Thị trường khởi sắc
Thời gian qua, làn sóng đầu tư đổ bộ mạnh mẽ vào Thanh Hóa. Các dự án có mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng từ các “ông lớn” như Vingroup, Eurowindow Holding, Sun Group, Flamingo, ROX Group (TNG Holdings), Văn Phú – Invest… nối nhau khai phá thị trường. Các doanh nghiệp phân bổ đều quỹ đất tại các khu vực từ thành phố Thanh Hoá, thành phố Sầm Sơn, huyện Quảng Xương, huyện Hoằng Hóa, huyện Thường Xuân…
Nhờ những dự án đô thị được quy hoạch bài bản bởi những doanh nghiệp tầm cỡ, thị trường bất động sản Thanh Hóa đã phát triển nhanh chóng, trở thành điểm đến hấp dẫn giới đầu tư cả nước.
Ghi nhận tại nhiều sàn giao dịch bất động sản tại Thanh Hóa, trong quý I/2024, lượng giao dịch bất động sản tăng trung bình 10% – 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Phân khúc đất nền, nhà ở thương mại có giá trị thanh khoản tốt nhất, lượng giao dịch tăng cao tới 30%..
Biên độ giá đất nền, nhà phố, nhà chung cư thương mại tại Thanh Hóa hiện nay tăng đến 10% so với thời điểm đáy của thị trường năm 2022 – 2023. Đáng chú ý, tại một số địa phương có lợi thế về du lịch như: Sầm Sơn, Hải Tiến, hay như đất trung tâm thành phố Thanh Hóa, khu vực khu Kinh tế Nghi Sơn, giá đất tăng cao, dao động từ 15 – 20% so với cùng kỳ năm trước.
Lý giải cho những tín hiệu tích cực này là do tốc độ tăng trưởng (GRDP) địa phương đạt 13,15%, xếp thứ 3 cả nước. Cùng với đó là những chính sách tháo gỡ khó khăn cho bất động sản của Chính phủ; cơ chế, chính sách khuyến khích của địa phương và sự nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính; hoàn thiện hệ thống hạ tầng…
Phân khúc nào nổi bật trong danh mục đầu tư?
Nếu như trước kia, thị trường bất động sản xứ Thanh chỉ có nguồn cung chủ yếu từ phân khúc đất nền, đất đấu giá, thì vài năm trở lại đây đã ghi nhận sự xuất hiện nhiều dòng sản phẩm mới phù hợp đa dạng nhu cầu để ở, kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp…
Trong đó, shop thương mại nổi bật trong danh mục đầu tư bởi tính an toàn và khả năng sinh lời cao. Theo các chuyên gia, sản phẩm này dễ mua bán, cho thuê, mang lại doanh thu cao, tỷ lệ khai thác khoảng 10-15%/năm. Dòng tiền chủ sở hữu có được từ loại hình này cao hơn hiệu suất cho thuê căn hộ chung cư, gửi ngân hàng, đồng thời ít rủi ro hơn vàng hay chứng khoán. Mặt khác, hấp lực của shop thương mại, nhất là shop khối đế, khiến nhiều nhà đầu tư phải săn đón còn đến từ số lượng giới hạn, thường chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 2-5% tổng số sản phẩm tại các dự án.
Tiếp giáp 3 mặt đường lớn: đại lộ Hùng Vương, đại lộ Nguyễn Hoàng, đường Hoa Châu, gần kề vòng xoay Hồng Hạc, các căn shop thương mại tại Eurowindow Garden City không chỉ đón trọn lượng khách sẵn có của chung cư, khu đô thị, mà còn là cửa ngõ giao thương nhộn nhịp bậc nhất xứ Thanh.
Các căn shop sở hữu kết cấu 5 tầng với diện tích linh hoạt từ 202-405m2, mặt tiền rộng thoáng, tầng trệt được ốp đá sang trọng. Dự án cũng trang bị thang máy, thang bộ và hành lang tiếp cận tới từng tầng, giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận giao thương, mua sắm, tham quan từ nhiều hướng.
Các chủ nhân có thể linh hoạt khai thác trọn vẹn 5 tầng, hoặc khai thác từng tầng độc lập, tối ưu không gian sử dụng và năng động triển khai nhiều mô hình kinh doanh như: F&B, spa, thời trang, cửa hàng tiện ích, văn phòng cho thuê…
Eurowindow Garden City hiện đang trong giai đoạn bàn giao quỹ căn shop thương mại cuối cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các chuyên gia đánh giá hiện tại chính là thời điểm vàng để các nhà đầu tư sở hữu sản phẩm này, trước khi thị trường đón chu kỳ tăng giá mới.
Nguồn: https://eurowindow-holding.com/bat-dong-san-thanh-hoa-chuyen-bien-tich-cuc