Trang chủNewsKinh tếAEON vào Top 3 Doanh nghiệp Bền vững ngành Thương mại -...

AEON vào Top 3 Doanh nghiệp Bền vững ngành Thương mại – Dịch vụ


Lễ Công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam là sự kiện uy tín thường niên, được tổ chức nhằm tôn vinh Top 100 doanh nghiệp bền vững trên toàn quốc – những đơn vị xuất sắc trong việc thực hiện các nguyên tắc phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh.

Chương trình do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) cùng Ban Kinh tế trung ương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong chỉ đạo tổ chức, với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Công ty Deloitte Việt Nam.

Đây không chỉ là một giải thưởng uy tín nhằm ghi nhận những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội mà còn là cơ hội để thúc đẩy chiến lược phát triển bền vững lan tỏa mạnh mẽ trong các ngành nghề, lĩnh vực.     

Với kết quả vừa công bố, AEON Việt Nam tự hào khi lần thứ hai liên tiếp được xếp hạng Top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ và nằm trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững toàn quốc tại CSI 2024. Thành tích này đến từ việc AEON Việt Nam không ngừng nâng cao hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp, triển khai các sáng kiến bảo vệ môi trường, đẩy mạnh cam kết phát triển cộng đồng.

Đặc biệt, AEON Việt Nam được đánh giá cao ở khía cạnh lao động xã hội, với các chính sách nhân sự hiệu quả, môi trường làm việc lý tưởng và văn hóa doanh nghiệp bền vững. Những nỗ lực này là cam kết của doanh nghiệp trong việc hài hòa các yếu tố kinh tế, môi trường và xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam.         

Tổng Giám đốc AEON Việt Nam nhận danh hiệu Top 3 doanh nghiệp bền vững - lĩnh vực Thương mại Dịch vụ.

Tổng Giám đốc AEON Việt Nam nhận danh hiệu Top 3 doanh nghiệp bền vững – lĩnh vực Thương mại Dịch vụ.

Kinh doanh bền vững gắn liền với trách nhiệm môi trường và xã hội

Chiến lược phát triển bền vững của AEON Việt Nam được xây dựng trên ba trụ cột chính: kinh tế, môi trường và xã hội, tạo nền tảng vững chắc cho hành trình đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam. Ba trụ cột này không chỉ là kim chỉ nam cho mọi hoạt động vì mục tiêu phát triển bền vững của AEON Việt Nam mà còn là minh chứng cho cam kết của doanh nghiệp trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Trong lĩnh vực kinh tế, AEON Việt Nam tích cực hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, không chỉ mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt mà còn phát triển các dòng sản phẩm nhãn hàng riêng, qua đó nâng cao năng lực chuỗi cung ứng và đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế dài hạn.

Với trụ cột về môi trường, AEON Việt Nam hướng tới áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và giảm thiểu tác động tiêu cực từ hoạt động kinh doanh. Những nỗ lực này được ghi nhận qua các giải thưởng uy tín về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại các trung tâm thương mại AEON, đặc biệt là AEON Tân Phú và AEON Bình Tân.

AEON Việt Nam không ngừng triển khai các sáng kiến thúc đẩy tiêu dùng bền vững, bắt đầu từ những thay đổi trong vận hành nhằm tối ưu hóa nguồn lực và giảm thiểu tác động môi trường. “Với vai trò một nhà bán lẻ, AEON Việt Nam luôn khuyến khích khách hàng và nhân viên chuyển đổi hành vi cũng như luôn chủ động thay đổi trong vận hành để góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh.

“Chúng tôi tập trung vào việc giảm thiểu tác động đến môi trường bằng cách tối ưu hóa sử dụng năng lượng, giảm thiểu rác thải nhựa và rác thải từ thức ăn, đồng thời phát triển các sản phẩm nhãn hàng riêng chất lượng và thân thiện với môi trường”, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ – Giám đốc Phát triển bền vững và Đối ngoại AEON Việt Nam – chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong vai trò là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, AEON Việt Nam cam kết đồng hành cùng cộng đồng trong hành trình hướng đến tăng trưởng xanh và bảo vệ môi trường. Với thông điệp mỗi giao dịch của khách hàng “Từng đồng, đều ý nghĩa,” doanh nghiệp không chỉ thúc đẩy thói quen tiêu dùng có trách nhiệm mà còn khẳng định quyết tâm cùng các bên liên quan xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam.

AEON Việt Nam đặt mục tiêu 80% lượng giao dịch không dùng túi ni-lông.

AEON Việt Nam đặt mục tiêu 80% lượng giao dịch không dùng túi ni-lông.

AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai sau Nhật Bản trong chiến lược tăng cường đầu tư toàn cầu, đồng thời không ngừng mở rộng và phát triển các mô hình kinh doanh mới trên toàn quốc. Tầm nhìn này không chỉ mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho ứng viên bên ngoài mà còn mở ra lộ trình thăng tiến rõ ràng và bền vững cho đội ngũ nhân tài nội bộ.

AEON Việt Nam đặt trọng tâm vào ba giá trị cốt lõi: Phát triển sự nghiệp bền vững, Văn hóa làm việc bền vững và Doanh nghiệp phát triển bền vững, trong đó phát triển nguồn nhân lực luôn được xem là yếu tố cốt lõi trong chiến lược tăng trưởng dài hạn.

Chiến lược này hướng đến việc đồng hành cùng người lao động, giúp họ làm chủ hành trình phát triển sự nghiệp của mình trong một môi trường làm việc bền vững, tại một doanh nghiệp đề cao trách nhiệm xã hội.

AEON đặc biệt chú trọng đào tạo, nâng cao năng lực và giá trị của đội ngũ, coi đây là phúc lợi lớn nhất dành cho Người AEON. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tập trung nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực địa phương, đặc biệt là các lãnh đạo kế thừa, xây dựng đội ngũ vững mạnh để duy trì vị thế cạnh tranh.

Năm 2024, AEON tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng uy tín như 2 năm liên tiếp dẫn đầu “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ Việt Nam”, 6 năm liên tiếp thuộc Top “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”, và được vinh danh là doanh nghiệp có môi trường làm việc đa dạng, công bằng, hòa nhập bởi HR Asia.

Đặc biệt, trên trường quốc tế, AEON Việt Nam được trao giải thưởng ICF Coaching Impact 2024 từ Liên đoàn Huấn luyện Quốc tế, minh chứng cho sự cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng một văn hóa doanh nghiệp bền vững.

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" ngành bán lẻ.

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” ngành bán lẻ.

Giải thưởng Top 3 doanh nghiệp Thương mại – Dịch vụ bền vững không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của AEON Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững mà còn là một nền tảng vững chắc để doanh nghiệp hướng đến những mục tiêu cao hơn.

Với vị thế tiên phong, AEON cam kết lan tỏa tinh thần phát triển bền vững tới các đối tác và cộng đồng, tạo động lực để xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh hài hòa giữa lợi ích kinh tế, bảo vệ môi trường và thúc đẩy tiến bộ xã hội.

Theo đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới và triển khai các sáng kiến thiết thực, đóng góp tích cực vào các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, từ giảm phát thải carbon, ứng dụng kinh tế tuần hoàn, đến thúc đẩy lối sống lành mạnh và công bằng trong xã hội.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH AEON Việt Nam

Website: http://corp.aeon.vn/

Hà An



Nguồn: https://vtcnews.vn/aeon-vao-top-3-doanh-nghiep-ben-vung-nganh-thuong-mai-dich-vu-ar911373.html

Cùng chủ đề

AEON Việt Nam và hành trình 14 năm chung tay nuôi dưỡng thế hệ trẻ

AEON tiếp tục khẳng định cam kết chung tay nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam, thông qua đa dạng các hoạt động tại Việt Nam – thị trường trọng điểm thứ hai của Tập đoàn bên cạnh Nhật Bản. Năm 2024, chương trình học bổng AEON nâng tổng giá trị lên 900 triệu đồng, gần gấp đôi so với năm trước, trao cho các sinh viên xuất sắc tại TP.HCM.Chiến lược phát triển bền...

Aeon Việt Nam – nơi làm việc tốt nhất nhất ngành bán lẻ

Aeon Việt Nam được Anphabe vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại năm thứ 2 liên tiếp và Top 11 toàn ngành dựa trên khảo sát của 65.000 nhân sự từ 700 doanh nghiệp. Tiếp tục dẫn đầu “Nơi làm việc tốt nhất” ngành bán lẻ Bảng xếp hạng "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" do Anphabe tổ chức, kiểm chứng bởi Intage Việt Nam và bảo trợ bởi VCCI, đã ghi nhận...

AEON Việt Nam – nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Anphabe công bố AEON Việt Nam tiếp tục dẫn đầu “Nơi làm việc tốt nhất” ngành bán lẻBảng xếp hạng "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" do Anphabe tổ chức, kiểm chứng bởi Intage Việt Nam và bảo trợ bởi VCCI ghi nhận những doanh nghiệp nỗ lực xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc.Mỗi nhân sự được trao quyền chủ động thông qua phương pháp khai vấn, đáp ứng mong muốn của thế hệ trẻ...

Một doanh nghiệp 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

DNVN - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. ...

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Thời gian vừa qua, hàng Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nhiều hệ thống phân phối như Saigon Coop, AEON, Central Retail… và mang lại hiệu quả tốt. Hàng Việt tăng xuất khẩu qua kênh phân phối Tại Gala 15 năm ngành Công Thương triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

‘Quái thú’ tung 30 cú đấm liên hoàn, đối thủ đứng im chịu trận

'Quái thú' Cote tung 30 cú đấm liên hoàn hạ gục đối thủ.Patrick Cote là võ sĩ MMA người Canada đã giải nghệ từ năm 2017. Chiến thắng cuối cùng trong sự nghiệp của tay đấm có biệt danh "quái thú" diễn ra vào năm 2016 trong trận gặp Ben Saunders trên võ đài UFC. Đòn knock-out của Patrick Cote khiến các khán giả phấn khích.Võ sĩ người Canada tung ra tổng cộng hơn 30 cú đấm trong...

Nơi nào được mệnh danh là ‘xứ sở ngọc trai’ của Việt Nam?

Lâm Hoàng Nguồn: https://vtcnews.vn/noi-nao-duoc-menh-danh-la-xu-so-ngoc-trai-cua-viet-nam-ar911277.html

Uống nước tía tô có giảm cân?

Theo lương y Bùi Đắc Sáng, Hội Đông y Hà Nội, uống nước lá tía tô thay thế nước lọc hàng ngày là phương pháp giảm cân hiệu quả, do loại lá này chứa protein thực vật, chất xơ cùng nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu có khả năng thúc đẩy dạ dày, tăng cường chuyển hóa, trao đổi chất.Đặc biệt, lượng chất xơ trong loại lá này còn tạo dựng cơ giúp vóc dáng săn chắc, thon...

Hai tiến sĩ giành nhau bản quyền 1 cuốn sách, trường đại học lên tiếng

Cuốn sách có tên A Unified System Fitness Design: Concepts of Holistic and Inclusive Fitness Framework (viết tắt là USFD) được nhà xuất bản Routledge (Anh Quốc) phát hành ngày 24/9. Tại Việt Nam, ngày 24/11 vừa qua tiến sĩ Nguyễn Trà Giang tổ chức giới thiệu và ra mắt.Trong thông tin gửi tới báo chí, giới thiệu tiến sĩ Nguyễn Trà Giang là tác giả Việt Nam đầu tiên xuất bản sách trong lĩnh vực khoa học...

Thủ tướng: Bộ máy còn cồng kềnh, nhiều cấp trung gian dẫn tới công việc ách tắc

Sáng 4/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Chính phủ quán triệt, triển khai tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả".Thủ tướng cũng yêu cầu thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, bảo đảm...

Bài đọc nhiều

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc dự báo sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc 10 tháng đầu năm 2024 giảm đến 84% và dự báo sẽ tăng mạnh trở lại vào đầu năm 2025. Có sự chuyển dịch về thị trường và chủng loại hồ tiêu xuất khẩu, Theo thống kê bộ sơ bộ của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, tháng 10/2024 Việt Nam xuất khẩu được 18.493 tấn hồ tiêu các loại...

Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Milan, Italia

(ĐCSVN) - Khu gian hàng Việt Nam quy mô 90m2 có sự tham gia của 10 đơn vị doanh nghiệp và gần 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. ...

Giá tiêu sẽ tăng nhẹ

Dự báo giá tiêu ngày mai 3/12/2024, giá tiêu trong nước tăng nhẹ tại tỉnh Gia Lai, dự báo giá tiêu ngày mai 3/12/2024, giá tiêu ngày 3/12 thế nào? Dự báo giá tiêu trong nước ngày mai Theo dự báo giá tiêu ngày mai 3/12/2024, giá tiêu trong nước tăng nhẹ so với ngày hôm qua 2/12/2024, tỉnh Gia Lai có thể tăng thêm 500 đồng/kg. Giá tiêu hôm...

Mondelez Kinh Đô được vinh danh cho những nỗ lực phát triển bền vững

Mondelez Kinh Đô tiếp tục góp mặt lần thứ 5 liên tiếp tại bảng xếp hạng "100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024 (khối Doanh nghiệp lớn)", đồng thời được bình chọn là một trong 12 Doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc trong năm 2024.Tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100) năm 2024 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI),...

Cùng chuyên mục

Bền chí kiên tâm” – Vững vàng cùng đội tuyển Việt Nam tạo “kỳ tích

Bóng đá, như mọi môn thể thao khác, luôn gắn liền với hai yếu tố không thể thiếu: vinh quang và thất bại. Người chiến thắng thật sự không chỉ đón nhận được “sức nặng” của những hào...

Xuất khẩu gạo 11 tháng đạt hơn 5,3 tỷ USD

11 tháng năm 2024, xuất khẩu gạo đạt gần 8,5 triệu tấn với 5,31 tỷ USD, tăng 10,6% về khối lượng và tăng 22,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Philippines là thị trường tiêu thụ gạo lớn nhất của Việt Nam Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khối lượng và giá trị xuất khẩu gạo tháng 11 ước đạt 700.000 tấn với 444,9...

Doanh nghiệp bán lẻ sẵn sàng hàng Tết

Các doanh nghiệp bán lẻ đã và đang tăng sản lượng hàng hoá và thực hiện bình ổn giá nhằm chuẩn bị cho dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Gia tăng nguồn cung hàng Tết Ngày 20/11/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm...

MSB nhận liên tiếp 2 giải thưởng quốc tế uy tín

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng thực thi ESG tốt nhất Việt Nam năm 2024” do Tạp chí Euromoney bình chọn, đồng thời lọt top 500 công ty lớn nhất xét trên tổng doanh thu, theo Fortune 500 khu vực Đông Nam Á. “Ngân hàng thực thi ESG tốt nhất Việt Nam 2024” (Best Bank for ESG) là giải thưởng quốc tế uy tín trong lĩnh vực tài chính nhằm vinh...

Xuất khẩu sang thị trường ‘khó tính’: Hàng chất lượng ổn, giá tốt chưa chắc đã bán được

DNVN - Thị trường EU không chỉ quan tâm chất lượng sản phẩm, giá thành mà còn là sản phẩm được làm ra như thế nào, người lao động có được bảo đảm điều kiện tối thiểu hay không... Phát triển bền vững là câu chuyện dài hơi nhưng doanh nghiệp cần lưu tâm...

Mới nhất

Bền chí kiên tâm” – Vững vàng cùng đội tuyển Việt Nam tạo “kỳ tích

Bóng đá, như mọi môn thể thao khác, luôn gắn liền với hai yếu tố không thể thiếu:...

Ghe bơi, xích lô diễu hành kỷ niệm 25 năm Hội An là di sản thế giới

(NLĐO) – TP Hội An tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 25 năm được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế...

Thủ tướng: Sắp xếp tinh gọn bộ máy khó mấy cũng phải làm, không bàn lùi

Phải làm tốt công tác tư tưởng, thống nhất ý chí để cùng hành động, cùng làm, 'Đảng đã chỉ đạo, Chính phủ đã thống nhất, Quốc hội đồng tình, Nhân dân ủng hộ thì chỉ bàn làm, không bàn lùi'.   Thủ tướng yêu cầu thực hiện sắp xếp bộ máy - Ảnh: VGP Sáng 4-12, Thủ tướng Phạm Minh Chính...

Người lao động ngành điện Quảng Trị hiến tặng 264 đơn vị máu

(NLĐO) - Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần vào việc tăng cường nguồn máu dự phòng, nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe của...

Xuất khẩu gạo 11 tháng đạt hơn 5,3 tỷ USD

11 tháng năm 2024, xuất khẩu gạo đạt gần 8,5 triệu tấn với 5,31 tỷ USD, tăng 10,6% về khối lượng và tăng 22,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Philippines là thị trường tiêu thụ gạo lớn nhất của Việt Nam Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và...

Mới nhất