Chiều 22/10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công Thương khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo Nhân Dân cho biết, Việt Nam có nhiều thương hiệu mang tầm vóc thế giới, như Viettel xếp hạng 234 trong “Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2023”, Vinamilk xếp hạng 6 trong 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu. 

Thời gian qua, việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước. Chỉ số thương hiệu quốc gia Anholt-Ipsos năm 2023 chỉ xếp vị trí thứ 47, mặc dù Việt Nam luôn đứng trong top đầu thế giới về xuất khẩu nông sản. 

Ảnh chụp Màn hình 2024 10 22 lúc 21.01.01.png
Ông Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh: Báo Nhân Dân

Ông Lê Quốc Minh cho rằng, việc xây dựng chuyên trang Thương hiệu Quốc gia sẽ góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu quốc gia có uy tín quốc tế cao. 

“Đây sẽ là lần đầu tiên Việt Nam có một chuyên trang trực tuyến, cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia. Ngoài ra có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực”, ông Minh nói. 

Các đơn vị còn đề ra phương hướng, sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh, góp phần quảng bá, phát triển thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và năng lực cạnh tranh quốc gia. 

Ảnh chụp Màn hình 2024 10 22 lúc 21.03.02.png
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Báo Nhân Dân

Phát biểu lại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho biết, những năm qua, Bộ tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội triển khai hiệu quả nội dung trọng tâm như tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. 

“Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia ra mắt là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động chung của chương trình. Qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu. Đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế”, Bộ trưởng Bộ Công thương khẳng định.

Chuyên trang Thương hiệu quốc gia trên Báo Nhân Dân, gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, Doanh nghiệp, Tin tức, Multimedia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt Thương hiệu quốc gia, các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.