Powered by Techcity

Cần Thơ xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương hiệu quả

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố.

Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư giữa TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang và tỉnh Đồng Tháp
Ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư giữa TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang và tỉnh Đồng Tháp

Xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm

Trên cơ sở nghiên cứu tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (Trung tâm) xây dựng kế hoạch xúc tiến đầu tư theo hướng đi vào thực chất, hiệu quả, có mục tiêu, trọng tâm, trọng điểm; chủ động lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực tài chính, phù hợp với định hướng phát triển của Thành phố để tiếp xúc mời gọi đầu tư.

Theo đó, hoạt động xúc tiến đầu tư được Trung tâm chủ động thực hiện với nhiều phương thức linh hoạt, kết hợp trực tiếp và trực tuyến, ứng dụng công nghệ số cùng nhiều kênh kết nối khác nhau để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội, chính sách đầu tư của Cần Thơ đến các đối tác, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Về xúc tiến đầu tư nước ngoài, trong năm 2024, Trung tâm đã tham gia tiếp và làm việc với các đoàn ngoại giao, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh tại Cần Thơ cũng như định hướng hợp tác trong thời gian tới. Trong đó, có đoàn công tác bang Sachsen-Anhalt (Đức); đoàn Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Kyushu cùng doanh nghiệp Nhật Bản; đoàn công tác của Thống đốc tỉnh Niigata, đoàn công tác TP. Fukuoka (Nhật Bản); Công ty TNHH AeonMall Việt Nam; Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM; Tổng lãnh sự Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại TP.HCM…

Song song với việc tiếp đón các đoàn nhà đầu tư, TP. Cần Thơ cũng tăng cường tổ chức các đoàn xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại tại các thị trường tiềm năng nước ngoài. Cụ thể, Trung tâm đã chủ trì và phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư, thương mại tại Anh và Thụy Sĩ, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Cần Thơ tiếp cận thị trường, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại, tăng cường kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo, thủy sản, nông sản chế biến; tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Thụy Sĩ.

Ngoài ra, Trung tâm đã phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại tại Đức và Hà Lan nhằm mời gọi hợp tác, đầu tư thương mại dịch vụ cảng, logistics và nghiên cứu phương thức vận hành một số mô hình kinh tế, các ngành công nghiệp và dịch vụ tại Đức, Hà Lan…

Trung tâm còn chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ thông qua việc hỗ trợ, đồng hành, tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn.

Mới đây, vào ngày 13/12, Trung tâm phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các sở, ban ngành tổ chức Tọa đàm Đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ, dưới sự chủ trì của lãnh đạo UBND Thành phố nhằm lắng nghe các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, từ đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Hoạt động xúc tiến đầu tư đã mang lại những kết quả tích cực. Thông qua đó, Thành phố đã quảng bá, giới thiệu tiềm năng đến các nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tìm hiểu thông tin và quyết định đầu tư tại địa phương.

Tăng cường kết nối giao thương

Ngoài xúc tiến đầu tư, công tác xúc tiến thương mại được Trung tâm quan tâm triển khai với nhiều hình thức đa dạng, linh hoạt nhằm hỗ trợ có hiệu quả cho các doanh nghiệp, ngành hàng trong việc kết nối cung – cầu thị trường trong nước; phát huy những thị trường hiện có, đồng thời khai thác, mở rộng tìm kiếm thêm thị trường mới thông qua việc tổ chức và tham gia các hội chợ, triển lãm, diễn đàn, sự kiện xúc tiến thương mại tại Cần Thơ và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cụ thể, Trung tâm đã chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Thủ Đức, Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư – Thương mại tại TP. Cần Thơ” vào tháng 8/2024.

Sự kiện có sự tham dự của 350 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo UBND, các sở, ban, ngành, các hiệp hội cùng 220 nhà đầu tư, doanh nghiệp, đơn vị phân phối có nhu cầu tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường của cả 3 địa phương.

Tại sự kiện, có khoảng 70 gian trưng bày sản phẩm đặc trưng và sản phẩm của các doanh nghiệp của 3 địa phương. Các trung tâm xúc tiến đầu tư, các hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã ký kết 7 bản ghi nhớ hợp tác. Hội nghị góp phần tăng cường hoạt động kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực giữa TP. Cần Thơ, TP. Thủ Đức (TP.HCM) và tỉnh Thanh Hóa; kết hợp giới thiệu quảng bá tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của 3 địa phương.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự TP. Cần Thơ và UBND huyện Phong Điền, quận Ô Môn tổ chức 2 phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn”, với quy mô 47 gian hàng của 27 doanh nghiệp; phối hợp với Vincom Plaza Hùng Vương và Vincom Plaza Xuân Khánh tổ chức chương trình “Tôn vinh sản phẩm Việt”…

Trung tâm còn phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); phối hợp với Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM tổ chức Hội thảo Mở rộng kinh doanh tại Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa thị trường Hoa Kỳ và TP. Cần Thơ nói riêng, vùng ĐBSCL nói chung; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức Diễn đàn Mekong Connect năm 2024.

Trong năm 2024, Trung tâm đã hỗ trợ 40 lượt doanh nghiệp tham gia gian hàng chung của TP. Cần Thơ tại hội chợ ở các tỉnh, thành phố, như: Hội chợ Xúc tiến thương mại – du lịch – ẩm thực Đà Lạt; Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng; Hội chợ Đặc sản vùng miền tại Hà Nội; Hội chợ Đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ – Tây Ninh… Tại các hội chợ này, gian hàng chung của TP. Cần Thơ nhận được sự quan tâm của nhiều đối tác, khách hàng, góp phần thúc đẩy mở rộng kênh tiêu thụ nội địa.

Đặc biệt, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2024 do Trung tâm tổ chức (từ ngày 1/11 đến ngày 5/11/2024) đã thu hút gần 400 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước; hơn 50.000 lượt khách tham quan và giao dịch. Doanh số bán hàng tại hội chợ đạt khoảng 50 tỷ đồng và có khoảng 80 hợp đồng được ký kết, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh, kết nối giao thương.

Đáng chú ý, trong buổi lễ khai mạc Hội chợ đã diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư giữa 3 địa phương: Cần Thơ, An Giang và Đồng Tháp, trên tinh thần triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế – xã hội giữa TP.HCM và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL. Biên bản ghi nhớ này là căn cứ để 3 trung tâm làm công tác xúc tiến thương mại và đầu tư của Cần Thơ, An Giang và Đồng Tháp thống nhất tiến hành các hoạt động hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau phát huy thế mạnh, tiềm năng; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của 3 địa phương.

Nội dung hợp tác tập trung vào sự đồng hành, chủ trì, phối hợp tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư trong chương trình liên kết, hợp tác phát triển kinh tế – xã hội vùng ĐBSCL; tranh thủ sự hỗ trợ từ nguồn lực của Trung ương để tạo dấu ấn chung của 3 địa phương khi tham dự các sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư ở trong và ngoài nước. Từ đó, kêu gọi sự liên kết với các địa phương trong khu vực ĐBSCL để tạo liên kết vùng trong xúc tiến thương mại và xuất khẩu nhằm tối ưu nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

Ngoài các hoạt động kết nối giao thương trực tiếp, Trung tâm còn thực hiện kết nối giao thương thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng các nền tảng số, đặc biệt là những nền tảng lớn, uy tín, có hiệu ứng kết nối thị trường, đối tác.

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, Trung tâm đã hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong việc tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, góp phần tích cực vào phục hồi và tăng trưởng kinh tế của Thành phố; đồng thời, giúp doanh nghiệp phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu.

Nguồn: https://baodautu.vn/can-tho-xuc-tien-dau-tu-ket-noi-giao-thuong-hieu-qua-d234174.html

Cùng chủ đề

An Giang mang cá tra, mật thốt nốt… đến TP.HCM để quảng bá, ‘trải chiếu’ mời gọi đầu tư

Nhiều nông, đặc sản của An Giang được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị – Ảnh: N.TRÍ Ngày 26-11, tại TP.HCM, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức hội nghị giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang. Đây là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh An Giang, danh mục các dự án trọng điểm thu hút đầu tư theo định hướng Quy...

Gia tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại qua biên giới

Công tác truyền thông của tỉnh Lào Cai cần gắn với xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm Đắk Nông: Tập trung nguồn lực đầu tư nâng cấp cửa khẩu, phát triển hạ tầng thương mại biên giới Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại qua biên giới Tháng 11 tới, Hội chợ Kinh tế Thương mại và Du lịch biên giới Trung – Việt (Hồng Hà) năm 2024 sẽ được tổ chức với chủ đề: “Phát triển cùng...

Cùng tác giả

Nét đẹp làng nghề truyền thống

 - An Giang - vùng đất nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹp và là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo. Một trong những nét đẹp đặc trưng của vùng đất này là những làng nghề truyền thống, từ những làng dệt thổ cẩm rực rỡ sắc màu đến món quà ngọt ngào từ thiên nhiên của nghề nấu đường thốt nốt. Mỗi làng nghề mang một vẻ đẹp riêng, góp phần tạo nên...

Kiến trúc đình, chùa, thánh đường của các dân tộc ở An Giang

 - Trải qua bao thăng trầm của thời gian, những ngôi đình, chùa cổ của 4 dân tộc Kinh, Chăm, Khmer và Hoa trên địa bàn tỉnh không chỉ mang giá trị về mặt kiến trúc, điêu khắc, nghệ thuật dân tộc cổ truyền độc đáo, mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử, gắn kết cộng đồng của bao thế hệ người con An Giang. ...

Thanh niên khởi nghiệp với nông nghiệp xanh

 - Nhận thức được tầm quan trọng về nhu cầu thực phẩm sạch của người tiêu dùng, nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn khởi nghiệp với các mô hình nông nghiệp xanh, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Với tư duy tiến bộ, điều kiện tiếp cận khoa học- kỹ thuật, công nghệ hiện đại, các mô hình khởi nghiệp bước đầu mang lại kết quả khả quan. ...

OCOP An Giang: Từ quê ra “biển lớn”

 - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang mang đến những thành tựu đáng kể cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP An Giang thật sự vươn xa đến những thị trường trong và ngoài nước, cần có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, nhất là công tác xúc tiến, quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm. ...

Về huyện nông thôn mới nâng cao Thoại Sơn

 - Thoại Sơn là huyện đầu tiên của tỉnh An Giang đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2018, vượt lộ trình kế hoạch 1 năm. Đến nay, Thoại Sơn tiếp tục trở thành huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh. Khoác lên mình chiếc áo “Nông thôn mới nâng cao”, huyện Thoại Sơn đang trở thành một miền quê đáng sống qua từng ngày. ...

Cùng chuyên mục

Nét đẹp làng nghề truyền thống

 - An Giang - vùng đất nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹp và là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo. Một trong những nét đẹp đặc trưng của vùng đất này là những làng nghề truyền thống, từ những làng dệt thổ cẩm rực rỡ sắc màu đến món quà ngọt ngào từ thiên nhiên của nghề nấu đường thốt nốt. Mỗi làng nghề mang một vẻ đẹp riêng, góp phần tạo nên...

Thanh niên khởi nghiệp với nông nghiệp xanh

 - Nhận thức được tầm quan trọng về nhu cầu thực phẩm sạch của người tiêu dùng, nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn khởi nghiệp với các mô hình nông nghiệp xanh, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Với tư duy tiến bộ, điều kiện tiếp cận khoa học- kỹ thuật, công nghệ hiện đại, các mô hình khởi nghiệp bước đầu mang lại kết quả khả quan. ...

OCOP An Giang: Từ quê ra “biển lớn”

 - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang mang đến những thành tựu đáng kể cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang. Tuy nhiên, để sản phẩm OCOP An Giang thật sự vươn xa đến những thị trường trong và ngoài nước, cần có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, nhất là công tác xúc tiến, quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm. ...

Về huyện nông thôn mới nâng cao Thoại Sơn

 - Thoại Sơn là huyện đầu tiên của tỉnh An Giang đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2018, vượt lộ trình kế hoạch 1 năm. Đến nay, Thoại Sơn tiếp tục trở thành huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh. Khoác lên mình chiếc áo “Nông thôn mới nâng cao”, huyện Thoại Sơn đang trở thành một miền quê đáng sống qua từng ngày. ...

Để tiềm năng, thế mạnh thành lợi thế

 - Là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh, ẩm thực đa dạng, văn hóa phong phú, An Giang được xem là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Để phát triển “ngành công nghiệp không khói” trở thành ngành động lực cho phát triển kinh tế, tỉnh An Giang nỗ lực nghiên cứu xây dựng, đa dạng các sản phẩm du lịch, phát triển các loại hình du lịch đặc trưng phù hợp với...

Sức hút của ẩm thực trong du lịch

 - Văn hóa ẩm thực được xem là yếu tố không thể tách rời của du lịch. Ngày nay, ẩm thực được nâng tầm lên thành một nghệ thuật. Giá trị văn hóa ẩm thực được thể hiện trong cách chế biến hay cách ăn uống theo đúng kiểu của người dân địa phương. Nắm bắt lợi thế của ẩm thực trong quảng bá văn hóa, kích cầu du lịch, thu hút du khách, những năm gần đây, nhiều địa...

Chiêm ngưỡng những cây di sản

 - 3 cây cổ thụ ở xã Vĩnh Thành và An Hòa là những cây cổ thụ đầu tiên trên địa bàn huyện Châu Thành được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là Cây di sản Việt Nam vào năm 2024. Những cây di sản đã tồn tại hàng trăm năm là minh chứng lịch sử, được ví như báu vật của người dân nơi đây… ...

Liên kết phát triển du lịch An Giang

 - An Giang - vùng đất của những cánh đồng lúa vàng óng, rừng tràm xanh ngát và những ngôi chùa cổ kính, là một trong những điểm đến hấp dẫn của miền Tây Nam Bộ. Với vị trí địa lý thuận lợi, cùng sự đa dạng về văn hóa, dân tộc và cảnh quan thiên nhiên, An Giang sở hữu tiềm năng du lịch vô cùng to lớn. Chính sự giao thoa giữa đồng bằng, sông Mekong và vùng...

Ấm tình Xuân biên giới

 - Những ngày này, không khí Tết lan tỏa khắp nơi nơi. Ở những vùng khó khăn, nhất là địa bàn biên giới, không khí Tết càng trở nên nhộn nhịp và đầm ấm hơn bao giờ hết. Dù điều kiện còn nhiều thiếu thốn, nhưng tinh thần đón Tết của bà con vẫn luôn đầy đủ và tràn ngập niềm vui. ...

Xây dựng An Giang thành trung tâm sản xuất nông nghiệp hàng đầu

 - Xây dựng An Giang trở thành một trong những trung tâm sản xuất nông nghiệp hàng đầu của cả nước là tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nông dân trong tỉnh, bởi An Giang đã hội đủ các điều kiện về tự nhiên, hạ tầng kinh tế - xã hội, hạ tầng kỹ thuật… ...

Tin nổi bật

Tin mới nhất