Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamBộ GTVT kiến nghị chi 400 tỷ đồng bổ sung hệ thống...

Bộ GTVT kiến nghị chi 400 tỷ đồng bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang


Trong báo cáo gửi Phó thủ tướng, Bộ GTVT cho biết đã giao Cục Đường sắt VN và Tổng công ty Đường sắt VN rà soát, xác định danh mục các đường ngang cần thiết phải sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu để đảm bảo ATGT, thuộc Dự án sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu đối với 566 đường ngang.

Bộ GTVT kiến nghị chi 400 tỷ đồng bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang- Ảnh 1.

Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ bố trí gần 400 tỷ để hoàn thành bổ sung tín hiệu tại 184 đường ngang có gác, đảm bảo an toàn (Ảnh: minh hoạ).

Qua rà soát, các đường ngang trùng lặp với các dự án đầu tư được thực hiện bằng các nguồn vốn khác, các đường ngang thuộc tuyến đường nhánh có tốc độ khai thác, mật độ chạy tàu và lưu lượng phương tiện đường bộ tham gia giao thông thấp đã được đưa ra khỏi danh mục.

Cơ quan chức năng cũng cập nhật bổ sung các đường ngang hiện tại đã được mở rộng còn thiếu tín hiệu, thiết bị xuống cấp, lạc hậu và có lưu lượng người, phương tiện đường bộ tham gia giao thông tăng cao, các đường ngang phát sinh đường nhánh, lối đi vào đường ngang có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (thay thế các đường ngang đã đưa ra khỏi danh mục).

Trên cơ sở đó, Bộ GTVT xác định danh mục 184 đường ngang thực sự cần thiết phải sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu nhằm đảm bảo ATGT, nâng cao hiệu quả đầu tư, tiết kiệm ngân sách nhà nước, đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho người dân.

Bộ GTVT dự kiến nguồn kinh phí thực hiện là 400 tỷ đồng, trong đó hơn 361,8 tỷ đồng để hoàn thành toàn bộ việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu đối với 184 đường ngang có người gác này và hơn 38 tỷ đồng để thanh toán, quyết toán kinh phí đối với số đường ngang đã thực hiện từ năm 2023 trở về trước.

Để đảm bảo hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu đối với đường ngang trong năm 2025, Bộ GTVT kiến nghị Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính xem xét bố trí 50 tỷ đồng từ nguồn dự phòng chi hoạt động kinh tế Ngân sách Trung ương năm 2024 để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư 184 đường ngang và thanh quyết toán các công trình đã hoàn thành từ năm 2023 trở về trước. Năm 2025 bố trí bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh tế đường sắt là 350 tỷ đồng để thực hiện hoàn thành toàn bộ 566 đường ngang theo quy định.

Năm 2021, Dự án sửa chữa, bổ sung đầy đủ tín hiệu đối với 566 đường ngang có người gác được Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện; tiến độ thực hiện từ năm 2022, hoàn thành toàn bộ trong năm 2023. 

Trong hai năm 2022 và 2023, Tổng công ty Đường sắt VN đã thực hiện, hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung tín hiệu tại 382/566 đường ngang, còn 184 đường ngang chưa thực hiện do chưa được bố trí vốn. Vì vậy, Bộ GTVT đã báo cáo, kiến nghị Chính phủ bố trí vốn để thực hiện với 184 đường ngang còn lại.

Cuối tháng 7 vừa qua, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN và các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, lập danh mục và dự kiến kinh phí thực hiện. Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan bố trí đủ nguồn kinh phí để hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang chậm nhất trong năm 2025.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/bo-gtvt-kien-nghi-chi-400-ty-dong-bo-sung-he-thong-tin-hieu-tai-184-duong-ngang-192240812223822185.htm

Cùng chủ đề

Tập đoàn Hyosung kiến nghị Quảng Nam tháo gỡ khó khăn cho các dự án

Tập đoàn Hyosung kiến nghị Quảng Nam tháo gỡ khó khăn cho các dự án Cam kết đầu tư hơn 1,3 tỷ USD để triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, tuy nhiên Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) đang gặp vướng mắc không thể triển khai dự án. Công ty TNHH Hyosung Quảng Nam vừa có kiến nghị gửi tỉnh Quảng...

Không hy sinh môi trường khi làm dự án cảng Cần Giờ

Phân kỳ hợp lýTheo đó,Phó thủ tướng lưu ý việc đầu tư xây dựng...

Đường đến sân bay Long Thành chưa nâng cấp được vì chờ đấu giá đất

Tỉnh Đồng Nai đã lên kế hoạch nâng cấp nhiều đường nội tỉnh gồm...

Cảng cá hơn 200 tỷ xây xong rồi bỏ không, lộ lý do không ngờ

Cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP Huế) được xem là khu cảng lâu đời, có quy mô lớn nhất phục vụ nghề cá của tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau thời gian vận hành, khai thác hơn một thập niên qua, cảng cá này dần bị xuống cấp, việc neo đậu của tàu thuyền bị quá tải. Để phát huy hiệu quả vận hành, khai thác và theo nhu cầu của ngư dân, tháng 10/2020, UBND tỉnh Thừa...

Sửa đổi một số Nghị định quy định chi tiết về đầu tư theo phương thức PPP

Sửa đổi một số Nghị định quy định chi tiết về đầu tư theo phương thức PPPPhó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư. Cảng hàng không Quảng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Âm mưu ám sát ông Trump lần 2 hé lộ thêm lỗ hổng của mật vụ Mỹ

Chỉ 2 tháng sau vụ ám sát hụt khiến ông Donald Trump bị đạn sượt qua tai, cựu Tổng thống Mỹ một lần nữa rơi vào tình huống hiểm nguy. Sự việc này khiến dư luận Mỹ đặt câu hỏi về quy trình bảo vệ của Mật vụ Mỹ. Vì sao có thể mang súng trường tiếp cận Theo New York Times, kể từ sau vụ tấn công ông Donald Trump ngày 13/7, Cơ quan Mật vụ Mỹ đã tăng cường...

Gói thầu thi công cao tốc của Tập đoàn Thuận An bỏ lại được đấu thầu rộng rãi

Ngày 17/9, ông Phạm Văn Hòa, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án...

VNVC chủ lực tiêm nhiều vắc-xin sởi nhất trong ngày đầu tham gia chiến dịch của TP.HCM

Sáng 17/9, PGS.TS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cùng...

Tiến độ 3 dự án nạo vét luồng hàng hải phía Bắc

Tin từ Cục Hàng hải Việt Nam, nhiều luồng hàng hải phía Bắc hiện...

Kỳ họp thứ 8 sẽ xem xét nội dung nhân sự

Ngày 17/9, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và...

Bài đọc nhiều

Thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên

Sau rất nhiều nỗ lực, tính tới trưa nay, 15/9, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam đã khắc phục xong toàn bộ các điểm gặp sự cố trên tuyến Yên Viên-Lào Cai. Chủ tịch Đặng Sỹ Mạnh thăm hỏi, động viên công nhân tại hiện trường Tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai là tuyến chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi còn hàng chục điểm sạt lở. Tính tới chiều 14/9, tuyến trên vẫn đang phong tỏa...

Cùng chuyên mục

Thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên

Sau rất nhiều nỗ lực, tính tới trưa nay, 15/9, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam đã khắc phục xong toàn bộ các điểm gặp sự cố trên tuyến Yên Viên-Lào Cai. Chủ tịch Đặng Sỹ Mạnh thăm hỏi, động viên công nhân tại hiện trường Tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai là tuyến chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi còn hàng chục điểm sạt lở. Tính tới chiều 14/9, tuyến trên vẫn đang phong tỏa...

Thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai

Sáng nay (15/9), Tổng công ty Đường sắt VN đã khắc phục xong điểm bùn ngập kéo dài, thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai. Trao đổi với PV Báo Giao thông tại đường sắt Yên Bái vào sáng nay (15/9), ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai bị thiệt...

Chưa thông tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai

Đường sắt Yên Viên - Lào Cai thiệt hại nặng bởi mưa lũ, hàng chục điểm sạt lở, chưa thể thông đường. Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, các tuyến đường sắt bị ảnh hưởng bởi bão lũ hầu như đã khắc phục xong, riêng tuyến Yên Viên - Lào Cai chưa thể thông đường do có hàng chục điểm sạt lở, hư hỏng hạ tầng, thông tin tín hiệu. Cụ thể, trên tuyến có 15 vị trí cây,...

Triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng tại Hải Phòng

Sớm đầu tư đoạn tuyến trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải PhòngTrước...

Thông tàu chạy qua cầu Long Biên

Trưa 13/9, ĐSVN đã kiểm tra, thử tải an toàn trên toàn hệ thống cầu Long Biên và cầu Đuống. Các đoàn tàu chạy bình thường vào 13h chiều nay. Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 10/9, ngành đường sắt đã dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống để bảo đảm an toàn.  Hiện nay mực nước các sông Hồng, sông Đuống đang giảm dần. Ngành ĐS đã theo dõi sát sao, cắt...

Mới nhất

Sắp diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 17/9, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang có văn bản về việc công bố bổ sung địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại và lĩnh vực ưu tiên được tổ chức tại Hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh Kiên Giang năm 2924. Theo đó, Sở...

Thư, điện, thông điệp thăm hỏi Việt Nam về ảnh hưởng của cơn bão số 3

Quyền Quốc trưởng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Hun Manet, Chủ tịch Quốc hội Khuon Sudary đã gửi lời cảm thông và chia buồn sâu sắc tới Nhà nước, Nhân dân Việt Nam, đặc biệt tới gia đình những người bị nạn. Campuchia bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ kiên cường vượt...

Tây Ninh bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với xây dựng sản phẩm OCOP

  Bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống trở thành hướng đi chiến lược của tỉnh Tây Ninh nhằm khai thác tiềm năng vùng miền, tạo ra bước phát triển kinh tế. Làng nghề truyền thống không chỉ là nơi bảo tồn những giá trị văn hóa dân tộc, mà còn đóng vai trò quan trọng trong phát...

Mới nhất