Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamBàn giao mặt bằng sạch cầu chui đường sắt ở Quảng Trị...

Bàn giao mặt bằng sạch cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9


Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 12/9, cầu chui đường sắt Km 607+920 tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã được nhà thầu thi công xong, phần áp mái 2 bên mố cầu đang gấp rút hoàn thành.

Tuy nhiên, phần đường bộ từ QL1 vào cầu chui đường sắt Km 607+920 còn ngổn ngang. Tại đây, ngoài một cột điện chưa di dời, công trình trong phạm vi giải phóng mặt bằng cũng chưa tháo dỡ xong.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 1.

Phần cầu chui đường sắt Km 607+920 đã hoàn thành, nhà thầu đang thi công phần áp mái 2 bên mố cầu.

“Hiện nay phần cầu chui đã hoàn thành, chúng tôi đang huy động thêm phương tiện để ngay khi có mặt bằng sạch tập trung thi công xong phần đường bộ của hạng mục công trình cầu chui đường sắt này”, đại diện nhà thầu thi công cho hay.

Hạng mục công trình hành lang cầu chui đường sắt Km 607+920 tại huyện Gio Linh, thuộc dự án gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh – Nha Trang của tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM.

Hạng mục công trình này khi hoàn thành sẽ xóa vị trí tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông tại điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt từng là “điểm đen” tai nạn; đồng thời góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, nâng cao năng lực vận chuyển hàng, phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, công tác GPMB để thi công hạng mục công trình này thời gian qua rất chậm, ảnh hưởng đến tiến độ thi công các hạng mục công trình đã được đầu tư xây dựng cũng như tiến độ thi công gói thầu và của toàn dự án.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 2.

Đoạn đường bộ từ QL1 qua thị trấn Gio Linh vào cầu chui còn ngổn ngang, một số công trình chưa tháo dỡ xong, cột điện chưa di dời để bàn giao mặt bằng sạch.

Trong phạm vi xây dựng hạng mục công trình và cầu đường sắt tại Km 607+920 có 13 trường hợp bị ảnh hưởng.

UBND huyện Gio Linh đã cam kết hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho , đơn vị thi công trước ngày 22/2.

Tuy nhiên, đến ngày 23/3 huyện Gio Linh mới bàn giao mặt bằng thi công (đợt 1). Mới đây, việc bàn giao phần mặt bằng còn lại trong tháng 8/2023 cũng tiếp tục “lỡ hẹn”.

Theo Ban QLDA 85 (chủ đầu tư dự án), đơn vị vừa có văn bản đề nghị UBND huyện Gio Linh khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công trước ngày 15/9.

Cầu chui đường sắt Km 607+920 đã hoàn thành, phần đường bộ vào cầu chui còn vướng mặt bằng.

Trong trường hợp vẫn không thể giải phóng mặt bằng xong trước ngày 15/9, đề nghị UBND huyện Gio Linh có văn bản phản hồi để Ban QLDA 85 báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc tiếp tục đầu tư phần đường còn lại của hạng mục gói thầu thuộc dự án.

Theo UBND huyện Gio Linh, hiện nay UBND huyện đã giao Ban QLDA, Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện chủ trì, phối hợp với Chi nhánh Điện lực Gio Linh và UBND thị trấn Gio Linh di dời một cột điện nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng thi công công trình. 

Đồng thời, vận động các hộ dân bị ảnh hưởng khẩn trương tháo dỡ công trình đã được bồi thường, hỗ trợ để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công trước ngày 15/9.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 4.

Sau khi huyện Gio Linh bàn giao mặt bằng (đợt 1), ngày 9/5 UBND huyện Gio Linh cũng đã có văn bản chấp thuận phương án giao thông để thi công hạng mục hành lang an toàn, cầu chui đường sắt Km 607+920.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 5.

Đường ngang Km 607+920 trước khi được đầu tư cầu chui.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 6.

Phía 2 đầu đường ngang lên điểm giao cắt tại Km 607+920 độ dốc khá lớn…

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 7.

Đoạn đường từ phía xã Gio Châu lên điểm giao cắt Km 607+920.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 8.

Từ điểm giao cắt Km 607+920 ra QL1 qua thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 9.

Vị trí giao cắt trên hiện đã làm cầu chui qua đường sắt.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 10.

Cầu chui đã hoàn thành nhưng đoạn đường dưới cầu chui đang thi công.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 11.

Cột điện nằm án ngữ trên phạm vi mặt bằng đoạn đường từ cầu chui ra QL1.

Bàn giao mặt bằng sạch hạng mục cầu chui đường sắt ở Quảng Trị trước ngày 15/9 - Ảnh 12.

Cùng với di dời cột điện trên, UBND huyện Gio Linh đang đôn đốc Ban QLDA, Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện, UBND thị trấn Gio Linh vận động các hộ dân khẩn trương tháo dỡ công trình đã được bồi thường, hỗ trợ để bàn giao mặt bằng sạch trước ngày 15/9.

 



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/ban-giao-mat-bang-sach-hang-muc-cau-chui-duong-sat-o-quang-tri-truoc-ngay-15-9-1922309120650102.htm

Cùng chủ đề

Khai thác mỏ cát sông phục vụ thi công cao tốc qua Sóc Trăng

Ngày 30/6, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Ban điều hành Trường Sơn...

Chạy nước rút trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Dự án đường dây 500kV mạch 3 (từ Quảng Trạch đến Phố Nối) có tổng chiều dài khoảng 519km, đi qua địa bàn 211 xã, phường của 43 huyện, thị xã thuộc 9 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên. Tổng số móng cột là 1.179 móng cột với tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng. Dự án rất quan trọng để tăng...

Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam

Ngày 29/6, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn...

600 vận động viên tham gia Ngày hội “Đạp xe vì hòa bình” ở Quảng Trị

Sáng 29/6, tại Kỳ đài bờ Bắc, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt...

Khởi công khai thác cát biển đắp nền đường cao tốc Hậu Giang

Ngày 29/6, nhà thầu tổ chức khai thác cát biển và dự kiến đến...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thủ tướng phân công Chính phủ gỡ vướng các dự án kết nối giao thông Việt

Tập trung xử lý kịp thời nhiều dự án trọng điểm Việt - LàoTheo...

Đồng Nai triển khai thêm dự án chống ngập 14 tỷ gần ngã ba Trảng Dài

Ngày 30/6, Ban QLDA thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết địa phương...

Lisa (Black Pink) mất vị trí quán quân

Theo Koreaboo, trang web nổi tiếng KingChoice gần đây đã tổ chức một cuộc...

Đẩy tiến độ bàn giao mặt bằng dự án nâng cấp QL28B qua Bình Thuận

Ngày 30/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Chung, Phó...

Quy định mới về giá dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo

Quy định mới thay thế Thông tư 39/2023 của Bộ GTVT ban hành biểu...

Bài đọc nhiều

Cần hơn 367.000 tỷ đồng đầu tư đồng bộ đường sắt khu vực đầu mối Hà Nội

Quy hoạch 10 tuyến đường sắt khu đầu mốiLiên danh tư vấn lập quy...

Cùng chuyên mục

Cần hơn 367.000 tỷ đồng đầu tư đồng bộ đường sắt khu vực đầu mối Hà Nội

Quy hoạch 10 tuyến đường sắt khu đầu mốiLiên danh tư vấn lập quy...

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR)

Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 562/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025. Các ngành, nghề kinh doanh chính và ngành, nghề có liên quan đến ngành, nghề kinh doanh chính Theo Đề án được phê duyệt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) có các ngành, nghề kinh doanh theo quy định tại Nghị định của Chính phủ về Điều lệ...

Đề nghị công an vào cuộc vụ tàu Bắc

Ngày 28/6, Chi nhánh Khai thác Đường sắt Nghĩa Bình cho biết, đã có...

Thúc đẩy các dự án giao thông chiến lược, biểu tượng cho quan hệ Việt Nam-Trung Quốc

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam-Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam-Trung Quốc. Kinh nghiệm Trung Quốc: Muốn làm giàu trước tiên hãy làm đường Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý, bài học hay về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông, đề xuất các định...

Đường sắt chạy thêm tàu Sài Gòn

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đường sắt lập...

Mới nhất

TP.HCM có thêm 43 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, Cần Giờ chiếm quá nửa

Tối 30-6, UBND TPHCM đã công bố và trao quyết định cho các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) trên địa bàn TP.HCM năm 2023.Theo đó, TP.HCM trao quyết định công nhận thêm 43 sản phẩm OCOP của...

Tăng lương cơ sở góp phần đảm bảo đời sống người lao động

Việc tăng lương góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, đóng góp cho tăng trưởng của nền kinh tế, làm cho sức mua của người dân được tăng lên, khi quan hệ cung cầu thay đổi sẽ ảnh hưởng đến giá cả. Tuy nhiên, nếu như trước đây giá thường tăng khi lương tăng, thậm chí...

Thiếu nhi Đắk Nông vui trong ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam

Ngày 30/6 tại tỉnh Đắk Nông, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam (Hội Đồng đội trung ương) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. ...

Cà phê muối Việt Nam tại sao mà nổi tiếng toàn thế giới?

Trả lời phỏng vấn với CNN Travel, anh chị cho biết đã nghĩ ra món cà phê muối vào năm 2010 khi mở quán cà phê đầu tiên tại số 10 đường Nguyễn Lương Bằng, thành phố Huế.Theo chị Hương và anh...

Mới nhất