Powered by Techcity

Sơn La kích cầu du lịch nội địa


Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Sơn La đã triển khai với những giải pháp và hoạt động phù hợp với đặc thù của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.

Sơn La kích cầu du lịch nội địa - Ảnh 1.

Cầu kính Bạch Long tại Khu du lịch Mộc Châu Island.

Người Việt đi du lịch Việt 

Ngày 19/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 1654/BVHTTDL về triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và triển khai thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu”. Cụ thể hóa chương trình này, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành văn bản chỉ đạo về triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn tỉnh với những định hướng và giải pháp cụ thể. Trong đó, giao ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các hoạt động kích cầu du lịch nội địa với nội dung sát thực, các chương trình du lịch mới nhằm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến, liên kết phát triển du lịch.

Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Sở tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch trọng tâm, đặc thù của từng địa phương gắn với tiềm năng, cảnh quan, tạo sự liên kết giữa các loại hình du lịch để phát triển sản phẩm du lịch Sơn La độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp, phát triển nhanh, bền vững. Đổi mới khâu quảng bá xúc tiến, áp dụng công nghệ 4.0, phát triển du lịch thông minh; hình thành các tour du lịch mới, tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm văn hóa và sản vật địa phương thu hút du khách đến với Sơn La.

Với mục tiêu đó, tỉnh đang khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch. Thông tin rộng rãi về thời gian hoạt động của các khu, điểm du lịch; các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh sẵn sàng thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ và mùa du lịch hè 2024. Đồng thời xây dựng, hoàn thiện các quy định, hướng dẫn đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động du lịch và thường xuyên kiểm tra chất lượng dịch vụ du lịch nhằm mang đến môi trường du lịch văn minh, an toàn, tạo dấu ấn tốt đối với du khách.

Sơn La kích cầu du lịch nội địa - Ảnh 2.

Du khách trải nghiệm hái quả mận hậu tại thung lũng mận Nà Ka, huyện Mộc Châu.

Đón đầu làn sóng du lịch nội địa tăng cao vào các dịp nghỉ lễ, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị ngay từ sớm. Không chỉ làm mới các sản phẩm du lịch, tăng tính trải nghiệm mà còn đảm bảo tốt các điều kiện an toàn cho du khách, phục vụ tốt nhu cầu của du khách. Nhờ vậy, riêng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, toàn tỉnh đã đón trên 290.000 lượt du khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu ước đạt 320 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2023. Công suất sử dụng phòng tại các cơ sở lưu trú đạt 86%. Riêng tại Mộc Châu, công suất sử dụng buồng, phòng đạt 100%, toàn huyện đón 112.000 lượt du khách, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 86 tỷ đồng.

Giữa tháng 5 vừa qua, Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã được tổ chức tại huyện Mộc Châu. Chuỗi các sự kiện trong khuôn khổ lễ công bố đã giúp quảng bá mạnh mẽ hình ảnh du lịch Mộc Châu, Vân Hồ đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, chia sẻ: Các hoạt động được tổ chức trong không khí phấn khởi, tự hào của Lễ công bố Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, đã giúp Mộc Châu đón lượng khách lớn đến với các khu, điểm du lịch của huyện. Đây là động lực, cơ hội để du lịch Mộc Châu nâng cao hơn nữa chất lượng các sản phẩm du lịch, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Sơn La kích cầu du lịch nội địa - Ảnh 3.

Du khách lựa chọn sản phẩm nông sản của huyện Mộc Châu.

 Làm mới sản phẩm du lịch

Đa phần du khách đến các điểm du lịch tại Sơn La là khách trong nước, vì vậy, việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới phù hợp với tiêu chí lựa chọn của du khách Việt và “giữ chân” du khách luôn được các khu, điểm du lịch đặt lên hàng đầu. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc hoàn thiện, nâng cao các sản phẩm du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới theo hướng đa dạng và tăng tính trải nghiệm cho du khách.

Anh Hoàng Mạnh Duy, Phó Giám đốc điều hành Khu du lịch Mộc Châu Island, thông tin: Nhằm thu hút du khách vào dịp hè này, Mộc Châu Island có các sản phẩm du lịch trọn gói “2 ngày 1 đêm” hoặc “3 ngày 2 đêm”, cung cấp cho du khách dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng ngay trong khu du lịch. Đồng thời, kết nối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện để tăng tính trải nghiệm cho du khách. Với các sản phẩm trọn gói này, du khách có thể tùy thích lựa chọn dịch vụ theo nhu cầu, tạo sự tiện lợi trong hành trình khám phá trọn vẹn Mộc Châu và đặc biệt, giá dịch vụ luôn ưu đãi có lợi cho du khách.

Sơn La kích cầu du lịch nội địa - Ảnh 4.

Du khách tham quan lòng hồ Quỳnh Nhai.

 Còn tại huyện Quỳnh Nhai, các điểm du lịch tại đây đang dần được hoàn thiện với dịch vụ ngày càng được nâng cao hơn, đáp ứng nhu cầu về khám phá lòng hồ và trải nghiệm thú vị trên vùng sông nước. Anh Là Văn Phong, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Quỳnh Nhai Travel, nói: Chúng tôi luôn nỗ lực từng ngày để không ngừng hoàn thiện các dịch vụ du lịch trên lòng hồ, thu hút ngày càng đông du khách đến với Quỳnh Nhai. Trước mỗi dịp nghỉ lễ, các điểm đến, tham quan, vui chơi giải trí đều được chỉnh trang lại, nhập nguồn thực phẩm tươi sạch, đảm bảo các điều kiện an toàn để tiếp đón du khách. Đồng thời, xây dựng các tour du lịch lòng hồ trọn gói, có thêm dịch vụ nghỉ dưỡng, các hoạt động vui chơi, tổ chức team building trên đảo phục vụ du khách.  

Cùng với đó, các khu, điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh cũng đang nỗ lực trên hành trình xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch sẵn có, định hướng phát triển các sản phẩm du lịch mới để tạo tính cạnh tranh và thu hút du khách. Đặc biệt, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu vừa được công nhận đã và đang tạo động lực mạnh mẽ,  mở ra cơ hội để du lịch Sơn La phát triển đi lên. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kết nối xây dựng tour, tuyến, sản phẩm du lịch mới đang được xây dựng, hình thành mở ra cơ hội phát triển cho du lịch tại các địa phương trong địa bàn toàn tỉnh.

Với những giải pháp cụ thể, du lịch Sơn La đang trên đà tăng trưởng để tiếp tục đạt được mục tiêu đón 4,5 triệu lượt khách trong năm 2024 và đạt 5,2 triệu lượt khách đến năm 2025, khẳng định là điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch qua miền Tây Bắc.



Nguồn

Cùng chủ đề

Huyện Phước Long và TX. Giá Rai thăm, chúc Tết Báo Bạc Liêu

Đoàn cán bộ huyện Phước Long tặng quà Tết Báo Bạc Liêu. Ảnh: C.L (BL-CL) Sáng 22/1, đoàn cán bộ Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phước Long và TX. Giá Rai đã đến chúc Tết Báo Bạc Liêu. Hai đơn vị thông tin đến Báo Bạc Liêu về những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2024. Để có được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ...

Hội thảo khoa học quốc gia kỷ niệm 95 năm thành lập Đảng

Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu Trường Chính trị Châu Văn Đặng tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: N.Q (BL-NQ) Ngày 22/1, Hội thảo khoa học quốc gia có chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - 95 năm kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc” được tổ chức trực tiếp tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (TP. Hà Nội) và kết nối...

Phong phú bao lì xì

Cứ mỗi dịp xuân về, trong mỗi gia đình đều không thể thiếu chiếc bao lì xì cho người thân, trẻ nhỏ. Nhiều mẫu bao lì xì được thiết kế độc đáo, mới lạ nhưng vẫn giữ được nét truyền thống ngày Tết của dân tộc. Thời điểm này, tại các cửa hàng văn phòng phẩm, chợ hoa xuân, xe bán dạo… đã xuất hiện nhiều loại bao lì xì với đủ các màu sắc. Bên cạnh mẫu bao lì...

Dồi dào hàng hóa phục vụ thị trường Tết

Tết Ất Tỵ 2025 đang đến rất gần, các siêu thị, nhà phân phối, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đảm bảo đủ nguồn cung cho thị trường. Đồng thời, thực hiện nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn trong việc mua sắm tết. ĐẢM BẢO NGUỒN CUNG Những ngày này, tại các chợ truyền thống và trên kệ của nhiều siêu thị,...

TP. Bạc Liêu: Đẩy mạnh thu hút đầu tư cho phát triển du lịch trong năm 2025

Khép lại năm 2024, hoạt động du lịch trên địa bàn TP. Bạc Liêu tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả đáng phấn khởi và tạo nên những tiền đề, động lực để tăng tốc vào năm 2025. Khu du lịch Nhà Mát trở thành khu du lịch tiềm năng để phát triển thành Khu du lịch quốc gia. Trong ảnh: Biển tắm nhân tạo tại Khu du lịch Nhà Mát. TIẾP TỤC TĂNG TRƯỞNG Đối với Đảng bộ TP. Bạc...

Cùng tác giả

Huyện Phước Long và TX. Giá Rai thăm, chúc Tết Báo Bạc Liêu

Đoàn cán bộ huyện Phước Long tặng quà Tết Báo Bạc Liêu. Ảnh: C.L (BL-CL) Sáng 22/1, đoàn cán bộ Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phước Long và TX. Giá Rai đã đến chúc Tết Báo Bạc Liêu. Hai đơn vị thông tin đến Báo Bạc Liêu về những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2024. Để có được kết quả đó, bên cạnh sự nỗ...

Hội thảo khoa học quốc gia kỷ niệm 95 năm thành lập Đảng

Quang cảnh hội thảo tại điểm cầu Trường Chính trị Châu Văn Đặng tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: N.Q (BL-NQ) Ngày 22/1, Hội thảo khoa học quốc gia có chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - 95 năm kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc” được tổ chức trực tiếp tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (TP. Hà Nội) và kết nối...

Phong phú bao lì xì

Cứ mỗi dịp xuân về, trong mỗi gia đình đều không thể thiếu chiếc bao lì xì cho người thân, trẻ nhỏ. Nhiều mẫu bao lì xì được thiết kế độc đáo, mới lạ nhưng vẫn giữ được nét truyền thống ngày Tết của dân tộc. Thời điểm này, tại các cửa hàng văn phòng phẩm, chợ hoa xuân, xe bán dạo… đã xuất hiện nhiều loại bao lì xì với đủ các màu sắc. Bên cạnh mẫu bao lì...

Dồi dào hàng hóa phục vụ thị trường Tết

Tết Ất Tỵ 2025 đang đến rất gần, các siêu thị, nhà phân phối, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đảm bảo đủ nguồn cung cho thị trường. Đồng thời, thực hiện nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn trong việc mua sắm tết. ĐẢM BẢO NGUỒN CUNG Những ngày này, tại các chợ truyền thống và trên kệ của nhiều siêu thị,...

TP. Bạc Liêu: Đẩy mạnh thu hút đầu tư cho phát triển du lịch trong năm 2025

Khép lại năm 2024, hoạt động du lịch trên địa bàn TP. Bạc Liêu tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả đáng phấn khởi và tạo nên những tiền đề, động lực để tăng tốc vào năm 2025. Khu du lịch Nhà Mát trở thành khu du lịch tiềm năng để phát triển thành Khu du lịch quốc gia. Trong ảnh: Biển tắm nhân tạo tại Khu du lịch Nhà Mát. TIẾP TỤC TĂNG TRƯỞNG Đối với Đảng bộ TP. Bạc...

Cùng chuyên mục

Liên kết để phát triển du lịch bền vững

Dù sở hữu nhiều tiềm năng, thế mạnh nhưng tài nguyên du lịch Đồng bằng sông Cửu Long chưa thật sự được phát huy để thu hút đông đảo du khách do thiếu sự liên kết giữa các địa phương và với các vùng khác trong cả nước. Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1 thuộc xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) thu hút khách tới tham quan, du lịch. Đồng bằng sông Cửu Long sở hữu...

Bạc Liêu hưởng lợi từ phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu

Khi phim Công tử Bạc Liêu trình làng, quê hương của Dạ cổ hoài lang được nhiều người biết đến, mở ra cơ hội vàng cho du lịch địa phương. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng tiềm năng du lịch Bạc Liêu còn rất lớn. Ảnh: Nhật Hồ Ngày 16.12, Sở Văn hoá Thể thao du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội thảo “Nâng cao chuỗi giá trị trong phát triển du lịch nông thôn tỉnh Bạc Liêu”. Dù...

Liên kết phát triển sản phẩm du lịch đường sông TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), ngày 30/11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc đã tham dự và phát biểu tại Toạ đàm Định hướng phát triển sản phẩm du lịch đường sông TP. Hồ Chí Minh - Đồng bằng...

Xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và vùng Đông Bắc Bộ

Ngày 21/11 tại thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và vùng Đông Bắc Bộ. ...

Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long

Sáng 17/9, chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" chính thức khởi động với 126 điểm đến du lịch của 14 địa phương tham gia. ...

Định hướng phát triển du lịch đường thủy trên địa bàn tỉnh Hậu Giang

Tỉnh Hậu Giang có diện tích 1.608km2, gồm 08 đơn vị hành chính, trong đó có 5 huyện, 01 thị xã và 02 thành phố (Tỉnh lỵ là thành phố Vị Thanh). Ranh giới hành chính của tỉnh được xác định phía Bắc giáp thành phố Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long; phía Đông giáp tỉnh Sóc Trăng; phía Nam giáp tỉnh Bạc Liêu;...

Du lịch Bạc Liêu không ngừng khởi sắc

Với việc chủ động ban hành nhiều giải pháp và kích cầu du lịch nên hoạt động du lịch từ đầu năm đến nay của TP. Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) có nhiều khởi sắc. Đồng thời, hạ tầng du lịch cũng đang được đầu tư và hứa hẹn ngành Du lịch thành phố sẽ tăng tốc vào cuối năm nay. ...

Malaysia mở chiến dịch mua sắm để thu hút khách du lịch

Malaysia Mega Sale 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 31/7/2024 với sự tham gia của các trung tâm mua sắm và nhà bán lẻ hàng đầu trên khắp cả nước Malaysia, mang đến chương trình giảm giá đến 85%. Chương trình được thiết kế để thu hút khách nội địa và quốc tế, gia tăng giá trị cho du khách trong...

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của BCĐ Phát triển du lịch tỉnh và BCĐ xây dựng Công viên địa...

Mới đây, đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phát triển du lịch tỉnh và BCĐ xây dựng công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Lạng Sơn chủ trì Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024 của BCĐ. ...

Tỉnh Cà Mau tham dự sự kiện quảng bá tuyến du lịch Hành lang kinh tế ven biển Campuchia – Việt Nam

Mục đích của sự kiện nhằm thúc đẩy phát triển du lịch và kinh doanh trong khu vực, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp và du khách khám phá tiềm năng của việc đi lại bằng đường biển giữa 3 quốc gia Campuchia - Việt Nam - Thái Lan thông qua việc xây dựng mạng lưới, tổ chức hội nghị kết...

Tin nổi bật

Tin mới nhất