Trang chủVăn hóa - Xã hộiGiáo dụcBằng Cambridge A Level giá trị như thế nào?

Bằng Cambridge A Level giá trị như thế nào?


Bằng Cambridge A Level giá trị như thế nào?- Ảnh 1.

“Chứng chỉ quốc tế Cambridge A Levels là “tiêu chuẩn vàng” của bằng cấp (Mark Vella, Giám đốc Nghiên cứu, Trường Auckland Grammar, New Zealand)

“Tấm vé ưu tiên” giá trị toàn cầu và vĩnh viễn

Ra đời từ năm 1951, chương trình Tú tài Nâng cao Quốc tế Cambridge AS và A Level ngày nay được đánh giá cao và công nhận trên toàn cầu. Theo Mark Vella, Giám đốc nghiên cứu Trường Auckland Grammar (New Zealand), chứng chỉ quốc tế Cambridge A Levels là “tiêu chuẩn vàng” của bằng cấp với các chương trình học thuật nghiêm ngặt.

“Đây là một chương trình giáo dục quốc tế đã được chứng minh hiệu quả cho sự thành công trong giáo dục đại học và chúng tôi biết rằng những sinh viên theo đuổi nó đã thành công trên toàn thế giới”, ông Jerry Lucido, Giám đốc điều hành CERPP, Đại học Nam California (Mỹ) nhận xét.

Theo cơ sở dữ liệu của Tổ chức Khảo thí Quốc tế Cambridge (CAIE), bằng AS/A Level và IGCSE được chấp nhận tại hầu hết các trường đại học trên thế giới. Tiêu biểu như hơn 1000 trường đại học tại Mỹ gồm cả các trường Ivy League, hầu hết các trường tại Anh và châu Âu, 74 trường tại Úc và New Zealand, 65 trường tại Canada, 43 trường tại Đức, và 22 trường tại Việt Nam.

Ông Stuart Schmill, Trưởng khối Tuyển sinh của Viện Công nghệ danh tiếng MIT (Mỹ) cho biết: “Học sinh A Levels có thành tích học tập nổi bật tại MIT. Chúng tôi thấy các em không những tự tin mà còn có kiến thức chuyên sâu về môn học và khả năng tư duy rất tốt”.

Bằng Cambridge A Level giá trị như thế nào?- Ảnh 2.

A Level được chứng minh là bước đệm hoàn hảo cho học sinh ở bậc đại học và các bậc học cao hơn

Sự công nhận và đánh giá cao của các trường đại học với bằng cấp Cambridge ngày càng gia tăng, cùng với nhiều chính sách xét tuyển ưu tiên dành cho học sinh A Level.

Theo CAIE, hầu hết trường đại học tại Mỹ, Canada đều có chính sách quy đổi tín chỉ từ điểm AS/A Level giúp học sinh tiết kiệm tới 1 năm cho chương trình đại học 4 năm.

Nghiên cứu tại Florida State University (FSU) vào năm 2021 cho thấy, 90% học sinh Cambridge A Level tại FSU tốt nghiệp trong vòng 4 năm, với thời gian trung bình là 3.8 năm. Tỷ lệ này cao hơn so với các chương trình như AP (84%), IB (83%) và các chương trình khác (78%).

Bằng Cambridge A Level giá trị như thế nào?- Ảnh 3.

Học sinh Cambridge A Level được miễn trung bình 15.7 tín chỉ cho chương trình 4 năm, ít hơn chương trình IB (21.2) nhưng tỷ lệ tốt nghiệp đúng hạn cao hơn

Dữ liệu cũng cho thấy, 73% học sinh Cambridge A Level đạt điểm A, cao hơn nhiều so với tỷ lệ chung của toàn bộ sinh viên là 49%.

Đặc biệt, 92% học sinh đạt điểm E các môn AS/A Level đã đạt điểm A/B tại đại học. Điều này cho thấy học sinh A Level đạt điểm tối thiểu vẫn có năng lực học tập tốt ở đại học.

Sự khác biệt trong đào tạo A Level tại VAS

Các trường đại học ở mỗi nước có tiêu chuẩn xét tuyển cũng như chính sách tín chỉ khác nhau. Do đó, học sinh cần được tư vấn sớm để chọn được ngành học, trường học phát huy được ưu thế bằng cấp của mình.

Ví dụ tại Mỹ, đại học Yale và Massachusetts chỉ miễn tín chỉ cho điểm A hoặc B của môn A Level. Còn trường Boston và Seattle miễn tín chỉ cho cả điểm AS và A Level từ mức C trở lên, với 4 – 7.5 tín chỉ cho môn AS và 8 – 15 tín chỉ cho môn A Level.

Vì vậy, tại Trường Quốc tế Việt Úc (VAS), học sinh được tư vấn hướng nghiệp và xây dựng lộ trình học tập ngay từ lớp 8 và xuyên suốt tới lớp 12.

Chương trình AS/A Levels tại VAS giảng dạy hơn 10 môn học đa dạng, đáp ứng định hướng nghề nghiệp của học sinh cũng như xu hướng ngành nghề hiện nay, như: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tâm lý học, Nghệ thuật và thiết kế, Kinh doanh, Kinh tế, Khoa học máy tính, Viễn cảnh toàn cầu, Văn học Anh… Học sinh sẽ học 4 môn AS và 4 môn A Level.

Học sinh theo học Chương trình Tích hợp Quốc tế Cambridge toàn phần (CAPI) sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận đầu ra “song bằng”, gồm bằng tốt nghiệp Quốc gia và các chứng chỉ quốc tế Cambridge được cấp bởi CAIE theo cấp học: Checkpoint Tiểu học (Lớp 5), Checkpoint Trung học, IGCSE (Lớp 10), AS Level (lớp 11) và A Level (Lớp 12).

Bằng Cambridge A Level giá trị như thế nào?- Ảnh 4.

Học sinh VAS được tư vấn hướng nghiệp từ lớp 8 để xác định lộ trình học tập xuyên suốt đến bậc đại học

Ngoài học kiến thức với đội ngũ giáo viên Cambridge giàu kinh nghiệm, được chứng nhận bởi CAIE hàng năm, học sinh VAS còn tham gia nhiều dự án thực tế để hiểu sâu sắc về môn học và ngành học.

Điều này giúp các em có kiến thức chuyên sâu về từng môn học và trau dồi các kĩ năng quan trọng cho sự thành công trong tương lai như: tư duy phản biện, kĩ năng nghiên cứu, làm việc nhóm, giao tiếp, đàm phán, trình bày quan điểm, sử dụng tiếng Anh phù hợp bối cảnh…

Đây cũng là những giá trị mà các chương trình giáo dục của Cambridge hướng tới, đó là phát triển những người học sáng tạo, tự tin, sẵn sàng tạo ra tác động tích cực cho thế giới.

Bằng Cambridge A Level giá trị như thế nào?- Ảnh 5.

Học sinh VAS thực hiện dự án sáng chế bộ cảm biến thông minh tự phân loại rác, thuộc chương trình VAS Community

Bằng Cambridge A Level giá trị như thế nào?- Ảnh 6.

Học sinh VAS tham gia chương trình VAS Community, phát triển các dự án vì cộng đồng và tự gây quỹ để thực hiện

Liên hệ để được tư vấn các chương trình giáo dục quốc tế Cambridge tại VAS và nhận ưu đãi lên đến 35 triệu đồng tại www.vas.edu.vn – Hotline 0911 26 77 55.




Nguồn: https://thanhnien.vn/bang-cambridge-a-level-gia-tri-nhu-the-nao-185240623173429253.htm

Cùng chủ đề

Dạy thêm, học thêm ở các quốc gia trên thế giới được quy định thế nào?

Ở một số quốc gia, các giáo viên, tổ chức cung cấp lớp học thêm phải đăng ký với cơ quan giáo dục địa phương, thậm chí chương trình giảng dạy cũng phải được báo cáo và cơ sở hạ tầng, thời gian, học phí cũng phải được giám sát.

CMC Telecom nhận trọn bộ chứng chỉ Uptime về Thiết kế, Xây dựng, Vận hành

CMC Telecom nhận trọn bộ chứng chỉ Uptime về Thiết kế, Xây dựng, Vận hànhNgày 15/8/2024, CMC Telecom trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm dữ liệu sở hữu trọn bộ 3 chứng chỉ Thiết kế, Xây dựng và Vận hành sau khi chính thức nhận chứng chỉ Tier III về Vận hành Bền vững (TCOS) từ Uptime Institute. Sau...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bài đọc nhiều

Hậu bão Yagi, Hải Phòng quy định không vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng yêu cầu các cơ sở giáo dục không tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh để tránh áp lực cho phụ huynh sau ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi. “Trong điều kiện nhân dân gặp khó khăn sau bão số 3, không tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh.” Đây là một trong những thông...

Khanh nhà ngôi trường 100 tỷ

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được; lãnh đạo Bộ Giáo dục và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đến dự. Sau gần một năm xây dựng, Trường trung học phổ thông Võ Văn Tần đã hoàn thành đưa vào sử dụng ngay đầu năm học 2024-2025. Đồng chí...

Thí điểm dùng tiếng Anh dạy học, TP.HCM chuẩn bị ra sao?

Lợi thế từ đội ngũ giáo viênTheo TS Nguyễn Thanh Bình, trưởng khoa tiếng Anh (Trường đại học Sư phạm TP.HCM), lợi thế lớn...

Người xây trạm tái sinh cho rác

Làm môi trường mà chỉ dọn rác hoặc hô hào bảo vệ môi trường thì chưa đủ. Bởi thế, anh Nguyễn Vạn Tiến (ở TPHCM) đã xây những “trạm tái sinh” cho rác. Khái niệm “chuyển đổi số...

Cùng chuyên mục

5 trường học chưa đủ điều kiện đến lớp sau bão số 3

Đến ngày 16/9, do ảnh hưởng của bão số 3, toàn tỉnh Yên Bái còn 5 trường và một điểm trường chưa đi học được, bao gồm: Trường trung học phổ thông Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái; một điểm trường mầm non xã Việt Thành, huyện Trấn Yên; 2 trường tiểu học Hồng Thái và Yên Ninh, thuộc thành phố Yên Bái; trường liên cấp tại xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên và trường xã...

Vụ khay cơm “bèo bọt”: Các giáo viên mầm non bật khóc khi đối thoại với Chủ tịch huyện

Để các giáo viên thoải mái trao đổi, buổi đối thoại này không có sự tham dự của Ban giám hiệu nhà trường, chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn, lãnh đạo Ban thanh tra nhân dân, các Tổ trưởng bộ môn của trường… Khi vừa được Chủ tịch UBND huyện mở lời hỏi đến các vấn đề tại...

Tạo chuyển biến về chất lượng giáo dục đại học

Sinh viên Trường đại học Phenikaa thực hành nghiên cứu khoa học. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học vừa qua, ngành Giáo dục đẩy mạnh triển khai quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, thực hiện tự chủ đại học, nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực gắn với nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo. Ngành từng bước thiết lập một hệ thống giáo dục...

Mới nhất

Phát huy vai trò của hệ thống báo Đảng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Các đồng chí chủ trì hội thảo: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam; Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện...

Tình huống bất ngờ trong đêm khai mạc Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2024

TPO - Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ khai mạc vào tối 16/9 được rút gọn cả về thời lượng và quy mô, lồng ghép thêm hoạt động gây quỹ hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Tối 16/9, Sở VH-TT TPHCM phối hợp UBND...

Phố cổ Hà Nội chật cứng người đêm Trung thu

17/09/2024 | 23:13 TPO - Tối 17/9 (tức rằm Trung thu), đông đảo người dân Thủ đô và du khách đổ về phố Hàng Mã để...

Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ (SBIC) có Chủ tịch Hội đồng thành viên mới

Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ (SBIC) có Chủ tịch Hội đồng thành viên mớiÔng Phạm Hoài Chung, Phó viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (GTVT) vừa được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ - SBIC. ...

Mới nhất