BẮC GIANG – Ngày 28/11, tỉnh Bắc Giang vươn lên vị trí dẫn đầu cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Đây là thông tin do Cổng Dịch vụ công quốc gia đánh giá trực tuyến hàng ngày dựa trên các tiêu chí theo quy định.
Người dân đến giải quyết thủ tục tại Trung tâm hành chính công tỉnh. |
Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh luôn nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có điểm chỉ số cao nhất cả nước. Trong đó kết thúc quý 1, tỉnh xếp thứ 2; quý 2 xếp thứ 4; quý 3 xếp thứ 3.
Qua phân tích số liệu công bố trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỉnh Bắc Giang đạt 87,3 điểm; 5 nhóm chỉ số đều đạt điểm cao hơn bình quân cả nước. Nổi bật là nhóm chỉ số dịch vụ công trực tuyến đạt 21 điểm (cao hơn 6,4 điểm so với bình quân cả nước); trong đó tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 76,4% (xếp thứ 3/63 tỉnh, TP); tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 61,91% (xếp thứ 7/63 tỉnh, TP). Ngoài ra tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn của tỉnh đạt 89,5%; tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt 90,45%; tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 84,41% dẫn đầu cả nước.
Để tiếp tục nâng cao điểm số các chỉ số và duy trì thứ hạng, thời gian tới tỉnh Bắc Giang tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Các địa phương tăng cường rà soát, đầu tư trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ số hóa. Tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực xử lý công việc, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ một cửa các cấp và cán bộ chuyên môn của các sở, ngành. Tăng cường kiểm tra công vụ, chấn chỉnh nghiêm các trường hợp vi phạm đạo đức công vụ. Thường xuyên khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân. Cùng đó tỉnh duy trì hiệu quả kênh tiếp nhận thông tin qua Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường tỉnh.
Ngày 23/6/2022, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử gồm 5 nhóm chỉ số: Công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; cung cấp dịch vụ trực tuyến; số hóa hồ sơ; mức độ hài lòng. Đây là căn cứ để các địa phương xác định được mức độ chuyển đổi số ở địa phương mình; từ đó có giải pháp thực hiện, nâng điểm từng nhóm chỉ số. |
Tăng cường hoạt động bảo quản, tu bổ và phục hồi di tích
BẮC GIANG – Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật Di sản văn hóa, các văn bản pháp luật khác có liên quan, nâng cao chất lượng hoạt động bảo quản, tu bổ và phục hồi di tích, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn về việc tăng cường các biện pháp quản lý di tích và hoạt động bảo quản, tu bổ và phục hồi di tích trên địa bàn tỉnh.
BIDV Chi nhánh Bắc Giang: Đa dạng dịch vụ thanh toán điện tử
BẮC GIANG – Những năm gần đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Bắc Giang được đánh giá là một trong những ngân hàng chủ lực thực hiện hiệu quả Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ. Đơn vị đã đẩy mạnh hoạt động TTKDTM nhằm tạo điều kiện cho khách hàng giao dịch bảo đảm an toàn, thuận lợi.
Theo Trung tâm phục vụ HCC tỉnh Bắc Giang
Bắc Giang , xếp thứ nhất, chỉ số chỉ đạo, điều hành, phục vụ người dân, doanh nghiệp