Sau hơn 10 tháng im hơi lặng tiếng, nhóm nhạc nữ Aespa gồm 4 thành viên Karima, Winter, Giselle và Ningning vừa có màn tái xuất ấn tượng với mini album mới có tên “My World”, ra mắt vào chiều 8/5.
Aespa tái xuất với mini album “My World” (Ảnh: SM Entertainment)
Tính đến 18h15 ngày 12/5 (giờ Hàn Quốc), “My World” đã đạt doanh số tới 1.564.704 bản bán ra trên hệ thống phân phối Hanteo.
Trước đó, chiều 8/5, SM Entertainment xác nhận, album có đến hơn 1,8 triệu đơn đặt trước, sau 3 tuần mở bán, trở thành album của nhóm nhạc nữ có lượng đặt trước cao thứ hai, sau đàn chị BlackPink.
Đáng chú ý, Aespa đạt kỷ lục này chỉ sau 4 ngày phát hành. Đây cũng là nhóm nhạc duy nhất có 2 album nằm trong Top 5 album nhóm nhạc nữ Kpop bán chạy nhất trong tuần đầu tiên phát hành một sản phẩm âm nhạc.
Diện mạo hoàn toàn mới
Không còn là những cô nàng áo đen bước ra từ nền tảng Kwangya Club (một ứng dụng di động của Hàn Quốc được tạo ra bởi Công ty SM Brand Marketing), Aespa thay đổi hoàn toàn mới với ca khúc chủ đề “Spicy”.
Tạo hình mới lạ của Aespa trong MV “Spicy” (Ảnh: SM Entertainment)
Dường như, sau vai trò “nữ chiến binh”, Aespa đã sẵn sàng thay đổi hình ảnh của mình và hóa thân thành những thiếu nữ xinh đẹp, lan tỏa năng lượng tích cực.
MV “Spicy” kể về những hiện tượng bất thường xảy ra với Aespa – những người đã trở về thế giới thực, tiếp nối câu chuyện từ Kwangya. Nhịp điệu ca khúc mang hơi hướng synth bass mạnh mẽ nhưng vẫn mang màu sắc mới mẻ so với các sản phẩm trước đây của nhóm.
Phong cách high teen (nữ sinh thập niên 90) thời thượng của Aespa trong “Spicy” được cho là lấy cảm hứng từ bộ phim “Mean Girls” – với những khung hình tràn ngập ánh nắng tại Mỹ, bầu không khí lễ hội và những hiệu ứng ảo xen kẽ.
Những hình ảnh trong MV đều khiến khán giả lập tức liên tưởng tới một mùa hè sôi động. Ngoài ra, phần âm nhạc dance vui tươi cũng phù hợp để gây ấn tượng với người hâm mộ trong mùa hè này.
Theo Karina, đây là lần đầu tiên 4 thành viên Aespa thực hiện 1 MV ở nước ngoài. Hiện, SM Entertainment chưa tiết lộ về kinh phí đã phải bỏ ra để đầu tư cho album “My World”, nhưng chỉ nhìn vào những bộ đồ hiệu tràn ngập trong MV cũng đủ cho thấy mức độ chịu chi của SM.
Chiếc Mustang mui trần màu hồng thời thượng, hay những bộ trang phục thể thao mới của Adidas được thiết kế riêng… mang hơi hướng đặc trưng của những cô thiếu nữ tuổi 18 – 20, được cho là rất phù hợp với cái tên “Spicy”.
Nhận “cơn mưa” lời khen từ người hâm mộ
Lên sóng từ ngày 8/5, hiện MV “Spicy” đã vượt mốc 51 triệu lượt xem (tính đến sáng 14/5), đứng thứ 8 trong Top video thịnh hành trên YouTube.
Aespa được công chúng đón nhận, bất chấp 10 tháng không phát hành sản phẩm âm nhạc mới (Ảnh: SM Entertainment)
Trên các diễn đàn mạng xã hội, từ khóa liên quan đến ca khúc trở thành tâm điểm và nhận được nhiều lời khen có cánh từ người hâm mộ.
“Các cảnh quay cho người xem có cảm giác rất mùa hè”; “Điệp khúc khá bắt tai khiến ai cũng muốn nghe đi nghe lại”, “Cả 4 cô gái đều cho người hâm mộ thấy được những hình ảnh hoàn toàn khác, nhưng vẫn hết sức chuyên nghiệp và gợi cảm”… là một số bình luận của khán giả.
Trước sự đón nhận tích cực của khán giả và thành tích ấn tượng, các cô gái của Aespa bày tỏ lòng biết ơn với người hâm mộ.
“Chúng tôi rất ngạc nhiên và vui mừng khi biết rằng đơn đặt hàng trước cho mini album của chúng tôi vượt qua 1,61 triệu bản. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để chuẩn bị cho lần trở lại này, nhưng vẫn có phần bất ngờ về thành tích mới đạt được.
Xin được cảm ơn từ tận đáy lòng và nhóm sẽ cố gắng hơn nữa để mang đến những sản phẩm âm nhạc hay hơn nữa trong tương lai”, nhóm Aespa chia sẻ.
Không chỉ “Spicy”, các ca khúc trong mini album “My World” đều được đánh giá cao.
Ngoài sự kiện trở lại này, Aespa còn chuẩn bị có màn xuất hiện lần đầu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 diễn ra vào giữa tháng 5/2023. Đây là những tín hiệu tốt sau mọi nỗ lực hết mình trong sự nghiệp âm nhạc của 4 cô gái nhà SM.