Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhAcecook Việt Nam- câu chuyện 30 năm đầu tư và thành công...

Acecook Việt Nam- câu chuyện 30 năm đầu tư và thành công tại Việt Nam


ANTD.VN – 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam (1993 -2023), Acecook Việt Nam – một thành viên của Tập đoàn Acecook Nhật Bản, đã không ngừng lớn mạnh, vươn lên trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam. Thành công của doanh nghiệp đến từ việc tạo ra sự giao thoa giữa Nhật Bản và Việt Nam trong chiến lược sản phẩm và quá trình quản trị doanh nghiệp.

“Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam”

Acecook hiện đang sở hữu 11 nhà máy, 06 chi nhánh trên toàn Việt Nam, mỗi nhà máy đều có chi phí đầu tư lên đến hàng chục triệu USD, với máy móc nhập khẩu hiện đại, các dây chuyền sản xuất có tỷ lệ tự động hoá hơn 90%, năng suất trung bình khoảng 600 gói mì mỗi phút/dây chuyền.

Doanh thu của doanh nghiệp năm 2022 khoảng 14,000 tỷ VNĐ và cung cấp cho thị trường hơn 3 tỷ sản phẩm thực phẩm ăn liền mỗi năm, trong đó có sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo được mệnh danh là “món ăn quốc dân” và được yêu thích trên khắp Việt Nam. Những thành tựu đạt được đến nay của công ty đều nhờ rất nhiều vào công sức, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, cùng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Tòa nhà Văn phòng chính Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam

Ngay từ những ngày đầu hình thành doanh nghiệp, Acecook đã nhận ra rằng, nền tảng quản lý an toàn thực phẩm chất lượng cao, kỹ thuật công nghệ và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất mì ăn liền tại Nhật Bản của công ty là chưa đủ, cần phải tạo ra sản phẩm có hương vị phù hợp với người dân bản địa. Muốn vượt qua thách thức khác biệt văn hóa ẩm thực này, cách làm của Acecook là: hòa nhập và trân trọng.

Acecook Việt Nam không ngừng nghiên cứu để cho ra những sản phẩm ngon miệng và an toàn cho người tiêu dùng

Mang mì ăn liền – một trong món ăn đại diện cho phát minh hiện đại của Nhật Bản tới Việt Nam, Acecook đã không áp đặt công thức sản xuất và hương vị, mà chọn thích nghi với văn hóa bản địa, dùng chính những đặc trưng của ẩm thực Việt để chinh phục khẩu vị của người Việt. Vì thế, công ty đã trao nhiệm vụ tìm ra các hương vị yêu thích của người tiêu dùng cho chính đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của người Việt.

Chiến lược “ăn liền hoá” các hương vị Việt truyền thống của Acecook đã giúp công ty đột phá thị trường. Đồng thời, công ty đã đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị, dây chuyền hiện đại, cũng như thực hiện chuyển giao hoàn toàn công nghệ sản xuất mì ăn liền từ công ty mẹ.

Sự kết hợp “công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” đã giúp tạo nên thương hiệu Acecook nổi tiếng như: mì Hảo Hảo vị tôm chua cay, bún Hằng Nga vị bún mắm hay hủ tiếu Nhịp Sống vị hủ tiếu Nam Vang…

30 năm trên hành trình chinh phục khẩu vị đến trái tim người Việt, Acecook đã tạo ra hàng trăm hương vị sản phẩm mà “cảm hứng” được lấy từ kho tàng ẩm thực không chỉ nội địa mà còn có cả thế giới. Riêng mì ăn liền Hảo Hảo đang là sản phẩm mì ăn liền bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm. Đến cuối năm 2021, công ty đã bán được 30 tỷ gói mì Hảo Hảo, tương đương mức tiêu thụ bình quân hơn 1,4 tỷ gói/năm.

Nhà máy Acecook Việt Nam ở Khu Công Nghiệp Tân Bình, Quận Tân Phú, TP.HCM

Không chỉ giới hạn ở thị trường trong nước mà công ty còn góp phần đưa ẩm thực Việt vươn xa thế giới khi xuất khẩu sản phẩm ra thế giới khi giới thiệu đến người tiêu dùng quốc tế các sản phẩm mang nét đẹp của hương vị sợi gạo truyền thống Việt Nam cả dưới dạng ăn liền và sợi khô để chế biến như phở, bún, hủ tiếu… Từ “cứ điểm” Việt Nam, công ty đã xuất khẩu đi khoảng 30 quốc gia, bao gồm cả Nhật Bản. Acecook Việt Nam đã xuất khẩu đi Nhật hai mặt hàng chủ yếu là vắt phở và mì Hảo Hảo gói. Đáng chú ý, sản phẩm mì Hảo Hảo gói của công ty luôn được bán rất chạy tại sự giao lưu văn hóa hàng năm – Festival Việt Nam.

Tạo ra nguồn nhân lực hạnh phúc

Acecook Việt Nam hiện có hơn 6.000 người lao động với hơn 20 chuyên gia Nhật Bản giữ các vị trí lãnh đạo và chuyên viên cao cấp.

Mặc dù là một doanh nghiệp Nhật, nhưng quan điểm quản trị của Acecook lại hướng đến văn hóa làm việc hòa nhập, thân thiện và gắn kết dựa trên giá trị cốt lõi với 3 chữ H (HAPPY): hạnh phúc cho người tiêu dùng (và cho đối tác), hạnh phúc cho người lao động (và gia đình của họ), và hạnh phúc cho xã hội.

Người lao động luôn được tạo điều kiện để an tâm cống hiến, làm việc bằng niềm đam mê, tự hào để tạo ra những sản phẩm tốt, an toàn, thơm ngon cho người tiêu dùng. Họ được tạo môi trường làm việc tốt nhất qua những chương trình thi đua, chế độ khen thưởng và phúc lợi xứng đáng. Hơn thế nữa, công ty luôn dành ra một nguồn chi phí lớn để đầu tư cho việc đào tạo trong và ngoài nước đối với các nhân viên có tiềm năng, cũng như tổ chức các lớp học nghiệp vụ chuyên môn định kì, các chương trình giao lưu văn hóa…

Kết quả là liên tiếp trong nhiều năm, Acecook Việt Nam đã đón nhận vinh dự thuộc Top10 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc, bên cạnh đó, công ty còn tự hào nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Ông Kaneda Hiroki – Tổng Giám đốc công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Để thực hiện các mục tiêu lớn thì đoàn kết là điều rất quan trọng. Tại Acecook Việt Nam, người lao động luôn có sự ủng hộ với định hướng của lãnh đạo, nhiệt thành cống hiến và gắn bó lâu dài. Tôi cho rằng đây là thành công lớn của một doanh nghiệp nước ngoài, bởi vượt qua những khác biệt văn hóa là điều khá khó khăn. Nhưng chúng tôi đã làm được thông qua việc học hỏi, tiếp thu, chắt lọc, kết hợp và phát huy những nét tinh hoa của hai nền văn hóa Việt – Nhật”.

Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam Kaneda Hiroki

Cống hiến cho xã hội – nơi nuôi dưỡng thành công

Tạo nên một xã hội hạnh phúc là một phần giá trị cốt lõi của Acecook. Do đó, công ty luôn chủ động tạo ra các thay đổi tích cực trong ngành sản xuất và kinh doanh mì ăn liền tại Việt Nam bằng việc đồng hành cùng các nhà cung cấp trong việc ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, hướng dẫn kỹ năng quản lý nguồn nguyên liệu nội địa…

Những khác biệt về quan điểm kinh doanh và văn hóa giữa các doanh nghiệp của hai quốc gia đã được khéo léo dung hòa, từ đó kéo theo sự nâng cao mặt bằng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá trị của cả ngành hàng mì ăn liền.

Mặt khác, công ty còn tích cực tài trợ và tổ chức các hoạt động CSR (Corporate Social Responsibilities), hoạt động vì môi trường nhằm cống hiến cho xã hội Việt Nam phát triển bền vững và ngày càng tốt đẹp. Trong số đó là các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ thiên tai, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cải thiện môi trường, học bổng ươm mầm tương lai, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như tăng khẩu phần ăn, áo ấm cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, hỗ trợ dụng cụ học tập, học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.…

30 năm hình thành và phát triển, Acecook Việt Nam đã có được vị thế vững mạnh trong kinh doanh và trên hết chính là những giá trị tinh thần vô giá: sự tin tưởng của người tiêu dùng, tình yêu và sự trung thành của cán bộ công nhân viên, cùng những cống hiến bền vững cho xã hội.





Source link

Cùng chủ đề

Acecook Việt Nam với mục tiêu dài hạn đào tạo cầu thủ trẻ, phát triển toàn diện bóng đá Việt Nam

Thông qua trang Fanpage Facebook "Acecook-Happiness & More", Acecook Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ những hoạt động liên quan đến tài trợ bóng đá trẻ, qua đó gửi thông điệp cổ vũ tích cực đến cộng đồng. Acecook Việt Nam đặt việc nuôi dưỡng lứa cầu thủ trẻ là một trong những mục tiêu dài hạn trong hành trình đồng hành cùng Bóng đá Việt. Phát triển bóng đá trẻ luôn là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát...

Acecook Việt Nam đồng hành nuôi dưỡng cầu thủ trẻ bóng đá Việt

(Dân trí) - Acecook Việt Nam đặt việc nuôi dưỡng lứa cầu thủ trẻ là một trong những mục tiêu dài hạn trong hành trình đồng hành cùng bóng đá Việt. Thông qua trang thông tin trực tuyến Facebook Fanpage "Acecook - Happiness & More", Acecook Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ những hoạt động liên quan đến tài trợ bóng đá trẻ với những cập nhật nhanh chóng và chính xác. Qua đó, lan tỏa thông điệp cổ vũ...

Acecook Việt Nam cùng Giấy Kraft Vina bắt tay thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, cam kết bảo vệ môi...

Thực hiện quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu (EPR), Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam và Công ty TNHH Giấy Kraft Vina vừa tổ chức Lễ ký kết hợp tác thu gom, tái chế bao bì giấy trong năm 2024. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện cam kết bảo vệ môi trường của hai bên. Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và...

Nâng cao giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm

Trước yêu cầu ngày càng cao từ người tiêu dùng (NTD) về giá trị dinh dưỡng, sức khỏe, cùng yếu tố môi trường, phát triển bền vững đối với ngành hàng thực phẩm ăn liền, Acecook Việt Nam...

Mì tôm thanh long nhận vốn triệu USD, nhà sản xuất muốn thu 2.000 tỷ đồng

Mang mì tôm thanh long lên Shark Tank gọi vốn, đội ngũ sáng lập nhận 1 triệu USD cho 10% cổ phần từ Shark Bình. Bà Phan Thị Na - Tổng Giám đốc, đồng sáng lập Công ty cổ phần Caty Food, đơn vị sở hữu sản phẩm mì tôm thanh long, cho biết mục tiêu ban đầu gọi vốn, Caty Food muốn 1 triệu USD cho 5% cổ phần, tương đương việc định giá doanh nghiệp 20...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Novaland nói gì về thông tin liên quan dự án Sài Gòn Đại Ninh?

ANTD.VN - Tập đoàn Novaland vừa có thông tin phản hồi liên quan tới dự án khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh tại tỉnh Lâm Đồng (dự án Sài Gòn Đại Ninh). Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra sai phạm tại dự án Đại Ninh, theo đó, đề nghị truy tố 10 bị can trong vụ án liên quan “siêu...

Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP: 3 sản phẩm được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024

ANTD.VN -Tối 4/11, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề: “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã có 3 sản phẩm được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024. ...

Sắp thí điểm áp dụng giá điện 2 thành phần?

ANTD.VN -  Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo gửi Bộ Công Thương đề xuất về cơ chế triển khai thí điểm giá điện hai thành phần, dự kiến triển khai rộng rãi vào năm 2025. EVN đề xuất thí điểm áp dụng giá điện 2 thành phần Theo...

Đấu giá đất tại Hoài Đức giảm nhiệt, tụt ngay 30 triệu/m2 so với trước đó

ANTD.VN - Cuối giờ chiều 4/11, phiên đấu giá lần 2 đối với 20 thửa đất tại dự án đấu giá khu Lòng Khúc (xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức) kết thúc. Theo thông báo của Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt, 20 lô đất nói trên có diện tích từ 89,60 - 145,60m2, giá khởi điểm 7,3 triệu đồng/m2. Số tiền đặt cọc tham gia đấu giá mỗi lô từ 130 - 212 triệu đồng/lô...

Hơn 1.600 nhà đầu tư đua ‘chốt căn’, nhận ưu đãi khủng khi Sun Group ra mắt nhà phố tại Hà Nam

ANTD.VN - Sáng 3/11, “cơn địa chấn” Sun Urban City Hà Nam tiếp tục “công phá” thị trường bất động sản miền Bắc khi Sun Group ra mắt phân khu thấp tầng với thiết kế ưu việt chưa từng có: mỗi căn được “may đo” dáng hình kiến trúc riêng, căn nào cũng có tầng hầm cao xấp xỉ 4m. ...

Bài đọc nhiều

BMS: Hệ thống quản lý pin cho trung tâm dữ liệu, giải pháp tối ưu giúp quản lý năng lượng

Đối với các trung tâm dữ liệu, sự ổn định của hệ thống điện đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì hoạt động liên tục và bảo vệ dữ liệu. Các sự cố về nguồn điện hoặc lỗi hệ thống pin dự phòng (UPS) có thể gây ra những gián đoạn nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về thời gian và tài chính. Đó là lý do tại sao Hệ thống Quản lý Pin (Battery Management System...

100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023

Ngoài Nestlé Việt Nam và Abbott, top 5 nơi làm việc quy mô lớn được đánh giá 'tốt nhất Việt Nam' có thêm nhân tố mới Acecook, Coca-Cola, FPT. Tối 23/11 tại TP HCM, Công ty cổ phần Anphabe kết hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023. Đây là năm thứ 10 đơn vị này công bố danh sách này.Dẫn đầu danh sách...

Giá vàng quay đầu giảm sau khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

Đúng như dự đoán, ngày 6-11 giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh, có lúc về sát 2.700 USD/ounce sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Giá vàng thế giới giảm sâuLúc 18h30, giá vàng thế giới ở mức 2.718,7...

Tập đoàn nhà Donald Trump muốn đầu tư ở Hưng Yên: DN ông Đặng Thành Tâm bùng nổ?

Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) của đại gia Đặng Thành Tâm bùng nổ sau khi ông Donald Trump thắng cử tổng thống Mỹ. Dự án nhà ông Trump dự kiến đầu tư ở Hưng Yên được xem là một cú hích cho Kinh Bắc. Đầu giờ chiều 6/11, ông Donald Trump tuyên bố thắng cử. Chốt phiên 6/11, cổ phiếu KBC của Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc tăng kịch trần thêm 1.850 đồng, lên 28.850...

Bộ Xây dựng: Căn hộ dưới 25 triệu đồng/m2 không còn hàng để bán

Bộ Xây dựng nhấn mạnh, phân khúc căn hộ chung cư bình dân (có giá bán dưới 25 triệu đồng/m2) gần như không có giao dịch và sản phẩm để bán. Căn hộ chung cư trung cấp (có mức giá khoảng 25 triệu đồng/m2 đến dưới 50 triệu đồng/m2) vẫn chiếm tỷ trọng cao về giao dịch và nguồn cung trên thị trường. Vị trí còn lại là căn hộ chung cư cao cấp, siêu cao cấp (có...

Cùng chuyên mục

Cơ hội phát triển đô thị vệ tinh

Sau khi TP.HCM công bố kế hoạch triển khai 11 vị trí TOD (bố trí nhiều nhà ở gắn với các dịch vụ và tiện ích ở gần điểm giao thông công cộng) dọc tuyến metro, các chuyên gia và địa phương cho rằng đây là cơ hội để hình thành các khu đô thị vệ tinh. ...

Hải Phòng giải ngân gần 9.500 tỷ vốn đầu tư công

Hải Phòng đã giải ngân được 9.447,348 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 56% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Tính đến ngày 20/10, Hải Phòng giải ngân được 9.447,348 tỷ đồng, tăng thêm hơn 1.000 tỷ đồng so với trước đó một tháng. Năm 2024, Thủ tướng giao Hải Phòng giải ngân hơn 17.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, còn HĐND TP giao phải giải ngân hơn 19.000 tỷ đồng. Như vậy, tỷ lệ giải ngân mới...

Làm sao để hiện thực hóa ước mơ tự do tài chính?

Tự do tài chính là mục tiêu có thể đạt được nếu mỗi người có chiến lược chi tiêu, quản lý tài chính và đầu tư hiệu quả. ...

Giá USD ngân hàng và USD tự do hôm nay quay đầu giảm mạnh

Giá USD ngân hàng và tự do giảm mạnh theo đà suy yếu của đồng bạc xanh trên thị trường thế giới. Có ngân hàng hạ giá USD gần 100 đồng chiều mua. Còn giá USD tự do mua vào cũng giảm tới hơn 200 đồng. Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam với đồng USD được Ngân hàng Nhà nước công bố hôm nay là 24.278 đồng/USD, giảm 5 đồng so với hôm qua. Áp dụng biên độ 5%,...

Giá vàng tăng 1 triệu đồng, Ngân hàng Nhà nước nói đã bán ra 13 tấn vàng

(NLĐO) – Sau một ngày lao dốc tới 6 triệu đồng, giá vàng trong nước sáng nay 8-11 tăng trở lại nhưng mức còn khá yếu ...

Mới nhất

Tỷ phú Elon Musk làm gì khi tham gia chính quyền của ông Trump?

Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, tỷ phú Elon Musk cho biết nếu trở thành một phần trong chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Donald Trump, ông sẽ giảm một số cơ quan liên bang để cải thiện hiệu quả hoạt động của chính phủ.Tỷ phú Musk, người ủng hộ nhiệt thành cho ông Trump...

Đồng thuận tăng diện tích quảng cáo báo in để báo chí tăng nguồn thu

(Dân trí) - Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội tán thành với việc tăng diện tích quảng cáo trên báo in. Sáng 8/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và...

Kỳ Duyên nhảy nhót nấu nướng nhưng lệch nhịp ở Miss Universe 2024

Kỳ Duyên cùng đại diện Hàn Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ tham gia buổi nấu nướng tại ngày thứ 9 của Miss Universe 2024. Cô bị nhận xét lệch nhịp khi nhảy cùng các đại diện châu Á. Trong lúc hào hứng nhảy, Kỳ Duyên bị nhiều khán giả cho rằng bị lệch nhịp, không đồng đều với 3 thí...

Sau ngày giảm sốc, giá vàng hôm nay tăng 1 triệu đồng/lượng

(Dân trí) - Sau khi giảm 6 triệu đồng/lượng ở chiều mua trong phiên 7/11, đến ngày 8/11, giá vàng hôm nay đã tăng 1 triệu đồng, ở 82-86,5 triệu đồng/lượng với vàng miếng và 82-84,8 triệu đồng/lượng với vàng nhẫn. Sau khi giảm 6 triệu đồng/lượng, giá vàng bật tăng  Mở phiên sáng 8/11, giá vàng miếng SJC được các...

Mới nhất