Ông Tuệ hiện đang đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cấp cao tại một số doanh nghiệp, hiệp hội như: Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt (thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam)…
Tại Bamboo Airways, trước khi đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Phan Đình Tuệ là Phó chủ tịch thường trực HĐQT.
Như vậy, nhân sự cấp cao của Bamboo Airways tiếp tục biến động. Người tiền nhiệm của ông Tuệ chính là ông Lê Thái Sâm, được bầu làm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways từ tháng 7.2023. Ông Sâm sau cuộc “đổi vai” sẽ giữ chức Phó chủ tịch thường trực Bamboo Airways.
Trong giai đoạn giữ vị trí cấp cao tại Bamboo Airways, ông Phan Đình Tuệ đã trực tiếp tham gia điều hành và đóng góp đưa Bamboo Airways thực hiện được một số mục tiêu quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc, ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực về mô hình kinh doanh, cơ cấu đội tàu bay, cơ cấu nhân sự, năng lực tài chính…
Phát biểu khi nhậm chức, tân Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết sẽ cùng tập thể ban lãnh đạo quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành đề án tái cấu trúc, duy trì hoạt động ổn định, hướng tới phát triển bền vững.
Như vậy, sau thay đổi mới nhất, cơ cấu HĐQT Bamboo Airways hiện tại bao gồm: ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Thái Sâm, Phó chủ tịch thường trực HĐQT; ông Lê Bá Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó chủ tịch HĐQT; bà Lê Thị Trúc Quỳnh, thành viên HĐQT.
Bamboo Airways vừa kỷ niệm 5 năm ngày khai thác chuyến bay đầu tiên vào ngày 16.1. Hãng cũng đang đẩy mạnh các kế hoạch gia tăng hiệu quả khai thác thương mại nhằm mục tiêu ổn định hoạt động, tìm kiếm các cơ hội hợp tác để tạo đà cho các kế hoạch phát triển trong tương lai, cũng như duy trì dịch vụ hàng không truyền thống (full service airline) để đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách.
Hãng phấn đấu đạt điểm hòa vốn vào năm 2025 và tăng dần hiệu quả hoạt động trong các năm tiếp theo.
Bamboo Airways đặt mục tiêu tăng trưởng quy mô đội tàu từ 30 đến 50 chiếc trong giai đoạn 2026 – 2028, mở rộng khai thác mạng đường bay nội địa và mạng bay quốc tế trọng điểm.