Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Chính phủ phát động từ năm 2003, nhằm mục tiêu xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Năm 2024, chương trình thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước. 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đã được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” năm 2024. Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 được tổ chức vào ngày 4/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Năm nay, sản phẩm bánh kẹo Bibica góp mặt trong 6 nhóm sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (Tập đoàn PAN) đạt danh hiệu cao quý này.

image001.jpg
Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN 3 kỳ liên tiếp có nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Ảnh: Bibica

Để đạt danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”, đội ngũ Bibica đã nỗ lực không ngừng nghỉ từ việc hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đến việc xây dựng thương hiệu bài bản. 

Theo đó, Bibica chú trọng đầu tư vào công nghệ sản xuất hiện đại, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng quốc tế, đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao và thơm ngon. Đồng thời Bibica không ngừng đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường.

Không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, Bibica còn chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, gần gũi và thân thiện với người tiêu dùng. Các hoạt động marketing, truyền thông được triển khai đồng bộ, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức và uy tín của thương hiệu bánh kẹo Bibica trong lòng người tiêu dùng.

image002.jpg
 Các sản phẩm bánh kẹo chủ lực Bibica. Ảnh: Bibica

Tất cả theo chiến lược phát triển của Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN – doanh nghiệp về nông nghiệp, thực phẩm hàng đầu, tiên phong trong phát triển bền vững.

Bà Nguyễn Thị Trà My – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi lần thứ ba liên tiếp, các sản phẩm của Tập đoàn PAN được công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Điều này không chỉ khẳng định vị thế của PAN, mà còn giúp nâng cao giá trị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế”.

Doanh nghiệp luôn nỗ lực kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững, tinh thần đổi mới sáng tạo, thân thiện với môi trường. Bà Trà My nhấn mạnh: Chúng tôi luôn nỗ lực để khi nhắc đến các sản phẩm của PAN, người tiêu dùng trong nước và quốc tế sẽ nghĩ đến sản phẩm Việt Nam”.

“Giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia” năm 2024 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và thành quả mà Bibica đã đạt được trong suốt thời gian qua. Đây là động lực để Bibica tiếp tục phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành bánh kẹo Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế”.

Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

“Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Doanh nghiệp được đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình. Từ đó, chương trình khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Sau hơn 20 năm, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ và tạo dựng uy tín vững chắc với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chương trình góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Ngọc Minh