BẮC GIANG – Sáng 10/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bắc Giang, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Công ty TNHH Truyền thông và Đào tạo Tân Trí (Bắc Giang) phối hợp tổ chức hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống cho hơn 1 nghìn học sinh với chủ đề “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982-2023).
Thay bằng những lời thuyết trình khô khan, diễn giả – Thạc sĩ tâm lý giáo dục Đỗ Hoài Thu (Công ty TNHH Truyền thông và Đào tạo Tân Trí) đã mời một số bạn học sinh tham gia trò chơi tương tác có thưởng. Thông qua các trò chơi như: Ai thông minh hơn học sinh tiểu học, hỏi nhanh – đáp nhanh tên bài hát, các em học sinh đã thể hiện những hiểu biết của bản thân về mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình và tình cảm thầy trò.
Các bạn học sinh giao lưu cùng diễn giả tại chương trình.
|
Diễn giả đã kể các câu chuyện giản dị về vai trò, công lao và sự hy sinh vất vả của cha mẹ, thầy cô trong cuộc đời mỗi con người. Sau đó giao lưu với học trò bằng nhiều câu hỏi như: Người quan trọng nhất trong cuộc đời mình là ai ? bản thân đã làm gì để giúp đỡ, chia sẻ công việc với cha mẹ ? có khi nào em làm phiền lòng cha mẹ, thầy cô chưa?.
Từ những câu chuyện đó, diễn giả Đỗ Hoài Thu đã gửi gắm thông điệp, bài học về tình yêu thương, lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô đến hơn một nghìn học sinh của nhà trường. Đặc biệt mong muốn các em hãy sống có trách nhiệm và biết ơn cha mẹ, thầy cô qua những việc làm hằng ngày như: Giúp đỡ việc nhà, chăm ngoan, học giỏi, biết nói lời yêu thương và quan tâm đến những người thân xung quanh.
Ngay sau buổi ngoại khóa, diễn giả Đỗ Hoài Thu hy vọng mỗi em học sinh sẽ có hành động cụ thể để thay đổi, học tập và sống tốt hơn.
Tin, ảnh: Khôi Nguyên
Giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ: Tăng thời lượng thực hành
BẮC GIANG – Hai năm nay, công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho giáo viên, học sinh được ngành giáo dục và công an quan tâm. Việc làm này mang lại hiệu quả nhất định song để mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh nắm vững kiến thức, thành thạo kỹ năng PCCC và CNCH thì cần tiếp tục đổi mới theo hướng tăng nội dung thực hành.