Trang chủEnterpriseTổng Công ty VIGLACERA“AURORA”, CỘNG HƯỞNG NGHỆ THUẬT & HỆ SINH THÁI XANH VIGLACERA -...

“AURORA”, CỘNG HƯỞNG NGHỆ THUẬT & HỆ SINH THÁI XANH VIGLACERA – Tổng công ty Viglacera


Suốt những ngày vừa qua, Khu vực Nhà hát lớn và đặc biệt là Vườn hoa 19 tháng 8 trở thành điểm check in rực rỡ sắc màu, thu hút du khách quốc tế và giới trẻ Thủ đô.

Tâm điểm của Vườn hoa 19 tháng 8 chính là Triển lãm Viglacera Aurora với những mảng màu tươi sáng phủ lên một không gian rộng rãi, rợp bóng cây xanh. Một triển lãm nghệ thuật từ chất liệu cơ bản là các vật liệu xây dựng như bê tông khí, sen vòi, sứ vệ sinh, tấm panel lõi thép với kính siêu trắng, gạch gió… lần đầu tiên được xuất hiện tại không gian mang tính lịch sử thiêng liêng của Hà Nội, lại trong đúng dịp UBND Thành phố tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô. 

Trân trọng thời khắc và không gian lịch sử đặc biệt này, đội ngũ sáng tạo của Viglacera không đặt nặng yếu tố triển lãm sản phẩm với ý nghĩa vật liệu xây dựng một cách đơn thuần, mà đề cao ý tưởng truyền tải nghệ thuật vì cuộc sống, đề cao những điều đẹp đẽ vốn có trong bản thể vũ trụ.

Quyết định lấy ý tưởng từ hiện tượng thiên nhiên Cực quang (Aurora), hai nghệ sĩ thị giác Nguyễn Duy Nhựt, Phạm Khiết Tường cùng đội ngũ sáng tạo của Viglacera đã truyền gửi qua Viglacera Aurora một chỉnh thể triển lãm được cấu thành từ các tác phẩm mang tên: Nguồn sống/ Thế giới Song song/ Chiến binh/ Mây Đa sắc/ Phố/ Đất….

Việc quyết định không triển lãm vật liệu với lối trưng bày quen thuộc, kiểu như đặt nó trong những công năng như bàn bếp, các bức vách lắp ghép bởi mảng bê tông khí, mặt dựng kính… mà mạnh dạn khai thác dưới các góc nhìn nghệ thuật đương đại đã tạo nên một hình ảnh mới về Viglacera trẻ trung, năng động và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.

Hướng đi này của các nghệ sĩ trùng với tâm huyết của Nhà sản xuất, bởi định hướng mới nhất của Viglacera trong đầu tư phát triển là luôn cập nhật, khai thác các yếu tố sức mạnh công nghệ hiện đại, làm mới các sản phẩm của chính mình. Nếu ngoài thị trường, Viglacera đang “trẻ hoá” sản phẩm bằng những mẫu mã mang tính dẫn dắt thị hiếu và thói quen tiêu dùng, khơi lên xu hướng sử dụng sản phẩm xanh và thân thiện môi trường, thì trong Triển lãm Aurora cũng có một Viglacera biến hoá hết sức mới mẻ trong hình hài của các tác phẩm nghệ thuật mang tính cộng đồng.

Và điều ấy đã gây bất ngờ ra sao với công chúng Thủ đô? Hãy cùng Viglacera điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ diễn ra tại Triển lãm. Những bức ảnh sẽ thay cho rất nhiều điều muốn nói.



Pavillon Viglacera Aurora khai trương trong ánh sáng và sắc màu mô phỏng nét đẹp của một phiên bản “cực quang” đầy tính sáng tạo



Pavillon Aurora ngay sau phút cắt băng Khai trương đã thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách và các nhà phân phối lớn sản phẩm của Viglacera tới dự.



Công chúng Thủ đô không chọn nơi đây làm điểm dừng chân, mà với họ – Viglacera Aurora là những góc sáng tạo mà họ muốn lưu giữ hình ảnh của mình trong đó



Hai nghệ sĩ thị giác Nguyễn Duy Nhựt, Phạm Khiết Tường được Ban Tổ chức vinh danh tại sự kiện Khai mạc Lễ hội vì những đóng giải pháp mang tính sáng tạo vì cộng đồng



Tác phẩm “Nguồn sống” với ý tưởng một bông hoa được nuôi dưỡng bằng nguồn nước tinh khôi, được chăm chút chu đáo & phát triển rực rỡ. Cũng như thế giới này sẽ đẹp và bền vững bởi ý thức sống xanh của mỗi người. Tác phẩm được tạo bởi hệ sinh thái các vật liệu chủ chốt của Viglacera cùng ánh sáng pha lê, tạo nên những hiệu ứng bất ngờ



Tác phẩm Chiến binh được tạo bởi những vật liệu tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường của Viglacera, như bê tông khí chưng áp, Kính siêu trắng, đá nung kết, sứ vệ sinh. “Chiến binh” đặt bao quanh – như một hành lang bảo vệ “Nguồn sống”. Lấy tạo hình chiến binh từ hình ảnh người xưa, tác phẩm chủ ý tạo nên cuộc đối thoại giữa quá khứ và hiện tại, như xây một cây cầu nối giữa các thế hệ, tạo nên một thế giới mới – nơi mà những giá trị xưa cũ có thể được tái sinh một cách sống động trong xã hội đương đại.

 



Tác phẩm “Đất” gồm 16 bức tranh vẽ trên nền gạch Eurotile, được đông đảo khách tham quan cũng như báo giới hết sức quan tâm. Nghệ sĩ Phạm Khiết Tường chia sẻ: “Đất giống như một hành trình nội tâm. Dưới bề mặt phẳng lặng chứa đựng quá trình biến đổi từ những gì già cỗi thành mầm sống mới. Không ai nhìn thấy quá trình ấy, nhưng mỗi mầm sống nhỏ bé nhất đều là bằng chứng cho sự cống hiến và trao tặng thầm lặng của Đất. Giống như cách một người mẹ chăm sóc con mình”. Vị trí tác phẩm Đất đặt ở trung tâm không gian triển lãm, chính là tôn vinh nét đẹp bình lặng mà luôn tự tỏa sáng từ trong tâm thức của mỗi con người.



Tác phẩm “Thế giới Song song” thu hút sự quan tâm của giới trẻ bởi lối bố trí tương tác giữa các tấm gương luôn chuyển động trong gió. Ánh sáng và gió đã lay động & phản chiếu tấm gương ấy tạo nên nhiều góc độ. Đứng trong lòng Thế giới Song song, tự mỗi chúng ta khơi lên ý muốn mãnh liệt sẽ khám phá những góc nhìn khác về chính bản thân mình. Thế giới Song song nhắc nhở chúng ta luôn mang trong mình nhiều trách nhiệm, nhiều thử thách, nhưng không ai đơn độc. Mỗi người chắc chắn sẽ tìm thấy những người bạn đồng tâm, đồng hành, mọi chông gai hóa nên bình dị.



Tác phẩm “Mây Đa sắc” được cách điệu từ những hình ảnh đặc trưng của tranh dân gian Hàng Trống, nhưng sáng tác trên nền chất liệu nhựa tái chế. Viglacera Aurora muốn chuyển tải từ đây một tín hiệu: Ngay cả những điều tưởng chỉ có thể bỏ đi, nhưng không thiếu gì cách giảm thiểu những tác hại đến môi trường và mang lại cho chúng một đời sống mới, giá trị mới. Nguồn cảm hứng từ thế giới này luôn là điều gì đó bất tận, chỉ cần ta hãy để trái tim mình luôn rộng mở!



Tác phẩm “Phố”: sự kết hợp của Kính siêu trắng, Gạch gió, bê tông khí kết hợp hiệu ứng Ánh sáng huyền ảo để phác thảo bức tranh đời sống trong thành phố. Những con đường dài và nhỏ với nhiều lát cắt giao thoa & đan xen của một đô thị giàu truyền thống. Nơi phố thị phồn hoa ấy, có những góc tĩnh lặng đối lập những mảng tấp nập sôi động. Để rồi ánh mắt mỗi khách tham quan sẽ tự nhiên bị hút lại nơi những căn nhà chân chất mộc mạc nhưng luôn tràn ngập ánh sáng hạnh phúc. 



Tác phẩm “Phố”: sự kết hợp của Kính siêu trắng, Gạch gió, bê tông khí  kết hợp hiệu ứng Ánh sáng để phác thảo bức tranh đầy những lát cắt giao thoa & đan xen của một đô thị giàu truyền thống. Nơi phố thị phồn hoa ấy, có những góc tĩnh lặng đối lập những mảng tấp nập sôi động. Và tất nhiên, ánh mắt mỗi khách tham quan sẽ bị hút lại nơi những căn nhà chân chất mộc mạc nhưng luôn tràn ngập ánh sáng hạnh phúc. “Phố” cũng là nơi nhiều du khách trong và ngoài nước gửi lên đây những Thông điệp tích cực về một thế giới đầy khát vọng tình yêu và hoà bình.



 Nhiều khách tham quan bất ngờ khi nhận ra phía sau mỗi tác phẩm nghệ thuật triển lãm tại Aurora chính là những sản phẩm vật liệu xây dựng mang thương hiệu Viglacera vốn dĩ rất gần gũi và quen thuộc với người Việt

Nếu như Viglacera Aurora vừa mang tính nghệ thuật, vừa mang tính cộng đồng thì Viglacera cũng chính là như vậy. Một Hệ sinh thái xanh với rất nhiều chủng loại vật liệu đa dạng được âm thầm kiến tạo trong hành trình 50 năm của mình, đã mang lại cho ngành Xây dựng Việt Nam những bước đột phá quan trọng.

 

 

 

 

 

 



Nguồn: https://www.viglacera.com.vn/vi/portal/news.php/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-kinh-doanh/aurora-cong-huong-nghe-thuat-he-sinh-thai-xanh-viglacera-id-10756.html

Cùng chủ đề

Chương trình OCOP đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, địa phương

(ĐCSVN) - Sau hơn 5 năm triển khai tại Bình Dương, Chương trình OCOP đã đóng góp quan trọng vào phát triển ngành nghề nông thôn, mở rộng thị trường, khơi dậy tiềm năng, lợi thế các vùng, địa phương để phát triển kinh tế nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới hiệu quả và bền vững. ...

Công tác dân vận tham gia giải phóng mặt bằng các công trình, dự án quan trọng, trọng điểm

(ĐCSVN) - Việc giải quyết tốt bài toán giải phóng mặt bằng là tiền đề để TP Hồ Chí Minh chung sức, đồng lòng, quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả các công trình, dự án trọng tâm, trọng điểm. ...

Phát hiện hơn 1.200 lỗ hổng bảo mật thông tin mức cao ở bộ ngành, doanh nghiệp

Quá trình chuyển đổi số là cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp, song song với quá trình này phải đối mặt với nhiều rủi ro về xâm nhập, đánh cắp dữ liệu, để thích ứng với những nguy cơ trong xã hội không ngừng thay đổi, các doanh nghiệp cần đảm bảo an ninh mạng, góp phần bảo đảm sự bền vững trước những nền tảng đã phát triển.Phát hiện hàng nghìn lỗ hổng bảo mậtTại...

Vì sao ĐH Quốc gia TP.HCM chuyển hướng cấu trúc bài thi năng lực?

Dù trước đó đã công bố định hướng cho phép thí sinh lựa chọn 3 trong 6 môn thi phần giải quyết vấn đề của bài thi đánh giá năng lực từ 2025 nhưng cuối cùng ĐH Quốc gia TP.HCM chọn một giải...

Tập đoàn Nhật Bản muốn đầu tư phát triển nhà giá thấp tại Việt Nam

(NLĐO)- Năm 2020, TP HCM có gần 17.000 căn hộ vừa túi tiền cung ra thị trường nhưng 3 năm qua chủ yếu chỉ có căn hộ cao cấp. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Áp thuế suất 5% với phân bón: Giảm giá thành, tăng thu ngân sách Nhà nước

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận Vừa qua, tại Phiên họp chuyên đề pháp luật của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng, Chính phủ đề nghị áp thuế suất 5% đối với mặt hàng phân bón và máy móc thiết bị nông nghiệp. Tại Phiên họp, phát biểu cho ý kiến về dự thảo Luật, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận cho biết, nếu...

Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chuyên trang đầu tiên của Việt Nam cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu Quốc gia. Phát biểu tại Lễ Khai trương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, chương trình THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất, được Thủ...

Petrovietnam phối hợp với WIP nghiên cứu trồng 15 loại cây hấp thụ CO2 cao

Petrovietnam phối hợp với WIP nghiên cứu trồng 15 loại cây hấp thụ CO2 cao | 13/11/2024 Lượt xem: ...

DOJI VÀ THẾ GIỚI KIM CƯƠNG TẶNG TRANG SỨC CHO CUỘC HẸN THANH XUÂN THÁNG 11

Tháng 11 này, DOJI và Thế Giới Kim Cương sẽ đồng hành với bạn trong từng khoảnh khắc bừng sáng trở về thăm lại mái trường xưa, trong những cuộc hẹn hồi đáp tuổi thanh xuân thơ ngây mà ăm ắp những kỷ niệm hạnh phúc năm nào. Tháng 11 trở nên đặc biệt với ngày lễ hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, tri ân những người thầy đã tận tụy dìu dắt, nâng bước cho ta trên...

Giải đấu của những kỷ lục

Giải đấu CKTG 2024 diễn ra tối ngày 02/11 đã cùng lúc xác lập nhiều kỷ lục mới trong lịch sử eSports thế giới. Tại Việt Nam, giải đấu có sự đồng hành của VNGGames với tư cách nhà phát hành độc quyền trong nước, cũng là sự kiện Thể thao điện tử đầu tiên vượt mốc 1 triệu lượt xem.Theo thống kê từ Esports Chart, trận Chung kết CKTG 2024 giữa T1 và Bilibili Gaming (BLG) đã...

Bài đọc nhiều

Công đoàn Tổng công ty Viglacera tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn cơ sở 2024 – Tổng công...

Ngày 9/11, tại Khu nghỉ dưỡng Angsana Quan Lạn, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn Tổng công ty theo Chương trình “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn”. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công...

Sen Vòi phủ PVD: Sản phẩm cao cấp mới của Viglacera trong hệ sinh thái vật liệu xây dựng xanh – Tổng công ty...

Trong bối cảnh hiện nay, việc lựa chọn các sản phẩm vật liệu xây dựng không chỉ đơn thuần là vấn đề công năng hay thẩm mỹ, mà còn liên quan sâu sắc đến yếu tố bền vững và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Trước nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm thân thiện với môi trường, Viglacera tự hào giới thiệu công nghệ bảo vệ bề mặt sen vòi PVD (Physical Vapor...

Vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia 2024, Viglacera cùng cộng đồng doanh nghiệp Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Tổng công...

Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh.” https://www.youtube.com/watch?v=Lo7fRvLrBQM 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam Các sản phẩm được xét chọn thương hiệu quốc gia năm nay thể hiện rõ nét giá trị cốt lõi của chương trình là “Chất lượng - Đổi...

Viglacera sản xuất thành công Đá nung kết vân trong xương – Tổng công ty Viglacera

Một tin vui nữa lại đến với Viglacera sau chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tổng công ty. Đó là sự kiện chính thức sản xuất thành công sản phẩm đá nung kết mang thương hiệu Vasta Stone có cấu trúc vân trong xương, tại Nhà máy Viglacera Eurotile. Đá nung kết kích thước 1.6 x 3.2m là sản phẩm mới của Viglacera, sản xuất trên dây chuyền Continua+ hiện đại của SACMI (Italia)....

VIGLACERA AURORA – Tổng công ty Viglacera

Tổng công ty Viglacera - CTCP tham gia tài trợ sự kiện và mang đến không gian Pavillon Viglacera Aurora độc đáo. Lấy ý tưởng từ Cực quang (Aurora), hiện tượng tự nhiên xuất hiện ở những vùng cực trên trái đất, khi các phân tử khí trong không khí tương tác với các hạt điện tử mặt trời. Viglacera tôn vinh Aurora để khích lệ lối sống bảo vệ nét đẹp tự nhiên, chân thực, bảo vệ...

Cùng chuyên mục

Công đoàn Tổng công ty Viglacera tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn cơ sở 2024 – Tổng công...

Ngày 9/11, tại Khu nghỉ dưỡng Angsana Quan Lạn, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn Tổng công ty theo Chương trình “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn”. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công...

Khóa đào tạo đặc biệt tại Công ty Bê tông khí Viglacera – Tổng công ty Viglacera

(Viglacera) Mới đây, Công ty Cổ phần Bê tông khí Viglacera chưng áp Viglacera đã tổ chức khóa đào tạo đặc biệt liên quan đến công nghệ sản xuất, kỹ thuật lắp dựng tường gạch block AAC và tấm tường ALC cho hơn 15 đại lý khu vực miền Bắc. Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty Bê tông khí Viglacera phát biểu khai mạc Khóa đào tạo Gạch block AAC (Autoclaved Aerated Concrete) và tấm tường ALC (Autoclaved...

Viglacera nằm trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 – Tổng công ty Viglacera

Theo Brand Finance, Viglacera là thương hiệu có giá trị cao trong hệ sinh thái các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản tại Việt Nam. Năm 2024 này, với vị trí xếp hạng - đứng thứ 58/100, Viglacera lại một lần nữa cho thấy đã có sự phát triển vượt bậc (năm 2023 là vị trí 63/100, cũng do Tổ chức này chấm điểm và đánh giá xếp hạng). Điểm cụ thể của...

Viglacera chính thức triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị phủ PVD trên sen vòi – Tổng công ty Viglacera

Viglacera chính thức triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị phủ PVD - công nghệ bảo vệ bề mặt - tại Công ty Sen vòi Viglacera – đơn vị trực thuộc Tổng công ty Viglacera – CTCP. Các kỹ sư đến từ hãng Protec Surface Technologies của Ý trực tiếp lắp đặt sản phẩm tại Nhà máy. Dự kiến, thời gian lắp đặt sẽ kéo dài từ 7 đến 10 ngày, sau đó đội ngũ chuyên gia của...

Vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia 2024, Viglacera cùng cộng đồng doanh nghiệp Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh – Tổng công...

Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh.” https://www.youtube.com/watch?v=Lo7fRvLrBQM 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam Các sản phẩm được xét chọn thương hiệu quốc gia năm nay thể hiện rõ nét giá trị cốt lõi của chương trình là “Chất lượng - Đổi...

Mới nhất

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm mang về cho Việt Nam 594,8 triệu USD

9 tháng năm 2024, xuất khẩu sản phẩm mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 594,8 triệu USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2024, xuất khẩu nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm của Việt Nam đạt 50,43 triệu USD, giảm 4,5%...

Gia tăng quan hệ hai chiều trong lĩnh vực logistics

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, Toạ đàm doanh nghiệp Việt Nam – Thuỵ Điển 2024 chứng kiến sự hợp tác của 2 bên trong lĩnh vực logistics. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Hoàng Thuý – Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại...

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Thời điểm này, các doanh nghiệp đang rục rịch chuẩn bị nguồn hàng cho cuối năm và Tết Ất Tỵ. Việc này được kỳ vọng sẽ giúp tổng mức bán lẻ hàng hoá tăng trưởng. Tổng mức bán lẻ duy trì đà tăng, song dự báo sẽ không cao Theo báo cáo mới...

Quảng Bình: Tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư phát triển Chương trình MTQG 1719 đạt cao

Quảng Bình đã giải ngân được 66,15% tổng nguồn vốn đầu tư phát triển trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719). Đáng chú ý, có một số Dự án có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư phát triển rất cao...

Kỳ vọng lực cầu cổ phiếu gia tăng

(NLĐO) – Trong phiên ngày 13-11, tuy thị trường có nhiều nhịp trồi sụt nhưng nhờ lực cầu cổ phiếu nóng lên nên cuối phiên vẫn...

Mới nhất