Tờ Telegraph của Anh nhận xét du lịch Việt Nam đang bùng nổ trong năm 2023 khi trở thành điểm đến lý tưởng cho khách quốc tế, với mức giá cạnh tranh.
Theo Telegraph, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển bùng nổ. Các quy định thị thực mới thuận lợi cùng với ngành du lịch hạng sang đang phát triển thúc đẩy lượng khách quốc tế tăng trở lại.
Parveen Jackson, giám đốc sản phẩm của Luxtripper – thương hiệu du lịch hạng sang có tầm ảnh hưởng nhất nước Anh, cho biết: “Sau đại dịch, Việt Nam đã tập trung phát triển thành một điểm đến du lịch sang trọng. Điều này thúc đẩy mạnh mẽ các khách sạn sang trọng mới mọc lên, cải thiện dịch vụ từ các nhà cung cấp hiện có và cũng tập trung vào cơ sở hạ tầng địa phương. Khi trọng tâm vào du lịch hạng sang vẫn đang phát triển, mức giá cho một gói du lịch trọn gói ở Việt Nam vẫn rất hợp lý nhưng không ảnh hưởng đến dịch vụ hoặc chất lượng”.
Theo một báo cáo khảo sát của The Post Office về chi phí du lịch đường dài, giá cả tại một số điểm đến du lịch hấp dẫn đã giảm. Nguyên nhân là do đồng Bảng Anh lên giá so với nhiều đồng tiền khác. Đồng bảng Anh tăng 13,3% với Việt Nam đồng so với tháng 9 năm 2022, do đó Việt Nam sẽ là điểm đến đáng cân nhắc đối với khách Anh.
Báo cáo của The Post Office cho biết so với năm 2022 giá cả hàng hóa bao gồm đồ ăn, uống tại nhà hàng, quán bar hay đồ dùng thiết yếu tại siêu thị đã giảm tại 88% số điểm đến mà họ khảo sát. Trong đó, Hội An (Việt Nam) có mức giá rẻ nhất. Xếp vị trí thứ 2 và 3 trong top 10 lần lượt là Bali (Indonesia) và Phuket (Thái Lan).
Khách quốc tế du lịch Hội An. Ảnh: Thanh Chung
Sadudee Sangnil, Giám đốc văn phòng London (Anh) của Cục Du lịch Thái Lan cho biết thách thức lớn nhất cản trở ngành du lịch phục hồi là vé máy bay đắt đỏ và tần suất chuyến bay.
Tốc độ phục hồi du lịch năm 2022 bị chậm do một số quốc gia còn hạn chế xuất nhập cảnh. Tuy nhiên, sau đại dịch, nhu cầu du lịch tăng lên đáng kể vào năm 2023. Điều này cho phép các công ty lữ hành có thể đàm phán mức giá tốt hơn với nhà cung cấp dịch vụ, từ đó đưa ra mức giá ưu đãi hơn dành cho khách hàng của công ty.
Đoàn khách quốc tế đến tham quan TP Hồ Chí Minh dịp lễ 30.4-1.5. Ảnh: Thanh Chân
Tính đến hết tháng 9.2023, Việt Nam đã đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế, vượt mục tiêu đề ra cho năm nay. Ngành du lịch kỳ vọng lượng khách sẽ tiếp tục tăng khi các đường bay phục hồi, chính sách thị thực cởi mở và thuận lợi hơn.
Laodong.vn