Giá heo hơi hôm nay 27/12: Miền Bắc tiếp đà giảm, miền Nam tăng giá, giữ heo không xuất chuồng, sẽ gây tăng giá ảo. Ảnh minh họa. (Nguồn: Vincom) |
Giá heo hơi hôm nay 27/12
* Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc
Sáng 27/12, giá heo hơi miền Bắc tiếp đà giảm nhẹ tại Thái Nguyên, Hải Dương và Hưng Yên, cùng về mức 68.000 đồng/kg.
Hiện tại, thương lái tại khu vực này đang thu mua heo hơi trong khoảng 67.000 – 69.000 đồng/kg. Trong đó, Hà Nội, Bắc Giang và Thái Bình là ba địa phương vẫn giữ giao dịch tại ngưỡng 69.000 đồng/kg, cao nhất cả nước.
*Giá heo hơi tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên
Heo hơi tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên chững giá trong phiên sáng nay, duy trì trong khoảng 65.000 – 68.000 đồng/kg.
Theo đó, Thanh Hoá, Đắk Lắk và Lâm Đồng có giá heo hơi cao nhất khu vực, đạt 68.000 đồng/kg. Ngược lại, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Khánh Hoà có giá heo hơi thấp nhất vùng, đạt 65.000 đồng/kg.
*Giá heo hơi tại khu vực miền Nam
Thị trường heo hơi miền Nam tiếp chiều tăng tại nhiều địa phương trong sáng nay. Heo hơi tại khu vực này đang có giá dao động từ 64.000 – 68.000 đồng/kg.
Cụ thể, sau khi cùng tăng 1.000 đồng/kg, giá heo hơi tại Đồng Tháp và Hậu Giang đạt 66.000 đồng/kg; Sóc Trăng và Bạc Liêu đạt 65.000 đồng/kg; Kiên Giang, Bến Tre và Tiền Giang lên 64.000 đồng/kg.
*Theo Hội chăn nuôi Việt Nam, giá heo hơi dịp Tết sẽ tăng 10-15% so với giá ngày thường, dao động khoảng 70.000 đồng/kg. Đồng thời trên cả nước, nhiều người chăn nuôi dè dặt trong việc tái đàn do lo ngại về dịch bệnh. Điều này khiến lượng thịt hơi cung cấp cho thị trường hàng ngày không được dồi dào như cùng kỳ năm ngoái, từ đó đẩy giá sản phẩm tăng lên.
Giá heo hơi tăng kết hợp với chi phí sản xuất giảm, giúp người chăn nuôi thu lợi lớn dịp cuối năm với lợi nhuận từ 1,5-1,9 triệu đồng/con xuất chuồng.
Đại diện Hội chăn nuôi Việt Nam khuyến cáo, doanh nghiệp và người chăn nuôi nên xuất bán thịt heo đúng theo lịch trình và thời gian đã định, không nên cố tình giữ lại để đẩy giá lên cao, vì có thể gây ra hiện tượng tăng giá ảo, ảnh hưởng đến thị trường và quyền lợi của người tiêu dùng.