Trang chủDu lịchẨm thựcẤn tượng về thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại Hội...

Ấn tượng về thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế PLMA 2024

Khu trưng bày của Việt Nam với 21 gian hàng nổi bật với các sản phẩm chủ lực: từ thực phẩm chế biến, gia vị truyền thống, nông sản chất lượng cao đến các sản phẩm đồ uống đặc trưng.

Đại diện các gian hàng Việt Nam tại lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)
Đại diện các gian hàng Việt Nam tại lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)

Từ ngày 17-19/11, tại Trung tâm Triển lãm Rosemont, ở thành phố Chicago (Mỹ), khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã chính thức khai trương tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống PLMA 2024.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, tham dự sự kiện có lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và 21 doanh nghiệp Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương đã phối hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống PLMA 2024. Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt vươn xa.

Hội chợ PLMA – với hơn 1.500 nhà triển lãm từ hơn 50 quốc gia và hàng nghìn nhà bán lẻ, nhập khẩu lớn – là cơ hội lý tưởng để thương hiệu Việt thu hút sự chú ý từ các đối tác quốc tế.

ttxvn_PLMA viet nam (3).jpg
Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ PLMA 2024. (Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)

Khu trưng bày của Việt Nam với 21 gian hàng trưng bày trên diện tích 200m2 nổi bật với các sản phẩm chủ lực: từ thực phẩm chế biến, gia vị truyền thống, nông sản chất lượng cao đến các sản phẩm đồ uống đặc trưng.

Các sản phẩm như càphê, gia vị tự nhiên, trái cây sấy và đồ uống thảo dược của Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các đối tác Mỹ nhờ chất lượng nổi trội, khả năng đáp ứng nhu cầu lành mạnh và thân thiện với môi trường, những yếu tố mà người tiêu dùng ngày nay rất quan tâm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, khẳng định: “Thực phẩm và đồ uống Việt Nam đang đạt những thành tựu ấn tượng trong việc mở rộng thị trường quốc tế. Trong 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của ngành này sang Mỹ đạt gần 1,5 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước. Hội chợ PLMA không chỉ là nơi các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà còn là cơ hội chiến lược để thiết lập quan hệ đối tác bền vững tại thị trường tiềm năng này.”

Xu hướng tiêu dùng của thị trường Mỹ đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các sản phẩm sản xuất xanh và bền vững, có nguồn gốc tự nhiên, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Đây cũng là cơ hội lớn để các sản phẩm Việt Nam khai thác, từ các mặt hàng như càphê, gia vị tự nhiên đến trái cây sấy khô và đồ uống thảo dược.

Những sản phẩm này đã và đang chứng tỏ sức cạnh tranh cao, không chỉ về chất lượng mà còn nhờ vào tính bền vững, một yếu tố được các nhà bán lẻ và nhập khẩu Mỹ đặc biệt quan tâm.

ttxvn_PLMA viet nam (2).jpg
Đại diện các gian hàng Việt Nam tại lễ khai mạc. (Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)

Để đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng và an toàn thực phẩm của thị trường Mỹ, các doanh nghiệp Việt Nam đã áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế như HACCP, ISO và FDA. Điều này không chỉ giúp sản phẩm Việt Nam gia tăng khả năng cạnh tranh mà còn nâng cao độ tin cậy của đối tác quốc tế đối với thực phẩm và đồ uống Việt Nam.

Các doanh nghiệp cũng đầu tư vào bao bì thân thiện với môi trường và quy trình chế biến hiện đại nhằm bảo vệ tính tự nhiên của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố bền vững.

Tham gia hội chợ PLMA 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với đối tác Mỹ mà còn đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn của ngành thực phẩm và đồ uống tại thị trường quốc tế.

Các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu tại PLMA 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu, đồng thời củng cố hình ảnh của Việt Nam như một nguồn cung cấp đáng tin cậy cho các sản phẩm chất lượng cao và bền vững./.

(TTXVN/Vietnam+)



Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/an-tuong-ve-thuc-pham-va-do-uong-viet-nam-tai-hoi-cho-quoc-te-plma-2024-post994593.vnp

Cùng chủ đề

Hội An có trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP đầu tiên

(Dân trí) - Trung tâm sản phẩm OCOP đầu tiên tại Hội An hướng đến 2 mục đích, giới thiệu sản phẩm đặc sản của địa phương đến du khách trong và ngoài nước; tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động. Ngày 27/9, UBND thành phố Hội An, Quảng Nam khánh thành trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP đầu tiên tại đường Nguyễn Thái Học - trung tâm phố cổ Hội An. Tại cửa hàng trưng...

Khi học sinh Royal School là diễn giả TED Talks sẽ thế nào?

Bước sang mùa thứ 4 với nhiều đổi mới, sân chơi Royal Speaking Contest của Royal School không chỉ thu hút dàn thí sinh chất lượng mà còn lan tỏa giá trị của kỹ năng hùng biện học thuật. ...

Gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2024), chiều 20/11, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì cuộc gặp. ...

Tổng cục CNQP tổng kết công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ 2024

Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: PV)  Thiếu tướng...

Khuyến công Bình Định hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp thiết kế bao bì, xây dựng điểm giới thiệu sản phẩm

Chương trình khuyến công của tỉnh Bình Định đã hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp thiết kế bao bì đóng gói, xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Bao bì bắt mắt, có điểm giới thiệu sản phẩm làm tăng độ nhận diện thương hiệu Công ty TNHH MTV VITA (xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) vừa đưa vào hoạt động điểm trưng bày, giới thiệu sản...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sức lan tỏa từ các làng quan họ thực hành ở tỉnh Bắc Ninh

Đến nay, hầu hết các câu lạc bộ quan họ thực hành trong tỉnh đi vào hoạt động nền nếp, xây dựng quy chế, thành lập Ban Chủ nhiệm và thu hút các liền anh, liền chị ở nhiều lứa tuổi tham gia sinh hoạt. Đến nay, hầu hết các câu lạc bộ quan họ thực hành trong tỉnh đi vào hoạt động nền nếp, xây dựng quy chế, thành lập Ban...

TP Hồ Chí Minh: Cải tiến tour du Xuân, đáp ứng du lịch đa thế hệ

Theo khảo sát của doanh nghiệp du lịch-lữ hành ở TP Hồ Chí Minh, ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn du lịch đa thế hệ để tận hưởng thời gian sum họp trong không gian mới lạ, thắt chặt tình thân.TP Hồ Chí Minh và Phú Quốc vào top điểm đến tốt nhất châu ÁNhiều địa điểm nổi tiếng được du khách lựa chọn dịp cận Tết ở TP Hồ Chí MinhTP Hồ Chí Minh có nhiều...

Hội nghị G20: Việt Nam thúc đẩy quan hệ với các nước, các tổ chức quốc tế

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có 7 cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nước, các tổ chức quốc tế, gồm Tây Ban Nha, Paraguay, Canada, Singapore, UAE, Vatican, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời cảm ơn Chính phủ Canada đã hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi và...

Kaspersky: Các mối đe dọa an ninh mạng tại Việt Nam đang gia tăng

Dữ liệu của Kaspersky cho thấy 18,7% người dùng Internet Việt Nam đã trở thành mục tiêu tấn công trực tuyến, từ đó xếp Việt Nam ở vị trí thứ 87 trong số những quốc gia dễ bị tấn công nhất. Thông tin mới nhất được hãng bảo mật Kaspersky đưa ra ngày 20/11 cho thấy tình hình an ninh mạng Việt Nam đang có những diễn biến phức tạp. Báo cáo...

Đưa mối quan hệ Việt Nam-Malaysia sang giai đoạn mới ở tầm mức cao

Việt Nam và Malaysia thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 30/3/1973. Quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp trên cơ sở Đối tác chiến lược được thiết lập từ tháng 8/2015. Nhận lời mời của Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm chính thức Malaysia từ...

Bài đọc nhiều

Khách Tây thử món phở gà phố cổ ở TPHCM, khen ‘ngon khó tin’, muốn quay lại

Thưởng thức món phở gà phố cổ ở TPHCM, vị khách Tây bất ngờ vì hương vị hấp dẫn, khen ngon đến mức khó tin và thừa nhận muốn quay lại trải nghiệm thêm lần nữa. Joe (đến từ Anh) có chuyến du lịch Việt Nam lần đầu cách đây không lâu. Anh chọn TPHCM làm điểm dừng chân, khám phá ẩm thực truyền thống. Anh quyết định bắt đầu hành trình với món phở “quốc dân” tại một nhà hàng...

Biến loại củ tốt cho người tiểu đường thành món ngon chỉ có trong mùa lạnh

GĐXH – Cách chế biến đơn giản được làm từ loại củ tốt cho người tiểu đường này là món ngon mùa Đông bổ rẻ, được nhiều người ưa thích trong thời tiết lành lạnh. ...

Tìm vị bún ốc riêu cua gốc Bắc, núp hẻm hơn 40 năm tại Sài Gòn

Có một quán bún ốc riêu cua ‘núp hẻm’ hơn 40 năm tại Sài Gòn. Người đến ăn khen chuẩn vị Bắc, danh bất hư truyền. Về sau, không còn được bán buôn trên vỉa hè, bà đành mang chiếc xe bún ốc đó...

Món ăn trường thọ, siêu thực phẩm Nhật dùng mỗi ngày được chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ

Vì sao natto là siêu thực phẩm trường thọ của người Nhật? Michiko Tomioka là chuyên gia tuổi thọ, nhà dinh...

Cùng chuyên mục

Bún ốc riêu cua Thanh Hải đúng chất, đậm vị Bắc nhất?

‘Chủ niềm nở, lịch sự. Bún ốc riêu cua hương vị đậm đà không lẫn vào đâu’; ‘Mình thấy không ngon. Nước lèo quá nhiều bột ngọt’; ‘25 năm trước ăn còn ngon, nhưng những năm gần đây ăn không còn hương vị như xưa nữa’... ...

Cách làm bò xốt tiêu đen đơn giản, hấp dẫn

Bò xốt tiêu đen là món ăn thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng. Hôm nay, VietNamNet sẽ giới thiệu cách làm món thịt bò xốt tiêu đen đơn giản, hấp dẫn. 1. Nguyên liệu làm món bò xốt tiêu đen Thịt thăn bò: 300gBột mì: 2 muỗng canhHành tây: 1 củỚt chuông xanh: 1 quả Ớt chuông đỏ: 1 quả Gừng: 1 củTỏi: 1 củTiêu đen: 70gDầu ăn: 4 muỗng canh Nước tương: 2 muỗng canh Dầu hào: 2 muỗng canh Dầu ô liu: 1...

Phản ứng bất ngờ của khách Tây khi nếm thử món lòng lợn chấm mắm tôm

Lần đầu nếm thử món lòng lợn mắm tôm ở Việt Nam, khách Tây thừa nhận loại nước chấm này có mùi hơi ghê nhưng vị lại rất ngon, “không tệ như suy nghĩ”. LỜI TÒA SOẠN TPHCM là điểm đến được du khách nước ngoài yêu thích khi du lịch Việt Nam, không chỉ bởi cảnh quan đẹp nơi đây còn sở hữu nền ẩm thực đa đạng với nhiều món ăn ngon. Báo VietNamNet giới thiệu tuyến bài...

Tôn vinh 200 bức ảnh tái hiện “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”

Mới đây, tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh (số 29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”. "Em bé dân tộc MNông chăm sóc voi"...

Loạt bánh Việt được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới ‘xướng tên’

Trong danh sách những loại bánh kếp ngon nhất thế giới được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas công bố mới đây xuất hiện hàng loạt cái tên quen thuộc tới từ Việt Nam. Với 4,2/5 sao, bánh xèo Việt Nam được xếp hạng thứ 31 trong danh sách. Vỏ bánh xèo được làm từ bột gạo, có màu vàng tươi của nghệ, mùi thơm của nước cốt dừa. Nhân bánh thường gồm tôm, thịt xay hoặc thái...

Mới nhất

Trồng rau cải, trồng rau dền, đủ thứ rau theo mùa, một người Bình Phước hễ đi ngủ là cất 1,7 triệu

Gia đình ông Trần Văn Viễn ở ấp Thanh Tâm, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) gắn bó với nghề trồng rau đến nay đã hơn 30...

Nông sản trong nước và quốc tế quy tụ về AgroViet 2024

(ĐCSVN) - Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) những năm qua được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh kinh tế cả nước với nhiều mục tiêu luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tính đến thời điểm hiện tại, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã đến được trên 200 quốc gia,...

Việt Nam phải làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc

(ĐCSVN) - Đại biểu Quốc hội lo ngại, nếu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam lại tiếp tục đấu thầu chọn nhà cung cấp nước ngoài như đã làm với các tuyến đường sắt đô thị thì rủi ro về thời gian chưa biết khi nào hoàn thành, vốn có thể đội lên... Do đó,...

5 món thời trang công sở trẻ trung cần có trong mùa lạnh

Nàng công sở sẽ mặc đẹp và trẻ trung hơn nếu sắm 5 món thời trang. ...

Mới nhất