Chính phủ Anh hôm thứ Ba cho biết họ sẽ đưa ra các quy tắc để làm cho ngành quảng cáo trực tuyến “phù hợp với thời đại kỹ thuật số”, trong đó có việc ngăn chặn các vụ lừa đảo giả mạo những người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để trục lợi phi pháp.
Chính phủ Anh cho biết các quy định mới hướng tới các nhóm “công nghệ quảng cáo” và internet lớn như Google, khi đóng vai trò trung gian cho quảng cáo trực tuyến, buộc họ phải chịu trách nhiệm nhiều hơn trong việc kiểm soát nội dung bên cạnh các nhà xuất bản trực tuyến, ứng dụng và trang web hiển thị quảng cáo.
Các bài đăng quảng cáo được trả tiền của những người có ảnh hưởng cũng sẽ được điều chỉnh bởi các quy tắc.
Các công ty truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các trang web khác sẽ phải khởi chạy các hệ thống để ngăn chặn các quảng cáo bất hợp pháp và ngăn những người dưới 18 tuổi xem quảng cáo dành cho người lớn.
Chính phủ Anh cảnh báo rằng sự tăng trưởng nhanh chóng đã dẫn đến sự gia tăng quảng cáo có hại. Bộ trưởng các ngành công nghiệp sáng tạo Sir John Whittingdale nói rằng “vì quảng cáo trực tuyến ngày càng chiếm một thị phần lớn hơn trong toàn ngành quảng cáo, các quy tắc quản lý nó không theo kịp và vì vậy chúng tôi dự định củng cố luật để đảm bảo người tiêu dùng được bảo vệ đúng cách”.
Mai Anh (theo FT)