Xu hướng ăn giảm muối
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người trưởng thành chỉ nên tiêu thụ tối đa 5gr muối/ngày. Việc tiêu thụ quá nhiều muối dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, đau tim, đột quỵ…
Nhằm giúp người tiêu dùng điều chỉnh chế độ ăn giảm muối nhưng không làm mất đi hương vị đậm đà của món ăn, Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra mắt Hạt nêm Aji-ngon® Heo Giảm Muối.
Giảm 20% lượng muối và tăng chiết xuất xương thịt hầm
Lượng muối ăn bổ sung trực tiếp trong công thức của sản phẩm này giảm đến 20% so với Hạt nêm Aji-ngon® Heo phiên bản thông thường nhờ việc sử dụng muối Kali clorua để thay thế một phần muối ăn trong thành phần. Tuy giảm lượng muối ăn bổ sung trực tiếp nhưng sản phẩm vẫn giữ nguyên vị ngon hài hòa, đậm đà nhờ vào việc tăng thêm chiết xuất xương thịt hầm trong công thức sản phẩm.
Đặc biệt, trong quá trình nêm nếm, sản phẩm giúp giữ nguyên độ trong cho nước dùng, đồng thời mang đến hương thơm tự nhiên dịu nhẹ từ nước hầm xương thịt. Bí quyết đến từ công nghệ sản xuất hiện đại chuẩn Nhật mà Ajinomoto Việt Nam đã và đang sử dụng trong các sản phẩm của mình từ trước đến nay. Với quy trình hiện đại và công nghệ khép kín, sản phẩm không chỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn là bí quyết giúp bữa ăn luôn đậm vị, thơm ngon mà không cần lo lắng về độ mặn.
Phân phối và giá bán sản phẩm
Sản phẩm hiện đã có mặt tại các chợ và siêu thị và hệ thống siêu thị trên 6 thành phố lớn (Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Hồ Chí Minh, Cần Thơ). Ngoài ra, sắp tới người tiêu dùng cũng có thể đặt hàng tại các gian hàng chính hãng của Ajinomoto Việt Nam trên Tiki, Shopee, Lazada, và Tiktok shop.
Bên cạnh sản phẩm Hạt nêm Aji-ngon® Heo Giảm Muối, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã cho ra mắt các sản phẩm dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu ăn giảm muối của người tiêu dùng như: Nước tương “Phú Sĩ” giảm muối, Xốt dùng ngay Kho Quẹt (với công thức sử dụng chất thay thế muối Kali clorua, góp phần vào chế độ ăn “giảm muối”), Xốt mè rang “Aji-Xốt”…
Những dòng sản phẩm kể trên được nghiên cứu và phát triển bởi nỗ lực hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty Ajinomoto Việt Nam là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.
Công ty cũng tích cực triển khai các sáng kiến giá trị trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và môi trường. Các sáng kiến có giá trị của công ty như Dự án Bữa ăn học đường và Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em đã góp phần nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của người dân cùng xã hội Việt Nam.
Trong lĩnh vực môi trường, Dự án Khoai mì bền vững mà công ty đang triển khai giúp tăng gần gấp đôi năng suất cây khoai mì, tăng thu nhập cho người nông dân, vừa góp phần giảm lượng khí CO₂ trong tự nhiên.
Nguồn: https://thanhnien.vn/ajinomoto-viet-nam-ra-mat-hat-nem-aji-ngon-heo-giam-muoi-vi-che-do-an-lanh-manh-185241127092819699.htm