(Cổng TTĐT tỉnh AG)- Sáng 30/6, lễ Khai mạc chương trình “Chợ phiên OCOP An Giang năm 2024 trên nền tảng TikTok” đã diễn ra tại Điểm du lịch Nông trại Phan Nam, xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.
Đại biểu tham dự
Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc
Tham dự có Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang Lê Trung Hiếu, Tổng giám đốc TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chi nhánh HDBank An Giang Huỳnh Thanh Giang, cùng sự góp mặt của 12 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok, 22 doanh nghiệp tỉnh An Giang.
Livestream bán hàng trực tuyến
Sau nghi thức khai mạc, phiên livestream bán hàng trực tuyến trên nền tảng TikTok diễn ra từ 9 giờ đến 13 giờ. Kiên định với mục tiêu xúc tiến tiêu thụ nông sản địa phương, phiên livestream giới thiệu hơn 100 sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng, cơ sở sản xuất ở tỉnh An Giang.
Trong 4 giờ, với sự phối hợp ăn ý giữa các nhà sáng tạo nội dung và các nhà bán hàng địa phương, phiên livestream đã ghi dấu nhiều khoảnh khắc thú vị và bùng nổ. Kết quả phiên livestream tiếp cận 31,6 triệu người, đón nhận trên 17,8 nghìn đơn hàng, doanh thu khoảng 3 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật nhất là doanh nghiệp APG Eco đã bán được 22,8 tấn gạo.
“Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok” là chương trình do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chủ trì, phối hợp với TikTok Việt Nam tổ chức, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể OCOP chuyển đổi, đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ sản phẩm thông qua thương mại điện tử. Trước khi đến với An Giang, chương trình đã đi qua 38 tỉnh thành từ Bắc vào Nam, lan tỏa mạnh mẽ giá trị của những sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng./.
Yên Lương
Nguồn: https://angiang.gov.vn/wps/portal/Home/tin-tuc/chi-tiet/doanh-nghiep-an-gian-nhan-tren-17-800-don-hang-tren-tiktok-trong-4-gio