Trang chủProductAgroViet 2024: 250 gian hàng trong nước và quốc tế tham gia...

AgroViet 2024: 250 gian hàng trong nước và quốc tế tham gia xúc tiến thương mại

Khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế tại Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 có 99 gian hàng đến từ Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga, Nhật Bản…
Một gian hàng giới thiệu về bơ và sầu riêng của tỉnh Đắk Nông. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Một gian hàng giới thiệu về bơ và sầu riêng của tỉnh Đắk Nông. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ 20/11-23/11 tại Trung tâm Triển lãm nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi gặp mặt báo chí thông tin về công tác tổ chức AgroViet 2024, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố tổ chức hôm nay 12/11 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Hồng Việt, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện và Dịch vụ thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước, tương đương 250 gian hàng tiêu chuẩn. Trong đó, khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế có 99 gian, đến từ các nước và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga, Nhật Bản.

Khu gian hàng trong nước đến từ 36 địa phương ở các vùng, miền trong cả nước gồm: Bình Thuận, Thanh Hóa, Hưng Yên, Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên, Bình Phước, Vĩnh Long, Sơn La, Bắc Ninh, Phú Yên, Hải Phòng, Hà Nội, Nghệ An, Cà Mau, Bắc Giang

Các doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày, giới thiệu các loại nông sản thế mạnh của Việt Nam tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc 2014 để mở rộng cơ hội xuất khẩu.

AgroViet 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương, điển hình như: Gạo ST25 Én vàng, gạo Séng cù Lào Cai, gạo tám Điện Biên, na Chi Lăng, thịt bò A Lưới, tôm chua Huế, hải sản Phan Thiết, bí thơm Bắc Kạn, cua Cà Mau, nem chua Thanh Hóa, giò me Nghệ An, bò một nắng Phú Yên, hành tỏi Lý Sơn…

Nhiều nông sản, thực phẩm xuất xứ của các nước cũng sẽ được trưng bày tại hội chợ như: Bào ngư, dầu ôliu, mật ong Manuka, mật ong hoa bản địa Australia; sâm, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo Hàn Quốc; sản phẩm chế biến từ táo đỏ, khoai mỡ, mì hầm tiện lợi, sản phẩm que cay, đậu khô, nông sản ngâm chua, sản phẩm khô từ các loại nấm, trái cây sấy của tỉnh Hà Nam (Trung Quốc)…

9d7e110bb2d30a8d53c2.jpg
Gian hàng giới thiệu sản phẩm sầu riêng của Việt Nam.

Điểm nhấn của AgroViet 2024 là khu triển lãm quốc tế máy móc và công nghệ chế biến sau thu hoạch đang có sẵn trên thị trường quốc tế. Khu triển lãm này ngoài các doanh nghiệp trong nước còn có sự tham gia của các quốc gia và vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản….

Các sản phẩm được trưng bày gồm: Máy, thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp; công nghệ chế biến sau thu hoạch; công nghệ làm vườn, trang trại; công nghệ tưới tiêu; công nghệ chăn nuôi, trồng trọt…

Ngoài các khu trưng bày, gian hàng, AgroViet 2024 còn có các sự kiện khác như: Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam-Mông Cổ; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam-Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc…

Ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp nhấn mạnh: Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. AgroViet 2024 được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương trong cả nước và là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Vietnamplus.vn

Nguồn:https://www.vietnamplus.vn/agroviet-2024-250-gian-hang-trong-nuoc-va-quoc-te-tham-gia-xuc-tien-thuong-mai-post992716.vnp

Cùng chủ đề

Xây dựng, phát triển bền vững sản phẩm OCOP

Những năm qua, bên cạnh việc ban hành các chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển nông nghiệp, tỉnh Thái Bình còn đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm OCOP trong ngành chăn nuôi, thủy sản, đem lại hiệu quả thiết thực trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, góp phần ổn định kinh tế cho các chủ thể OCOP. Để giúp nông dân tiếp cận, làm chủ kỹ thuật trong sản xuất, xây dựng sản phẩm OCOP tích...

Tây Giang phát huy thế mạnh OCOP

Những năm gần đây, huyện Tây Giang có sự phát triển đáng ghi nhận nhờ phát huy thế mạnh các sản phẩm OCOP, góp phần quan trọng trong giảm nghèo bền vững. Nghị quyết đi vào cuộc sống Xuất phát từ tình hình thực tế, nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện qua các kỳ đã đề ra mục tiêu phát triển kinh tế là dựa trên cơ sở vị trí địa lý, đất đai, khí hậu, hạ tầng và truyền...

Phát triển kinh doanh sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Trong bối cảnh công nghệ, mạng xã hội ngày càng phát triển, việc đưa các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) lên các sàn thương mại điện tử; triển khai kinh doanh, quảng bá sản phẩm OCOP trên các nền tảng trực tuyến được xem là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), chủ thể OCOP… tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, cũng như phát triển các kênh tiêu thụ...

Nơi kết nối, thúc đẩy cung cầu sản phẩm OCOP

Nhiều tỉnh, thành phố đem các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng… giới thiệu, quảng bá tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2024 (Tuần lễ sản phẩm OCOP) vừa được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuần lễ sản phẩm OCOP là hoạt động cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố thuộc các vùng, miền trên phạm...

Hòa An chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), huyện Hòa An triển khai nhiều giải pháp phù hợp, phát triển các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng của địa phương, đặc biệt là nông sản chủ lực, tạo “thương hiệu” cho các sản phẩm, thúc đẩy liên kết chuỗi sản xuất gắn với tiêu thụ; nâng cao giá trị nông sản, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Phát triển sản phẩm OCOP từ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí, cứu sống bệnh nhi từ Campuchia

Theo bác sỹ Nguyễn Trí Hào, Trưởng Khoa Tim mạch, Bệnh viện Nhi đồng 1, dị tật màng ngăn nhĩ trái ở tim rất hiếm gặp. Mỗi năm, Bệnh viện Nhi đồng 1 chỉ tiếp nhận một đến hai trẻ mắc bệnh này. Ngày 12/11, Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh thông tin vừa phẫu thuật khẩn cấp và huy động hỗ trợ chi phí hơn 100 triệu...

“Người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam”

Điều tra của VCCI cho thấy năm 2023, có 63,3% doanh nghiệp FDI sử dụng hàng hóa và dịch vụ đầu vào của các doanh nghiệp Việt Nam, cao hơn rất nhiều so với 12,4% của năm 2010.   Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp Việt Nam đã bài bản, hiệu quả hơn. Vì vậy, người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam. Đây là nhấn mạnh...

Samsung Electronics chia sẻ hơn 100 bằng sáng chế với các doanh nghiệp nhỏ

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết tập đoàn Samsung Electronics đã chia sẻ hơn 100 bằng sáng chế với các công ty nhỏ hơn như một phần trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng chung. Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 12/11 cho biết tập đoàn Samsung Electronics đã chia sẻ hơn 100 bằng sáng chế với các công ty nhỏ...

Sôi nổi Tuần lễ Văn hóa, Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh

Tuần lễ Văn hóa, Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok là dịp quảng bá đến du khách hình ảnh con người và vùng đất Trà Vinh, nhất là tiềm năng, lợi thế, nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc.   Tối 9/11, Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Du lịch gắn với Lễ hội Ok Om Bok năm 2024. Phát biểu tại lễ khai mạc,...

Quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Peru

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Lương Cường đến Peru phản ánh sự phát triển tích cực của quan hệ song phương Việt Nam-Peru từ lĩnh vực chính trị-ngoại giao đến kinh tế-thương mại. Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Peru Dina Ercilia Boluarte Zegarra, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Lương Cường dẫn đầu Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam thăm chính thức Cộng hòa...

Bài đọc nhiều

Những cam kết chính sách của ông Trump sẽ tác động tới kinh tế Việt Nam ra sao?

Ông Donald Trump thắng cử tổng thống thứ 47 của Mỹ. Khoảng hơn 2 tháng nữa, ông Trump sẽ chính thức bước vào Nhà Trắng và thực hiện các cam kết với cử tri. Các cam kết này là gì và sẽ tác động như thế nào tới kinh tế Việt Nam? Các cam kết chính sách Xuất thân từ kinh doanh, từ một tỷ phú nổi tiếng, ông Donald Trump bước vào các cuộc vận động tranh cử khác với rất nhiều...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

SẴN SÀNG CHO IRCTIRE CUP 2024: TỔNG THƯ KÝ LIÊN ĐOÀN XE ĐẠP – MÔ TÔ THỂ THAO VIỆT NAM GẶP GỠ CÁC VĐV

14h chiều nay ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cùng BTC giải đua IRCtire Cup và Ban trọng tài đã có cuộc họp phổ biến chi tiết các thông tin trước thềm giải đua. Những lưu ý về đường đua, timeline thi đấu, hạng mục thi đấu được trao đổi cụ thể trong bầu không khí thân mật, sôi nổi của buổi họp. BTC nhấn mạnh,...
07:30:07

220 triệu đồng/đêm trải nghiệm phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam

(Dân trí) - Nằm trong tòa nhà cao nhất Việt Nam với các mặt đều là kính trong suốt, căn phòng tổng thống này luôn "bận rộn" đón các vị khách thượng lưu với trải nghiệm độc đáo dù giá lên đến 220 triệu đồng/đêm. Trải nghiệm "view triệu đô" từ phòng tổng thống ở tòa nhà cao nhất Việt Nam (Video: Cẩm Tiên). Phải mất thời gian chờ đợi, chúng tôi mới có dịp đặt chân đến phòng tổng thống...

Vẻ đẹp cổ kính của ngôi làng trăm tuổi giữa lòng đô thị hiện đại

TPO - Giữa đô thị hiện đại Đà Nẵng, làng cổ Phong Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang níu chân du khách bởi sự bình yên, hồn hậu với những nét cổ kính được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Làng cổ Phong Nam nằm cách trung tâm TP. Đà Nẵng khoảng 10km với diện tích khoảng 1,62 km2. Dù trải qua cả trăm năm kể từ lúc lập làng, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính, hồn...

Cùng chuyên mục

Cảnh quan vịnh Hạ Long vừa xuất hiện trên kênh CNN của Mỹ

Với những nét độc đáo riêng về cảnh quan, địa chất và sự đa dạng về sinh học, vịnh Hạ Long ngày càng ấn tượng, cuốn hút du khách. Vẻ đẹp kỳ vĩ, thơ mộng của vịnh Hạ Long - Ảnh: BQL VỊNH HẠ LONG Nét độc đáo của vịnh Hạ Long Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553km2 (bao gồm 1.969 hòn đảo, trong đó 980 hòn đảo đã có tên), nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, thuộc địa phận...

Tập đoàn TH: Doanh nghiệp có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

 Trong số 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. Tối 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, Tập đoàn TH có đến 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm được vinh danh. Đây đều là các...

Sunhouse 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Tại lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 vừa qua, Sunhouse là doanh nghiệp duy nhất trong ngành hàng Gia dụng Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Điều này minh chứng cho chất lượng, uy tín sản phẩm của Sunhouse trên thị trường. Bộ Công Thương cho biết tại kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia của nhiều thương...

Nâng giá trị và thương hiệu sản phẩm cá khô

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 10 xã ven biển, đảo thuộc các huyện Kiên Lương, Kiên Hải, Châu Thành, thành phố Hà Tiên và Phú Quốc - nơi có các làng nghề truyền thống làm khô cá biển, khô mực, tôm khô. Trong số đó, có những làng nghề phát triển hơn 100 năm với thương hiệu nổi tiếng như cá khô xã Tiên Hải, tôm khô Kiên Lương, cá khô xã Nam Du, Lại Sơn và An Sơn…...

“Người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam”

Điều tra của VCCI cho thấy năm 2023, có 63,3% doanh nghiệp FDI sử dụng hàng hóa và dịch vụ đầu vào của các doanh nghiệp Việt Nam, cao hơn rất nhiều so với 12,4% của năm 2010.   Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp Việt Nam đã bài bản, hiệu quả hơn. Vì vậy, người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam. Đây là nhấn mạnh...

Mới nhất

Tập đoàn TH: Doanh nghiệp có số lượng kỷ lục sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

 Trong số 190 doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu quốc gia trong kỳ xét chọn 2024, Tập đoàn TH dẫn đầu về số lượng được xét chọn với 14 dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. Tối 4/11/2024, tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia...

Bộ trưởng TT-TT: ‘Số người dùng 1.000 mạng xã hội Việt Nam cộng lại bằng Facebook, TikTok’

Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiện Việt Nam đã cấp phép gần 1.000 mạng xã hội, số người dùng cộng lại bằng hoặc cao hơn các mạng xã hội như Facebook, TikTok... Mạng xã hội không tuân thủ có thể bị dừng hoạt động Sáng 12.11, nêu câu hỏi chất vấn Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng, đại biểu Trần...

Bộ trưởng Bộ Công an: Xúc phạm nhân phẩm người khác, kiến nghị xử lý hình sự mà không xét hậu quả

Bộ Công an đang xử lý các đội nhóm lập trên mạng xã hội như "báo chốt 141, thông chốt kiểm soát nồng độ cồn, né bắn tốc độ". Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang - Ảnh: GIA HÂN Chiều 12-11, trong phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Bộ Công...

Doanh nghiệp Nhà nước: Trụ cột của nền kinh tế nước nhà

Doanh nghiệp Nhà nước: Trụ cột của nền kinh tế nước nhà | 12/11/2024 ...

260 đơn vị tham gia Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3

(ĐCSVN) - Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/11 đến 3/12, tại Khu đô thi Mailand HaNoi City, xã An Khánh, huyện Hoài Đức với sự tham gia của 260 đơn vị. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, Festival lần...

Mới nhất