Cuộc khảo sát Triển vọng CEO hằng năm của KPMG International với 1.325 lãnh đạo doanh nghiệp cho thấy, khi các công cụ như ChatGPT ngày càng nổi bật, các CEO toàn cầu ngày càng nhận ra tiềm năng của AI trong việc giúp doanh nghiệp của họ phát triển.
Lisa Heneghan, Giám đốc Kỹ thuật số Toàn cầu của KPMG, cho biết: “AI tạo sinh là một chủ đề ngày càng nóng trong các phòng họp, với các nhà lãnh đạo đang tìm cách hiểu rõ hơn về tiềm năng của nó và cách triển khai công nghệ này trong chiến lược kinh doanh của họ. Thách thức là tiêu tiền đúng chỗ và có kỹ năng phù hợp để khai thác triệt để các cơ hội mà nó mang lại”.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 15/8 – 15/9/2023 cho thấy, 70% CEO trên toàn cầu coi AI tạo sinh là ưu tiên đầu tư số một, như một cách để đảm bảo lợi thế cạnh tranh cho tương lai. Hầu hết (52%) cũng kỳ vọng sẽ thấy lợi tức đầu tư của họ sau 3 – 5 năm và 22% cho rằng lợi nhuận tăng lên là lợi ích hàng đầu của việc triển khai AI.
Giám đốc điều hành KPMG Australia Andrew Yates cho biết ông không bất ngờ khi AI đứng đầu danh sách toàn cầu. “Tôi không ngạc nhiên khi thấy AI tạo sinh đứng đầu trong các ưu tiên đầu tư của các CEO nhờ tiềm năng to lớn của nó trong việc biến đổi các quy trình kinh doanh, nhưng tôi rất vui khi thấy các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không coi nó là mối đe dọa đối với nhân viên của họ, mà là động lực tạo việc làm”, ông nói.
Andrew Yates cho biết thêm: “Các công ty trong nhiều lĩnh vực đang tìm cách thiết lập khung AI có trách nhiệm để giúp họ giải quyết các thách thức đạo đức xung quanh việc sử dụng AI, đồng thời tận dụng những tiến bộ công nghệ”.
(theo Eliteagent)