Ngành dệt may Việt Nam đang được hưởng lợi từ những biến động vĩ mô của thị trường quốc tế. Nhiều đơn vị dệt may báo cáo lượng đơn hàng tăng đột biến từ nay đến cuối năm.
CTCP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (mã: TCM) vừa báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024. Trong đó doanh thu thuần đạt 17 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế đạt 1,17 triệu USD, tăng trưởng 48%.
Trong đó, doanh thu chủ lực đến từ sản phẩm may mặc, chiếm 80,3%, sản phẩm vải chiếm 13,4% và sợi chiếm 5,3%. Luỹ kế doanh thu 7 tháng đầu năm đạt 91,4 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế đạt 7 triệu USD, tăng trưởng 32%.
So sánh với mục tiêu đặt ra cho năm 2024, Dệt may Thành Công đã hoàn thành được 58% kế hoạch doanh thu cùng 102% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Điểm nhấn trong hoạt động kinh doanh của công ty là hoạt động xuất khẩu đang có chiều hướng gia tăng tại hầu hết các thị trường. Trong đó thị trường Châu Á chiếm phần lớn với Hàn Quốc ghi nhận 35,98%, Nhật chiếm 12,97% và Trung Quốc chiếm 2,46%. Thị trường Châu Mỹ chiếm 37% và Châu Âu chỉ chiếm trên 1%.
Về số lượng đơn hàng, tính đến thời điểm hiện tại Dệt may Thành Công đã nhận được 90% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng Quý 3/2024 cùng 82% kế hoạch đơn hàng cho Quý 4/2024. Những tháng cuối năm là cao điểm của ngành dệt may, công ty kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá thêm về doanh thu tại thời điểm cuối năm này.
Nguồn: https://www.congluan.vn/det-may-thanh-cong-tcm-loi-nhuan-tang-truong-48-don-hang-tang-manh-post307621.html