Theo TechSpot, tập đoàn viễn thông khổng lồ AT&T của Mỹ đã chính thức thừa nhận vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng ảnh hưởng đến 73 triệu khách hàng. Trước đó trong 2 tuần, hãng này liên tục phủ nhận các thông tin cáo buộc. Vụ việc đã gây chấn động ngành viễn thông tại xứ cờ hoa và đặt ra nhiều lo ngại về an ninh mạng cho người dùng.
Sự việc nổ ra khi lượng lớn dữ liệu được rao bán trên một diễn đàn tội phạm mạng với giá khởi điểm là 200.000 USD, AT&T đã phủ nhận dữ liệu này có nguồn gốc từ hệ thống của họ, mặc dù người rao bán tuyên bố chúng bị đánh cắp từ một lỗ hổng bảo mật của công ty viễn thông này vào năm 2021.
Dữ liệu bị rò rỉ gồm các thông tin nhạy cảm như tên đầy đủ, địa chỉ email, địa chỉ bưu điện, số điện thoại, số an sinh xã hội, ngày sinh, mã số tài khoản AT&T và mã PIN. Điều này khiến cho khách hàng gặp nguy cơ cao bị đánh cắp danh tính, lừa đảo tài chính và các hành vi gian lận khác.
Hiện tại, AT&T vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ rò rỉ dữ liệu. Tuy nhiên, công ty cho biết họ đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng với sự hỗ trợ của các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu. Công ty thừa nhận những dữ liệu này thuộc về 7,6 triệu khách hàng hiện tại và 65,4 triệu khách hàng cũ.
AT&T cho biết họ đã tiến hành điều tra với sự hỗ trợ của các chuyên gia an ninh mạng nội bộ và bên ngoài. Công ty cũng liên hệ với toàn bộ 7,6 triệu khách hàng đang bị ảnh hưởng và thiết lập lại mã PIN của họ. Các khách hàng cũ có thông tin cá nhân xuất hiện trong tập dữ liệu cũng đang được liên lạc.
Ngoài ra, công ty cũng cam kết sẽ cung cấp dịch vụ theo dõi tín dụng miễn phí cho các khách hàng đủ điều kiện như một phần hỗ trợ sự cố.