Tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) mang đến lễ hội năm nay các sản phẩm nổi tiếng là tỏi đen của công ty Wellbeingbio và Hồng sâm Cheonjemyun của Hiệp hội Nông nghiệp và Đặc sản Punggi gây ấn tượng cho người tiêu dùng Việt Nam.
Phát triển xanh – Điểm nhấn của Gyeongsangbuk
Là một quốc gia công nghiệp phát triển nhưng Hàn Quốc vẫn bảo vệ được cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nhiều giá trị lịch sử văn hóa truyền thống, trong đó phát triển xanh ở tỉnh Geongsangbuk là một ví dụ điển hình.
Gyeongsangbuk là tỉnh lớn nhất Hàn Quốc, cách Seoul khoảng 370km, diện tích 19.029 km2, bờ biển dài 335 km, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hàng trăm thắng cảnh và đặc sản nổi tiếng. Tỉnh được chia thành 10 thành phố và 13 quận, trung tâm hành chính nằm ở thành phố Andong.
Gyeongsangbuk đang phát triển như một trung tâm văn hóa và du lịch toàn cầu mới, nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, dựa trên nguồn tài nguyên văn hóa dồi dào với hơn 20% tài sản văn hóa Quốc gia Hàn Quốc.
Đồng thời, luôn thể hiện được là điểm du lịch gần gũi với thiên nhiên dựa trên văn hóa vùng miền. Gyeongsangbuk là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Nho giáo, đây cũng là nơi tập trung các địa danh nổi tiếng, nhiều ngôi làng cổ trăm năm với các lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc, thành phố Gyeongju – thủ phủ của triều đại Silla ngàn năm được mệnh danh là “bảo tàng không mái” có thể chiêm ngưỡng nhiều di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như chùa Phật Quốc Tự, động Seokguram, Đông cung và Nguyệt chi.
Gyeongsangbuk đã được quy hoạch và phát triển khá bài bản với các khu vực phát triển năng lượng sạch, phát triển về công nghệ thông tin, du lịch sinh thái, du lịch lịch sử truyền thống… và nông nghiệp sinh thái.
Tăng cường sức khỏe với tỏi Uiseong
Hưởng lợi từ thiên nhiên tươi đẹp, quy hoạch bài bản, nông nghiệp sinh thái, các công ty sản xuất các sản phẩm về sức khỏe đã ra đời và nhanh chóng khẳng định được thương hiệu tại Hàn Quốc và trên thế giới.
Công ty TNHH Wellbeingbio, thành lập năm 2016, là công ty có trụ sở tại tỉnh Gyeongsangbuk đem đến lễ hội năm nay các sản phẩm về tăng cường, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
Trong số đó, người tiêu dùng Việt Nam ấn tượng với sản phẩm chế biến từ tỏi Uiseong. Trước đây, một số người tiêu dùng Việt Nam sử dụng nguồn xách tay, người nhà gửi ở Hàn Quốc gửi về thì nay được thưởng thức, nghe giới thiệu, trải nghiệm sản ngay tại Việt Nam.
Chị Ngọc Hà, quận 12, TP.HCM cho biết, chị đã được sử dụng sản phẩm tỏi đen Uiseong người nhà ở Hàn Quốc gửi về nên cũng đã tìm hiểu về sản phẩm.
Mới đây tại lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024″Công ty TNHH Wellbeingbio đã mang tới những sản phẩm đặc trưng tỏi Uiseong, ngoài ra nước uống chiết xuất hồng sâm Dongeuijn, nước chiết xuất với nhung hươu và 11 loại thảo dược đựng trong túi, nước chiết xuất thượng hạng nhung hươu tươi Dongeuijin.
“Tôi đã sử dụng nước uống từ tỏi Uiseong. Đến đây, tôi được nghe kỹ hơn về cách chế biến sản phẩm. Sản phẩm này đã được phân phối ở Việt Nam, chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt cho tôi và những người tiêu dùng khác”, chị Hà nói.
Công ty TNHH Wellbeingbio sử dụng tỏi Uiseong và các nông sản trong nước khác bằng việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon được trồng và gửi trực tiếp từ vùng sản xuất. Các khâu ủ lên men, chế biến được thực hiện kỹ càng nên giữ được các tinh chất tốt cho sức khỏe từ thiên nhiên đến người dùng.
Đại diện công ty TNHH Wellbeingbio cho biết: “Chúng tôi chỉ nhập nguồn nguyên liệu có chất lượng tốt nhất bằng cả tấm lòng để đem đến sản phẩm giá trị cao cho người sử dụng. Công ty theo đuổi giá trị đem đến cuộc sống lành mạnh thông qua các món ăn thường ngày với hệ tư tưởng cộng sinh với tự nhiên theo đúng nghĩa”.
Dù mới có tuổi đời 8 năm, Công ty Wellbeingbio đã có những bước phát triển đáng ngưỡng mộ. Thành lập từ tháng 10/2016, đến tháng 2/2018, Công ty đã tìm được sản phẩm chiến lược cho mình là nước uống tỏi đen với việc cấp bằng sáng chế “Nước uống tỏi đen”.
Từ dấu mốc này Wellbeingbio đã có sự phát triển vượt bậc với việc thành lập trung tâm nghiên cứu, mở rộng sản xuất trong nước và nước ngoài, phân phối tại các thị trường lớn.
Niềm tự hào của Hàn Quốc – Hồng sâm Cheonjemyun
Hồng sâm Cheonjemyun là thương hiệu của Hiệp hội Nông nghiệp và Đặc sản Punggi thuộc thành phố Yeongju, tỉnh Geongsangbuk. Từ nhân sâm Punggi, Hiệp hội Nông nghiệp và Đặc sản Punggi đã phát triển sản phẩm Hồng sâm Cheonjemyun với tham vọng trở thành công ty danh tiếng đứng đầu thế giới về sản xuất các sản phẩm từ nhân sâm.
Thành lập năm 1995, với mục tiêu sẽ chỉ sản xuất những sản phẩm cho sức khỏe có chất lượng tốt nhất, Punggi đã nhanh chóng xây dựng được thương hiệu với sản phẩm Hồng sâm Cheonjemyun dựa trên cơ sở hạ tầng hiện đại nhất, công ty đã xây dựng nhà máy tại chân núi Sobaeksan, nơi có nguồn nước trong sạch và không khí trong lành để chế xuất những sản phẩm hồng sâm danh tiếng tốt nhất thế giới vì sức khỏe của khách hàng.
Các sản phẩm Cheonjemyeong sử dụng 100% nguyên liệu là hồng sâm Hàn Quốc chất lượng cao.
Thành lập năm 1995, sau 10 năm (năm 2005), Punggi đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước, được Thủ tướng Hàn Quốc tặng Bằng khen của vì có công phát triển ngành công nghiệp chế biến, Tổng thống Hàn Quốc tặng Huy chương Vì sự phát triển Công nghiệp. Công ty cũng được bình chọn là doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng và thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc.
Sau 10 năm, năm 2006, Hồng sâm Cheonjemyun đã xuất khẩu sang thị trường nổi tiếng khó tính là Nhật Bản. Đến năm 2008, Hồng sâm Cheonjemyun xuất khẩu sang Mỹ rồi tiếp tục mở rộng thị trường sang các nước khác như: Trung Quốc, các nước châu Á.
Đem đến lễ hội ở Việt Nam, Hồng sâm Cheonjemyun tạo ấn tượng mạnh với người dùng Việt Nam qua sự giới thiệu về quy trình sản xuất với cơ sở hạ tầng, nhà máy hiện tại chân núi Sobaeksan, nơi có khí trong lành, thiên nhiên ưu đãi với nguồn nước sạch nổi tiếng.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty cho biết: “Nhờ kiểm soát tất cả mọi mặt từ khâu trồng trọt, kỹ thuật, chế biến và phân phối nên sản phẩm của Công ty có khả năng cạnh tranh về giá cả và chất lượng. Hồng sâm Cheonjemyeong sử dụng 100% nguyên liệu là hồng sâm Hàn Quốc chất lượng cao, nguyên liệu được thông qua quản lý chất lượng chặt chẽ từ giai đoạn đầu tại nông trại trồng sâm với cách trồng sâm hữu cơ bằng phương pháp canh tác thân thiện với môi trường ở nơi xanh sạch dưới chân núi Sobaeksan”.
Đại diện Công ty cũng cho biết thêm, ngoài việc trực tiếp trồng sâm, Công ty đã xây dựng được vùng nguyên liệu ổn định từ việc ký hợp đồng với nông dân, tham gia quản lý nông trại trồng sâm theo hợp đồng ở khu vực Punggi và khu vực lân cận.
Tại gian hàng giới thiệu Hồng sâm Cheonjemyun, bà Hồng Hải, quận 7,TP.HCM cho biết, nhân sâm được trồng tại nhiều nơi trên thế giới như Hồng Kông, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Canada…, tuy nhiên, sâm Hàn Quốc hay còn gọi là Sâm Cao Ly được nhiều người Việt Nam biết đến.
Qua lễ hội, bà cũng hiểu hơn về nhân sâm Hàn Quốc. Với chất lượng sản phẩm tốt, dù giá cao so với các loại khác nhưng bà vẫn lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc để sử dụng và làm quà biếu”.
Tỏi Uiseong được trồng từ năm 1526 và có một bề dày lịch sử lâu đời. Là một loại tỏi của xứ lạnh, tỏi Uiseong phát triển ở vùng đất màu mỡ phủ đầy mùn và khí hậu có sự chênh lệch nhiệt độ trong ngày rất khác biệt của Uiseong nên có thành phần dinh dưỡng cao và tác dụng dược lý vượt trội. Đây là một loại tỏi hiếm, chỉ chiếm 3,5% tổng sản lượng tỏi của Hàn Quốc.
Từ tỏi trắng Uiseong, trải qua quá trình lên men chậm trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm hết sức nghiêm ngặt sẽ trở thành tỏi đen. So với tỏi trắng thì tỏi được lên men có lượng hoạt chất tăng lên rất nhiều lần.
Ngoài tỏi đen Uiseong, công ty Wellbeing còn giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm như: Lựu, bụp giấm, lợi khuẩn bất hoạt bởi nhiệt; Cao bách niên tỏi đen, hồng sâm, cao nhung hươu bách niên với các sản phẩm cụ thể là nước uống chiết xuất hồng sâm Dongeuijn, nước chiết xuất với nhung hươu và 11 loại thảo dược đựng trong túi, nước chiết xuất thượng hạng nhung hươu tươi Dongeuijin.
Các loại nước uống này được kết hợp với nhiều loại thảo dược khác, pha chế, đóng gói tiện lợi cho người tiêu dùng có thể sử dụng hoặc làm quà biếu.
Sản phẩm Cheonjemyeong là hàm lượng saponin (một trong những thành phần hóa học của các loại thảo mộc rất có lợi cho sức khỏe của con người) trong hồng sâm vượt trội hẳn so với các sản phẩm của những công ty khác.
Hồng sâm được thu mua đúng tiêu chuẩn, được sản xuất với hệ thống, dây chuyền hiện đại, sấy khô hồng sâm tự nhiên đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Công ty.
Hồng sâm đưa vào sản xuất là loại trồng đủ 6 năm tuổi, chất lượng cao, các chuyên gia lựa chọn bằng cách thủ công một cách tỷ mỉ để có những củ sâm đạt đúng tiêu chuẩn của Công ty.
Hệ thống quản lý vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm được Công ty áp dụng được chứng nhận HACCP (Tiêu chuẩn Chứng nhận quản lý an toàn thực phẩm Hàn Quốc). Đây là một trong những hệ thống quản lý an toàn thực phẩm hiệu quả nhất trên thế giới.
Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/an-tuong-toi-sam-han-quoc-tai-le-hoi-sam-va-huong-lieu-duoc-lieu-quoc-te-192240606161300212.htm