09:54, 04/04/2023
BHG – Huy động vốn gắn với tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt được Agribank Mèo Vạc đặc biệt quan tâm triển khai, thực hiện, qua đó nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, đồng thời tiếp tục khẳng định vị trí vững chắc của đơn vị trong hệ thống các ngân hàng thương mại trên địa bàn.
Từ nguồn vốn của Agribank Mèo Vạc, cửa hàng Huyền Lợi, thị trấn Mèo Vạc có thêm nguồn lực mua sắm thiết bị máy móc phục vụ kinh doanh. |
Trong quý 1 năm 2023, huy động vốn của Agribank Mèo Vạc đạt gần 300 tỷ đồng. Xác định công tác huy động vốn có vai trò quan trọng, tạo tiền đề để ngân hàng kinh doanh hiệu quả, thời gian qua, Agribank Mèo Vạc nỗ lực triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, đơn vị chú trọng công tác xây dựng và triển khai chiến lược, kế hoạch huy động vốn; thực hiện đa dạng hóa các kênh huy động vốn, bao gồm cả huy động vốn tiền gửi từ các tổ chức và cá nhân; thực hiện tốt các chính sách về kỳ hạn, lãi suất huy động vốn; phát triển các sản phẩm huy động vốn phù hợp với thị trường, đối tượng khách hàng, đảm bảo tính cạnh tranh cao. Bên cạnh đó, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng mở tài khoản thanh toán qua tài khoản, không dùng tiền mặt; phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội qua tài khoản ngân hàng; thường xuyên nâng cấp, bảo trì cơ sở vật chất của đơn vị, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho khách hàng…
Đối với hoạt động tín dụng, trong 3 tháng đầu năm 2023, doanh số cho vay của Agribank Mèo Vạc đạt gần 100 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt gần 600 tỷ đồng. Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, Agribank Mèo Vạc luôn bám sát các chủ trương của tỉnh, huyện về phát triển KT – XH để triển khai cho vay, như các chương trình về phát triển du lịch, cải tạo vườn tạp, chương trình OCOP, đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp… Cùng đó, đơn vị tiếp tục đồng hành cùng khách hàng khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid – 19; chủ động trong công tác tìm kiếm, sàng lọc khách hàng, mở rộng đối tượng khách hàng bán lẻ gắn với phát triển sản phẩm dịch vụ; thực hiện tăng tỷ trọng cho vay các loại tài sản có hệ số rủi ro thấp; đảm bảo tuân thủ tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu, hạn mức rủi ro tín dụng. Ngoài ra, đơn vị thường xuyên đổi mới quy trình cho vay, đơn giản hóa thủ tục vay vốn, nâng cao khả năng thẩm định để rút ngắn thời gian cho vay, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng, dịch vụ ngân hàng…
Ông Nguyễn Thanh Huyền, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn phòng phẩm tại tổ 2, thị trấn Mèo Vạc cho biết: Vừa qua, tôi được Agribank Mèo Vạc giải ngân cho vay 6 tỷ đồng. Thủ tục cho vay được tiến hành đơn giản, nhanh chóng, thuận lợi. Với số vốn này đã giúp tôi có thêm nguồn lực để đầu tư, mua sắm thêm một số máy móc hiện đại như máy in, máy phô tô, đồng thời mở rộng quy mô sản xuất và thị trường cung ứng sản phẩm. Để duy trì hoạt động kinh doanh, vận hành máy móc, tôi đã thuê thêm 6 lao động là người địa phương đến làm việc với mức lương từ 7 – 10 triệu đồng/người/tháng.
Song song với quan tâm thực hiện công tác huy động vốn và tăng trưởng tín dụng, Agribank Mèo Vạc chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, tinh thần, thái độ của mỗi cán bộ, nhân viên. Đây cũng là giải pháp được đơn vị xác định là “chìa khóa” để nâng cao sức cạnh tranh của ngân hàng, hướng đến mục tiêu cốt lõi là đạt được sự linh hoạt của tổ chức, kích thích sự đổi mới và khả năng thích ứng để đáp ứng nhu cầu của hệ sinh thái 4.0. Hiện nay, cơ bản đội ngũ cán bộ, nhân viên của đơn vị đều có khả năng chuyên môn cao, hiểu sâu về nghiệp vụ, sẵn sàng tư vấn chính xác, kịp thời cho khách hàng khi họ có nhu cầu giao dịch.
Có thể thấy, từ việc tích cực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trên đã giúp Agribank Mèo Vạc tiếp tục phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại với tầm nhìn “tăng trưởng, an toàn, hiệu quả, hiện đại”; đồng thời nâng tầm uy tín của đơn vị trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ. Đây cũng là yếu tố quan trọng để đơn vị tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh “mang phồn thịnh đến khách hàng”.
Bài, ảnh: TRẦN KẾ