Powered by Techcity

Doanh nghiệp cần quan tâm quảng bá thương hiệu

Một trong những thế mạnh kinh tế của tỉnh và góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết nhiều việc làm chính là phát triển thương mại, dịch vụ.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ hàng OCOP năm 2023. Ảnh: K.T

Với việc khuyến khích đầu tư và không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nên hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh cả về số lượng và quy mô. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giai đoạn 2020-2022 luôn tăng trưởng ở mức cao với bình quân đạt trên 12%/năm.

Có được những kết quả quan trọng trên, do các doanh nghiệp không ngừng phát triển hạ tầng thương mại và phương thức hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú gắn với tận dụng, khai thác các thế mạnh trong bán hàng online. Qua đó, bảo đảm cho việc hàng hóa được lưu thông ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân.

Bên cạnh đó, ngành quản lý và các địa phương cũng đã quan tâm đẩy mạnh công tác kết nối cung – cầu trao đổi mua bán sản phẩm và chú trọng các hoạt động dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thực hiện chuyển đổi số, tham gia các sàn thương mại điện tử…

Tuy nhiên, hoạt động thương mại vẫn chưa khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế vốn có. Ngoài các siêu thị có chiến lược quảng bá thương hiệu, kích cầu tiêu dùng thông qua các hoạt động khuyến mại, giới thiệu sản phẩm thì phần lớn các doanh nghiệp của tỉnh chưa quan tâm đến vấn đề này. Trong đó, nhiều doanh nghiệp xem Facebook là kênh chính để quảng bá sản phẩm theo kiểu bán hàng online mà quên đi những chiến lược cần có của một sản phẩm trên con đường hướng đến thương hiệu. Mặc dù các sản phẩm được rao bán trên các trang mạng xã hội luôn bị cảnh báo về chất lượng và đẩy người tiêu dùng vào cảnh hên – xui, thậm chí triệt buộc “nhận hàng rồi mới biết”!?

Một vấn đề đáng quan tâm khác là sản phẩm OCOP của tỉnh hiện nay cũng chưa quan tâm đến việc quảng bá thương hiệu nên chưa tạo được sức cạnh tranh và tính độc đáo của sản phẩm. Các sản phẩm OCOP phần lớn được kinh doanh theo kiểu thuần túy như “chợ quê” và nhiều sản phẩm đã không xây dựng được câu chuyện cho riêng mình. Như con tôm sinh thái được chế biến thành các sản phẩm OCOP thì tỉnh nào cũng có, nhưng để nuôi được con tôm sú theo quy trình sạch trên vùng đất phèn mặn gắn với văn hóa khai hoang, mở cõi và xóa nghèo từ con tôm thì không phải địa phương nào cũng có. Bởi người tiêu dùng hiện nay không chỉ có nhu cầu ăn ngon, mà còn muốn được trải nghiệm và thưởng thức giá trị văn hóa được kết tinh từ sản phẩm đó. Đây chính là lợi thế để tạo ra sức cạnh tranh riêng của các sản phẩm và phải thông qua quảng bá, truyền thông. Do vậy, trong chiến lược kinh doanh và mở rộng thị trường, các doanh nghiệp cần quan tâm và tăng cường đầu tư cho công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu và đây cũng là yêu cầu mang tính sống còn trong hội nhập nhanh và thời đại 4.0 hiện nay.

KIM TRUNG

Cùng chủ đề

Tem truy xuất nguồn gốc QR Code giúp minh bạch chất lượng sản phẩm

Với công nghệ ngày càng phát triển, QR Code và các ứng dụng quét mã trên sản phẩm ngày càng trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng địa phương. Là một trong những công cụ quan trọng giúp người mua hàng có đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như các quyền lợi mua sắm của mình, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái. Lực lượng chức năng quét mã QR Code truy xuất nguồn gốc hàng hóa. ​Ảnh:...

Tập trung nhiều giải pháp cho tăng trưởng kinh tế

Nhìn trên tổng thể, tăng trưởng kinh tế của tỉnh thời gian qua vẫn còn gặp nhiều khó khăn và chưa đạt kế hoạch đề ra. Với quyết tâm tăng trưởng cao, ngay từ đầu năm 2025, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành nhiều giải pháp nhằm thực hiện đạt mục tiêu phát triển kinh tế địa phương. NHIỀU CHỈ TIÊU GIẢM Ngay từ đầu năm 2025, Bạc Liêu đã xây dựng...

Thiêng liêng Tổ quốc​ trên biển

Tác giả: Hữu Thọ Thiết bị chụp: Máy ảnh Nikon D810 Đề tài: Cuộc sống Giữa biển cả mênh mông, những con tàu nhấp nhô theo con sóng đang bủa lưới đánh cá tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vẻ đẹp đó càng được tô điểm khi nhiều con tàu được ngư dân thay lá cờ mới để mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Cứ mỗi lá cờ được treo lên là...

Trao tặng 35 bồn chứa và máy lọc nước cho các hộ khó khăn huyện Đông Hải

Chiều 7/5, tại xã Long Điền (huyện Đông Hải), Báo Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tập đoàn Tân Á Đại Thành tổ chức chương trình trao tặng bồn chứa nước và máy lọc nước cho các hộ dân huyện Đông Hải. Theo đó, chương trình đã trao tặng 30 bồn chứa nước Plasman (dung tích 500 lít/bồn) và 5 máy lọc nước R.O, tổng trị giá 100 triệu đồng cho 30 hộ khó khăn thuộc các xã...

Sao Vàng Cửu Long: Học tập và làm việc tại Hàn Quốc – Chủ đề “nóng” được Học sinh, sinh viên tỉnh Bạc Liêu...

Hàn Quốc là quốc gia có nền kinh tế phát triển với tốc độ tăng trưởng cao, đứng thứ 3 ở Châu Á và đứng thứ 10 trên thế giới. Quốc gia này dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực: công nghiệp giải trí, đóng tàu, sản xuất ô tô, công nghệ thông tin,... Những tên tuổi đã gắn liền với nền kinh tế Hàn Quốc là các tập đoàn lớn như Samsung, Hyundai, LG, Daewoo,... Bằng việc kí thành...

Cùng tác giả

Liên kết để phát triển du lịch bền vững

Dù sở hữu nhiều tiềm năng, thế mạnh nhưng tài nguyên du lịch Đồng bằng sông Cửu Long chưa thật sự được phát huy để thu hút đông đảo du khách do thiếu sự liên kết giữa các địa phương và với các vùng khác trong cả nước. Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1 thuộc xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) thu hút khách tới tham quan, du lịch. Đồng bằng sông Cửu Long sở hữu...

Bạc Liêu hưởng lợi từ phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu

Khi phim Công tử Bạc Liêu trình làng, quê hương của Dạ cổ hoài lang được nhiều người biết đến, mở ra cơ hội vàng cho du lịch địa phương. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng tiềm năng du lịch Bạc Liêu còn rất lớn. Ảnh: Nhật Hồ Ngày 16.12, Sở Văn hoá Thể thao du lịch tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội thảo “Nâng cao chuỗi giá trị trong phát triển du lịch nông thôn tỉnh Bạc Liêu”. Dù...

Festival Nghề Muối Việt Nam lần đầu tiên ở Bạc Liêu: Nâng tầm giá trị hạt muối

Festival Nghề Muối Việt Nam-Bạc Liêu năm 2024 nhằm tôn vinh và bảo tồn nghề muối Việt Nam; quảng bá, giới thiệu, xây dựng hình ảnh đặc trưng, thế mạnh của các sản phẩm muối ở Bạc Liêu và cả nước. Festival Nghề Muối Việt Nam-Bạc Liêu năm 2024 - Festival Nghề Muối Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu từ ngày 26-28/12. Tại buổi họp báo ngày 4/7, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát...

Chùa Xiêm Cán ngôi chùa cổ Bạc Liêu

Chùa Xiêm Cán còn có tên là Komphisako Prechru thuộc hệ Phật giáo Nam Tông của người Khơ Me. Xong cái tên Xiêm Cán lại xuất phát từ tiếng Tiều, ngôn ngữ của cộng đồng cư dân đông nhất của Bạc Liêu. Ngôi cổ tự tọa lạc trên thế đất đắc địa, thoáng đãng này là một hệ thống liên hoàn mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Khơ Me, tất cả kết hợp lại tạo thành một tổng...

Chùa Xiêm Cán – ngôi chùa cổ Bạc Liêu

Chùa Xiêm Cán còn có tên là Komphisako Prechru thuộc hệ Phật giáo Nam Tông của người Khơ Me. Xong cái tên Xiêm Cán lại xuất phát từ tiếng Tiều, ngôn ngữ của cộng đồng cư dân đông nhất của Bạc Liêu. Ngôi cổ tự tọa lạc trên thế đất đắc địa, thoáng đãng này là một hệ thống liên hoàn mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Khơ Me, tất cả kết hợp lại tạo thành một tổng...

Cùng chuyên mục

Tem truy xuất nguồn gốc QR Code giúp minh bạch chất lượng sản phẩm

Với công nghệ ngày càng phát triển, QR Code và các ứng dụng quét mã trên sản phẩm ngày càng trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng địa phương. Là một trong những công cụ quan trọng giúp người mua hàng có đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như các quyền lợi mua sắm của mình, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái. Lực lượng chức năng quét mã QR Code truy xuất nguồn gốc hàng hóa. ​Ảnh:...

Tập trung nhiều giải pháp cho tăng trưởng kinh tế

Nhìn trên tổng thể, tăng trưởng kinh tế của tỉnh thời gian qua vẫn còn gặp nhiều khó khăn và chưa đạt kế hoạch đề ra. Với quyết tâm tăng trưởng cao, ngay từ đầu năm 2025, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành nhiều giải pháp nhằm thực hiện đạt mục tiêu phát triển kinh tế địa phương. NHIỀU CHỈ TIÊU GIẢM Ngay từ đầu năm 2025, Bạc Liêu đã xây dựng...

Sao Vàng Cửu Long: Học tập và làm việc tại Hàn Quốc – Chủ đề “nóng” được Học sinh, sinh viên tỉnh Bạc Liêu...

Hàn Quốc là quốc gia có nền kinh tế phát triển với tốc độ tăng trưởng cao, đứng thứ 3 ở Châu Á và đứng thứ 10 trên thế giới. Quốc gia này dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực: công nghiệp giải trí, đóng tàu, sản xuất ô tô, công nghệ thông tin,... Những tên tuổi đã gắn liền với nền kinh tế Hàn Quốc là các tập đoàn lớn như Samsung, Hyundai, LG, Daewoo,... Bằng việc kí thành...

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Phải thừa nhận rằng, một trong những cách làm hay trong xây dựng sản phẩm OCOP hiện nay chính là các sản phẩm này không chỉ được phát triển ở các cơ sở sản xuất - kinh doanh hoặc các làng nghề truyền thống, mà còn được đầu tư từ các hợp tác xã (HTX). HTX Dịch vụ và nuôi trồng thủy sản Vĩnh Thành giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ hàng OCOP Bạc Liêu năm 2025. Ảnh: K.T Việc...

Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Đưa hàng Việt về nông thôn là một trong những hoạt động chủ yếu của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Không chỉ là cầu nối, chương trình còn tạo hiệu ứng tích cực giữa doanh nghiệp (DN) với người tiêu dùng (NTD) ở vùng nông thôn, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt của người dân. HÀNG CHẤT LƯỢNG VỀ NÔNG THÔN Hiện nay, người...

Rầm rộ khuyến mại dịp 30/4

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà sản xuất - kinh doanh kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu. Theo một số nhà bán lẻ, sức mua hàng nhu yếu phẩm có dấu hiệu tăng dần những ngày trước kỳ nghỉ lễ. Những ngày này, tại các siêu thị, các shop mỹ phẩm, quần áo, giày dép, các cửa hàng, đại lý kinh doanh điện thoại di động, máy...

Mỹ áp dụng mức thuế đối ứng cho hàng hóa Việt Nam: Dự báo tôm xuất khẩu sẽ gặp khó

So với các quốc gia khác, Việt Nam là một trong những nước được Tổng thống Mỹ - Donald Trump hoãn áp dụng mức thuế đối ứng trong 90 ngày (trừ Trung Quốc), nhằm mở đường cho các phiên đàm phán. Song, không vì thế mà các doanh nghiệp (DN) Việt Nam không bị ảnh hưởng. Trong đó, có mặt hàng xuất khẩu thủy sản vốn là thế mạnh kinh tế mũi nhọn của các tỉnh Đồng bằng sông...

Lắp đặt mạng Viettel tại Bạc Liêu nhanh chóng, tiện lợi

Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ lắp đặt mạng tại Bạc Liêu? Viettel tự hào là một trong những nhà cung cấp internet hàng đầu với tốc độ ổn định, dịch vụ chuyên nghiệp và quy trình đăng ký đơn giản. Chỉ trong thời gian ngắn, bạn đã có thể sử dụng tốc độ internet cao ngay tại nhà hoặc doanh nghiệp của mình. Hãy cùng khám phá những ưu điểm nổi bật khi gắn mạng Internet tại...

Thị trường sữa bột: “Vàng – thau” lẫn lộn?!

Trên thị trường hiện có hàng trăm nhãn sữa từ hàng nội đến hàng ngoại dành cho từng độ tuổi, phân khúc khác nhau. Với sự đa dạng về chủng loại, người tiêu dùng phải “hoa mắt, chóng mặt” khi lựa chọn bởi “vàng - thau” lẫn lộn. Thực tế nhiều năm qua, người tiêu dùng đã chứng kiến không ít vụ việc thực phẩm giả, thuốc giả, mỹ phẩm giả và giờ là sữa giả bị phanh phui. Mới...

Ngân hàng Nhà nước khu vực 14: Tăng cường đầu tư vốn cho phát triển sản xuất – kinh doanh

Tuy mới thành lập, nhưng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khu vực 14 đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) tiết giảm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất cho vay. Đồng thời, công khai lãi suất cho vay bình quân, thông tin các gói, chương trình tín dụng, sản phẩm ngân hàng để khách hàng tham khảo khi tiếp cận vốn vay. Qua đó, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế và đảm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất