côn Đảo liên tục nằm trong danh sách dừng chân của nhiều hãng tàu biển quốc tế trong hành trình đến Việt Nam. “Công ty cũng sẽ đẩy mạnh sản phẩm du lịch nước ngoài theo loại hình fly-cruise (kết hợp hàng không và tàu biển quốc tế) cho khách Việt Nam với những hải trình trải dài từ châu Á đến châu Âu, châu Mỹ….” – ông Lưu nói thêm.

Theo thống kê của nền tảng kỹ thuật số Agoda, trong tháng 5-2024, Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ 3 ở châu Á. Agoda cũng ghi nhận lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách châu Âu tăng 52% vào tháng 4 cho hành trình du lịch châu Á vào mùa hè năm nay. Đáng chú ý, điểm đến Việt Nam ghi nhận lượng khách tìm kiếm tăng 66% từ châu Âu, chỉ đứng sau Malaysia và Nhật Bản.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam, cho biết sự gia tăng trong lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam so với năm ngoái thể hiện sức hút ngày càng lớn của Việt Nam. Ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ hè, trong đó Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha là các quốc gia có lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam nhiều nhất.

Đầu tư cho quảng bá, chất lượng sản phẩm

Một diễn biến đáng chú ý gần đây là khách từ thị trường Ấn Độ cũng tăng trưởng tích cực. Số liệu của Cục Du lịch quốc gia cho thấy trong 5 tháng qua, khách Ấn Độ tới Việt Nam đạt gần 200.000 lượt, tăng gần 140% so với cùng kỳ năm ngoái và đứng thứ 7 trong các thị trường gửi khách tới nước ta.

Ấn Độ là thị trường khách tiềm năng không chỉ của Việt Nam mà còn của thế giới. Theo đánh giá của tờ The Economic Times, ước tính năm nay, người dân Ấn Độ sẽ chi tiêu khoảng 42 tỉ USD cho du lịch nước ngoài.

Bà Thái Phương Hòa, Tổng Giám đốc Sun World – Tập đoàn Sun Group, nhận định dòng khách Ấn Độ ngày càng quan tâm và yêu thích các điểm đến của Việt Nam. Trong đó, Phú Quốc, Hạ Long, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến mới lý tưởng dành cho các sự kiện đám cưới, kỷ niệm, đính hôn… của tầng lớp thượng lưu và trung lưu Ấn Độ. “Khách Ấn Độ có xu hướng thích những điểm đến có thời tiết mát mẻ, cảnh quan đẹp hoặc có biển đẹp, thích mua sắm và các dịch vụ giải trí. Họ cũng ưu tiên các điểm đến có dịch vụ và nhà hàng ẩm thực phù hợp với thị hiếu và thói quen của họ như các món Ấn, chay hoặc Halal food” – bà Phương Hòa nói.

Để khai thác hiệu quả dòng khách Ấn Độ, Tổng Giám đốc Sun World cho rằng cần có những giải pháp đồng bộ, phù hợp với văn hóa và thị hiếu đặc biệt của thị trường khách này. Doanh nghiệp này kiến nghị Chính phủ nghiên cứu chính sách hỗ trợ visa ngắn hạn cho khách Ấn Độ nhằm tạo cú hích đột phá cho sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường đầy tiềm năng này, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực. 

“Sự tăng trưởng tích cực của dòng khách này có thể bù đắp phần nào sự thiếu hụt lớn của một số thị trường khách quốc tế truyền thống của Việt Nam trong thời gian gần đây. Đồng thời, tăng cường đào tạo nhân sự du lịch chuyên phục vụ du khách Ấn Độ. Quan tâm đầu tư cho ẩm thực Ấn Độ tại các khu, điểm đến du lịch” – bà Phương Hòa nói.

Thực tế, bên cạnh việc thưởng thức ẩm thực của những vùng đất mới, đa số du khách Ấn Độ vẫn trung thành với ẩm thực Ấn Độ và thực hành tôn giáo. Tuy nhiên, số lượng đầu bếp có thể nấu được các món Ấn Độ ở Việt Nam còn rất thiếu.

Cùng với đầu tư sản phẩm, dịch vụ, các doanh nghiệp cũng đề xuất cần tập trung quảng bá, xúc tiến với những chiến lược ở quy mô lớn để lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam với quốc tế. Theo ông Nguyễn Thành Lưu, ngành du lịch cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch tới các thị trường trọng điểm, truyền thống và cả thị trường tiềm năng. 

Như TP HCM gần đây làm rất tốt hoạt động quảng bá, xúc tiến ở thị trường nước ngoài, đi cùng với những sự kiện, lễ hội trong nước để thu hút khách du lịch, trong đó có khách quốc tế. Tuy vậy, cùng với xúc tiến, quảng bá còn phải duy trì chất lượng dịch vụ của sản phẩm du lịch, bởi dịch vụ chưa tốt, khách đến rồi không trở lại sẽ phải tốn kém để thu hút khách mới. 

Theo ghi nhận, gần đây TP Đà Nẵng, tỉnh Kiên Giang phối hợp Sun Group, Vietnam Airlines và một số doanh nghiệp du lịch lớn dưới sự đồng hành, hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức 2 chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch ở thị trường tỉ dân này.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp kiến nghị cần có thêm chiến dịch quảng bá tổng thể và quy mô cấp quốc gia và địa phương khác để tạo dấu ấn quảng bá mạnh mẽ về du lịch Việt Nam tại thị trường này. Khi khách quốc tế đến rồi, họ chọn mua sản phẩm, dịch vụ nào mới là câu chuyện tiếp theo của các doanh nghiệp.



Nguồn: https://nld.com.vn/bat-ngo-khach-quoc-te-196240604213241661.htm

Cùng chủ đề

Đánh thức tiềm năng du lịch qua điện ảnh

Tiềm năng chưa được đánh thứcĐiện ảnh đã được khẳng định là kênh quảng bá du lịch hữu hiệu trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia. Những cảnh quay đẹp trong các bộ phim "bom tấn" có thể tạo ra "ma lực" thu hút khách du lịch, giúp...

Thúc đẩy mạnh mẽ quảng bá hình ảnh quốc gia, điểm đến du lịch của Việt Nam

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Viện Phim Việt Nam, Cục Điện ảnh, Vụ Kế hoạch tài chính, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Hợp tác quốc tế, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Văn phòng Bộ.Từ thực trạng...

Tàu quốc tế đến Côn Đảo mang theo 2.200 du khách

Tàu biển Resorts World One có trọng tải 75.338 tấn, chiều dài 268m, rộng 32m, cao 13 tầng, sức chứa tối đa hơn 2.200...

Bài học từ du lịch bền vững và ‘dụ’ khách vét sạch túi

Như Tuổi Trẻ Online phản ánh, Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) vừa công bố chỉ số phát triển du lịch Việt Nam năm 2023 xếp thứ 59/119 quốc gia và vùng lãnh thổ, đứng sau Singapore (hạng 13), Indonesia (hạng 22), Malaysia (hạng 35) và Thái Lan (hạng 47). Tuy nhiên, khi báo chí đồng loạt đưa tin và dư...

BBC quảng bá du lịch Việt Nam

Hình ảnh điểm đến Việt Nam sẽ xuất hiện trong 2 tập của chương trình The Travel Show trên BBC TV. Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh ngày 28.5 đã có buổi tiếp và làm việc với ông John Williams - Phó chủ tịch Đông Nam Á - Công ty truyền thông và trực tuyến toàn cầu BBC Studios (thuộc Tập đoàn truyền thông BBC) liên quan đến đề xuất kế hoạch sản xuất...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

MoMo hỗ trợ khách hàng tăng cường bảo mật trong từng giao dịch | Số hóa | Tài Chính

MoMo cũng đang hợp tác với các cơ quan chức năng để nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ mới, nhằm mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn với trải nghiệm thông suốt và an toàn hơn. Kể từ hôm nay, người dùng đã có thể lên ứng dụng MoMo để cập nhật sinh trắc học từ CCCD gắn chip thông qua NFC một cách...

Bài đọc nhiều

Discover the must visit tourist spots in Lao Cai

Renowned for its majestic natural beauty, Lao Cai is a captivating destination for travelers, boasting picturesque and dreamy landscapes. So, what are the most famous tourist spots in Lao Cai? Sa Pa City If you're planning a trip to Lao Cai, you must visit Sa Pa to explore its breathtaking scenery. Despite its long history, this foggy capital has retained its original charm, captivating countless visitors. Photo: Xuan Quynh Located at an altitude of about 1.500m to 1.800m above sea level,...

Đà Nẵng công bố loạt sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn hè 2024

Chiều 3/6, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức họp báo, chính thức công bố chuỗi chương trình Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 – Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) và giới thiệu sản phẩm du lịch mới.Ông Tán Văn Vương,...

Đà Nẵng công bố hàng loạt sản phẩm du lịch hè 2024

Chiều 3/6, tại buổi họp báo về Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) và Chương trình Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã công bố...

Xu hướng du lịch mới của Gen Z

Sau dịch Covid-19, nhiều người trẻ có xu hướng tìm kiếm sự kết nối và đi du lịch theo nhóm hơn. Họ cho biết, việc liên tục chỉ sử dụng điện thoại trong thời gian dài đã khiến...

Ra mắt sản phẩm du lịch "Đà Lạt đêm say" trên tuyến đường sắt cổ

(TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/ra-mat-san-pham-du-lich-da-lat-dem-say-tren-tuyen-duong-sat-co-post957306.vnp

Cùng chuyên mục

Vietjet khai trương đường bay kết nối Melbourne-Hà Nội, vé Thương gia giảm 50%

Chuyến bay đầu tiên khởi hành từ Thủ đô Hà Nội, Việt Nam đến Melbourne, Australia của Vietjet đã hạ cánh hôm nay trong sự chào đón của bà Natalie Hutchins - Nghị sĩ Bang Victoria, Bộ trưởng Bộ Việc làm và Công Nghiệp, Bộ trưởng Bộ Phụ nữ, Bộ trưởng Bộ Hiệp ước và Các Dân tộc Đầu tiên của Bang Victoria; ông Nghiêm Xuân Hòa - Phó Đại sứ Việt Nam tại Australia; ông Jim Parashos...

Thưởng thức trái cây đặc sản Nam bộ tại Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền”

Phó Chủ tịch UBND Quận 8 Nguyễn Thị Thu Hoa phát biểu tại Lễ khai mạcNhằm mang đến sự trải nghiệm thú vị cho du khách và Nhân dân tham quan mua sắm, thưởng lãm trái cây, đặc sản phong phú vùng miền trong dịp Tết Đoan Ngọ - Giáp...

Discover the must visit tourist spots in Lao Cai

Renowned for its majestic natural beauty, Lao Cai is a captivating destination for travelers, boasting picturesque and dreamy landscapes. So, what are the most famous tourist spots in Lao Cai? Sa Pa City If you're planning a trip to Lao Cai, you must visit Sa Pa to explore its breathtaking scenery. Despite its long history, this foggy capital has retained its original charm, captivating countless visitors. Photo: Xuan Quynh Located at an altitude of about 1.500m to 1.800m above sea level,...

Mít vị sầu riêng, vú sữa ăn cả vỏ, thanh long tổ yến lần đầu có mặt ở Tuần lễ trái cây

Để cây trái Tây Nam Bộ 'cất cánh'TTO - Chúng tôi có chuyến rong ruổi một số tỉnh miền Tây Nam Bộ đang vào vụ thu hoạch nông sản, nhìn thấy cảnh nhà nông bày bán đủ loại trái cây bên đường và nghe những xót xa trái cây đổ bỏ hoặc phải bán không thể rẻ hơn. ...

Mới nhất

Mê mẩn ngắm mùa vàng trên đỉnh Pù Luông

(Dân trí) - Vào mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang ở Pù Luông (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) rực rỡ sắc vàng, thu hút đông đảo du khách về ngắm cảnh. Mê mẩn ngắm mùa vàng trên đỉnh Pù Luông (Video: Thanh Tùng). Những thửa ruộng bậc thang ở hai xã Thành Lâm và Thành Sơn thuộc khu...

Doanh thu của DOJI cao nhưng lãi mỏng, nợ phải trả tăng mạnh

Quy mô “khủng” của DOJICTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI được thành lập vào năm 2007 (tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD, thành lập năm 1994). Số vốn điều lệ ban đầu của DOJI là 1.100 tỉ đồng. Cổ đông sáng lập gồm có ông Đỗ Minh Phú góp...

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Thương mại điện tử sẽ thay thế dần các chợ truyền thống

(Chinhphu.vn) - Sáng 5/6, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm rõ thêm các vấn đề thuộc lĩnh vực công thương, trong đó có vấn đề thương mại điện tử, triển khai các Hiệp định Thương mại Tự do (FTA), xử...

Coi công nghệ số như lực lượng quản lý cơ bản trên không gian mạng

Tiếp tục chương trình làm việc tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với nhóm vấn đề thứ hai về lĩnh vực Công Thương, sáng 5/6, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tham gia giải trình trước Quốc hội về việc sử dụng công nghệ để giải quyết các mặt trái...

Ẩm thực TP.HCM xứng đáng Top 1

Tạp chí Time Out (Anh) vừa xếp TP.HCM ở vị trí thứ 4 trong danh sách 20 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới. Tuổi Trẻ Online gặp gỡ một số du khách để hỏi về ẩm thực TP.HCM. Lễ hội sông nước. Không gian ẩm thực sông nước đường Lê Lợi, quận 1 - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN Tờ Time...

Mới nhất