BẮC GIANG- Tuần lễ thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 diễn ra từ ngày 27/11 đến hết ngày 3/12/2023. Trong đó, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 diễn ra từ 0 giờ ngày 1/12 đến 12 giờ ngày 3/12/2023.
Người tiêu dùng chọn sản phẩm trên các sàn TMĐT trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023. |
Theo Sở Công Thương, trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday năm nay đã có hàng chục nghìn người tham gia mua sắm, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.
Sản phẩm khuyến mại chủ yếu là các mặt hàng tạp hóa, đồ điện, điện tử, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng hằng ngày… Hình thức khuyến mại được tổ chức đa dạng như: Bán hàng, dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ; tặng quà; giảm giá sản phẩm; mua hàng tặng hàng… để kích thích bán hàng, tiêu thụ sản phẩm và quảng bá thương hiệu.
Số lượng hàng hóa, dịch vụ khuyến mại của các doanh nghiệp tiêu thụ trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 trị giá hơn 20 tỷ đồng. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Theo kế hoạch của Sở Công Thương về triển khai “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, ngoài triển khai tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được tổ chức từ ngày 4/12/2023 đến hết ngày 10/1/2024.
Các chương trình khuyến mại được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế và góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong tỉnh về hàng hóa và dịch vụ khuyến mại thông qua các phương tiện thông tin, truyền thông.
Cùng với đăng ký tham gia các chương trình khuyến mại nêu trên, mỗi tháng, các doanh nghiệp nộp khoảng 2 nghìn lượt hồ sơ đăng ký khuyến mại gửi về Sở Công Thương.
Tin, ảnh: Bảo Lâm
Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử
BẮC GIANG – Phát triển thương mại điện tử (TMĐT), nhất là trong các doanh nghiệp (DN) luôn được ngành chức năng tỉnh quan tâm. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025 có 60% DN trên địa bàn tham gia sàn giao dịch TMĐT; ứng dụng TMĐT, có kết nối Internet để tìm kiếm thông tin, thị trường; 50% DN có website riêng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm…
Thương mại điện tử, Bắc Giang, Online Friday, mua sắm trực tuyến