Trang chủChính trịNgoại giaoAcecook Việt Nam – Câu chuyện 50 năm đầu tư và thành...

Acecook Việt Nam – Câu chuyện 50 năm đầu tư và thành công tại Việt Nam


30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam (1993 -2023), Acecook Việt Nam – một thành viên của Tập đoàn Acecook Nhật Bản, đã không ngừng lớn mạnh, vươn lên trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam. Thành công của doanh nghiệp đến từ việc tạo ra sự giao thoa giữa Nhật Bản và Việt Nam trong chiến lược sản phẩm và quá trình quản trị doanh nghiệp.

“Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam”

Acecook hiện đang sở hữu 11 nhà máy, 06 chi nhánh trên toàn Việt Nam, mỗi nhà máy đều có chi phí đầu tư lên đến hàng chục triệu USD, với máy móc nhập khẩu hiện đại, các dây chuyền sản xuất có tỷ lệ tự động hoá hơn 90%, năng suất trung bình khoảng 600 gói mì mỗi phút/dây chuyền.

Doanh thu của doanh nghiệp năm 2022 khoảng 14,000 tỷ VNĐ và cung cấp cho thị trường hơn 3 tỷ sản phẩm thực phẩm ăn liền mỗi năm, trong đó có sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo được mệnh danh là “món ăn quốc dân” và được yêu thích trên khắp Việt Nam. Những thành tựu đạt được đến nay của công ty đều nhờ rất nhiều vào công sức, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, cùng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Ngay từ những ngày đầu hình thành doanh nghiệp, Acecook đã nhận ra rằng, nền tảng quản lý an toàn thực phẩm chất lượng cao, kỹ thuật công nghệ và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất mì ăn liền tại Nhật Bản của công ty là chưa đủ, cần phải tạo ra sản phẩm có hương vị phù hợp với người dân bản địa. Muốn vượt qua thách thức khác biệt văn hóa ẩm thực này, cách làm của Acecook là: hòa nhập và trân trọng.

Mang mì ăn liền – một trong món ăn đại diện cho phát minh hiện đại của Nhật Bản tới Việt Nam, Acecook đã không áp đặt công thức sản xuất và hương vị, mà chọn thích nghi với văn hóa bản địa, dùng chính những đặc trưng của ẩm thực Việt để chinh phục khẩu vị của người Việt.

Acecook Việt Nam – Câu chuyện 50 năm đầu tư và thành công tại Việt Nam
Tân Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam Kaneda Hiroki.

Vì thế, công ty đã trao nhiệm vụ tìm ra các hương vị yêu thích của người tiêu dùng cho chính đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của người Việt. Chiến lược “ăn liền hoá” các hương vị Việt truyền thống của Acecook đã giúp công ty đột phá thị trường. Đồng thời, công ty đã đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị, dây chuyền hiện đại, cũng như thực hiện chuyển giao hoàn toàn công nghệ sản xuất mì ăn liền từ công ty mẹ.

Sự kết hợp “công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” đã giúp tạo nên thương hiệu Acecook nổi tiếng như: mì Hảo Hảo vị tôm chua cay, bún Hằng Nga vị bún mắm hay hủ tiếu Nhịp Sống vị hủ tiếu Nam Vang… 30 năm trên hành trình chinh phục khẩu vị đến trái tim người Việt, Acecook đã tạo ra hàng trăm hương vị sản phẩm mà “cảm hứng” được lấy từ kho tàng ẩm thực không chỉ nội địa mà còn có cả thế giới. Riêng mì ăn liền Hảo Hảo đang là sản phẩm mì ăn liền bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm. Đến cuối năm 2021, công ty đã bán được 30 tỷ gói mì Hảo Hảo, tương đương mức tiêu thụ bình quân hơn 1,4 tỷ gói/năm.

Không chỉ giới hạn ở thị trường trong nước mà công ty còn góp phần đưa ẩm thực Việt vươn xa thế giới khi xuất khẩu sản phẩm ra thế giới khi giới thiệu đến người tiêu dùng quốc tế các sản phẩm mang nét đẹp của hương vị sợi gạo truyền thống Việt Nam cả dưới dạng ăn liền và sợi khô để chế biến như phở, bún, hủ tiếu…

Từ “cứ điểm” Việt Nam, công ty đã xuất khẩu đi khoảng 30 quốc gia, bao gồm cả Nhật Bản. Acecook Việt Nam đã xuất khẩu đi Nhật hai mặt hàng chủ yếu là vắt phở và mì Hảo Hảo gói. Đáng chú ý, sản phẩm mì Hảo Hảo gói của công ty luôn được bán rất chạy tại sự giao lưu văn hóa hàng năm – Festival Việt Nam.

Tạo ra nguồn nhân lực hạnh phúc

Acecook Việt Nam hiện có hơn 6000 người lao động với hơn 20 chuyên gia Nhật Bản giữ các vị trí lãnh đạo và chuyên viên cao cấp. Mặc dù là một doanh nghiệp Nhật, nhưng quan điểm quản trị của Acecook lại hướng đến văn hóa làm việc hòa nhập, thân thiện và gắn kết dựa trên giá trị cốt lõi với 3 chữ H (HAPPY): hạnh phúc cho người tiêu dùng (và cho đối tác), hạnh phúc cho người lao động (và gia đình của họ), và hạnh phúc cho xã hội.

Acecook Việt Nam – Câu chuyện 50 năm đầu tư và thành công tại Việt Nam
Văn phòng chính của Acecook Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

Người lao động luôn được tạo điều kiện để an tâm cống hiến, làm việc bằng niềm đam mê, tự hào để tạo ra những sản phẩm tốt, an toàn, thơm ngon cho người tiêu dùng. Họ được tạo môi trường làm việc tốt nhất qua những chương trình thi đua, chế độ khen thưởng và phúc lợi xứng đáng. Hơn thế nữa, công ty luôn dành ra một nguồn chi phí lớn để đầu tư cho việc đào tạo trong và ngoài nước đối với các nhân viên có tiềm năng, cũng như tổ chức các lớp học nghiệp vụ chuyên môn định kì, các chương trình giao lưu văn hóa…

Kết quả là liên tiếp trong nhiều năm, Acecook Việt Nam đã đón nhận vinh dự thuộc Top10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc, bên cạnh đó, công ty còn tự hào nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám Đốc công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Để thực hiện các mục tiêu lớn thì đoàn kết là điều rất quan trọng.

Tại Acecook Việt Nam, người lao động luôn có sự ủng hộ với định hướng của lãnh đạo, nhiệt thành cống hiến và gắn bó lâu dài. Tôi cho rằng đây là thành công lớn của một doanh nghiệp nước ngoài, bởi vượt qua những khác biệt văn hóa là điều khá khó khăn. Nhưng chúng tôi đã làm được thông qua việc học hỏi, tiếp thu, chắt lọc, kết hợp và phát huy những nét tinh hoa của hai nền văn hóa Việt – Nhật”.

Cống hiến cho xã hội – nơi nuôi dưỡng thành công

Tạo nên một xã hội hạnh phúc là một phần giá trị cốt lõi của Acecook. Do đó, công ty luôn chủ động tạo ra các thay đổi tích cực trong ngành sản xuất và kinh doanh mì ăn liền tại Việt Nam bằng việc đồng hành cùng các nhà cung cấp trong việc ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, hướng dẫn kỹ năng quản lý nguồn nguyên liệu nội địa…

Những khác biệt về quan điểm kinh doanh và văn hóa giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia đã được khéo léo dung hòa, từ đó kéo theo sự nâng cao mặt bằng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá trị của cả ngành hàng mì ăn liền. Mặt khác, công ty còn tích cực tài trợ và tổ chức các hoạt động CSR (Corporate Social Responsibilities), hoạt động vì môi trường nhằm cống hiến cho xã hội Việt Nam phát triển bền vững và ngày càng tốt đẹp.

Acecook Việt Nam – Câu chuyện 50 năm đầu tư và thành công tại Việt Nam
Dây chuyền sản xuất của Acecook Việt Nam với tỷ lệ tự động hóa tới 90%.

Trong số đó là các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ thiên tai, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cải thiện môi trường, học bổng ươm mầm tương lai, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như tăng khẩu phần ăn, áo ấm cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, hỗ trợ dụng cụ học tập, học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.…

30 năm hình thành và phát triển, Acecook Việt Nam đã có được vị thế vững mạnh trong kinh doanh và trên hết chính là những giá trị tinh thần vô giá: sự tin tưởng của người tiêu dùng, tình yêu và sự trung thành của cán bộ công nhân viên, cùng những cống hiến bền vững cho xã hội.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Năm 2023 ghi dấu sự kiện quan trọng: Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Là một doanh nghiệp Nhật đã có nhiều năm gắn bó với thị trường Việt Nam, Acecook Việt Nam đã, đang triển khai nhiều chương trình, sự kiện đặc sắc nhằm lan tỏa tinh thần, giá trị văn hóa truyền thống của người Nhật đến với người tiêu dùng Việt. Trong đó có thể kể đến như:

tham gia đồng hành các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Việt Nam – Nhật Bản do Đại sứ quán tổ chức như các lễ hội, vở diễn Opera Công nữ Anio… Đặc biệt, công ty cũng ra mắt sản phẩm mì Zeppin hương vị Nhật Bản với cả dạng ly và dạng gói (mì không chiên) để giới thiệu ẩm thực Nhật Bản đến người Việt Nam.

Việt Nam và Nhật Bản là mối quan hệ hợp tác chiến lược đa phương, Acecook Việt Nam hy vọng sự thành công này sẽ tiếp tục được phát triển và ngày càng vững mạnh hơn nữa trong tương lai. Thông qua đó, Công ty cũng kỳ vọng nhiều chính sách kinh tế sẽ mở rộng cho doanh nghiệp của đôi bên khi đầu tư tại hai quốc gia.





Nguồn

Cùng chủ đề

Hỗ trợ phụ nữ bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn tại Cà Mau và Ninh Thuận

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và UN Women hợp tác hỗ trợ 7.200 người dân, đặc biệt là phụ nữ dễ bị tổn thương, tại Cà Mau và Ninh Thuận bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn.

Wedge Holdings và SBNV khuấy động sự kiện Hobby Horizon Escape Velocity với dòng sản phẩm anime đình đám

Cuối tuần qua, Wedge Holdings từ Nhật Bản và Showa Brain Navi Vietnam (SBNV) đã làm nổi bật sự kiện Hobby Horizon Escape Velocity tại TP. Hồ Chí Minh bằng loạt sản phẩm anime độc quyền từ các tác phẩm đình đám như Haikyu!!, Bleach và dự án sáng tạo Dragon on Hat.

Acecook Việt Nam đồng hành nuôi dưỡng cầu thủ trẻ bóng đá Việt

(Dân trí) - Acecook Việt Nam đặt việc nuôi dưỡng lứa cầu thủ trẻ là một trong những mục tiêu dài hạn trong hành trình đồng hành cùng bóng đá Việt. Thông qua trang thông tin trực tuyến Facebook Fanpage "Acecook - Happiness & More", Acecook Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ những hoạt động liên quan đến tài trợ bóng đá trẻ với những cập nhật nhanh chóng và chính xác. Qua đó, lan tỏa thông điệp cổ vũ...

Hội thảo khoa học đổi mới sáng tạo và nhân lực chất bán dẫn Việt Nam-Nhật Bản

Hội thảo là diễn đàn để đại biểu hai nước chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, tri thức về ngành sản xuất chất bán dẫn từ Nhật Bản sang Việt Nam.   Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 29/10, Hội thảo khoa học đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực chất bán dẫn Việt Nam-Nhật Bản đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Fukuoka, thành phố Fukuoka,...

Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm và làm việc tại Nhật Bản

Tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh đã tiến hành các cuộc hội kiến với Thống đốc Tokyo Koike Yuriko và Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) Ishiguro Norihiko. Tại trụ sở chính quyền Tokyo, Thống đốc Koike Yuriko chào mừng đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội đến thăm và làm việc tại Tokyo. Thống đốc Tokyo cũng bày tỏ sự chia sẻ với những thiệt hại...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

NÓNG! Hàn Quốc phóng tên lửa ra biển Hoàng Hải

Ngày 8/11, Hàn Quốc bắn một tên lửa đạn đạo đất đối đất Hyunmoo-II ra Biển Hoàng Hải sau loạt vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên.

Hậu bầu cử Mỹ, tin vui không chỉ đến với ông Trump, tài sản 10 người giàu nhất thế giới tăng 64 tỷ USD

Ngày 6/11 không chỉ là một ngày tốt lành đối với ông Donald Trump. Theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, giá trị tài sản của 10 người giàu nhất thế giới trong ngày này tăng kỷ lục. Tính chung, giá trị tài sản của 10 người giàu nhất thế giới tăng 64 tỷ USD.

Quốc hội Nicaragua vừa quyết định mở cửa đón quân đội Nga, Mỹ và loạt nước, vì sao?

Ngày 7/11, Quốc hội Nicaragua thông qua sắc lệnh của Tổng thống Daniel Ortega cho phép quân đội, tàu và máy bay quân sự của Nga, Mỹ, Cuba, Venezuela và Mexico vào nước này trong nửa đầu năm 2025.

Giá cà phê bứt phá, robusta tăng 3 con số, thị trường “gọi tên” một mặt hàng xu hướng và giá tốt

Niên vụ cà phê 2024 - 2025 đã bắt đầu bước vào vụ thu hoạch, sản lượng cả nước dự kiến khoảng 1,47 triệu tấn, giảm mạnh so với vụ trước do thời tiết bất lợi, nhưng giá sẽ tốt hơn nhiều năm trước, theo đánh giá của Vicofa.

45 năm đổi mới và vươn tầm quốc tế

Với lịch sử 45 năm phát triển, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO) - một trong những đơn vị tư vấn xây dựng hàng đầu Việt Nam, đã để lại nhiều dấu ấn thành công qua các công trình trọng điểm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thuỷ lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng... trên mọi miền Tổ quốc, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đất nước và đưa ngành tư vấn xây dựng Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bài đọc nhiều

Giá vàng “chiến thắng” sau bầu cử Mỹ, ông Trump thay đổi thị trường ra sao? Chờ sóng tăng mới

Giá vàng hôm nay 7/11/2024 ghi nhận thị trường đi xuống, sau khi có kết quả bầu cử Mỹ - ông Trump trở thành Tổng thống thứ 47 của đất nước. Giám đốc chiến lược Michele Schneider đến từ hãng MarketGauge chia sẻ, "vàng cuối cùng sẽ chiến thắng, bất kể ai trở thành tổng thống Mỹ".

Giá cà phê tăng mạnh trong ngày bầu cử Mỹ, robusta “lấy lại” gần 100 USD, cà phê Việt đang trở về đúng vị...

Vài năm trước, khi giá cà phê chỉ bằng một nửa so với hiện nay, cà phê đã bị mất thị phần vào tay cây hồ tiêu và sầu riêng. Xu hướng này đã đảo ngược trong hai năm qua, đưa tổng diện tích trồng cà phê tại Việt Nam tăng lên 718.000 ha vào cuối năm 2023 và dự kiến ​​sẽ mở rộng hơn nữa vào cuối năm 2024, theo Vicofa.

Ông Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ, đây là điều Trung Quốc, châu Âu và phần còn lại của thế giới cần làm...

Chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2024 và lời đe dọa áp thuế đối với tất cả hàng nhập khẩu vào nước này nêu bật một vấn đề quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu.

Thị trường đang được điều chỉnh về đúng giá trị thật, khả năng bước vào chu kỳ tăng mới

Giá tiêu hôm nay 7/11/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 140.000 - 141.000 đồng/kg.

Đoàn doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Estonia đến Việt Nam, sẵn sàng góp sức trong nỗ lực chuyển đổi số

Từ ngày 4-8/11, một đoàn đại biểu từ Estonia sẽ có chuyến thăm Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác với các công ty, tổ chức và cơ quan hành chính Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Argentina coi Việt Nam là mô hình phát triển kinh tế đáng học hỏi

Ngày 8/11, tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Argentina tại Việt Nam Marcos Antonio Bednarski tới chào xã giao nhân dịp ông nhận nhiệm kỳ mới. Cảm ơn Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh giành thời gian tiếp, Đại sứ Marcos Antonio Bednarski cho biết năm 2023 là một năm đặc biệt trong quan hệ Việt Nam - Argentina, khi hai nước kỷ niệm 50 năm...

Hậu bầu cử Mỹ, tin vui không chỉ đến với ông Trump, tài sản 10 người giàu nhất thế giới tăng 64 tỷ USD

Ngày 6/11 không chỉ là một ngày tốt lành đối với ông Donald Trump. Theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg, giá trị tài sản của 10 người giàu nhất thế giới trong ngày này tăng kỷ lục. Tính chung, giá trị tài sản của 10 người giàu nhất thế giới tăng 64 tỷ USD.

Giá cà phê bứt phá, robusta tăng 3 con số, thị trường “gọi tên” một mặt hàng xu hướng và giá tốt

Niên vụ cà phê 2024 - 2025 đã bắt đầu bước vào vụ thu hoạch, sản lượng cả nước dự kiến khoảng 1,47 triệu tấn, giảm mạnh so với vụ trước do thời tiết bất lợi, nhưng giá sẽ tốt hơn nhiều năm trước, theo đánh giá của Vicofa.

Việt Nam-Áo tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, công nghệ xanh

Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà tiếp Đại sứ Áo tại Việt Nam Philipp Agathonos và đoàn doanh nghiệp đến từ Áo đến tìm hiểu thị trường Việt Nam và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực phát triển công trình xanh, cấp nước, thoát nước, xử lý nước thải…

Thế giới lấy lại đà tăng; trong nước, giá dầu leo dốc mạnh

Giá xăng dầu hôm nay 8/11, thị trường hiện đang xem xét các chính sách mà ông Donald Trump có thể đưa ra và thị trường đang phản ứng với triển vọng đó. Trong nước, giá xăng dầu bật tăng theo giá dầu thế giới.

Mới nhất

Doanh nghiệp dệt may tăng tốc về đích

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2024, doanh nghiệp dệt may trong nước đang tích cực sản xuất, đáp ứng thời gian giao hàng và về đích theo đúng kế hoạch. Đến thời điểm hiện tại, Công ty CP Dệt may Đầu tư thương mại Thành Công (TCM) nhận khoảng 92% kế...

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CRV, Civic lỗi thước lái

Honda Việt Nam vừa thông báo đợt triệu hồi lớn nhất từ trước đến nay với hơn 11.000 xe CR-V, Civic và Civic Type R. ...

Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng công nghệ, chuyển đổi số uy tín quốc tế

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024. Đây là một trong những giải thưởng thường niên uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại khu vực châu Á - châu Đại dương. Giải thưởng ASOCIO DX Award 2024 không chỉ là sự ghi...

Cận cảnh những “cụ cầu” tại TP.HCM

50 năm đưa vào sử dụng, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi nằm trên đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đang xuống cấp nghiêm trọng. ...

Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Công đoàn TCT thăm hỏi người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ quét tại Công ty...

Hôm nay, ngày 18/9, đoàn đại biểu Công đoàn Xây dựng Việt Nam do ông Nguyễn Thanh Tùng – Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tới thăm hỏi người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Công ty CP Khoáng sản Viglacera. Về phía Viglacera...

Mới nhất

Yêu nước và yêu đời