Trang chủDu lịchKhám pháBắc Giang quảng bá du lịch thông qua chiến dịch "Bắc Giang...

Bắc Giang quảng bá du lịch thông qua chiến dịch “Bắc Giang đa sắc”



Hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ nhiều vùng miền trên đất nước đã tham gia chuyến đi 3 ngày trong chiến dịch “Bắc Giang đa sắc” nhằm trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang.

Bắc Giang quảng bá du lịch thông qua chiến dịch 'Bắc Giang đa sắc'

Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà – ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Trong 3 ngày ở tại Bắc Giang, đoàn đi thăm một số điểm như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn. Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Trong ngày 24/6, các thành viên trong đoàn tham gia Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ đoàn ngày 22/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn khẳng định, TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Ông Sơn tin tưởng, Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội.

Bắc Giang quảng bá du lịch thông qua chiến dịch 'Bắc Giang đa sắc'
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn phát biểu tại buổi gặp gỡ. (Ảnh: Hồng Ngọc)

Được biết, hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong chiến dịch “Bắc Giang đa sắc’. Chiến dịch kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội) để từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hoá đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành…qua văn hoá bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.

Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Với các yếu tố đó, nội lực và sự quyết tâm, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.





Nguồn

Cùng chủ đề

Lễ hội Văn hóa – Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc diễn ra thành công tốt đẹp

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 8/11 Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam và Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam đã chính thức được diễn ra tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự sự kiện. ...

Vietnam Airlines hợp tác đưa gần 300.000 khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tại “Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Trùng Khánh, Trung Quốc vào hôm nay (8/11), Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác song phương với công ty du lịch GuangZhou Yuanzhilv Technology. Lễ trao biên bản ghi nhớ giữa Vietnam Airlines và GuangZhou Yuanzhilv Technology diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các lãnh đạo,...

Saigontourist Group phối hợp với Vietnam Airlines quảng bá du lịch Việt Nam tại London

Saigontourist Group phối hợp với Vietnam Airlines đang quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch thế giới (WTM) London 2024. Sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến 7-11 ở Vương quốc Anh. Saigontourist Group phối hợp với Vietnam Airlines đang quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch thế giới (WTM) London 2024, diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7/11 tại Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế ExCeL...

Người dân Trung Quốc háo hức với nhạc cụ truyền thống của Việt Nam

(Tổ Quốc) - Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tổ chức tại Trung Quốc với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, các nghệ sĩ Việt Nam đã mang nhiều nhạc cụ truyền thống đến gần hơn với người dân thành phố Trùng Khánh. ...

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế… ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Giáo dục Thủ đô tiếp tục phát triển, vượt qua thách thức mới, sứ mệnh mới

Baoquocte.vn. Những thành quả đạt được trong 70 năm qua là tiền đề quan trọng, tạo đà để giáo dục Hà Nội tiếp tục phát triển, vượt qua thách thức mới, sứ mệnh mới; đáp ứng nhu cầu phát triển của Thủ đô trong giai đoạn mới.

Samsung Galaxy S25 Slim sẽ ra mắt vào cuối năm 2025?

Theo thông tin mới nhất, Samsung được cho là sẽ ra mắt thêm biến thể Galaxy S25 Slim mới vào cuối năm 2025, sau khi các phiên bản Galaxy S25, S25 Plus và S25 Ultra được trình làng.

Nga-Trung ca ngợi “mối tình” bền chặt, Moscow chỉ điểm nhiệm vụ quan trọng nhất với Bắc Kinh, Mỹ bị gọi tên

Ngày 12/11, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu, đang ở thăm Bắc Kinh tham gia cuộc họp tham vấn về các vấn đề an ninh chiến lược với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị.

Lần đầu tiên trưng bày tranh của vua Hàm Nghi tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Hậu duệ đời thứ 5 của vua Hàm Nghi đã trao tặng bức tranh "Những sườn đồi ở Deli Ibrahim (Algiers)" do nhà vua vẽ cho Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Động lực thực sự của kinh tế Hòa Bình

Trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, Hòa Bình chú trọng việc phát triển công nghiệp, coi đây là hành trình tất yếu và đặt mục tiêu đưa lĩnh vực này thực sự trở thành động lực của nền kinh tế.

Bài đọc nhiều

Du khách 'nín thở' chiêm ngưỡng loài hoa khổng lồ cả thập kỷ mới nở một lần

AUSTRALIA - Nhiều du khách đang đổ về thành phố Geelong, phía nam Melbourne, để tận mắt chứng kiến loài hoa khổng lồ cả thập kỷ mới nở một lần. Amorphophallus Titanum (thường được gọi tắt là Titan Arum) hay "hoa xác thối" có thời gian nở rất thất thường. Đôi khi loài hoa khổng lồ này chỉ nở một lần duy nhất trong cả thập kỷ, mỗi lần nở từ 1-2 ngày, trở thành sự kiện thu hút rất...

Nạn chụp ảnh quấy rối geisha tái diễn ở Kyoto

Nhật BảnTình trạng du khách cố tình chụp ảnh geisha quay trở lại Kyoto sau 5 năm bị cấm, khiến cố đô phải đề xuất các biện pháp ngăn chặn mới. Kyoto được ví như ngôi nhà của các geisha và maiko - geisha học việc hay những cô gái vị thành niên được đào tạo để trở thành geisha. Nhiều geisha, maiko làm việc và cư trú tại Gion, khu phố lịch sử của Kyoto, cũng là điểm...

CapitaLand Development ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt The Senique Hanoi | Dự án | Tài Chính

1.980 trên tổng số 2.150 căn hộ được đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt The Senique Hanoi. CapitaLand Development (CLD) ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt dự án The Senique Hanoi vào ngày 9-11. Đây là hoạt...

Bosch Rexroth thúc đẩy chuyển đổi số và sản xuất thông minh tại Việt Nam | Doanh nhân | Tài Chính

Bosch Rexroth góp mặt tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, vừa diễn ra từ ngày 6 đến 8-11 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Bắc Ninh. Với chủ đề "Công nghiệp 4.0: Xu hướng phát triển hiện tại và tương lai",...

Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh

Từ 11-30/11, nhiều hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Cùng chuyên mục

Du khách 'nín thở' chiêm ngưỡng loài hoa khổng lồ cả thập kỷ mới nở một lần

AUSTRALIA - Nhiều du khách đang đổ về thành phố Geelong, phía nam Melbourne, để tận mắt chứng kiến loài hoa khổng lồ cả thập kỷ mới nở một lần. Amorphophallus Titanum (thường được gọi tắt là Titan Arum) hay "hoa xác thối" có thời gian nở rất thất thường. Đôi khi loài hoa khổng lồ này chỉ nở một lần duy nhất trong cả thập kỷ, mỗi lần nở từ 1-2 ngày, trở thành sự kiện thu hút rất...

‘Chiếc thang lên thiên đường’ không dành cho du khách yếu tim

TRUNG QUỐC - Một khu thắng cảnh trên núi tại Trương Gia Giới, Hồ Nam, vừa giới thiệu trải nghiệm đi thang dây mới dành cho những du khách ưa mạo hiểm. Trải nghiệm có tên "Via Ferrata" (hay "Con đường sắt" trong tiếng Italia), được quảng cáo là giúp du khách cảm nhận trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ độ cao gần 1.500m của chiếc thang dây nối hai vách đá. Đoạn video ghi lại trải nghiệm...

CapitaLand Development ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt The Senique Hanoi | Dự án | Tài Chính

1.980 trên tổng số 2.150 căn hộ được đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt The Senique Hanoi. CapitaLand Development (CLD) ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt dự án The Senique Hanoi vào ngày 9-11. Đây là hoạt...

Bosch Rexroth thúc đẩy chuyển đổi số và sản xuất thông minh tại Việt Nam | Doanh nhân | Tài Chính

Bosch Rexroth góp mặt tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, vừa diễn ra từ ngày 6 đến 8-11 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Bắc Ninh. Với chủ đề "Công nghiệp 4.0: Xu hướng phát triển hiện tại và tương lai",...

Sôi nổi hoạt động kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh

Từ 11-30/11, nhiều hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 15 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Mới nhất

Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mong muốn được các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ thông tin để mở rộng thị trường xuất khẩu. Câu chuyện từ thực tiễn Chia sẻ tại Toạ đàm giữa các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài...

Thương hiệu – nền tảng để thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt

Xuất khẩu là một trong ba trụ cột của nền kinh tế, đặc biệt là khi Việt Nam đã ký kết, thực thi và đang đàm phán 19 Hiệp định thương mại tự do (FTA). Trong đó, thương hiệu chính là yếu tố quan trọng để con đường xuất khẩu của các doanh nghiệp được thuận lợi hơn, đồng...

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai. Đa dạng giải pháp ổn định nguồn cung, bình ổn giá Tại Gala 15 năm ngành Công Thương triển khai Cuộc vận...

POND’S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1000 học sinh Bến Tre

Bước đi ý nghĩa trong hành trình của POND'S Việt Nam nhằm phổ cập kiến thức làm đẹp cho thế hệ trẻ, giúp các bạn nhận biết và chăm sóc tốt cho làn da của mình Bến Tre, Việt Nam – Ngày 28/10/2024 – POND'S Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ đã tổ...

Ô tô tông vào nhóm người đi bộ ở Trung Quốc, 35 người thiệt mạng

Đài CCTV vừa đưa tin 35 người thiệt mạng sau khi ô tô tông vào một nhóm người tại một trung tâm thể...

Mới nhất