NDO – Hiện nay, Dự án xây dựng cầu Vàm Cát Sứt trên tuyến đường Hương lộ 2, bắc qua sông Buông, thuộc địa phận thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã gần hoàn thành. Tuy nhiên, công trình có trị giá gần 400 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước này lại đứng trước nguy cơ không có đường kết nối, khiến việc hoàn thành nhưng không thể đưa vào sử dụng, nguy cơ lãng phí trước mắt là điều khó có thể tránh khỏi. Phóng viên Báo Nhân Dân ghi nhận những hình ảnh tại hiện trường trong ngày hôm nay 8/11.
NDO – Hiện nay, Dự án xây dựng cầu Vàm Cát Sứt trên tuyến đường Hương lộ 2, bắc qua sông Buông, thuộc địa phận thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã gần hoàn thành. Tuy nhiên, công trình có trị giá gần 400 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước này lại đứng trước nguy cơ không có đường kết nối, khiến việc hoàn thành nhưng không thể đưa vào sử dụng, nguy cơ lãng phí trước mắt là điều khó có thể tránh khỏi. Phóng viên Báo Nhân Dân ghi nhận những hình ảnh tại hiện trường trong ngày hôm nay 8/11.
Cầu Vàm Cái Sứt bắc qua sông Buông trên tuyến đường Hương lộ 2 là công trình trọng điểm của tỉnh Đồng Nai. Dự án được khởi công vào tháng 10/2020, đến nay, cầu đã cơ bản hoàn thành phần chính. |
Hiện nay, nhà thầu đang thi công đắp gia tải và quan trắc lún đường đầu cầu phía mố M2. Dự kiến, thi công hoàn thành công trình trong quý IV/2024 (lý do phần chờ lún đường đầu cầu phía mố M2 cần 450 ngày theo hồ sơ thiết kế). |
Công nhân thi công phần sơn kẻ vạch trên thành cầu. |
Tuyến đường kết nối do 2 doanh nghiệp có khu đất mà đường đi qua đăng ký xây dựng theo quy hoạch của tỉnh Đồng Nai nhưng vướng mắc thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng nên chưa thể triển khai. |
Ban Quản lý dự án các công trình giao thông Đồng Nai, đơn vị chủ đầu tư dự án cầu Vàm Cái Sứt kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh khẩn trương bố trí kế hoạch thực hiện đường nối Hương lộ 2, đoạn từ Cầu Vàm Cát Sứt đến nút giao cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây để đưa cầu Vàm Cát Sứt vào hoạt động. |
Sở Kế hoạch và đầu tư Đồng Nai cho biết, đang tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phương án để thực hiện đầu tư dự án Hương lộ 2, đoạn 2, từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. |
Nếu tuyến đường kết nối không được đầu tư sớm, đồng nghĩa với cầu Vàm Cái Sứt xây xong nhưng không thể đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả, lãng phí là nguy cơ hiện hữu. |
Trong khi đó, Dự án đường Hương lộ 2 nối dài (đoạn 1 – giai đoạn 1) có chiều dài gần 2km, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 51, điểm cuối tuyến giao với đường nhựa hiện hữu (đường An Hòa- Long Hưng). Đến nay, sau nhiều năm vẫn còn dang dở, do vướng công tác giải phóng mặt bằng một số hộ dân ở đầu cầu An Hòa, thuộc xã Long Hưng. |
Hương lộ 2 nối dài là tuyến đường kết nối trung tâm thành phố Biên Hòa với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. Do đó, các phương tiện giao thông có thể lưu thông theo tuyến đường này để đi từ Đồng Nai đến Thành phố Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông. Đồng thời, tuyến kết nối mới này cũng sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông trên Quốc lộ 51, vốn đang quá tải trầm trọng. |
Nguồn: https://nhandan.vn/anh-nguy-co-lang-phi-cau-gan-400-ty-dong-hoan-thanh-khong-co-duong-ket-noi-post843837.html