Trang chủFigureBà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa...

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới vẫn tiếp tục

“Người truyền lửa chưa bao giờ hết lửa” Nguyễn Thị Nga luôn đau đáu quyết tâm 1 ngày nào đó, VN cũng sẽ có những “điểm phải đến".

“Người truyền lửa chưa bao giờ hết lửa” Nguyễn Thị Nga luôn đau đáu quyết tâm một ngày nào đó, Việt Nam cũng sẽ có những “điểm phải đến”, có những sản phẩm mang giá trị văn hóa Việt mà thế giới… phải nhớ.

Mỗi bước catwalk của dàn người mẫu tại Kimono – Aodai Fashion Show tổ chức tại khách sạn đẳng cấp quốc tế InterContinental Hanoi Westlake cuối tuần qua đều hút mắt người xem. Và khi MC của chương trình nói lời cám ơn lúc kết thúc sự kiện, nhiều tiếng xuýt xoa, trầm trồ xen lẫn chút tiếc nuối vang lên trong tiếng vỗ tay cám ơn các nghệ sĩ và Ban Tổ chức chương trình vì đã mang lại một buổi biểu diễn mãn nhãn cả về âm thanh và hình ảnh.

Có sự hòa quyện đến không ngờ giữa tà áo dài thướt tha, bay bổng và sự mạnh mẽ, quyến rũ, sang trọng mà rất đỗi lịch lãm, ẩn giấu bên trong sự khuôn mẫu của kimono và âm thanh của tiếng đàn koto 25 dây do nghệ sĩ Miwa Naito biểu diễn.

Gần 1 năm trước, qua giới thiệu của Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG tình cờ gặp nhà thiết kế nổi tiếng Kobayashi Eiko.

Cuộc nói chuyện của hai người phụ nữ tài năng, ở hai nền văn hóa khác nhau, nhưng có chung tâm hồn yêu nghệ thuật, yêu cái đẹp, chung khao khát lan tỏa tình yêu đó tới mọi người… đã kết trái bằng một show diễn thời trang Kimono – Aodai Fashion Show.

Là quốc phục dành cho phụ nữ của 2 quốc gia, nhưng giữa Kimono và Áo dài lại có vô số điểm chung. Đó là, hai trang phục đều sử dụng nhiều đường cắt may theo chiều dọc để tôn vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch của người phụ nữ Á Đông. Đó là những họa tiết được thêu tay tinh xảo, tỉ mỉ, mềm mại. Và hơn cả, nhiều người đã nhắc đến sự hãnh diện mặc định của những người phụ nữ Việt Nam và Nhật Bản khi khoác lên mình bộ quốc phục. Mọi giới hạn, khác biệt dường như được xóa bỏ, chỉ còn những tâm hồn đồng điệu, lắng nghe và tận hưởng vẻ đẹp của đường nét, màu sắc…

Hòa mình trong không gian đậm nét văn hóa Việt Nam – Nhật Bản đó, đứng bên những người tâm huyết tổ chức sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show, bà Nga không giấu được niềm vui và cả sự tự hào. “Chúng tôi đã góp thêm một dấu ấn đẹp trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và chia sẻ giữa người dân Việt Nam – Nhật Bản trong 50 năm qua và sẽ tiếp tục đậm nét hơn trong 50 năm tiếp theo, ở những cột mốc xa hơn nữa trong tương lai”, bà Nga chia sẻ.Bà Nga và Tập đoàn BRG có mối lương duyên đặc biệt với đất nước, con người Nhật Bản, kết tinh trong nhiều sản phẩm, dự án mà BRG và các đối tác triển khai. Từ trái táo vùng Aomori căng mọng, thơm dịu, bổ dưỡng được nhập khẩu về Việt Nam, đến chuỗi siêu thị Fujimart, hiện trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của người dân Thủ đô Hà Nội, rồi Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, nơi được gửi gắm nhiều kỳ vọng về môi trường sống chất lượng cao, hiện đại với những công nghệ 4.0 đỉnh cao…

“Trong suốt chặng đường 30 năm hoạt động, Tập đoàn BRG luôn tìm đến những đối tác không chỉ có tâm và có tầm từ khắp nơi trên thế giới, mà còn chung chí hướng phát triển bền vững, với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”, bà Nga đã chia sẻ lý do Tập đoàn BRG luôn tâm huyết và đầu tư cho những sản phẩm cao cấp, đem đến trải nghiệm độc nhất vô nhị, cho dù hành trình tạo ra chúng thường đòi hỏi sự vất vả, kiên trì.

Bà Nga là người đam mê mãnh liệt với cái đẹp, với nghệ thuật. Bà đọc nhiều, đi nhiều và dành nhiều thời gian để trải nghiệm các nền văn hóa, thăm thú những công trình mang tính biểu tượng của các vùng đất trên thế giới. Mỗi lần như vậy, bà luôn đau đáu quyết tâm một ngày nào đó, Việt Nam cũng sẽ có những “điểm phải đến” tương tự, có những sản phẩm mang giá trị văn hóa Việt mà thế giới… phải nhớ.

Cho đến giờ, rất nhiều người khi gặp người “phụ nữ luôn đầy lửa” vẫn hỏi về sự dày công phát triển gốm Chu Đậu, dòng gốm cổ do bà tổ nghề Bùi Thị Hý khai sáng từ thế kỷ thứ XV. Dòng gốm “ngự dụng”, vốn chỉ dành cho vua chúa và tầng lớp tinh hoa của xã hội xưa, tưởng như thất truyền, để phục dựng được với những sản phẩm đẹp về dáng, sáng về men, tinh xảo về hoa văn trang trí, mỏng như giấy, trong như ngọc, trắng như ngà, kêu như chuông… là một quá trình vô cùng vất vả, lấy đi nhiều công sức, nếu không đủ tâm huyết, không đủ tình yêu thì có thể không đi được đến đích.

Nhưng với bà Nga, lý do đơn giản là không chỉ phát triển dòng gốm cổ với hàng trăm năm lịch sử, giữ được một sản phẩm của người Việt, mà còn tiếp nhận sứ mệnh “mang bản sắc Việt tỏa sáng khắp năm châu”.

Cho đến nay, gốm Chu Đậu đã đi khắp thế giới, được trưng bày ở 46 bảo tàng, trở thành thương hiệu quốc gia. Gốm Chu Đậu được lựa chọn là tặng phẩm quốc gia của các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam trong các sự kiện quan trọng trong và ngoài nước. Trụ sở Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu đang là điểm du lịch, trải nghiệm tại tỉnh Hải Dương, các dòng sản phẩm của Công ty ngày càng được nhiều gia đình Việt Nam yêu mến, lựa chọn, tin dùng.

Trò chuyện với bạn bè Nhật Bản tại sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show, bà Nga đã dành nhiều thời gian kể về gốm Chu Đậu, kể về sự góp sức của một công sứ Nhật Bản trong hành trình phục dựng dòng gốm quý. Bà say sưa kể về hình ảnh Chu Đậu với những cánh đồng lúa chuyên biệt cho dòng men tro trấu hay tái tạo, mô phỏng các hoạt động giao lưu hàng hóa bằng đường sông thời xưa; kể về vùng đất với không gian bao la, khoáng đạt, thấm đượm nét văn hóa Việt mà bà yêu mến…

Những người biết bà Nga đều nói, luôn thấy nguồn năng lượng tràn đầy trong những câu chuyện về hành trình, ước mơ và khát vọng của con người Việt Nam yêu cái đẹp, yêu đất nước của bà, dù ở đâu, trong bối cảnh nào, trong công việc gì.

Những dự án mà BRG đã và đang phát triển, như Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, đều thể hiện rất rõ ý chí của người đứng đầu Tập đoàn như bà Nga, khi không chỉ mang đến những vẻ đẹp về kiến trúc, cảnh quan đô thị, mà còn mang lại chất lượng sống hàng đầu cho cư dân và trở thành một nơi đáng sống, một nơi người dân không chỉ được tiếp cận với các ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại, mà còn thực sự hài lòng với cuộc sống của mình. “Đó không chỉ là đô thị thông minh, mà còn là đô thị hạnh phúc”, bà Nga chia sẻ.

Một điển hình khác về tầm nhìn mang đậm dấu ấn và tâm huyết của bà Nga là chuỗi siêu thị Fujimart tại Việt Nam. Là một người mẹ, người vợ yêu gia đình, người bà rất đỗi yêu thương các cháu, bà Nga muốn đem đến những trải nghiệm mua sắm tốt nhất, chất lượng hàng hóa luôn tươi ngon và giá cả phù hợp nhất, góp phần nâng cao tiêu chuẩn sống cho các gia đình tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới vẫn tiếp tục
Ban Tổ chức và khách mời nhận quà lưu niệm từ chương trình Kimono – Aodai Fashion Show. Từ trái qua phải: Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; bà Mori Masako, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản; bà Kobayashi Eiko, nhà thiết kế và nhà sáng lập của Be-Japon; bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG

Trong các hoạt động mà người phụ nữ làm kinh tế thường không mạnh mẽ như nam giới, nhưng có sự khéo léo, tỉ mỉ. Tôi khát khao được giới thiệu những sản phẩm của Việt Nam, vẻ đẹp Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đặc biệt là những sản phẩm mang dấu ấn bàn tay, khối óc của người phụ nữ Việt Nam. Sâu thẳm trong tâm hồn, tôi cũng luôn khát khao mang vẻ đẹp, sự tinh tế, giá trị văn hóa, tinh hoa nhân loại về cho người Việt Nam. Các dự án của chúng tôi không nhiều, không có quy mô đồ sộ, nhưng được triển khai rất cẩn thận, kỹ lưỡng với mong muốn và khát vọng như vậy”, bà Nga chia sẻ.

Đó là lý do mà với quỹ thời gian ít ỏi, bà Nga vẫn tham gia đảm nhận nhiệm vụ Phó chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội. Bà đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, mong muốn Thủ đô có nhiều công trình hiện đại, là biểu tượng của một sức sống mới, sự phát triển mạnh mẽ, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.

Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra thế giới và đưa những giá trị văn hóa đặc sắc trên hoàn cầu tới người dân Việt Nam của bà và Tập đoàn BRG vẫn đang tiếp tục…

Tại Hội nghị Hội đồng Toàn cầu vì phụ nữ (WAW) diễn ra tại Nhật Bản tháng 12/2022, tôi đã gặp bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, cũng là đơn vị đồng tổ chức Kimono – Aodai Fashion Show và được bà mời tới tham dự sự kiện. Tôi đã tới Hà Nội với tâm trạng vô cùng hào hứng, mong chờ được thưởng thức chương trình trình diễn này.

Chương trình là cơ hội giới thiệu rộng rãi sức hút của Kimono và Áo dài, những trang phục truyền thống của hai nước, cũng như thế giới của vẻ đẹp được tạo nên bởi sự kết hợp của hai trang phục. Chương trình là một trong những sự kiện kỷ niệm 50 năm, góp phần vun đắp nền tảng để quan hệ Nhật Bản – Việt Nam phát triển đột phá hơn nữa, hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới.

– Bà Mori Masako, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản

“Kimono – Aodai Fashion Show là chương trình đầu tiên trong chuỗi sự kiện đánh dấu cột mốc 50 năm của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, được tổ chức lần đầu tiên tại châu Á bởi Be Japon và là món quà đặc biệt chào mừng ngày 8/3 – ngày cả thế giới tôn vinh nữ giới trên toàn cầu.

Tôi thấy, rất nhiều phụ nữ Nhật Bản và cả nam giới Nhật Bản đều rất yêu thích tà áo dài của Việt Nam. Tôi vô cùng hãnh diện về điều này.

Sự kết hợp hai bộ trang phục biểu tượng Kimono và Áo dài đã tạo nên một sự kiện văn hóa đặc sắc, góp phần gắn kết bền chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và giao lưu giữa người dân Việt – Nhật, trong cả lĩnh vực kinh tế và lĩnh vực văn hóa”.

– Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG

PV

Cùng chủ đề

Tập đoàn BRG: Con người luôn là trọng tâm phát triển

Với những nỗ lực trong việc chăm lo cho người lao động, Tập đoàn BRG vinh dự là 1 trong 67 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024. Tập đoàn BRG vinh dự là 1 trong 67 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024. Là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu tại Việt Nam với hơn 22.000 cán bộ nhân viên làm...

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG (Việt Nam), nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội - một dự án trong danh sách những dự án hợp tác kinh tế trọng điểm trong tuyên bố chung giữa hai Chính phủ nhân chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính năm 2023.

Chủ dự án tòa tháp cao nhất Đông Nam Á tăng vốn “khủng”

Ngày 16/10, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (NH Smart City) công bố thông tin về thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, có trụ sở tại TP Hà Nội. Đơn vị này cho biết tăng vốn điều lệ từ mức 3.538 tỷ đồng lên 14.260 tỷ đồng, gấp 4 lần.Doanh nghiệp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Người dân xóm đạo TPHCM trang hoàng rực rỡ đón Giáng sinh

Các xóm đạo ở TPHCM lung linh trong ánh đèn giăng khắp các ngóc ngách, tạo nên không khí trập tràn sự an lành, hạnh phúc trước thềm Giáng sinh. Từ đầu tháng 12, người dân ở các xóm đạo lớn tại TPHCM đã bắt đầu trang trí đèn LED lấp lánh, và các hang đá lớn nhỏ để mừng Giáng sinh.  Các em nhỏ vui đùa trong con hẻm nhỏ được trang trí ngôi sao, ánh đèn lấp lánh trên...

Loạt món tráng miệng Việt Nam vào top ngon nhất Đông Nam Á

Danh sách 100 món tráng miệng ngon nhất Đông Nam Á do TasteAtlas bình chọn giới thiệu với thực khách thế giới loạt món ngon xuất xứ Việt Nam. Chè ba màu là món ăn Việt Nam đầy màu sắc thuộc thể loại món tráng miệng kiểu đồ uống nhưng lại có độ đặc. Món này có thể bao gồm xôi, trân châu, hạt sen, đậu ngọt, hạt dẻ nước hoặc thạch... Chè ba màu là món tráng miệng phổ biến ẢNH: PN...

Toàn cảnh tuyến đường gần 750 tỷ đồng ở Hà Nội dự kiến thông xe cuối năm nay

(VTC News) - Sau gần 2 năm triển khai, dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài kết nối hai quận phía Tây Nam Hà Nội đạt hơn 80% tiến độ, dự kiến về đích cuối năm 2024. Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài đoạn từ Đại lộ Thăng Long (quận Nam Từ Liêm) đến vị trí ranh giới với khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông) khởi công đầu năm 2023. Công...
09:00:16

Cổ vật bằng vàng của người Champa

Các nhà khảo cổ học đã tìm ra nhiều dấu tích về khai thác vàng của người Champa xưa. Những mỏ vàng ở Trung Bộ trước đây thuộc sở hữu của vương quốc Champa đã từng cung cấp một khối lượng lớn vàng đáp ứng cho các vương triều của họ. Vùng đất Quảng Nam từng là kinh đô, thánh địa của người Champa với những di tích nổi tiếng như Trà Kiệu, Mỹ Sơn, Đồng Dương... Nơi đây từng...

“Mắt thần” miền Trung dưới chân đỉnh Hải Vân

(Dân trí) - Sơn Chà hay Hòn Chảo là một đảo nhỏ, hoang sơ nằm dưới chân đỉnh Hải Vân. Nơi đây có những người lính biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày đêm canh gác, bảo đảm chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Cách đất liền khoảng 10 hải lý, nhìn từ xa đảo Sơn Chà nổi lên tựa chiếc chảo úp nên còn được gọi là Hòn Chảo. Đảo rộng chừng 1,5km2 nhưng có đầy đủ địa...

Bài đọc nhiều

Đọ độ hot của dàn diễn viên nam được đề cử Ấn tượng VTV 2024

(Dân trí) - Bộ tứ phim "Độc đạo" gồm Vĩnh Xương, Doãn Quốc Đam, Hà Việt Dũng và Duy Hưng, cùng Long Vũ trong "Đi giữa trời rực rỡ" là 5 sao nam gây chú ý trên đường đua Giải thưởng Ấn tượng VTV 2024. Nam diễn viên ấn tượng luôn là một trong những hạng mục được quan tâm tại Giải thưởng Ấn tượng VTV. Năm nay, hạng mục trao đề cử cho 10 gương mặt gồm những diễn...

Lịch thi đấu Việt Nam – Myanmar hôm nay: Thầy trò HLV Kim Sang-sik không được phép thua

Đội tuyển VN dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik không được phép thua Myanmar ở trận đấu cuối bảng B giải AFF Cup 2024 diễn ra lúc 20 giờ tối nay (21.12) trên sân Việt Trì (Phú Thọ; trực tiếp trên VTV5, FPT Play) Trận ra mắt của Xuân Son trong màu áo đội tuyển Trận hòa 1-1 hú vía tại Philippines khiến kế hoạch sớm đoạt ngôi đầu bảng B của đội tuyển VN (7 điểm) bị ảnh hưởng...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Một số hình ảnh các hoạt động tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 18/7, Đảng, Nhà nước đã tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân xã Tây An, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Việc Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những công lao, đóng góp to...

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn sẽ có 2 Thánh giá mạ vàng trên đỉnh tháp

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn sau khi hoàn tất trùng tu sẽ có 2 Thánh giá mạ vàng được lắp trên 2 tháp nhọn - nơi được nhiều người xem linh hồn của nhà thờ. Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn rực sáng với 500 km dây đèn led mừng Giáng sinh Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn (thường gọi Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn) dù đang trong quá trình trùng tu nhưng vẫn rực sáng bởi 500...

Cùng chuyên mục

Mẹ vợ khởi nghiệp cùng chàng rể Tây

Ở tuổi 53, bà Lê Thị Ngọc Trinh (quê Tây Ninh) khởi nghiệp cùng con rể người Pháp mở quán ăn bán các món Việt truyền thống ở TP.HCM. Bất ngờ, quán nhận được sự ủng hộ của nhiều khách nước ngoài. Câu chuyện mẹ vợ cùng chàng rể Tây - anh Timothée Rousselin (thường gọi là Tim) mở quán ăn ở Q.1 (TP.HCM) khiến nhiều người tò mò, thích thú. "Quán ăn của bà ngoại" Đó là cách mà anh Tim trân trọng và...

Vietravel Airlines được vinh danh Thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Ngày 22/12, Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) chính thức được vinh danh tại Lễ công bố Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024 ở 2 hạng mục là “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024” và Doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam 2024”. Vinh danh Vietravel Airlines ở hạng mục là “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024”. Giải thưởng Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024 (Viet Nam Top Brand 2024) là một...

Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên ‘dễ thở’ hơn sau ngày đầu vận hành quá tải

Trái ngược với cảnh quá tải của ngày đầu, metro số 1 bước vào ngày thứ 2 vận hành 'dễ thở' hơn rất nhiều, hành khách thảnh thơi đi lại. Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức đi vào hoạt động từ hôm qua (22/12), đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển giao thông và đô thị TPHCM. Trong ngày đầu khai trương, người dân khắp nơi TPHCM ùn ùn đổ về các nhà...

Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines vượt trội so toàn ngành

Trong 11 tháng năm 2024, Vietnam Airlines đạt tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) cao gần 82%. Kết quả này cao hơn đáng kể so mức trung bình 73,7% của toàn ngành hàng không Việt Nam. Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2024, Vietnam Airlines đã khai thác 98.985 chuyến bay, trong đó số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 80.944 chuyến, đạt tỷ lệ 81,8%. VASCO,...

Sương sớm trên suối Tía

Mỗi sáng sớm dưới màn sương mỏng bốc lên từ mặt hồ dã biến suối Tía thành'' cõi thiên thai " mà một khi đã đặt chân đến đây bất kỳ du khách nào cũng muốn lưu lại cho mình những khỏng khắc đặ biệt này Tác giả: Phạm Quốc Thắng Tác phẩm dự thi Cuộc thi ảnh và video Happy Việt Nam 2024 Vietnam.vn

Mới nhất

Trường ĐH Lạc Hồng đưa vào hoạt động phòng thực hành vi mạch bán dẫn

(NLĐO)- Để chuẩn bị cho việc đi vào hoạt động phòng thực hành vi mạch bán dẫn, trường đã tích cực mở rộng quan hệ hợp tác...

Sức mua tăng mạnh từ chương trình kích cầu

Tháng khuyến mại Hà Nội 2024 đã chính thức kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại với mức ưu đãi lên đến 100%, tại hệ thống chuỗi các cửa hàng thuộc mọi lĩnh vực kinh tế và 50 "Điểm vàng" khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Sau chưa đến một tuần...

Những dấu chân khát vọng của Sao Vàng đất Việt – Tổng công ty Hàng hải Việt Nam-VIMC

Thêm 200 thương hiệu Việt tiêu biểu cho khát vọng vươn mình của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh trong Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024. Trên hành trình bước vào kỷ nguyên mới của đất nước, dấu chân Sao Vàng đất Việt chưa bao giờ vắng bóng ở những điểm trọng yếu.Khát...

Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines vượt trội so toàn ngành

Trong 11 tháng năm 2024, Vietnam Airlines đạt tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) cao gần 82%. Kết quả này cao hơn đáng kể so mức trung bình 73,7% của toàn ngành hàng không Việt Nam. Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2024, Vietnam Airlines đã khai thác...

Sương sớm trên suối Tía

Mỗi sáng sớm dưới màn sương mỏng bốc lên từ mặt hồ dã biến suối Tía thành'' cõi thiên thai " mà một khi đã đặt chân đến đây bất kỳ du khách nào cũng muốn lưu lại cho mình những khỏng khắc đặ biệt này Tác giả: Phạm Quốc Thắng Tác phẩm dự thi Cuộc thi ảnh và video Happy...

Mới nhất