Trang chủProductBạc Liêu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận

Bạc Liêu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận

Bạc Liêu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 31 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 114 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao của 69 chủ thể.

Ngày 29/11, Sở Công thương tỉnh Bạc Liêu tổ chức “Hội nghị kết nối cung – cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố năm 2024”.

Mục tiêu của hội nghị là dịp để kết nối giữa các hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp đầu mối, hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh với các chủ thể OCOP của tỉnh Bạc Liêu. Đồng thời, hội nghị nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, tìm kiếm đối tác liên doanh, liên kết, hợp tác phát triển và mở rộng đến với thị trường các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, TP. Hồ Chí Minh và cả nước.

Bạc Liêu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận

Tỉnh Bạc Liêu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 31 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 114 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao cho 69 chủ thể OCOP. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, chương trình OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị. Chương trình giúp tìm ra giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Chương trình đã lan rộng tới nhiều tỉnh, thành trong cả nước, tạo ra hàng trăm nghìn sản phẩm hàng hóa.

Đến nay, tỉnh Bạc Liêu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 31 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 114 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao cho 69 chủ thể OCOP, 2 sản phẩm muối tinh và muối hạt Bạc Liêu đang hoàn thành thủ tục đề nghị Bộ NN-PTNT công nhận sản phẩm OCOP 5 sao.

Theo ông Thiều, bên cạnh những thuận lợi thì việc triển khai chương trình OCOP của Bạc Liêu còn nhiều khó khăn. Vì vậy, thông qua hội nghị lần này nhằm giới thiệu về hình ảnh quê hương đất nước và con người Bạc Liêu. Thúc đẩy thương mại nội địa, tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp tăng cường sự giao lưu, quảng bá, giới thiệu văn hóa, tiềm năng thế mạnh, tôn vinh các sản phẩm OCOP.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng và số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị các sở, ngành địa phương và các chủ thể OCOP cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, kết nối và quảng bá, thương mại sản phẩm OCOP trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử…góp phần tạo sức lan tỏa, nâng cao hình ảnh sản phẩm và thương hiệu OCOP trên thị trường.

Ngoài ra, xây dựng và hình thành các chuỗi phân phối sản phẩm OCOP riêng biệt, đặc sắc để tạo điểm nhấn, thúc đẩy tiêu dùng đối với sản phẩm OCOP. Đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu, đặc biệt là kết nối ngay từ giai đoạn sản xuất, tạo sự kết nối giữa sản xuất – thị trường.

Bên cạnh đó, hỗ trợ chủ thể kinh tế tham gia chương trình OCOP xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, kinh doanh, đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm, xây dựng và đăng ký bản tự công bố chất lượng sản phẩm theo quy định.

Đặc biệt, là xác định sản phẩm tiềm năng, lợi thế của địa phương tham gia chương trình OCOP. Kêu gọi, vận động thanh niên tham gia các mô hình khởi nghiệp với các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm từ kinh tế nông thôn liên quan đến chương trình OCOP. Hỗ trợ các chủ thể phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn các xã, nhất là các xã vùng sâu để người dân có điều kiện tiếp cận và tham gia chương trình OCOP.

nguồn: https://nongnghiep.vn/bac-lieu-co-145-san-pham-ocop-duoc-cong-nhan-d411181.html

Cùng chủ đề

Đưa sản phẩm trà ‘made in Việt Nam’ ra thị trường quốc tế

Chương trình OCOP giúp HTX hoàn thiện các khâu của chuỗi sản xuất một cách khoa học, hiệu quả, từng bước đưa sản phẩm Tuyết Sơn Trà đến người dùng trong nước và quốc tế. Suối Giàng là nơi có hàng vạn cây chè Shan tuyết cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm. Ảnh: Thanh Tiến. Xây dựng thương hiệu Tuyết Sơn Trà Trong không gian mờ sương của vùng núi Suối Giàng (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), nơi những đồi chè xanh...

Độc đáo phiên chợ rau – hoa Đà Lạt

(NLĐO) - Phiên chợ rau - hoa Đà Lạt quy tụ 120 gian hàng rau - hoa, du lịch nông nghiệp, các sản phẩm OCOP đặc trưng, thế mạnh của địa phương. Độc đáo phiên chợ rau - hoa Đà Lạt Ngày 6-12, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tổ chức khai mạc “Phiên chợ rau - hoa Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành” năm 2024. Phiên chợ rau - hoa là một trong 10 chương trình chính...

Đắk Lắk: Phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Sau 6 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Đắk Lắk hiện có 250 sản phẩm được công nhận đạt OCOP từ 3 – 4 sao. Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá tiêu thụ, các chủ thể cũng chú trọng đầu tư nâng tầm sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Với mục tiêu hỗ trợ phát triển bền vững và nâng cao giá trị sản phẩm...

Có thêm 5 sản phẩm thuộc nhóm dược liệu và và đồ uống vùng dân tộc thiểu số đạt OCOP 5 sao

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết, sau khi họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Trung ương đợt 2 năm 2024, Hội đồng công nhận thêm 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia thuộc nhóm dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu. Nhóm 5 sản phẩm gồm: sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vicumax limited Nano Curcumin,...

Sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL muốn kết nối để vào siêu thị

Sản phẩm OCOP là bước đi đúng đắn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP cần chú ý địa lý vùng, chất lượng, thủ tục pháp lý để mở rộng đường tiêu thụ và đưa sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng. Ông Trần Thanh Nam - thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cần...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đưa sản phẩm trà ‘made in Việt Nam’ ra thị trường quốc tế

Chương trình OCOP giúp HTX hoàn thiện các khâu của chuỗi sản xuất một cách khoa học, hiệu quả, từng bước đưa sản phẩm Tuyết Sơn Trà đến người dùng trong nước và quốc tế. Suối Giàng là nơi có hàng vạn cây chè Shan tuyết cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm. Ảnh: Thanh Tiến. Xây dựng thương hiệu Tuyết Sơn Trà Trong không gian mờ sương của vùng núi Suối Giàng (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái), nơi những đồi chè xanh...

Chuỗi thực phẩm Hương Việt Sinh với 10 sản phẩm OCOP 4 sao

Giữa năm 2024, Công ty Hương Việt Sinh đã được trao chứng nhận cho 10 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao. Lãnh đạo Sở NN-PTNT Hà Nội thăm quầy hàng của Hương Việt Sinh. Qua 2 vòng đánh giá từ cấp quận đến cấp thành phố, 10 sản phẩm Công ty Hương Việt Sinh được công nhận 4 sao gồm: Ruốc gà, giò gà, chả mỡ, chả lụa, chả bì, xúc xích củ quả, mọc bò viên, giò lụa,...

Vườn tiêu nhiều năm đạt chuẩn hữu cơ, giá bán cao hơn thị trường 25%

ĐẮK NÔNG Từ nhiều năm nay, vườn tiêu của ông Hùng luôn đạt chuẩn hữu cơ do Tổ chức Control Union Hà Lan...

Làng nấu mật mía truyền thống 50 năm đỏ lửa vào vụ Tết

HÀ TĨNH Những ngày này, làng nghề sản xuất mật mía ở xã Thọ Điền (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đang ngày đêm đỏ...

Mách bạn bí quyết đồ xôi thơm ngon, dẻo như ngoài hàng

Làm sao để đồ xôi thơm ngon, dẻo, hạt xôi căng bóng như ngoài hàng? Bạn nhất định phải 'bỏ túi' một số...

Bài đọc nhiều

Ẩm thực truyền thống Tết Việt trên ‘nền’ của những cách điệu ‘lành mạnh, khó phai

Vẫn là bánh chưng, vẫn là canh bóng, vẫn là giò xào… hương vị không hề mất đi nét truyền thống, dù trong đó chứa đựng bao nhiêu những “công nghệ hiện đại”. Đó là cách mà Chuyên gia ẩm thực hàng đầu, người nổi tiếng với đóng góp nâng tầm ẩm thực Việt - Madam Nhung chọn trong hành trình xây dựng thương hiệu của mình.   Bánh chưng là món sao có thể thiếu trong dịp Tết đến, Xuân...

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

Từ “di sản” bánh chưng đến nấu ăn cho chính khách

Cái tên Madam Nhung không còn xa lạ trong giới ẩm thực. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Madam Nhung được biết tới bởi tài năng sáng tạo không giới hạn trong các món ăn mang đậm hương vị Việt.   Cái tên Madam Nhung không còn xa lạ trong giới ẩm thực Madam Nhung (tên thật là Trương Thị Lê Nhung, ở Hà Nội) cho rằng, bánh chưng không chỉ là một phần của ngày Tết mà còn là một di...

Sẽ tôn vinh 100 sản phẩm tiêu biểu Hợp tác xã trong giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất 2024

(ĐCSVN) - Thông tin từ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, năm 2024, cả nước có hơn 13.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Trong số hơn 7.000 chủ thể OCOP, có hơn 2.000 HTX có sản phẩm OCOP; 46% sản phẩm OCOP tăng về sản lượng sau khi được công nhận OCOP có doanh thu bán hàng tăng bình quân 30%; hơn 50% sản phẩm OCOP có giá tăng với mức bình quân hơn 17%... Sáng...

Sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL muốn kết nối để vào siêu thị

Sản phẩm OCOP là bước đi đúng đắn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP cần chú ý địa lý vùng, chất lượng, thủ tục pháp lý để mở rộng đường tiêu thụ và đưa sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng. Ông Trần Thanh Nam - thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cần...

Cùng chuyên mục

Chuỗi thực phẩm Hương Việt Sinh với 10 sản phẩm OCOP 4 sao

Giữa năm 2024, Công ty Hương Việt Sinh đã được trao chứng nhận cho 10 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao. Lãnh đạo Sở NN-PTNT Hà Nội thăm quầy hàng của Hương Việt Sinh. Qua 2 vòng đánh giá từ cấp quận đến cấp thành phố, 10 sản phẩm Công ty Hương Việt Sinh được công nhận 4 sao gồm: Ruốc gà, giò gà, chả mỡ, chả lụa, chả bì, xúc xích củ quả, mọc bò viên, giò lụa,...

“Chắp cánh” đưa sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa

Tỉnh Cao Bằng hiện có 144 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao. Các sản phẩm đều có thị trường tiêu thụ ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm gặp khó khăn nhất định trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ, mở rộng đối tượng khách hàng. Dự án “Nọong Huế Cao Bằng" đoạt giải nhì Cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất, năm 2023-2024. Trong bối cảnh đó,...

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Có thêm 5 sản phẩm thuộc nhóm dược liệu và và đồ uống vùng dân tộc thiểu số đạt OCOP 5 sao

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết, sau khi họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Trung ương đợt 2 năm 2024, Hội đồng công nhận thêm 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia thuộc nhóm dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu. Nhóm 5 sản phẩm gồm: sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vicumax limited Nano Curcumin,...

Bạc Liêu khai mạc Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP 2024

NDO - Hội chợ Thương mại - Triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2024 diễn ra đến hết ngày 4/12/2024 với quy mô hơn 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước, bao gồm các khu vực dành riêng cho triển lãm, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của các tỉnh, thành phố... Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Chí Nguyện phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: TRỌNG...

Mới nhất

UNIQLO sẽ có mặt tại TTTM lớn nhất Biên Hòa

Tọa lạc tại tầng L1 của Trung tâm thương mại (TTTM) lớn nhất thành phố Biên Hòa, cửa hàng mới hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm mua sắm và trải nghiệm mới cho người dân địa phương với diện tích sàn bán hàng rộng hơn 1.300 m2.Là vị trí có mật độ dân số cao và thường...

Chuỗi thực phẩm Hương Việt Sinh với 10 sản phẩm OCOP 4 sao

Giữa năm 2024, Công ty Hương Việt Sinh đã được trao chứng nhận cho 10 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 sao. Lãnh đạo Sở NN-PTNT Hà Nội thăm quầy hàng của Hương Việt Sinh. Qua 2 vòng đánh giá từ cấp quận đến cấp thành phố, 10 sản phẩm Công ty Hương Việt Sinh được công nhận 4 sao...

Chưa có giá cho kỹ thuật ghép tạng, bệnh nhân bảo hiểm chịu thiệt

Bộ Y tế hiện chưa quy định giá cho phẫu thuật ghép tạng, rất khó thanh toán với cơ quan bảo hiểm...

Mới nhất