Trang chủNewsThể thaoĐến San Siro thưởng thức cuộc 'cạnh tranh' không khoan nhượng giữa...

Đến San Siro thưởng thức cuộc ‘cạnh tranh’ không khoan nhượng giữa 2 đội bóng thành Milan


Sức hút của San Siro

Cũng như nước Pháp, mùa hè ở Ý nóng như đổ lửa. Từ Nice, thành phố xinh đẹp ở miền Nam đất nước hình lục lăng, chúng tôi đặt chân đến quốc gia hình chiếc ủng, đến Turin sau đó đi Milan bằng xe bus và tàu lửa mà bầu không khí ngoài trời nóng hầm hập. 

Anh Nguyễn Hoàng Tuyến, một cổ động viên người Việt sống tại Ý hơn 40 năm qua nói: “Chưa lúc nào mà khí hậu Ý lại oi bức như năm nay. Mùa hè nóng quá nên dân chúng đổ xô đi du lịch hết. Các quán xá, cửa hàng cũng phần lớn đóng cửa nghỉ nên sự vắng vẻ càng làm cho tâm trạng mọi người thêm mệt mỏi. Nhưng đó là những gì mà chúng ta thấy bên ngoài thôi, chứ đến sân vận động thì mọi thứ sẽ khác thôi”.

Đến San Siro thưởng thức cuộc 'cạnh tranh' không khoan nhượng giữa 2 đội bóng thành Milan- Ảnh 1.

Sân San Siro kiên cố với gần 100 năm tồn tại

Thật vậy đặt chân đến San Siro, hay còn gọi là sân Giuseppe Meazza mới thấy sức hút của bóng đá hoàn toàn tương phản với bầu không khí ngoài đường phố. Từ xa sân bóng có vòng quanh mặt tiền quá rộng lớn, hơn cả Parc des Princes của CLB PSG hay Camp Nou của Barcelona mà chúng tôi đã xem. Nhưng dù rộng mênh mông thì lượng xe và người hâm mộ đến sân vẫn rất đông đúc nên cảm giác không gian sân như đang được bao bọc bởi dòng người rồng rắn đổ về. Họ đến vì nhiều lý do như muốn xem có gì lạ ở San Siro trong công tác chuẩn bị trước mùa bóng mới, muốn tham quan vẻ đẹp kỳ diệu của sân bóng với những ngóc ngách lạ lùng và cũng muốn trở thành những tifosi đầu tiên sở hữu những chiếc áo mới và vật phẩm của cầu thủ Inter Milan lẫn AC Milan để chuẩn bị cho màn cổ vũ “hùng tráng” tại Serie A.

Đến San Siro thưởng thức cuộc 'cạnh tranh' không khoan nhượng giữa 2 đội bóng thành Milan- Ảnh 2.

Tác giả bên ngoài cửa sân San Siro

Đa số đến chiêm ngưỡng San Siro là khách du lịch vì bỏ ra khoảng 30 euro (hơn 800.000 đồng Việt Nam) cho một chuyến tham quan sân vận động không hề quá đắt. Nhưng không phải ai cũng được toại nguyện vì phải đăng ký trước và mua qua online, mỗi ngày cũng chỉ giới hạn số lượng ít vào sân. Chúng tôi đến thì do thời gian di chuyển trên xe dài lại vội vàng nên book qua mạng bị muộn. Vì thế không thể có vé vào sân, đành phải nhìn từ bên ngoài qua hàng rào ngăn cách. Dù vậy những cảnh tượng bên trong sân thật quá đẹp và hoành tráng. Mặt cỏ màu xanh thì mượt mà như thảm, còn khán đài thì đồ sộ với màu sắc đỏ xanh rất ấn tượng.

Hệ thống hàng rào ngăn cách giữa sân bóng và khán giả được đẩy lên cao hơn tránh tình trạng những kẻ quá khích có thể nhảy xuống sân như trước. Dĩ nhiên San Siro dù có “nâng cấp” công tác bảo vệ để đảm bảo an toàn thì cũng không làm ảnh hưởng tầm nhìn của người xem. Kinh ngạc hơn cả chính là âm thanh vang lên khi có một thông báo nào đó thì ầm ầm như tiếng sấm rền. Chỉ bấy nhiêu thôi, ấn tượng để lại từ San Siro cũng đủ cho thấy nơi mà 2 đội bóng thành Milan từng làm mưa làm gió trên bầu trời châu Âu và Serie A kỳ vĩ đến chừng nào.

Đến San Siro thưởng thức cuộc 'cạnh tranh' không khoan nhượng giữa 2 đội bóng thành Milan- Ảnh 3.

Mặt cỏ mượt mà như thảm

Đến San Siro thưởng thức cuộc 'cạnh tranh' không khoan nhượng giữa 2 đội bóng thành Milan- Ảnh 4.

Khán đài sân San Siro

Milan được yêu thích hơn Inter

Rất đông khán giả đã đến khu vực triển lãm trưng bày hình ảnh của cầu thủ Milan và Inter, xem các video ngắn về 2 đội bóng, xem các phòng thay đồ cũng như tấp nập nhất chính là khu vực mua sản phẩm của 2 đội. Không phải là fan của bất cứ đội nào, nên chúng tôi rất thoải mái theo dõi và quan sát thấy lượng cổ động viên quan tâm đến AC Milan bao giờ cũng đông hơn. Anh Garaedo Schillai, trong chiếc áo đỏ truyền thống của Milan nói:” Chúng tôi tự hào vì Milan có 2 đội bóng mạnh từng chơi rất hay ở Serie A và các cúp châu Âu. Đội nào cũng rất xứng đáng được yêu thích. 

Đến San Siro thưởng thức cuộc 'cạnh tranh' không khoan nhượng giữa 2 đội bóng thành Milan- Ảnh 5.

Cổ động viên đang xem đồ lưu niệm của Inter Milan

Quá khứ thì AC Milan hay hơn nhiều nhất là thời kỳ có bộ ba Hà Lan bay Gullit-Van Basten-Rijkaard tung hoành ngang dọc, còn gần đây Inter lại rất xuất sắc khi vô địch Serie A và vào chung kết Champions League dưới bàn tay của Inzaghi. Nhưng trong mắt tôi và nhiều người bạn khác ở Milan thì so giữa 2 đội, nửa đỏ vẫn được yêu thích hơn nửa xanh. Tại sao hả? Tôi không thể trả lời hết được vì mỗi người có một chọn lựa, nhất là tình yêu thì bằng con tim và cảm xúc. Có thể những người yêu Milan đơn giản là bị mê hoặc bởi quá khứ hào hùng hơn”.

Đến San Siro thưởng thức cuộc 'cạnh tranh' không khoan nhượng giữa 2 đội bóng thành Milan- Ảnh 6.

Và cũng săn tìm những chiếc áo của AC Milan

Đúng là bước vào trong “siêu thị” sản phẩm của 2 đội, bên Inter ấn tượng hơn nhiều vì màu xanh tươi trẻ cộng với những chiếc áo trắng mới tinh khôi. Kể cả gian hàng của họ chung sảnh bán với AC thì cũng thu hút hơn khi hình ảnh của những Nicolo Barella, Lautaro Martinez, Denzel Dumfries, Yann Sommer, Marcus Thuram quá đẹp khiến ai đến mua sắm cũng tranh thủ chụp làm kỷ niệm. Nhưng lác đác từng đợt chỉ có hơn chục người mua hàng, mỗi người 1-2 món. Chúng tôi nhẩm tính trong 15 phút họ bán được trên dưới 100 sản phẩm (áo, quần, mũ, ô, túi xách, túi đựng giày, khăn quàng cổ, bóng của đội, sách, đồ dùng học tập…).

Đến San Siro thưởng thức cuộc 'cạnh tranh' không khoan nhượng giữa 2 đội bóng thành Milan- Ảnh 7.

Nhưng dòng người xếp hàng mua đồ của AC Milan nhiều hơn

Ngược lại phía AC Milan thì lại xếp hàng dài 3-4 lớp, rất đông, chen chúc nhau. Màu đỏ của Milan cũng rực rỡ dù trong phòng thì ít bật lên như màu xanh, vậy mà có hàng trăm người tìm mua cho bằng được các đồ lưu niệm của Rafael Leao, Theo Hernandez, Christian Pulisic, Alvaro Morata và đồng đội. Nhìn dòng người mua sản phẩm của AC Milan, trên tay mỗi fan ít nhất cũng 3-4 món mới thấy sự hâm mộ và tình yêu của cổ động viên dành cho đội bóng này lớn vô cùng. Cũng trong 15 phút quan sát, chúng tôi thấy có gần 500 sản phẩm của nửa đỏ thành Milan được bán, có lẽ gấp 4-5 lần so với Inter.

Đến San Siro thưởng thức cuộc 'cạnh tranh' không khoan nhượng giữa 2 đội bóng thành Milan- Ảnh 8.

Lúc nào khu vực của AC Milan cũng đông hơn Inter Milan

Bóng đá có thể nuôi sống các đội chuyên nghiệp hết mùa này sang mùa khác, chính từ nhiều nguồn như bản quyền truyền hình, quảng cáo, tài trợ, vé bán cả mùa, các dịch vụ kèm theo khác và luôn có sự cạnh tranh khốc liệt cả về thành tích lẫn hình ảnh để tạo thu hút nhằm tồn tại. 

Nét đặc biệt ở Milan vì 2 CLB chung sân nên sự cạnh tranh trực tiếp với nhau “mặt đối mặt”. Chỉ riêng sản phẩm lưu niệm bán ra mỗi ngày cũng cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt đến mức nào. Inter có thể đang thắng ở thời điểm hiện tại, đang thu hút thêm lượng cổ động viên đến với mình. Nhưng Milan vẫn là cái gì đó luôn làm thổn thức con tim của khán giả không chỉ tại kinh đô thời trang này mà còn hàng trăm triệu người khác đang theo dõi ngày ngày trên toàn thế giới.

Đến San Siro thưởng thức cuộc 'cạnh tranh' không khoan nhượng giữa 2 đội bóng thành Milan- Ảnh 9.

Tác giả bên cạnh hình ảnh của Nicolo Barella, Lautaro Martinez

 




Nguồn: https://thanhnien.vn/den-san-siro-thuong-thuc-cuoc-canh-tranh-khong-khoan-nhuong-giua-2-doi-bong-thanh-milan-185240815175324619.htm

Cùng chủ đề

Real Madrid thua AC Milan: ‘Quả bóng xịt’ Vinicius, Mbappe hứng chỉ trích

"Đội Real Madrid vừa thất bại ở trận Kinh điển lặp lại thảm họa trước AC Milan", tờ AS nhận xét trong bài viết đăng ở vị trí nổi bật trang chủ sáng nay (6/11). Real Madrid thua AC Milan với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà. Thất bại này càng làm tăng thêm nỗi buồn với các cổ động viên Real Madrid sau những sự kiện không thuận lợi liên tiếp.Tác giả khác trên tờ AS...

Đột phá phát triển trong ngành dược mỹ phẩm Việt Nam

Công ty TNHH Dược phẩm Inolab Derma Việt Nam là doanh nghiệp uy tín chuyên kinh doanh dòng sản phẩm dược mỹ phẩm. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển Inolab Derma ngày càng khẳng định...

Đem “chân thành” đổi lấy triệu view

TikTok là mảnh đất màu mỡ để phát triển nội dung và kinh doanh trực tuyến. Mỗi người chơi sẽ có cách thức khác nhau để tạo ra những clip triệu view. Với tiktoker Long Thành Phát, bí...

Những khách sạn phù hợp để lưu trú khi đến Milan

Dưới đây là 5 khách sạn tại Milan mà bạn có thể cân nhắc khi tìm kiếm nơi...

Nhiều ‘ông lớn’ thương mại điện tử Trung Quốc gia nhập thị trường Việt tạo ra cuộc đua khốc liệt

Gần đây, sự xuất hiện của các sàn thương mại điện tử giá rẻ từ Trung Quốc, nổi bật là Temu, đã gây ra một cơn sốt trong thị trường Việt Nam. Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ các tập đoàn công nghệ lớn như PDD Holdings tập đoàn mẹ của Pinduoduo, những nền tảng này hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt, làm thay đổi sâu sắc bức...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thương hiệu Quốc gia 2024 xướng tên nhãn hàng Vương Bảo

Ngày 4.11.2024, nhãn hàng Vương Bảo của Công ty Dược phẩm Thái Minh vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia ngay ở lần tham gia đầu tiên. Đây không chỉ là một danh hiệu, mà còn là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, xứng tầm của một thương hiệu lớn.   Để có được danh hiệu này, Dược phẩm Thái Minh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của chương trình Thương hiệu Quốc gia, bao...

Hai học sinh bị ‘đánh hội đồng’ phải nhập viện

Trong vòng 3 tuần, trên địa bàn tỉnh Bến Tre xảy 2 vụ học sinh bị bạn 'đánh hội đồng', phải nhập viện điều trị. ...

Máy bay vũ trụ tối mật của Mỹ diễn tập nâng cao trên quỹ đạo

Máy bay vũ trụ tối mật X-37B của quân đội Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm phanh khí động học tiên tiến để thay đổi quỹ đạo. ...

Bí mật đằng sau bọng mắt và quầng thâm đen dưới mắt

Có nhiều người họ thừa nhận luôn có một giấc ngủ trọn vẹn nhưng bọng mắt vẫn xuất...

Bài đọc nhiều

Thắng Thái Lan, futsal Việt Nam vào bán kết Đông Nam Á với ngôi đầu bảng

(ĐCSVN) - Thi đấu xuất thần, đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại đội tuyển futsal Thái Lan với tỷ số 3-2 tại vòng bảng giải futsal Đông Nam Á 2024. Do đã chính thức vào bán kết từ lượt trận trước, trận đấu giữa tuyển futsal Thái Lan và tuyển futsal Việt Nam tối 6/11 chỉ còn mang ý nghĩa xác định ngôi nhất, nhì bảng A Giải futsal Đông Nam Á 2024. Với tâm lý thoải mái, tuyển futsal...

Cùng chuyên mục

Thắng Australia phút cuối, tuyển Việt Nam vào chung kết Futsal Đông Nam Á

Sau khi đánh bại Thái Lan để đứng đầu bảng, đội tuyển Việt Nam gặp Australia ở bán kết giải Futsal Đông Nam Á 2024. Trước đối thủ kém 14 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Việt Nam trải qua trận đấu đầy vất vả.Australia chơi bóng đơn giản nhưng điểm mạnh của họ là yếu tố thể chất lại khiến đội tuyển Việt Nam chật vật. Các học trò của huấn luyện viên Diego Giustozzi...

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Australia bán kết Futsal Đông Nam Á 2024

Việt Nam0-0Australia Ghi bàn (F5 để cập nhật)Đội tuyển Việt Nam gặp Australia ở bán kết giải Futsal Đông Nam Á 2024. Trận đấu diễn ra lúc 15h ngày 8/11 tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan). Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Indonesia.Đội tuyển Việt Nam tham dự giải Futsal Đông Nam Á 2024 với lực lượng trẻ hóa. Huấn luyện viên Diego Giustozzi và học trò toàn thắng vòng bảng, trong đó ấn...

Mới nhất

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: Phân cấp triệt để trong mua sắm, đấu thầu thiết bị y tế

DNVN - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu các địa phương tiếp tục hoàn thiện thể chế, phân cấp triệt để trong mua sắm, đấu thầu thuốc và thiết bị...

Tìm thấy máy bay quân sự Yak-130

(Dân trí) - Cơ quan chức năng đã tìm thấy máy bay quân sự Yak-130 rơi tại lâm phần Vườn quốc gia Yok Đôn (tỉnh Đắk Lắk). Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk chờ chỉ đạo của Bộ Quốc phòng để đưa xác máy bay ra ngoài. Chiều 8/11, một nguồn tin xác nhận với phóng viên báo Dân...

Tuyển futsal Việt Nam vào chung kết sau cuộc lội ngược dòng kịch tính trước tuyển Úc

Đội tuyển futsal Việt Nam lội ngược dòng 5-4 đầy kịch tính trước tuyển futsal Úc trong trận bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2024. Tuyển futsal Việt Nam thắng Úc 5-4 để vào chung kết - Ảnh: ASEAN FUTSAL Chiều 8-11, tuyển futsal Việt Nam chơi trận bán kết giải futsal Đông Nam Á 2024 với tuyển futsal Úc trên sân...

Viglacera chính thức triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị phủ PVD trên sen vòi – Tổng công ty Viglacera

Viglacera chính thức triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị phủ PVD - công nghệ bảo vệ bề mặt - tại Công ty Sen vòi Viglacera – đơn vị trực thuộc Tổng công ty Viglacera – CTCP. Các kỹ sư đến từ hãng Protec Surface Technologies của Ý trực tiếp lắp đặt sản phẩm tại Nhà máy. Dự...

Vietnam Airlines hợp tác quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Trung Quốc

(ĐCSVN) - Tại “Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Trùng Khánh, Trung Quốc ngày 08/11/2024, Vietnam Airlines đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác song phương với công ty du lịch GuangZhou Yuanzhilv Technology. ...

Mới nhất