(NLĐO) – Nhiều người không khỏi thích thú khi thấy hình ảnh bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google Doodle ngày 24-3. Theo giới thiệu từ Google, việc này gắn với kỷ niệm 9 năm “bánh mì” được đưa vào Từ điển Oxford.
Doodle bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google hơn 10 nước, trong đó có Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ… Hình ảnh động mô phỏng quá trình hoàn thiện một ổ bánh mì với đầy đủ các công đoạn được thể hiện đẹp mắt, hấp dẫn.
Ngày 24-3-2011, “bánh mì” được chính thức đưa vào Từ điển Oxford. Theo giới thiệu của Google, bánh mì là món ăn đường phố ngon miệng của Việt Nam, chứa đựng đầy đủ hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt.
Quy trình cho ra ổ bánh mì đầy sống động
Bánh mì có mặt ở Việt Nam từ cuộc giao thoa văn hóa Pháp – Việt, ban đầu là sự truyền cảm hứng từ “baguette” của Pháp nhưng người Việt sáng tạo, biến tấu để phù hợp văn hóa bản địa, tạo nên đặc trưng riêng. Trải qua nhiều thăng trầm, bánh mì trở thành món ăn đường phố bình dị nhưng mang đậm nét văn hóa ẩm thực Việt.
“Một loại bánh mì truyền thống với lớp vỏ giòn, bên trong kẹp những loại thịt khác nhau (pate, giò lụa, thịt viên, thịt nguội, thịt gà…), cùng với rau dưa, đồ chua giòn (dưa chuột, của cải, cà rốt ngâm), quết thêm bơ, nước xốt hoặc nước tương và cuối cùng là tương ớt hoặc ớt. Các nguyên liệu châu Âu đã hoàn toàn được thay thế bằng nguyên liệu Việt Nam, mang đến món ăn đặc trưng với hương vị cay, ngọt” – Google miêu tả.
Google Doodle là một biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người. Trước đó, Google Doodle từng tôn vinh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và một số danh nhân Việt.
Sở Du lịch TP HCM cũng đang phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, giới thiệu rộng rãi bánh mì đến du khách quốc tế thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”, diễn ra từ ngày 24 đến ngày 31-3.
Những hoạt động quảng bá được các khách sạn ở TP HCM hưởng ứng. Một số tiệm bánh mì nổi tiếng ở TP HCM như Hồng Hoa, Tuấn Mập, Bảy Hổ, Bánh mì tươi… sẽ có các chương trình quảng bá, giới thiệu với nhiều hình thức. Đặc biệt, tiệm bánh mì Hồng Hoa sẽ giới thiệu sản phẩm bánh mì loại lớn 1 kg với kích thước 70×40 cm.
Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê cũng sẽ đồng hành cùng các văn nghệ sĩ, blogger, người nổi tiếng trong và ngoài nước mang hình ảnh bánh mì lan tỏa trên các mạng xã hội quen thuộc như Facebook, Instagram, Youtube cùng nhiều hoạt động khác.
Nguồn: https://nld.com.vn/diem-den-hap-dan/banh-mi-viet-duoc-ton-vinh-tren-google-doodle-20200324104902301.htm