Trang chủNewsDu lịchẤn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội "Sâm và hương...

Ấn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế”


Tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) mang đến lễ hội năm nay các sản phẩm nổi tiếng là tỏi đen của công ty Wellbeingbio và Hồng sâm Cheonjemyun của Hiệp hội Nông nghiệp và Đặc sản Punggi gây ấn tượng cho người tiêu dùng Việt Nam.

Phát triển xanh – Điểm nhấn của Gyeongsangbuk

Là một quốc gia công nghiệp phát triển nhưng Hàn Quốc vẫn bảo vệ được cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nhiều giá trị lịch sử văn hóa truyền thống, trong đó phát triển xanh ở tỉnh Geongsangbuk là một ví dụ điển hình.

Gyeongsangbuk là tỉnh lớn nhất Hàn Quốc, cách Seoul khoảng 370km, diện tích 19.029 km2, bờ biển dài 335 km, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hàng trăm thắng cảnh và đặc sản nổi tiếng. Tỉnh được chia thành 10 thành phố và 13 quận, trung tâm hành chính nằm ở thành phố Andong.

Gyeongsangbuk đang phát triển như một trung tâm văn hóa và du lịch toàn cầu mới, nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, dựa trên nguồn tài nguyên văn hóa dồi dào với hơn 20% tài sản văn hóa Quốc gia Hàn Quốc.

Ấn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội

Tỉnh Gyeongbuk là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Nho giáo, đây cũng là nơi tập trung các địa danh nổi tiếng, nhiều ngôi làng cổ trăm năm với các lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc.

Đồng thời, luôn thể hiện được là điểm du lịch gần gũi với thiên nhiên dựa trên văn hóa vùng miền. Gyeongsangbuk là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Nho giáo, đây cũng là nơi tập trung các địa danh nổi tiếng, nhiều ngôi làng cổ trăm năm với các lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc, thành phố Gyeongju – thủ phủ của triều đại Silla ngàn năm được mệnh danh là “bảo tàng không mái” có thể chiêm ngưỡng nhiều di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như chùa Phật Quốc Tự, động Seokguram, Đông cung và Nguyệt chi.

Gyeongsangbuk đã được quy hoạch và phát triển khá bài bản với các khu vực phát triển năng lượng sạch, phát triển về công nghệ thông tin, du lịch sinh thái, du lịch lịch sử truyền thống… và nông nghiệp sinh thái.

Tăng cường sức khỏe với tỏi Uiseong

Hưởng lợi từ thiên nhiên tươi đẹp, quy hoạch bài bản, nông nghiệp sinh thái, các công ty sản xuất các sản phẩm về sức khỏe đã ra đời và nhanh chóng khẳng định được thương hiệu tại Hàn Quốc và trên thế giới.

Công ty TNHH Wellbeingbio, thành lập năm 2016, là công ty có trụ sở tại tỉnh Gyeongsangbuk đem đến lễ hội năm nay các sản phẩm về tăng cường, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trong số đó, người tiêu dùng Việt Nam ấn tượng với sản phẩm chế biến từ tỏi Uiseong. Trước đây, một số người tiêu dùng Việt Nam sử dụng nguồn xách tay, người nhà gửi ở Hàn Quốc gửi về thì nay được thưởng thức, nghe giới thiệu, trải nghiệm sản ngay tại Việt Nam.

Chị Ngọc Hà, quận 12, TP.HCM cho biết, chị đã được sử dụng sản phẩm tỏi đen Uiseong người nhà ở Hàn Quốc gửi về nên cũng đã tìm hiểu về sản phẩm.

Mới đây tại lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024″Công ty TNHH Wellbeingbio đã mang tới những sản phẩm đặc trưng tỏi Uiseong, ngoài ra nước uống chiết xuất hồng sâm Dongeuijn, nước chiết xuất với nhung hươu và 11 loại thảo dược đựng trong túi, nước chiết xuất thượng hạng nhung hươu tươi Dongeuijin.

“Tôi đã sử dụng nước uống từ tỏi Uiseong. Đến đây, tôi được nghe kỹ hơn về cách chế biến sản phẩm. Sản phẩm này đã được phân phối ở Việt Nam, chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt cho tôi và những người tiêu dùng khác”, chị Hà nói.

Công ty TNHH Wellbeingbio sử dụng tỏi Uiseong và các nông sản trong nước khác bằng việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon được trồng và gửi trực tiếp từ vùng sản xuất. Các khâu ủ lên men, chế biến được thực hiện kỹ càng nên giữ được các tinh chất tốt cho sức khỏe từ thiên nhiên đến người dùng.

Đại diện công ty TNHH Wellbeingbio cho biết: “Chúng tôi chỉ nhập nguồn nguyên liệu có chất lượng tốt nhất bằng cả tấm lòng để đem đến sản phẩm giá trị cao cho người sử dụng. Công ty theo đuổi giá trị đem đến cuộc sống lành mạnh thông qua các món ăn thường ngày với hệ tư tưởng cộng sinh với tự nhiên theo đúng nghĩa”.

Dù mới có tuổi đời 8 năm, Công ty Wellbeingbio đã có những bước phát triển đáng ngưỡng mộ. Thành lập từ tháng 10/2016, đến tháng 2/2018, Công ty đã tìm được sản phẩm chiến lược cho mình là nước uống tỏi đen với việc cấp bằng sáng chế “Nước uống tỏi đen”.

Từ dấu mốc này Wellbeingbio đã có sự phát triển vượt bậc với việc thành lập trung tâm nghiên cứu, mở rộng sản xuất trong nước và nước ngoài, phân phối tại các thị trường lớn.

Niềm tự hào của Hàn Quốc – Hồng sâm Cheonjemyun

Hồng sâm Cheonjemyun là thương hiệu của Hiệp hội Nông nghiệp và Đặc sản Punggi thuộc thành phố Yeongju, tỉnh Geongsangbuk. Từ nhân sâm Punggi, Hiệp hội Nông nghiệp và Đặc sản Punggi đã phát triển sản phẩm Hồng sâm Cheonjemyun với tham vọng trở thành công ty danh tiếng đứng đầu thế giới về sản xuất các sản phẩm từ nhân sâm.

Thành lập năm 1995, với mục tiêu sẽ chỉ sản xuất những sản phẩm cho sức khỏe có chất lượng tốt nhất, Punggi đã nhanh chóng xây dựng được thương hiệu với sản phẩm Hồng sâm Cheonjemyun dựa trên cơ sở hạ tầng hiện đại nhất, công ty đã xây dựng nhà máy tại chân núi Sobaeksan, nơi có nguồn nước trong sạch và không khí trong lành để chế xuất những sản phẩm hồng sâm danh tiếng tốt nhất thế giới vì sức khỏe của khách hàng.

Ấn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội
Ấn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội

Các sản phẩm Cheonjemyeong sử dụng 100% nguyên liệu là hồng sâm Hàn Quốc chất lượng cao.

Thành lập năm 1995, sau 10 năm (năm 2005), Punggi đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước, được Thủ tướng Hàn Quốc tặng Bằng khen của vì có công phát triển ngành công nghiệp chế biến, Tổng thống Hàn Quốc tặng Huy chương Vì sự phát triển Công nghiệp. Công ty cũng được bình chọn là doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng và thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc.

Sau 10 năm, năm 2006, Hồng sâm Cheonjemyun đã xuất khẩu sang thị trường nổi tiếng khó tính là Nhật Bản. Đến năm 2008, Hồng sâm Cheonjemyun xuất khẩu sang Mỹ rồi tiếp tục mở rộng thị trường sang các nước khác như: Trung Quốc, các nước châu Á.

Đem đến lễ hội ở Việt Nam, Hồng sâm Cheonjemyun tạo ấn tượng mạnh với người dùng Việt Nam qua sự giới thiệu về quy trình sản xuất với cơ sở hạ tầng, nhà máy hiện tại chân núi Sobaeksan, nơi có khí trong lành, thiên nhiên ưu đãi với nguồn nước sạch nổi tiếng.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty cho biết: “Nhờ kiểm soát tất cả mọi mặt từ khâu trồng trọt, kỹ thuật, chế biến và phân phối nên sản phẩm của Công ty có khả năng cạnh tranh về giá cả và chất lượng. Hồng sâm Cheonjemyeong sử dụng 100% nguyên liệu là hồng sâm Hàn Quốc chất lượng cao, nguyên liệu được thông qua quản lý chất lượng chặt chẽ từ giai đoạn đầu tại nông trại trồng sâm với cách trồng sâm hữu cơ bằng phương pháp canh tác thân thiện với môi trường ở nơi xanh sạch dưới chân núi Sobaeksan”.

Ấn tượng tỏi, sâm Hàn Quốc tại lễ hội

Gian hàng giới thiệu Hồng sâm Cheonjemyun trong lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP.HCM năm 2024” mới diễn ra từ 24 đến 26/5 tại TP.HCM.

Đại diện Công ty cũng cho biết thêm, ngoài việc trực tiếp trồng sâm, Công ty đã xây dựng được vùng nguyên liệu ổn định từ việc ký hợp đồng với nông dân, tham gia quản lý nông trại trồng sâm theo hợp đồng ở khu vực Punggi và khu vực lân cận.

Tại gian hàng giới thiệu Hồng sâm Cheonjemyun, bà Hồng Hải, quận 7,TP.HCM cho biết, nhân sâm được trồng tại nhiều nơi trên thế giới như Hồng Kông, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Canada…, tuy nhiên, sâm Hàn Quốc hay còn gọi là Sâm Cao Ly được nhiều người Việt Nam biết đến.

Qua lễ hội, bà cũng hiểu hơn về nhân sâm Hàn Quốc. Với chất lượng sản phẩm tốt, dù giá cao so với các loại khác nhưng bà vẫn lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc để sử dụng và làm quà biếu”.

Tỏi Uiseong được trồng từ năm 1526 và có một bề dày lịch sử lâu đời. Là một loại tỏi của xứ lạnh, tỏi Uiseong phát triển ở vùng đất màu mỡ phủ đầy mùn và khí hậu có sự chênh lệch nhiệt độ trong ngày rất khác biệt của Uiseong nên có thành phần dinh dưỡng cao và tác dụng dược lý vượt trội. Đây là một loại tỏi hiếm, chỉ chiếm 3,5% tổng sản lượng tỏi của Hàn Quốc.

Từ tỏi trắng Uiseong, trải qua quá trình lên men chậm trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm hết sức nghiêm ngặt sẽ trở thành tỏi đen. So với tỏi trắng thì tỏi được lên men có lượng hoạt chất tăng lên rất nhiều lần.

Ngoài tỏi đen Uiseong, công ty Wellbeing còn giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm như: Lựu, bụp giấm, lợi khuẩn bất hoạt bởi nhiệt; Cao bách niên tỏi đen, hồng sâm, cao nhung hươu bách niên với các sản phẩm cụ thể là nước uống chiết xuất hồng sâm Dongeuijn, nước chiết xuất với nhung hươu và 11 loại thảo dược đựng trong túi, nước chiết xuất thượng hạng nhung hươu tươi Dongeuijin.

Các loại nước uống này được kết hợp với nhiều loại thảo dược khác, pha chế, đóng gói tiện lợi cho người tiêu dùng có thể sử dụng hoặc làm quà biếu.

Sản phẩm Cheonjemyeong là hàm lượng saponin (một trong những thành phần hóa học của các loại thảo mộc rất có lợi cho sức khỏe của con người) trong hồng sâm vượt trội hẳn so với các sản phẩm của những công ty khác.

Hồng sâm được thu mua đúng tiêu chuẩn, được sản xuất với hệ thống, dây chuyền hiện đại, sấy khô hồng sâm tự nhiên đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Công ty.

Hồng sâm đưa vào sản xuất là loại trồng đủ 6 năm tuổi, chất lượng cao, các chuyên gia lựa chọn bằng cách thủ công một cách tỷ mỉ để có những củ sâm đạt đúng tiêu chuẩn của Công ty.

Hệ thống quản lý vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm được Công ty áp dụng được chứng nhận HACCP (Tiêu chuẩn Chứng nhận quản lý an toàn thực phẩm Hàn Quốc). Đây là một trong những hệ thống quản lý an toàn thực phẩm hiệu quả nhất trên thế giới.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/an-tuong-toi-sam-han-quoc-tai-le-hoi-sam-va-huong-lieu-duoc-lieu-quoc-te-192240606161300212.htm

Cùng chủ đề

Festival hoa Đà Lạt 2024 kỳ vọng thu hút 2 triệu lượt khách du lịch

Festival hoa Đà Lạt 2024 hướng tới quy mô quốc gia và quốc tế, diễn ra trong vòng 1 tháng từ 5/12 - 31/12 kỳ vọng sẽ giúp tỉnh Lâm Đồng thu hút 2 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu lên đến 3.600 tỷ đồng. ...

Việt Nam hướng đến phát triển du lịch xanh, bền vững để bảo vệ môi trường

Ngày 5/9, trong khuôn khổ hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2024 đã...

Nhiều trải nghiệm thú vị tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2024

Sáng 5/9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM diễn ra tại Trung tâm...

Du khách chơi gì ở TP.HCM dịp nghỉ lễ 2/9?

Theo bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó tổng giám đốc Khu du lịch văn...

Lễ Quốc khánh 2/9, TP.HCM bắn pháo hoa tại hai điểm từ 21h tối

UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc tổ chức bắn pháo hoa chào...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đường trăm tỷ cạnh sân bay Tân Sơn Nhất tạm thông xe vẫn vắng hoe vì dân… chưa biết

Đoạn đường nối xuyên qua khu đất sân bay Tân Sơn Nhất đã thông xe tạm giúp giảm ùn ứ nhưng vẫn ít phương tiện đi vào. ...

Đổi mới mạnh mẽ xây dựng và thi hành pháp luật để đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới

Trên hành trình tìm đường cứu nước, Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc ta đã ý thức rất rõ tầm quan trọng của Hiến pháp, pháp luật, của “thần linh pháp quyền” đối với việc “bảo toàn lãnh thổ”, “kiến thiết quốc gia”. ...

Ông chủ Facebook thở phào nhẹ nhõm trước 25 đơn kiện

Một thẩm phán liên bang cho biết, CEO Meta Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 đơn kiện cáo buộc doanh nghiệp này khiến trẻ em nghiện mạng xã hội, quyết định giúp ông chủ Facebook có thể thở phào nhẹ nhõm. ...

Australia cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Chính quyền Australia sẽ ban hành đạo luật cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội, đồng thời trừng phạt nghiêm khắc các nền tảng nếu không tuân thủ quy định độ tuổi tối thiểu. ...

Bị tố vòi tiền doanh nghiệp, cán bộ Sở Du lịch Kiên Giang nói gì?

PV Báo Giao thông đã liên lạc được với ông Phạm Xuân Nam, Thanh tra viên Sở Du lịch Kiên Giang. Ông này có trần tình về đơn tố cáo vòi vĩnh doanh nghiệp. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Gen Z có xu hướng đi du lịch thế nào giữa thời đại bùng nổ công nghệ AI?

Với Gen Z, du lịch không chỉ dừng ở khám phá những vùng đất mới mà còn là cách họ thể hiện bản sắc cá nhân với sự hỗ trợ của AI và các công cụ kỹ thuật số giúp tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân hóa.Những điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến xê dịch đa thế hệ của gia đình Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm...

Festival hoa Đà Lạt 2024 kỳ vọng thu hút 2 triệu lượt khách du lịch

Festival hoa Đà Lạt 2024 hướng tới quy mô quốc gia và quốc tế, diễn ra trong vòng 1 tháng từ 5/12 - 31/12 kỳ vọng sẽ giúp tỉnh Lâm Đồng thu hút 2 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu lên đến 3.600 tỷ đồng. ...

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng quảng bá, giới thiệu du lịch tại Côn Minh và Trùng Khánh (Trung Quốc)

(Tổ Quốc) - Ngành du lịch Đà Nẵng đã quảng bá đến các đối tác, đại lý du lịch tại Côn Minh và Trùng Khánh (Trung Quốc) về du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, ẩm thực, mua sắm, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các lễ...

Hà Nội hỗ trợ Quảng Nam phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

Kinhtedothi- Thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, chiều ngày 8/11, Sở Du lịch Hà Nội và Sở VHTT&DL Quảng Nam trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn giữa 2 tỉnh thành. Theo Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam Văn Bá Sơn, du lịch nông thôn, nông nghiệp tại Quảng Nam bắt đầu hình thành từ những năm 2009. Hiện Quảng Nam có 126 điểm tài...

Thúc đẩy quan hệ văn hóa

(Tổ Quốc) - Chiều 8/11, tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan của Trung Quốc tổ chức Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình. ...

Sun World Ha Long tặng Voucher ẩm thực cho du khách đi Cáp treo Nữ Hoàng

(Tổ Quốc) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, du khách lựa chọn Cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long để thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo tại Khu vui chơi Đồi Mặt Trời...

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Mới nhất

Giá chung cư tăng nghẹt thở, nhà đầu tư chuyển sang bất động sản liền kề

Trong bối cảnh giá chung cư Hà Nội tăng chóng mặt, nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc lại chiến lược của mình. Phân khúc bất động sản liền kề đã trở thành lựa chọn sáng giá hơn bao giờ hết. Giá chung cư tăng "nghẹt thở", nhà đầu tư chuyển sang bất động sản liền kềTrong bối cảnh giá...

Nụ cười trở lại trên khuôn mặt học sinh vùng cao sau bão số 3

Ngày 8.11, tại Trường PTDT bán trú tiểu học số 1 xã Sán Chải (H.Si Ma Cai, Lào Cai), Ban tổ chức dự án 'Nối vòng tay...

Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV: Tự tin lãnh đạo

Ngày 6/11/2024, Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029 đã bầu ra 33 doanh nhân nữ tham gia Ban Chấp hành. Bà Hoàng Thị Hồng tiếp tục được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội khóa mới. Đại hội Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình lần thứ IV: Tự tin lãnh đạo...

Sẽ tăng cường chế tài với người nội bộ mua bán chui cổ phiếu

Dự thảo Luật sửa đổi 7 Luật bao gồm Luật Chứng khoán sẽ không còn luật hoá hành vi vi phạm nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin giao dịch của người nội bộ và người có liên quan, nhưng sẽ "mạnh tay" hơn khi áp dụng chế tài. Sẽ tăng cường chế tài với người nội bộ mua...

Đại biểu TP.HCM bắt đầu hành trình mang tình yêu đến biển đảo quê hương

Sáng 9-11, tàu kiểm ngư KN-290 xuất phát từ cảng Cát Lái (TP.HCM) chở 160 đại biểu TP.HCM cùng đại biểu thuộc Quân chủng Hải quân khởi hành hướng về biển đảo phía tây nam của Tổ quốc. ...

Mới nhất