Trang chủKinh tếCông nghiệp - Xây dựngCú nhảy vọt của xe điện trong nước, giải bài toán trạm...

Cú nhảy vọt của xe điện trong nước, giải bài toán trạm sạc thế nào?


Xe điện tăng nhanh

Không nằm ngoài xu hướng phát triển chung của thế giới, những năm trở lại đây Việt Nam đang hướng đến mục tiêu chuyển đổi năng lượng xanh. Trong đó, vấn đề sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô, xe máy điện được đầu tư, chú trọng phát triển.

Cú nhảy vọt của xe điện trong nước, giải bài toán trạm sạc thế nào?
Riêng hãng xe điện Vinfast có lợi thế “sân nhà” với quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành. Ảnh: Vinfast

Nếu năm 2020 các doanh nghiệp trong nước chưa sản xuất, lắp ráp ô tô hybrid, ô tô điện thì tới 2022 đã có 1.318 chiếc hybrid và 7.483 chiếc ô tô điện được đưa ra thị trường. Năm 2023 tiếp tục chứng kiến số lượng vượt trội khi 15.486 chiếc ô tô điện được sản xuất, lắp ráp trong nước. Chỉ tính riêng quý 1/2024 đã có 7.195 chiếc ô tô điện trong nước được sản xuất, nâng tổng số xe điện sản xuất, lắp ráp trong nước tính từ 2021 tới nay là 30.298 chiếc.

Công ty nghiên cứu thị trường BMI Research dự báo, doanh số bán ô tô điện mới tại Việt Nam năm 2024 sẽ tăng 114,8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt khoảng 18.000 chiếc. Trong đó, doanh số bán xe thuần điện tăng 104,4%, dự kiến sẽ đạt gần 17.000 chiếc. Doanh số bán xe điện hybrid plug-in (PHEV) cũng được dự đoán sẽ có mức tăng trưởng đáng kể, tăng gấp 9 lần so với năm 2022, lên gần 1.100 chiếc.

Có thể nói thị trường xe điện Việt Nam đang tăng trưởng khá nhanh với hàng chục thương hiệu lớn, nhỏ đang tìm kiếm cơ hội . Trong số các dòng xe dự báo sẽ đổ bộ vào nước ta thời gian tới, đa phần đều thuộc xe gầm cao, trang bị nhiều tính năng hiện đại “so găng” trực tiếp với dòng VinFast VF 6 như BYD Atto 3, MG4 EV… Đặc biệt, phân khúc xe điện giá rẻ sau Wuling Mini EV, TMT Motors sẽ giới thiệu thêm 2 mẫu xe mới là Wuling Bingo và Baojun Yep nhằm cạnh tranh với chiếc VinFast VF 3 sắp được ra mắt.

Như vậy, có thể nhận định thị trường xe ô tô, xe máy điện ở Việt Nam đang ngày càng sôi động. Tuy nhiên, đi đôi với phát triển nhanh là bài toán giải quyết các trạm sạc điện an toàn, đạt chuẩn thế nào, đáp ứng nhu cầu người sử dụng.

Báo cáo “Triển vọng Năng lượng Việt Nam – Đường đến Phát thải ròng bằng không” (EOR-NZ) do Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) kết hợp cùng Cục Năng lượng Đan Mạch, Đại sứ quán Đan Mạch vừa phát hành, đã đánh giá, Việt Nam có thể đạt được mục tiêu trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050.

Báo cáo cho thấy: Hiện có khoảng 2,4 triệu xe ô tô, gần như toàn bộ chạy bằng xăng. Vào năm 2050, chỉ có xe điện lưu thông trên đường với số lượng ô tô dự kiến là 10,5 triệu xe trong kịch bản cơ sở (BSL) và 9,6 triệu xe trong kịch bản phát thải ròng bằng không (NZ). Số lượng xe thấp hơn trong kịch bản NZ là do giả định có sự chuyển đổi phương thức từ ô tô cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng (đường sắt đô thị) ở các thành phố lớn.

Báo cáo khuyến nghị cần nghiên cứu xây dựng chiến lược đầu tư cấp quốc gia và cấp tỉnh để phát triển cơ sở hạ tầng sạc xe điện theo tiêu chuẩn quốc tế; Tích hợp hạ tầng sạc xe điện, bao gồm tăng cường năng lực lưới điện phân phối cho trạm sạc, vào quy hoạch đường bộ và quy hoạch tỉnh, thành phố, đô thị trước 2030.

Giải bài toán trạm sạc xe điện

Sự phát triển nhanh của xe điện đòi hỏi bài toán đồng bộ hạ tầng trạm sạc. Hiện nay, ngoài VinFast đầu tư riêng hệ thống trạm sạc thông qua VGREEN (hãng đã quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành) thì cũng đã xuất hiện bên thứ 3 cung cấp dịch vụ sạc như công ty EV One (đã hoàn tất triển khai hơn 20 trạm sạc trên cả nước và mục tiêu sẽ phát triển hơn 100 trạm sạc vào năm 2025).

Tuy nhiên hiện các thương hiệu nhập khẩu và phân phối xe điện tại thị trường Việt Nam lại chưa triển khai cụ thể việc xây dựng hệ thống trạm sạc mà chủ yếu “trông” vào bên thứ 3 hoặc giải pháp tự sạc tại nhà (vốn không thuận tiện cũng như chưa đảm bảo yếu tố an toàn).

PGS.TS Lưu Đức Hải (nguyên Cục trưởng Cục phát triển Đô thị, Bộ Xây dựng) cho rằng, ở các thành phố lớn, việc phát triển trạm sạc nên đi theo hướng linh hoạt kết hợp với những đơn vị có quỹ đất, như các khu chung cư, trạm dừng nghỉ hoặc những công viên có diện tích lớn để tối ưu. “Ở các thành phố lớn rất khó có thể định hướng hay quy hoạch dành quy đất mới để chỉ thực hiện việc sạc xe điện”, ông Hải nói.

Thời điểm hiện tại, việc sản xuất, sử dụng các trạm sạc, cổng sạc thế nào là quyền của đơn vị sản xuất, nhưng tương lai các đơn vị này cần tính đến phương án sử dụng đồng nhất cổng sạc. Điều đó cũng giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu sạc của người dân, không mất công mỗi dòng xe lại có cổng sạc, trạm sạc khác nhau.

TS Hà Đăng Sơn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu năng lượng và tăng trưởng xanh cho rằng, hệ thống cơ sở vật chất hiện nay chưa thể đáp ứng nhu cầu của xe điện. Nếu phát triển phương tiện giao thông điện quá nhanh trong khi khả năng cung ứng và hạ tầng điện chưa đáp ứng được, sẽ là rào cản rất lớn về mặt kỹ thuật.

“Để thu hút người dân mua xe điện, cần đảm bảo khả năng đáp ứng đầy đủ hệ sinh thái, cơ sở hạ tầng thuận tiện. Trong khi thực tế, mạng lưới trạm sạc cho các tuyến đi từ thành phố này sang thành phố khác, tỉnh này sang tỉnh khác vẫn còn hạn chế”, ông Sơn bổ sung thêm.

Để đạt được mục tiêu đến năm 2045, phát triển xe điện chiếm lĩnh thị trường, ông Đào Công Quyết, Trưởng Tiểu ban truyền thông Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) kiến nghị, cần có sự chung tay, phối hợp của Nhà nước và doanh nghiệp.

Trong đó, Nhà nước đóng vai trò định hướng, xây dựng chính sách và các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật. Sau khi triển khai cần có những đánh giá về tác động, ảnh hưởng để rút kinh nghiệm và điều chỉnh.

Về phía doanh nghiệp, đại diện VAMA cho rằng, việc nghiên cứu, đầu tư của các nhà sản xuất ô tô cần được thực hiện một cách cân bằng, phát triển hài hòa để tránh gây ra xáo trộn thị trường. Nếu thực hiện không cân bằng, phù hợp, có thể ảnh hưởng tới quyết định đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh.

Để phát triển phương tiện giao thông xanh, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Thông báo số 372/TB-VPCP ngày 10/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh và chính sách phát triển trạm sạc điện cho phương tiện giao thông xanh.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, đề xuất và đánh giá tác động của cơ chế hỗ trợ giá điện đối với trạm sạc điện phục vụ xe điện.
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, đề xuất và đánh giá tác động của cơ chế hỗ trợ giá điện đối với trạm sạc điện phục vụ xe điện. Ảnh: Vinfast

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ và các địa phương có liên quan rà soát tổng thể Chương trình tại Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/9/2024.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Công Thương khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện; trong đó cần nghiên cứu, đề xuất và đánh giá tác động của cơ chế hỗ trợ giá điện đối với trạm sạc điện phục vụ phương tiện giao thông xanh.

Bộ Xây dựng khẩn trương ban hành, sửa đổi các quy chuẩn, tiêu chuẩn nhà chung cư, trung tâm thương mại, trong đó quy định các tiêu chuẩn về hệ thống sạc điện cho phương tiện giao thông xanh, hoàn thành trước ngày 31/12/2024.

Để bảo đảm hoạt động của các phương tiện giao thông xanh hiện hữu, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan: Công an, Công Thương, Giao thông vận tải, UBND TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan có liên quan ban hành hướng dẫn để bổ sung trong quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng, quy hoạch tỉnh, bảo đảm có các hệ thống trạm sạc điện công cộng trong các đô thị phục vụ phương tiện giao thông xanh để các địa phương triển khai thực hiện, không làm ảnh hưởng đến hoạt động phương tiện giao thông xanh của người dân, hoàn thành trong tháng 8/2024.





Nguồn: https://congthuong.vn/cu-nhay-vot-cua-xe-dien-trong-nuoc-giai-bai-toan-tram-sac-the-nao-338824.html

Cùng chủ đề

Cận cảnh khu vực Hà Nội dự kiến sắp cấm xe xăng

TPO - Với hạ tầng giao thông hoàn thiện, mật độ dân cư đông và địa bàn lại có các tuyến phố đi bộ đang cấm hoàn toàn phương tiện vào cuối tuần nên quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ là khu vực được chọn để thí điểm vùng phát thải thấp (LEZ) vào đầu năm 2025.  02/11/2024 | 09:23 ...

Chuyển đổi sang xe điện: Quyết tâm sẽ làm được

Phát triển xe điện đang là một xu thế mà nhiều nước trên thế giới đang thực hiện, trong đó có Việt Nam. Tại nhiều đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM... hình ảnh xe buýt điện, taxi điện xuất hiện ngày càng nhiều. ...

Elon Musk giàu thêm 30 tỷ USD, có bùng nổ nhờ Donald Trump?

Liên minh châu Âu (EU) vừa áp thuế lên xe điện Trung Quốc tăng gấp hơn 4,5 lần so với mức cũ. Đây có là lợi thế cho Tesla của Elon Musk và thêm cú hích nếu Donald Trump thắng cử? Liên minh châu Âu (EU) hôm 29/10 chính thức tăng thuế nhập khẩu xe điện (EV) từ Trung Quốc từ mức 7,8% trước đó lên 35,3%, cộng với thuế tiêu chuẩn nhập khẩu ô tô 10% thành 45,3%. Đây là...

VINFAST hợp tác FGF hỗ trợ khách hàng thu cũ xe xăng, đổi mới ô tô điện

VinFast và đối tác FGF công bố hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ mạnh mẽ cho các chủ sở hữu ô tô xăng trên toàn quốc chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9. Ngày 31/10/2024, VinFast và đối tác FGF công bố hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể...

Phải bán hàng ‘cắt lỗ’, ông lớn Việt buôn xe điện Trung Quốc lỗ nặng

Ông lớn bán xe điện Trung Quốc - Ô tô TMT (TMT Motors) tiếp tục thua lỗ nặng do bán bán hàng dưới giá vốn, chi phí tài chính quá cao, hàng tồn kho lớn. Bán hàng dưới giá vốn CTCP Ô tô TMT (HoSE-TMT) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 với khoản lỗ gần 93 tỷ đồng so với mức lãi hơn 140 triệu đồng cùng kỳ năm trước.  Lũy kế 9 tháng, TMT lỗ gần...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hơn 4.500 người tham gia đợt 2 Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương

Theo Ban tổ chức, kết thúc đợt 2 (tháng 10), tính đến ngày 31/10, đã có hơn 4.500 thành viên cả trong và ngoài ngành Công Thương tham gia cuộc thi. Theo thống kê của Ban tổ chức, Cuộc thi Tìm hiểu truyền thống ngành Công Thương đợt 2 (tháng 10) tiếp tục có sự tham gia của nhiều đơn vị trong toàn ngành Công Thương. Trong đó, Ban tổ chức đã tiếp...

Giá nội địa giảm tuần thứ 5 liên tiếp

Giá cà phê trong nước tuần qua tiếp tục giảm sâu, với mức giảm từ 3.300 đến 3.500 đồng/kg, hiện dao động trong khoảng 106.000 – 106.500 đồng/kg. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 4/11/2024 tiếp tục chịu áp lực giảm do ảnh hưởng của vụ thu hoạch tại Việt Nam và điều kiện thời tiết thuận lợi tại Brazil. Theo phân tích của giới kinh doanh, lượng hàng xuất...

Tổng tư lệnh Ukraine thừa nhận tình thế như “cá nằm trên thớt”

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 3/11/2024: Tổng tư lệnh Ukraine thừa nhận tình thế như “cá nằm trên thớt” khi quân đội Nga liên tiếp chiến thắng tại Donetsk. Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine (AFU), tướng Alexander Syrsky đã thông báo về các cuộc tấn công của quân đội Nga trên kênh Telegram cá nhân. Ông lưu ý rằng, cuộc tấn công này của phía Nga là mạnh nhất kể từ...

Tăng cao nhất 100-1.200 đồng/kg, giảm mạnh nhất 50 đồng/kg

Giá lúa gạo hôm nay 3/11 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ổn định. Trong tuần qua, giá các mặt hàng lúa điều chỉnh tăng; giá gạo tăng, giảm trái chiều. Giá lúa gạo hôm nay ngày 3/11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ổn định với mặt hàng lúa và gạo. Thị trường giao dịch trầm lắng. Trong tuần qua, giá các mặt hàng lúa điều chỉnh tăng, giá gạo tăng,...

Tiếp đà giảm 1.200 đồng/kg, cả tháng 10/2024 mất 14.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 3/11/2024, giá cà phê thế giới tiếp tục giảm. Trong nước giảm liên tiếp, cả tháng 10 mất 14.000 đồng/kg nằm ở mức 106.000-106.500 đồng/kg, Giá cà phê hôm nay được cập nhật lúc 4h30 phút ngày 3/11/2024 như sau, theo trang www.giacaphe.com, giá cà phê trong nước hôm nay giảm mạnh 1.200 - 1.300 đồng/kg nằm trong khoảng 106.000-106.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên...

Bài đọc nhiều

Đồng Nai nhận diện cơ hội và thách thức khi Sân bay Long Thành hoạt động

Đồng Nai nhận diện cơ hội và thách thức khi Sân bay Long Thành hoạt độngKhi sân bay Long Thành đi vào hoạt động năm 2026, sẽ là cơ hội rất lớn cho Đồng Nai “cất cánh”, song địa phương này sẽ gặp nhiều thách thức không nhỏ về đầu tư, quy hoạch, xây dựng. Vấn đề này được các chuyên gia đề cập tại...

TP.HCM ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro

TP.HCM dự kiến ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD để đầu tư 183 km đường sắt đô thị (metro) từ các nguồn vốn trong nước như đấu giá đất, phát hành trái phiếu và từ ngân sách. TP.HCM dự kiến ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD để đầu tư 183 km đường sắt đô thị (metro) từ các nguồn vốn trong nước như đấu giá đất, phát hành trái phiếu và từ ngân sách. ...

Hơn 5.500 tỷ đồng, dang dở 15 năm

TPO - Dự án Hồ chứa nước Bản Mồng được phê duyệt từ năm 2009 với mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng, sau đó được điều chỉnh tăng lên hơn 5.550 tỷ đồng. Tuy nhiên, công trình thủy lợi lớn nhất Nghệ An kéo dài suốt 15 năm vẫn chưa thể vận hành.  TPO - Dự án Hồ chứa nước Bản Mồng được phê duyệt từ năm 2009 với mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng, sau đó...

Mặt bằng bán lẻ cho thuê tại Tp.HCM lập đỉnh mới

Các TTTM có vị trí đắc địa được nhiều khách thuê săn đónTheo Báo cáo tiêu điểm thị trường bất động sản quý III/2024 tại Tp.Hồ Chí Minh do Công ty TNHH CBRE (Việt Nam) cho thấy trong suốt 3 năm liền từ năm 2020 đến...

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51

Kể từ khi dừng thu phí đến nay đã hơn 1 năm 8 tháng nhưng Cục Đường bộ Việt Nam triển khai thực hiện rất chậm và chưa có kết quả giải quyết dứt điểm tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51. Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51Kể từ khi dừng thu phí đến nay đã hơn 1 năm 8 tháng nhưng Cục...

Cùng chuyên mục

Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng

Hội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục tiêu trở thành trung tâm logistics của TP. Đà Nẵng mới trở nên rõ ràng. Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà NẵngHội tụ nhiều lợi thế về logistics, nhưng chỉ đến khi Trung ương đồng ý thành lập Khu thương mại tự do, thì mục...

Đà Nẵng mở đợt cao điểm thi đua giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên – Tuý Loan

Hưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc", thành phố Đà Nẵng quyết tâm hoàn thành giải phóng mặt bằng cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan. Đà Nẵng mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên - Tuý LoanHưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc", thành phố Đà Nẵng...

Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026

HĐND TP. Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết số 76/NQ-HĐND về việc cho ý kiến về kế hoạch đầu tư công trung hạn Thành phố giai đoạn 2026-2030. Đây là bước đầu để thành phố hoàn thiện kế hoạch đầu tư công trung hạn. Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 hơn 92.420 tỷ đồngHĐND TP. Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết số 76/NQ-HĐND về việc cho ý kiến về kế...

Lợi thế hạ tầng giao thông

Các tỉnh, thành phố ở miền Trung đang tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng để không bỏ lỡ “chuyến tàu” logistics, vốn được kỳ vọng sẽ tạo ra bước chuyển lớn về kinh tế cho địa phương và khu vực trong thời gian tới. Lợi thế hạ tầng giao thông - động lực mới trên “chuyến tàu” logistics tại miền Trung Các tỉnh, thành phố ở miền Trung đang tập trung nguồn lực hoàn thiện...

Quảng Ngãi quy định tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất

Việc xây dựng Nghị quyết quy định các tiêu chí để quyết định thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư có sử dụng đất, nhằm đảm bảo theo quy định pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, nhà ở, đấu thầu… Quảng Ngãi xây dựng tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đấtViệc xây dựng Nghị quyết quy định các tiêu chí để quyết định thực...

Mới nhất

Thủng lưới phút cuối, Thanh Hóa mất điểm đáng tiếc

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Hà Nội tại vòng 6 V.League 2024-2025 diễn ra với thế trận đôi công hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà, đại diện xứ Thanh là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1.Phút thứ 6, tiền về Nguyễn Thái Sơn nhận đường chuyền từ cánh phải, rồi...

Hai bức tranh chính sách Trump – Harris

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chuẩn bị tới giờ G, cùng điểm qua những nét nổi bật trong chính sách của hai ứng viên Donald Trump (đảng Cộng hòa) và Kamala Harris (đảng Dân chủ). Thanhnien.vn Nguồn:https://thanhnien.vn/hai-buc-tranh-chinh-sach-trump-harris-185241101152623341.htm

Vĩnh Phúc: ‘Gỡ khó’ cho doanh nghiệp trong tiếp cận vốn tín dụng

(PLVN) - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Khắc Hiếu yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng, không để doanh nghiệp có phương án kinh doanh tốt mà thiếu vốn. 03/11/2024 20:39 Đại diện doanh nghiệp đề nghị ngành Ngân...

Công bố quy chế bù trừ và thanh toán mới, gỡ nút thắt “pre-funding” cho tổ chức ngoại

Quy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam đã được thay mới, chuẩn bị cho phiên giao dịch ngày 4/11 khi Thông tư 68 chính thức có hiệu lực. Công bố quy chế bù trừ và thanh toán mới, gỡ nút...

Sau cơn mưa lớn hàng giờ, người dân TP.Bảo Lộc lội bì bõm vì ngập nặng

Hàng chục căn nhà của người dân phường 2 (TP.Bảo Lộc) đã bị ngập nặng, nhiều cây xanh bị ngã đổ sau trận mưa lớn khoảng 1 giờ đồng hồ trên địa bàn. ...

Mới nhất