Theo báo cáo mới nhất của IDC thì trong Quý II, xếp ở vị trí thứ nhất là Apple khi cho xuất xưởng 12.3 triệu iPad (chiếm 35,8% thị trường). Lượng hàng xuất xưởng tăng 18.2% nhưng thị phần công ty lại giảm từ 37% (Quý II/2023) xuống còn 35.8%.
Mặc dù, Apple mới cho ra mắt sản phẩm iPad Pro mới có màn hình OLED tandem của LG và Samung nhưng lại không mang tới nhiều sự khác biệt về doanh số.
Công ty Samsung của Hàn Quốc xếp sau đó với 6.9 triệu máy tính bảng Galaxy xuất xưởng, chiếm 20.1 % thị trường máy tính bảng toàn cầu – cao hơn con số 18.6% cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù không tung ra bất kỳ mẫu máy tính bảng mới nào nhưng Samsung đã đưa ra những chiến lược hiệu quả góp phần cải thiện doanh số.
Xếp thứ ba và thứ tư lần lượt là Lenovo với 2.5 triệu máy tính bảng xuất xưởng (tăng 16.7% so với năm 2023) và Huawei với 2.3 triệu máy xuất xưởng (chiếm 6.8% thị phần).
Cán đích ở vị trí thứ 5 là Xiaomi khi xuất xưởng gần 2 triệu máy tính bảng (tăng 94.7% – gần gấp đôi số lượng lô hàng trong Quý II), chiếm 5.8% thị phần.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/apple-thong-tri-thi-truong-may-tinh-bang-781534.html