Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốAI rút ngắn thời gian hỗ trợ dịch vụ khách hàng, giảm...

AI rút ngắn thời gian hỗ trợ dịch vụ khách hàng, giảm áp lực nhân viên tổng đài


Gartner dự báo đến năm 2026, lĩnh vực tổng đài liên lạc có thể tiết kiệm 80 tỷ USD mỗi năm bằng cách sử dụng chatbot thay cho con người. Dự đoán này dựa trên kịch bản số lượng tương tác tự động tăng từ 1,6% hiện nay lên 10% vào năm 2026.

Airtel, nhà mạng Ấn Độ đang sử dụng AI để giám sát hiệu quả tổng đài viên cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng. Công ty này có hơn 20.000 người và tổng đài của nó chịu trách nhiệm hỗ trợ hơn 360 triệu khách hàng, tiếp nhận hơn 100 triệu cuộc gọi mỗi năm.

AI và máy học được nhà mạng này tích hợp vào các quy trình hoạt động, chẳng hạn tính toán điểm đặt cột sóng hay thuật toán cá nhân hoá người dùng với dịch vụ nghe nhạc Wynk. Tổng đài của Airtel có hệ thống nhận diện giọng nói, giúp tiếp nhận hơn 84% cuộc gọi đến.

Năm 2020, nghiên cứu của Cornell University cho thấy 87% nhân viên tổng đài nói rằng họ bị stress và 77% thừa nhận bị stress ở mức cao. Những nhân sự cảm thấy áp lực nhiều khả năng sẽ nhảy việc (44% so với tỷ lệ 8% của nhân viên không stress) và coi công việc hiện tại chỉ là tạm thời (30% so với 9%).

Không chỉ vậy, doanh nghiệp viễn thông trụ sở New Delhi còn sử dụng chatbot nhân sự Amber để nhanh chóng nắm bắt ý kiến nhân viên toàn công ty theo thời gian thực. Những thông tin này giúp ban lãnh đạo xây dựng chính sách và thay đổi quy trình kịp thời giải quyết vướng mắc của mọi người, từ đó nâng cao chất lượng môi trường làm việc.

Harmeen Mehta, cựu CIO Airtel Global, nay đang là giám đốc kỹ thuật số và đổi mới của BT cho biết Amber có thể cung cấp hiệu quả thông tin mà tổ chức yêu cầu “tương tự như một nhân viên hành chính nhân sự xuất sắc” và là “chỗ dựa đáng tin cậy” cho lãnh đạo công ty.

Kết hợp tối ưu giữa con người và AI

OCX Cognition, công ty phát triển nền tảng phân tích dự đoán vừa tiến hành nghiên cứu để tìm ra giải pháp tối ưu có thể kết hợp tổng đài viên con người và hệ thống AI trong chăm sóc khách hàng.

“Ngành công nghiệp ngày nay có xu hướng nhìn nhận mọi thứ qua lăng kính truyền thông, thay vì từ quan điểm khách hàng”, Richard Owen, nhà sáng lập OCX Cognition cho biết. “Do đó, câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào việc khách hàng đang cố gắng làm gì, họ là ai và họ đang cảm thấy thế nào”.

Mặc dù dịch vụ tự động và chatbot AI có thể giúp giảm lưu lượng truy cập vào tổng đài nhưng việc tự động hoá hoàn toàn không phải là điều các nhà mạng mong muốn và cũng không khả thi. Một số khách hàng và vấn đề vẫn cần sự can thiệp của tổng đài viên.

Song, việc ứng dụng AI chắc chắn giúp các nhân viên thực hiện hiệu quả hơn và giảm bớt áp lực, cũng như điểm nghẽn hiệu suất họ đang gặp phải. Khi đó, tổng đài viên có thể tập trung vào những việc mà con người làm tốt hơn máy móc, chẳng hạn như xây dựng sự đồng cảm và gắn kết với khách hàng. Còn AI được giao các nhiệm vụ đơn giản, có tính lặp lại.

Nghiên cứu của Nice, công ty cung cấp dịch vụ tổng đài cho thấy, vào năm 2021 tỷ lệ nghỉ việc đối với tổng đài viên là 42%. Các công ty càng lớn thì khó khăn trong việc giữ chân nhân viên càng cao, tỷ lệ này có thể lên tới hơn 50%. Việc thay thế những tổng đài viên kinh nghiệm tiêu tốn hàng chục ngàn USD mỗi người, đồng thời gây ra gián đoạn hoạt động.

Đối với các nhà mạng, tỷ lệ tổng đài viên nghỉ việc tác động đến thương hiệu, sự hài lòng của khách hàng, cũng như đặt thêm áp lực với những nhân viên còn lại. Trong khi đó, AI có thể giúp tháo gỡ áp lực bằng cách đảm nhiệm các nhiệm vụ như tiếp nhận cuộc gọi, rút ngắn thời gian tra cứu thông tin, tự động ghi nhật ký, cảnh báo tổng đài viên về thay đổi ý kiến khách hàng cũng như phản hồi kịp thời về năng suất của nhân viên. 

(Theo Reuters, TMForum)



Nguồn

Cùng chủ đề

Đã tìm thấy 2 phi công mất tích nhờ định vị bằng sóng di động

Lực lượng tìm kiếm đã thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật để có thể liên lạc, từ đó xác định vị trí và giải cứu thành công 2 phi công mất tích sau sự cố rơi máy bay Yak-130 tại Bình Định. Như VietNamNet đưa tin, sáng 6/11 máy bay huấn luyện Yak-130 (số hiệu 210D) của Trung đoàn Không quân 940, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân đã gặp tai nạn tại...

Thu hút khách quốc tế, ‘lên đời’ dịch vụ hàng không ở Việt Nam

Ngày 5-11, Trinity Forum 2024 - diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới - đã chính thức khai mạc. Nhiều cơ hội đã mở ra khi doanh nghiệp quốc tế tìm đến Việt Nam, đổ vốn vào đầu tư dịch vụ hàng không, bán lẻ tại các sân bay. ...

Đón tuổi 31, SHB dành hàng trăm nghìn quà tặng tri ân khách hàng

Chào mừng kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai hàng loạt chương trình tri ân khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thân thiết với hàng nghìn phần quà đặc biệt tổng giá trị lên tới 6 tỷ đồng. Cơ hội nhận sổ tiết kiệm 310 triệu đồng Cụ thể, từ nay đến hết 31/12/2024, khách hàng cá nhân khi mở mới sổ tiết kiệm truyền thống tại các quầy giao...

Hai điều nhà mạng cần thực hiện để tiến đến kỷ nguyên AI di động

Kỷ nguyên AI di động đã mở ra, mang lại cơ hội to lớn cho ngành công nghiệp di động. Tuy nhiên, nhà mạng cần thực hiện hai điều để thực sự tiến đến thời khắc này. Đây là quan điểm được ông Li Peng - Phó Chủ tịch Cấp cao, kiêm Chủ tịch Kinh doanh & Dịch vụ ICT của Huawei – chia sẻ tại Diễn đàn Toàn cầu về Băng thông rộng Di động 2024. Với chủ đề “5.5G...

Bạn trẻ hốt bạc nhờ dịch vụ hóa trang Halloween đến khuya

TPO - Lễ hội Halloween năm nay, nhiều bạn trẻ ra phố đi bộ Bùi Viện (Quận 1, TPHCM) mở dịch vụ hóa trang cho du khách. Tối 31/10, không khí tại phố Tây Bùi Viện trở nên sôi động, người dân đổ về địa điểm này rất đông. 31/10/2024 | 22:51 ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phát động Cuộc thi UPU lần thứ 54 với chủ đề ‘tưởng tượng bạn là đại dương’

Cuộc thi UPU lần thứ 54, năm 2025 đã chính thức được phát động. Với chủ đề năm nay, các học sinh được hóa thân thành đại dương để nêu lên những vấn đề mình đang phải đối mặt. Ngày 11/11, Lễ phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 54, năm 2025 đã diễn ra tại Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Sự kiện do Bộ TT&TT phối hợp với Bộ GD-ĐT,...

Ô tô Porsche cháy dữ dội trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Sau cú va chạm với một xe khác, ô tô Porsche bốc cháy dữ dội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. XEM CLIP: Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h ngày 11/11, vụ va chạm giao thông gây cháy xe xảy ra tại km91+600 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng). Vào thời điểm trên, 2 ô tô loại 5 chỗ đã xảy ra va chạm rất mạnh trên cao tốc theo hướng...

Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023

Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Kỹ thương (Techcom Capital) công bố đã hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước, nâng tổng tiền thuế đã đóng kỳ 2022 - 2023 lên 114,3 tỷ đồng. Trong 2 năm qua (2023 - 2024), Techcom Capital liên tiếp được vinh danh là Công ty Quản lý quỹ tiêu biểu do Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) bình...

Giá USD ngân hàng tiếp đà suy yếu

Giá USD ngân hàng tiếp đà suy yếu từ phiên cuối tuần trước. Hôm nay, có ngân hàng hạ giá USD 70-80 đồng ở chiều mua vào. Trong phiên giao dịch hôm nay (11/11), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam với đồng USD là 24.263 đồng/USD, giảm 15 đồng so với mức niêm yết cuối tuần qua. Với biên độ 5%, các ngân hàng thương mại được phép giao dịch trong ngày hôm...

Làm bài kiểm tra, phỏng vấn nhiều vòng để thi vào lớp 1 các trường tư ‘hot’ ở Hà Nội

Một số trường tư có tiếng tại Hà Nội đã công bố thông tin để phụ huynh đăng ký tuyển sinh lớp 1 năm học 2025-2026. Trường Liên cấp Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội (quận Thanh Xuân) tuyển 288 học sinh với 9 lớp. Thời gian đăng ký từ 12/10/2024 đến khi đủ chỉ tiêu. Phí tham gia là 500 nghìn đồng.  Tại vòng sơ loại, học sinh quay video khoảng 3 phút nói về sở thích, các...

Bài đọc nhiều

Cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger cực đơn giản

Bạn đang tìm cách để tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger để tránh các rắc rối do tính năng này gây ra trong quá trình sử dụng. Bài viết hôm nay sẽ hưỡng dẫn chi tiết đến bạn cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger điện thoại iPhone và Android.

Thiết bị mạng dành cho Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk đang được sản xuất ở Việt Nam

Wistron NeWeb Corporation (WNC) - đối tác Đài Loan (Trung Quốc) cung ứng linh kiện cho SpaceX, đang sản xuất bộ định tuyến và thiết bị mạng dành cho Internet vệ tinh Starlink của tỷ phú Elon Musk ở một nhà máy tại tỉnh Hà Nam, Việt Nam.

2 cách lấy lại mật khẩu WeChat trên điện thoại đơn giản nhất

Nếu bạn không thể truy cập vào WeChat vì đã quên mật khẩu, đừng quá lo lắng. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn 2 cách lấy lại mật khẩu WeChat trên điện thoại đơn giản nhất.

iPhone 16 tiếp tục gặp lỗi mới liên quan đến pin

Mặc dù mới ra mắt không lâu, nhưng thế hệ iPhone 16 đã liên tục gặp phải những lỗi nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Hàn Quốc phạt Meta 15,6 triệu USD vì thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng

Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân Hàn Quốc vừa quyết định phạt Meta Platforms Inc., công ty mẹ của Facebook 21,6 tỷ won (tương đương 15,6 triệu USD) do thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng mà không thông báo.

Cùng chuyên mục

5.000 tỷ đồng được người Việt dùng mua iPhone 16

Sau hơn 1 tháng trình làng ở Việt Nam, lượng bán và doanh thu sơ bộ của iPhone 16 series vừa được tiết lộ. Doanh thu điện thoại iPhone bị ảnh hưởng do thị trường chưa hoàn toàn hồi phục. Tuy nhiên, con số hàng nghìn tỷ đồng cho thấy đây là nguồn thu lớn cho các đơn vị bán lẻ trong nước. Năm nay là năm đầu tiên iPhone được mở bán ngay lúc 0 giờ. Trước đó, iPhone...

Tuần lễ số quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra tại Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức Tuần lễ số quốc tế Việt Nam lần thứ 3 từ ngày 19 - 22/11 tại thành phố Hạ Long. ...

Cảnh báo hành vi mạo danh OpenAI và Cục Đăng kiểm để lừa đảo

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gần đây đã cảnh báo về một loạt hành vi lừa đảo mạo danh OpenAI và Cục Đăng kiểm nhằm đánh vào lòng tin của người dùng.

Thảo luận thách thức xã hội của công nghệ và trí tuệ nhân tạo cùng chuyên gia Pháp

Viện Pháp tại Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi hội nghị và bàn tròn về chủ đề trí tuệ nhân tạo và công nghệ từ 11-15/11 cùng bà Asma Mhalla - nhà nghiên cứu, chuyên gia nổi tiếng về lĩnh vực quản lý công nghệ số và đạo đức trong đổi mới sáng tạo.

Tin vui cho game thủ, công ty Nhật Bản đột phá chiến lược phát hành trò chơi ra thị trường

Thời gian tới là giai đoạn đầy hứa hẹn với viễn cảnh về một quý tăng trưởng mạnh mẽ khác của Sony Interactive Entertainment (SIE), công ty chuyên trò chơi điện tử và giải trí kỹ thuật số đa quốc gia, là công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn Sony Nhật Bản, đặt trụ sở tại San Mateo, California, Mỹ.

Mới nhất

Những trăn trở từ đồng ruộng

Phân bón chiếm từ 35 – 50% chi phí vật tư đầu vào của trồng trọt nên việc duy trì thuế VAT với mặt hàng phân bón đang là điều trăn trở của nông dân. Giá lúa tăng một, giá phân bón tăng hai Những ngày này, nông dân trong xã Khánh Bình...

Hình ảnh bất ngờ tại Công ty vàng SJC khi giá vàng miếng lao dốc

(NLĐO) – Lượng khách đến Công ty vàng SJC vắng vẻ, đặc biệt khách có thể mua từ vài lượng vàng miếng SJC, vàng nhẫn 99,99…...

Tiêm kích tàng hình mới của Trung Quốc gây sốt, hình dáng giống hệt F-35 Mỹ

Theo Reuters, máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 J-35A đang trở thành tâm điểm tại Triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải 2024. J-35A là mẫu tiêm kích tàng hình thứ 2 của Trung Quốc và sắp được biên chế cho không quân nước này.Dù J-35 và biến thể không quân J-35A đã được Trung...

Mới nhất