Nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking của Agribank sau khi đưa vào triển khai ứng dụng được đông đảo khách hàng tin dùng như: Mở tài khoản trực tuyến eKYC, thẻ phi vật lý, thẻ chip không tiếp xúc, mã PIN điện tử ePIN, thanh toán bằng mã VietQR, ATM đa chức năng (CDM) với chức năng nạp tiền tự động và gửi tiền trực tuyến, mô hình Ngân hàng số Agribank Digital, chức năng rút tiền bằng mã…
Ðáng chú ý là việc thanh toán điện tử trong khu vực, dịch vụ hành chính công được tích cực đẩy mạnh triển khai. Nhiều nhóm dịch vụ công đến nay được triển khai thanh toán bằng các phương thức điện tử đem lại sự thuận tiện, nhanh chóng cho người dân. Trong năm 2023, Agribank tiếp tục mở rộng kết nối, ký kết thỏa thuận hợp tác với các Tập đoàn, Công ty, các trường học, bệnh viện, sàn thương mại điện tử…triển khai ký kết thỏa thuận với các đơn vị để cung ứng dịch vụ công: thu tiền điện, tiền nước, học phí, viện phí; chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, minh bạch hóa giao dịch thanh toán. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán điện tử, kỹ năng sử dụng dịch vụ ngân hàng an toàn hợp lý; nâng cao nhận thức của khách hàng trước rủi ro an ninh mạng, hoạt động lừa đảo trên không gian mạng.
Trong năm 2023, cán bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh đã giúp được nhiều khách hàng thoát khỏi các vụ lừa đảo công nghệ cao, bảo vệ được tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng trong tài khoản của khách hàng thông qua việc tuyên truyền cảnh báo kịp thời, hiệu quả tới khách hàng. Cùng với đó, Agribank thường xuyên tổ chức hoặc tham gia các buổi tọa đàm, giới thiệu các sản phẩm Ngân hàng điện tử và sản phẩm thẻ chip, đến các hộ kinh doanh, tiểu thương để tư vấn, mở thẻ, tạo mã VietQR cho khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh.
Cán bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh giới thiệu ngân hàng điện tử cho khách hàng tại chợ dân sinh.
Đến nay, Agribank được đánh giá là ngân hàng tiên phong trong đầu tư và cung ứng dịch vụ thẻ, dịch vụ ATM tại địa bàn nông nghiệp – nông thôn, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong chiến lược số hóa nông thôn, Agribank đặt mục tiêu sử dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, giúp người dân dễ dàng tiếp cận từ những dịch vụ cơ bản nhất. Agribank lên kế hoạch triển khai lắp đặt theo lộ trình máy giao dịch ngân hàng tự động Agribank Digital tại khu vực nông thôn để người dân có thể sử dụng tiện ích ngân hàng số cho các hoạt động dịch vụ công cũng như giao dịch thường nhật.
Ngân hàng tự động Agribank Digital là hàng loạt công nghệ hiện đại, tân tiến nhất hiện nay như định danh điện tử (eKYC); nhận diện sinh trắc học (khuôn mặt Face ID, nhận diện vân tay)… với khả năng an toàn và bảo mật cao. Mỗi máy Agribank Digital được trang bị đầy đủ các chức năng nghiệp vụ giao dịch ngân hàng như định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học khuôn mặt, vân tay; đăng ký mở tài khoản, phát hành thẻ trực tuyến; đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử; đăng ký vay vốn trực tuyến; các giao dịch tài chính bằng sinh trắc học. Mọi giao dịch được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng, độ chính xác cao, đồng thời trao quyền cho khách hàng tự phục vụ các nhu cầu giao dịch của khách hàng.
Hết năm 2023, đối với các dịch vụ E-Banking, 100% tổng số khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán tại Chi nhánh. Chi nhánh trang bị thêm 3 máy rút tiền tự động thế hệ mới (Auto Bank – CDM) nâng tổng số máy ATM lên hơn 30 máy, phủ tất cả các điểm giao dịch trực thuộc của Chi nhánh. Đây là máy Autobank hiện đại nhất hiện nay, có chức năng vừa gửi vừa rút tiền, khách hàng không cần vào quầy mà vẫn có thể gửi tiền, nộp tiền vào tài khoản, gửi tiết kiệm…Chi nhánh cũng triển khai việc hợp tác thu hộ tiền điện, tiền nước, học phí, cước viễn thông với các đơn vị cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh thông qua trích nợ tự động trên tài khoản của khách hàng và cung cấp dịch vụ trả lương qua tài khoản cho các tổ chức, doanh nghiệp với gần 600 đơn vị và gần 20.000 tài khoản… Do đó, doanh số thanh toán qua kênh điện tử ngày càng lớn, bình quân đạt hơn 500-800 triệu giao dịch/tháng, giá trị đạt 5.000 tỉ đồng/tháng.
Là ngân hàng chủ lực trong đầu tư tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khu vực nông nghiệp và nông thôn, Agribank xác định mục tiêu xuyên suốt trong hoạt động là phát huy lợi thế về mạng lưới, đa dạng hóa, cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ với chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.