Thời điểm này, công tác chuẩn bị đón du khách dịp cuối năm đã được các khu, điểm tham quan, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bắt tay khởi động. Nhiều sản phẩm tiếp tục được nâng chất, dịch vụ được đa dạng hóa và thêm nhiều chương trình ưu đãi để đáp ứng nhu cầu của du khách, tạo sinh khí sôi động cho hoạt động du lịch mùa cuối năm.
LẤY CHẤT LƯỢNG TẠO ẤN TƯỢNG
Những tháng đầu năm 2024, Bạc Liêu đã tích cực quảng bá, xúc tiến du lịch tại các địa phương trong và ngoài nước; quan tâm đầu tư, khuyến khích doanh nghiệp và người dân thường xuyên nâng chất sản phẩm cũ, xây dựng sản phẩm mới. Cùng với đó là sự thông thoáng của các chính sách tạo điều kiện cho khách quốc tế đi lại, nhất là chính sách thị thực, thời gian lưu trú. Đó là những cơ sở để dự báo lượng khách sẽ tăng mạnh trong những tháng cuối năm.
Nắm bắt cơ hội này, Khách sạn Sài Gòn – Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu) đang tiến hành chỉnh trang lại diện mạo, khu vực lễ tân và hệ thống các phòng nghỉ. Trong đó, đầu tư nhất là nâng cấp phòng nghỉ với việc thay đổi nội thất để tạo không gian hiện đại, mang đến cảm giác nghỉ ngơi thoải mái cho du khách. Ông Nguyễn Hữu Thoại – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần du lịch Bạc Liêu, cho biết: “Với sự chủ động đón khách trong mùa cuối năm, công ty đã cho chạy quảng cáo trên các ứng dụng đặt phòng và nền tảng mạng xã hội. Không những đầu tư mới cho diện mạo, chúng tôi còn chăm chút cho các dịch vụ khác. Chẳng hạn như dịch vụ buffet sáng, khách sạn sẽ phục vụ những món ăn đặc trưng của Bạc Liêu như: bánh tằm bì, bánh củ cải, bún bò cay. Đội ngũ nhân viên ở các bộ phận cũng được chuẩn bị tốt về số lượng, kỹ năng, thái độ phục vụ với tinh thần lấy chất lượng tạo ấn tượng”.
Điểm tham quan sinh thái Vườn Nhà Tôm (huyện Hòa Bình) cũng đang bắt đầu thiết kế những chiếc view chill chill (yên bình, thư giãn) bằng việc trồng các loài hoa hướng dương, sam đất. Cùng với đó là chú trọng phát triển các hoạt động ăn uống, giải trí về đêm và các trò chơi tập thể để du khách có những phút giây vui tươi, thoải mái trong chuyến đi.
Khách sạn Sài Gòn – Bạc Liêu chủ động chuẩn bị đội ngũ nhân lực để phục vụ du khách dịp cuối năm. Ảnh: H.T
NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI
Bên cạnh việc hút khách bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ thì các điểm du lịch và cơ sở kinh doanh còn xây dựng các chương trình ưu đãi. Đơn cử như Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ Vietnice (TP. Bạc Liêu) khai thác mạnh 2 tua du lịch ngoài tỉnh tại những nơi có không khí thoáng mát, cảnh đẹp và lễ hội gồm: Bạc Liêu – Đà Lạt, Bạc Liêu – Tây Ninh. Còn trong tỉnh, đơn vị sẽ chào mời cho khách tua đáp ứng các nhu cầu về tham quan, trải nghiệm văn hóa, thưởng thức ẩm thực đồng quê với mức giá vừa phải như: Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1, Khu sinh thái Cánh đồng Cậu Ba, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu… Công ty sẽ giảm giá đối với khách nhóm cũng như liên kết với các khách sạn, cơ sở kinh doanh ăn uống để phục vụ khách lẻ. Ngoài ra, khách công tác ở các ngành nghề nếu đăng ký tua trong dịp lễ của ngành cũng được giảm 10% chi phí.
Còn Khách sạn Sài Gòn – Bạc Liêu cũng triển khai sản phẩm ưu đãi giảm giá ăn cho khách đặt phòng nghỉ. Với khách chỉ đặt ăn thì sẽ khuyến khích lưu trú ở hạng phòng cao nhưng chỉ cần chi trả mức giá của phòng hạng thấp hơn.
Với sự chuẩn bị từ sớm và khá chỉn chu về các điều kiện, tin rằng du lịch Bạc Liêu những tháng cuối năm sẽ trở nên rộn ràng, đáp ứng tốt nhu cầu của du khách và góp phần cùng với cả nước thực hiện tốt chương trình kích cầu du lịch nội địa.
HỮU THỌ
Nguồn: https://www.baobaclieu.vn/van-hoa-nghe-thuat/khoi-dong-don-du-khach-mua-cuoi-nam-97812.html