Trang chủNewsKinh tếAcecook Việt Nam - Chúng tôi đang gia tăng giá trị cho...

Acecook Việt Nam – Chúng tôi đang gia tăng giá trị cho mì ăn liền


Mì ăn liền, món ăn không thể thiếu trong bếp ăn gia đình

Mì ăn liền ra đời trong thời kỳ Thế chiến thứ 2 tại Nhật Bản với vai trò là loại thực phẩm dự trữ, cứu đói trong giai đoạn khó khăn. Trải qua hơn nửa thế kỷ, mì ăn liền giờ đây đã trở thành một sản phẩm “toàn cầu”, được sản xuất theo quy trình công nghiệp hóa hiện đại và có mặt ở khắp mọi nơi từ châu Âu đến châu Á, từ nhà hàng đến quán ăn bình dân, từ văn phòng đến gia đình; từ công nhân, học sinh đến nhân viên văn phòng, ngôi sao nghệ thuật… ai cũng sử dụng mì ăn liền.

Acecook Việt Nam - Chúng tôi đang gia tăng giá trị cho mì ăn liền - Ảnh 1.

Tại Việt Nam, mì ăn liền là thực phẩm tiêu dùng nhanh được ưa chuộng nhất. Mì ăn liền không chỉ dừng lại ở bữa ăn tiện lợi, tiết kiệm thời gian mà còn thu hút sử dụng bởi đáp ứng được yếu tố chất lượng, dinh dưỡng Với tổng lượng tiêu thụ mì ăn liền với 8,48 tỉ gói mì/năm vào năm 2022, Việt Nam đang xếp thứ ba thế giới (Thống kê của Hiệp hội mì ăn liền Thế Giới WINA tháng 5.2023). Trước năm 2020, chỉ số này dao động ở mức 4,5 – 5 tỉ gói/năm.

Cùng với sự tăng trưởng của ngành hàng mì ăn liền, là sự tăng trưởng không ngừng của Acecook Việt Nam giúp thương hiệu này luôn giữ vị trí quán quân trong nhiều năm. Nhãn hàng mì Hảo Hảo của công ty đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Vietkings xác nhận là thương hiệu mì gói Việt Nam đầu tiên bán ra thị trường 30 tỉ gói trong 21 năm (từ năm 2000 đến 2021).

Sử dụng thường xuyên nhưng trong suy nghĩ của nhiều người, mì ăn liền vẫn chỉ là giải pháp khi không còn sự lựa chọn nào khác và còn nhiều định kiến xung quanh món ăn, cũng như thường xuyên gán với hình ảnh “nghèo”, “kém dinh dưỡng”, “gây ảnh hưởng sức khỏe”…

Ở vị trí của một doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng mì ăn liền tại Việt Nam, đứng trước những lo ngại của người tiêu dùng, Acecook nhận thấy trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin đúng đắn để người tiêu dùng an tâm thưởng thức món ăn, bởi lẽ, nếu vừa sử dụng vừa lo lắng sẽ không thấy ngon miệng, hạnh phúc và nhà sản xuất tâm huyết nhiều đến mấy cũng mất đi cảm hứng sáng tạo.

Vì lẽ đó, Acecook đã mở rộng các chương trình tham quan nhà máy, chào đón người tiêu dùng đến để “mắt thấy tai nghe” cách công ty sản xuất mì ăn liền. Mỗi năm doanh nghiệp này đã tổ chức tiếp đón khoảng 10.000 khách đến tham quan nhà máy. Thông qua hoạt động này đã giúp người tiêu dùng được trực tiếp quan sát quy trình sản xuất, được hướng dẫn cách sử dụng mì đúng đắn, cũng như an tâm về chất lượng sản phẩm. Đến với nhà máy của Acecook Việt Nam, người tiêu dùng được tận mắt quan sát quy trình sản xuất một sản phẩm mì ăn liền từ thiết bị công nghệ tiên tiến, chuyển giao kỹ thuật từ Nhật Bản, nhà máy quy mô có giá trị đầu hàng triệu USD đến các nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết với nghề.

Gia tăng giá trị ngành hàng thông qua hướng dẫn cân bằng dinh dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển nên quan niệm của con người về dinh dưỡng ăn uống cũng thay đổi. Từ việc “ăn no” đến “ăn ngon” thì nay nhu cầu con người khi chọn thực phẩm không chỉ ngon mà còn phải sạch, an toàn và đảm bảo sức khỏe. Vì vậy những nhà sản xuất thực phẩm như Acecook Việt Nam cũng phải thay đổi từng ngày để theo kịp với xu hướng của xã hội. Chiến lược phát triển mới của doanh nghiệp là tạo ra những sản phẩm ăn liền mang giá trị cao, có những bước tiến lớn trong chất lượng, tính dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và bảo vệ môi trường.

Để gia tăng thị phần cũng như gia tăng giá trị cho ngành hàng mì ăn liền, Acecook Việt Nam đang không ngừng cải tiến lợi ích của sản phẩm, tối ưu hóa trong trải nghiệm của người tiêu dùng như bổ sung thêm khoai tây, đậu Hà Lan, khoáng chất (Canxi cho mì dành cho trẻ em) trong sản phẩm, phát triển thêm các loại hình sản phẩm mới như mì không chiên, sản phẩm ăn liền từ gạo…

Song song đó, để mang đến góc nhìn khách quan cho người tiêu dùng, Acecook Việt Nam còn kiên trì trong việc truyền thông các thông tin chính xác về mì ăn liền về các sản phẩm của Acecook được sản xuất bằng nguyên liệu an toàn cho chuyên gia, bác sĩ, khách hàng, phổ biến

Ngoài ra, phía công ty cũng có những định hướng trong mục tiêu phát triển bền vững thời gian tới, một trong những yếu tố không thể thiếu là việc góp phần cải thiện về môi trường sống, các hành động nhằm giảm rác thải nhựa trong sản xuất đang được triển khai và xem xét mở rộng, song song đó tổ chức các hoạt động truyền thông về việc tái chế các sản phẩm từ nhựa, các hoạt động nâng cao ý thức dinh dưỡng cộng đồng để có được lối sống khoẻ, cân bằng hơn. Công ty cũng đang dần thay thế và đưa vào sử dụng nguyên liệu bao bì thân thiện hơn với môi trường như sử dụng nĩa có thành phần tinh bột (thay thế nhựa PP), và ly, tô giấy.

Chia sẻ về mong muốn khi gia tăng giá trị cho ngành hàng mì ăn liền, đại diện Acecook cho biết: Acecook Việt Nam đang hướng đến việc trở thành một doanh nghiệp tiên phong toàn cầu với sự phát triển bền vững. Dựa trên những triết lý và giá trị cốt lõi đã được chuẩn hóa, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy và đưa ra những đổi mới để thích ứng với những thay đổi của môi trường kinh tế và xã hội hiện tại. Với phương châm: “Dare to challenge to innovation” – “Đừng sợ thay đổi, hãy thử thách để đổi mới”, công ty chúng tôi sẽ luôn chú trọng trong việc thực hiện sự cải tiến, đổi mới các phương pháp làm việc hướng đến hiệu quả nâng cao, không ngừng sáng tạo và thực hiện thử thách mới để tạo ra những thành công lớn.



Source link

Cùng chủ đề

Acecook Việt Nam với mục tiêu dài hạn đào tạo cầu thủ trẻ, phát triển toàn diện bóng đá Việt Nam

Thông qua trang Fanpage Facebook "Acecook-Happiness & More", Acecook Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ những hoạt động liên quan đến tài trợ bóng đá trẻ, qua đó gửi thông điệp cổ vũ tích cực đến cộng đồng. Acecook Việt Nam đặt việc nuôi dưỡng lứa cầu thủ trẻ là một trong những mục tiêu dài hạn trong hành trình đồng hành cùng Bóng đá Việt. Phát triển bóng đá trẻ luôn là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát...

Acecook Việt Nam đồng hành nuôi dưỡng cầu thủ trẻ bóng đá Việt

(Dân trí) - Acecook Việt Nam đặt việc nuôi dưỡng lứa cầu thủ trẻ là một trong những mục tiêu dài hạn trong hành trình đồng hành cùng bóng đá Việt. Thông qua trang thông tin trực tuyến Facebook Fanpage "Acecook - Happiness & More", Acecook Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ những hoạt động liên quan đến tài trợ bóng đá trẻ với những cập nhật nhanh chóng và chính xác. Qua đó, lan tỏa thông điệp cổ vũ...

Acecook Việt Nam cùng Giấy Kraft Vina bắt tay thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, cam kết bảo vệ môi...

Thực hiện quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu (EPR), Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và Công ty TNHH Giấy Kraft Vina vừa tổ chức Lễ ký kết hợp tác thu gom, tái chế bao bì giấy trong năm 2024. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện cam kết bảo vệ môi trường của hai bên. Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và...

Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm

Trước yêu cầu ngày càng cao từ người tiêu dùng (NTD) về giá trị dinh dưỡng, sức khỏe, cùng yếu tố môi trường, phát triển bền vững đối với ngành hàng thực phẩm ăn liền, Acecook Việt Nam...

Hướng nghiệp học sinh từ sớm thông qua những chuyến đi thực tế

Các em học sinh Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh, TP.HCM) tham quan tìm hiểu tại Nhà máy mì Acecook - Ảnh: THANH HIỆP Ngày 17-10, các em học sinh Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã có...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Trung Quốc sắp trình làng chiến đấu cơ tàng hình mới

Máy bay chiến đấu tàng hình mới J-35A của Trung Quốc sẽ được trưng bày lần đầu tiên vào tuần tới tại triển lãm hàng không dân dụng và quân sự lớn nhất nước này. ...

Mẹ tỉ phú Musk bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với phóng viên Mỹ gốc Việt

Bà Maye Musk, người mẫu và là mẹ tỉ phú Elon Musk, đã bị cáo buộc phân biệt chủng tộc vì chỉ trích một phóng viên người Mỹ gốc Việt. Hôm bầu cử Mỹ 5.11, mẹ tỉ phú Elon Musk, bà Maye Musk đăng lên tài khoản X (tên cũ là Twitter), công ty của con trai bà, bài viết chỉ trích phóng viên mảng công nghệ người Mỹ gốc Việt Ryan Mac của tờ The New York Times. Bà Maye Musk, mẹ tỉ phú...
03:56:37

Bài phát biểu xúc động và đầy nước mắt của nữ thủ khoa

Không cần phải nhìn vào bài phát biểu đã chuẩn bị từ trước, những gì cô gái này chia sẻ trong buổi lễ tốt nghiệp đại học đã lay động lòng người bởi cảm xúc chân thành. Bài phát biểu đầy cảm xúc Lúc chia sẻ với người viết về bài phát biểu vừa qua của mình, cảm xúc trong Huỳnh Gia Điềm, tốt nghiệp ngành quản trị sự kiện, Trường ĐH Hoa Sen vẫn còn rất đong đầy. Cô nàng...

Phát hiện kiểu ngủ tối ưu nhất để người lớn tuổi sống thọ hơn

Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí nghiên cứu BMC Public Health đã khám phá tác động của các kiểu ngủ khác nhau đến 'quá trình lão hóa thành công' ở người lớn tuổi. ...

Bài đọc nhiều

Chính thức ban hành Chiến lược Blockchain Quốc gia

(ĐCSVN)- Ngày 22/10, Chính phủ ban hành quyết định số 1236/QĐ- TTg công bố Chiến lược quốc gia về ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong Chiến lược quốc gia về Ứng dụng và phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược Blockchain Quốc gia) vừa được Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký ban hành, blockchain được định...

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Từ nay đến cuối năm, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tập trung bình ổn giá hàng hóa, kiểm soát lạm phát dịp Tết Ất Tỵ 2025. Chuẩn bị Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025, khi nhu cầu mua sắm của người dân dự kiến sẽ tăng mạnh, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và thực phẩm đã khẩn trương triển...

Chính sách kinh tế của Trump và Harris tác động đến thị trường vàng như thế nào?

Các chuyên gia đang đánh giá tác động các chính sách kinh tế của cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris đối với thị trường vàng. Sau nhiều tháng diễn thuyết, thăm dò, tranh luận và suy đoán, ngày bầu cử cuối cùng đã đến. Hôm nay, người dân Mỹ sẽ tới các điểm bỏ phiếu để lựa chọn giữa cựu Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống hiện tại Kamala...

Cùng chuyên mục

Dự báo, xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3

Giá cao su tăng cao, dự báo, kim ngạch xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3 - 3,5 tỷ USD, tăng 200 - 400 triệu USD so với năm 2023. Báo cáo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, trong quý III/2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt 589,71 nghìn tấn, trị giá 988,44 triệu USD, tăng 89,3% về lượng và...

Giá lúa gạo hôm nay 8/11/2024: Giá lúa tăng, giảm trái chiều 100

Giá lúa gạo hôm nay 8/11/2024 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng với mặt hàng gạo. Giá lúa tăng, giảm trái chiều 100 - 300 đồng/kg. Giá lúa gạo hôm nay ngày 8/11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng, giảm trái chiều với mặt hàng lúa. Giá lúa tăng, giảm 100 - 300 đồng/kg. Giá gạo tăng nhẹ 50 - 100 đồng/kg. Cập nhật từ Sở Nông...

Giá vàng hôm nay 8/11/2024: Miếng SJC tăng 2 triệu, nhẫn vượt mốc 85 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 8/11/2024 trong nước vàng miếng đảo chiều tăng mạnh gần 2 triệu đồng (chiều mua), vàng nhẫn tăng vượt mốc 85 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng quốc tế tăng thẳng đứng, quanh mốc 2.700 USD/ounce. Đến 9h56', Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng nhẫn 9999 ở mức 83-84,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200 nghìn đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán so với đầu giờ sáng. Lúc...

Giá vàng trong nước tăng 1 triệu đồng/lượng sau phiên giảm thảm hại

10h sáng nay, giá vàng miếng được Doji và SJC niêm yết ở mức 82 - 86,65 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng.Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn được Doji niêm yết ở mức 82,8 - 84,6 triệu đồng/lượng, tăng 1,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 800.000 đồng/lượng (bán ra).Giá vàng nhẫn được SJC niêm yết ở mức 82 - 84,8 triệu đồng/lượng, tăng 700.000 đồng/lượng.Giá vàng trong nước tăng trở lại sau...

Giá vàng trong nước tăng mạnh trở lại sáng 8/11 sau khi Fed hạ lãi suất

DNVN - Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thực hiện việc giảm lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm như các chuyên gia dự đoán. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng hơn 1% trong phiên giao dịch ngày 7/11, kéo theo sự phục hồi của giá vàng miếng và vàng...

Mới nhất

Tỷ phú Elon Musk làm gì khi tham gia chính quyền của ông Trump?

Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, tỷ phú Elon Musk cho biết nếu trở thành một phần trong chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump, ông sẽ giảm một số cơ quan liên bang để cải thiện hiệu quả hoạt động của chính phủ.Tỷ phú Musk, người ủng hộ nhiệt thành cho ông Trump...

Đồng thuận tăng diện tích quảng cáo báo in để báo chí tăng nguồn thu

(Dân trí) - Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội tán thành với việc tăng diện tích quảng cáo trên báo in. Sáng 8/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và...

Kỳ Duyên nhảy nhót nấu nướng nhưng lệch nhịp ở Miss Universe 2024

Kỳ Duyên cùng đại diện Hàn Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ tham gia buổi nấu nướng tại ngày thứ 9 của Miss Universe 2024. Cô bị nhận xét lệch nhịp khi nhảy cùng các đại diện châu Á. Trong lúc hào hứng nhảy, Kỳ Duyên bị nhiều khán giả cho rằng bị lệch nhịp, không đồng đều với 3 thí...

Sau ngày giảm sốc, giá vàng hôm nay tăng 1 triệu đồng/lượng

(Dân trí) - Sau khi giảm 6 triệu đồng/lượng ở chiều mua trong phiên 7/11, đến ngày 8/11, giá vàng hôm nay đã tăng 1 triệu đồng, ở 82-86,5 triệu đồng/lượng với vàng miếng và 82-84,8 triệu đồng/lượng với vàng nhẫn. Sau khi giảm 6 triệu đồng/lượng, giá vàng bật tăng  Mở phiên sáng 8/11, giá vàng miếng SJC được các...

Mới nhất