Ngày 11/1, tại TP.HCM Vũ Thị Trang – tay vợt đơn nữ số 1 cầu lông Việt Nam giai đoạn 2010 – 2017 chính thức ra mắt vai trò đại sứ thương hiệu của Kamito, giới thiệu bộ sưu tập thời trang mang tên mình VTT – GoWo “Thời của Trang”. Những thiết kế này mang đến một dấu ấn riêng cho sự nghiệp của Vũ Thị Trang.
Trước đó, vận động viên cầu lông Nguyễn Tiến Minh – chồng Vũ Thị Trang cũng đã trở thành đại sứ thương hiệu cho cùng nhãn hàng, anh có mặt tại chương trình để ủng hộ cho vợ.
Để giới thiệu bộ sưu tập thời trang mang tên riêng của mình, Vũ Thị Trang đã xuất hiện trên sân khấu trong vai trò người mẫu để giới thiệu trang phục thể thao dành cho vận động viên riêng mình.
Chia sẻ cùng VTC News, Vũ Thị Trang cho biết, cô cảm thấy hơi ngại ngùng khi phải trình diễn thời trang.
“Bình thường thi đấu đánh, chạy nhảy quen rồi nhưng để trình diễn thời trang tôi cảm thấy rất khó. Khi được biết chương trình yêu cầu tôi phải trình diễn để giới thiệu bộ sưu tập của chính mình, tôi cảm thấy rất bối rối, không biết phải đi đứng, tạo dáng trên sân khấu như thế nào vì chưa từng làm việc này bao giờ. Mọi người động viên tôi rất nhiều, bảo rằng tôi cứ đi thoải mái nhất có thể. Tôi cũng chỉ cố gắng pose dáng, đi theo kiểu thoải mái nhất có thể của mình”, Vũ Thị Trang nói.
Nữ vận động viên cho rằng ban đầu có thể cảm thấy hơi khó, nhưng cũng thử sức vì đây là sự kiện của mình nên cô cũng nên cố gắng làm tốt nhất.
Khi có được một thương hiệu thời trang riêng cho mình, Vũ Thị Trang cho biết cô rất hạnh phúc, rất vui vì thể thao Việt Nam cũng rất ít người có được sự may mắn như thế này. Tay vợt sinh năm 1992 đã lựa chọn tông màu pastel chủ đạo “hồng – xanh” cùng cảm hứng họa tiết được cách điệu từ cỏ 4 lá may mắn để đưa vào BST.
Trong cuộc đời vận động viên, ngoài những lúc thi đấu thắng thua, tập luyện cảm xúc ra, những sự kiện, dấu ấn cá nhân riêng thật sự là cột mốc để đời khiến cô cảm thấy hãnh diện khi được trân trọng. Với vai trò đại sứ, Vũ Thị Trang sẽ được “chăm sóc” toàn diện từ trang phục thi đấu (vợt, váy quần áo, giày, túi, ba lô, tất, cước…) mang thương hiệu VTT của mình. Tay vợt cho rằng, sau hơn 22 năm luyện tập, thi đấu vất vả thì đây là thành quả xứng đáng với sự nỗ lực của mình.
Chia sẻ thêm về vai trò mới, Vũ Thị Trang nói: “Tôi là người rất ít giao lưu, chỉ biết tập luyện và thi đấu. Khi trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng tôi không còn thi đấu, tập luyện nhiều như thời kỳ đỉnh cao. Nên hiện tại tôi vẫn thi đấu để thỏa mãn đam mê của mình.
Song song đó, tôi cùng đồng hành với nhãn hàng mong muốn tạo ra nhiều giá trị, như từ thiện để trao học bổng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Giúp các bạn có niềm đam mê nhưng không có đủ kinh phí đê tập luyện, để thi đấu cho chuyên nghiệp”.
Cô cũng chia sẻ thêm, thời điểm còn là vận động viên, khó khăn lớn nhất của mình là khi bị chấn thương. Khó khăn thứ 2 là kinh phí khi muốn đi thi đấu nước ngoài của vận động viên Việt Nam còn rất hạn hẹp. Nên khi đã có được một thành công nhất định, cô mong muốn có thể hỗ trợ tốt hơn cho các vận động viên có thêm kinh phí thi đấu, trang trải cho cuộc sống nhiều hơn.
Về mục tiêu năm 2024, Vũ Thị Trang cho biết, năm nay cô sẽ cố gắng tích góp và đi thi đấu những giải quốc tế nhiều hơn mặc dù phong độ có phần giảm sút. Quan trọng hơn cả là nhiệm vụ đem thương hiệu Việt Nam mình đại diện ra đấu trường quốc tế.
“Năm nay tôi cũng mong mình sẽ có cơ hội lan tỏa những điều tích cực đến những người chơi thể thao để mọi người tập luyện thể thao nhiều hơn”, “bà xã” Nguyễn Tiến Minh chia sẻ.
Ngoài ra, cô cũng tiếp tục tham gia công tác huấn luyện thể thao, mở thêm nhiều lớp đào tạo để các vận động viên thi đấu quốc tế. Mong muốn của vợ chồng Tiến Minh-Vũ Thị Trang vẫn là truyền cảm hứng và trực tiếp góp sức đào tạo thêm nhiều nhân tài cho nền thể thao Việt Nam nói chung và cầu lông nói riêng.
Trịnh Trang