Trang chủPolitical ActivitiesTăng cường quảng bá du lịch tại thị trường Nhật, Úc

Tăng cường quảng bá du lịch tại thị trường Nhật, Úc



Thu hút khách du lịch quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng để thúc đẩy ngành du lịch phát triển, gia tăng giá trị kinh tế. Do đó, địa phương đang tập trung mọi nguồn lực thực hiện các mục tiêu, kế hoạch với kỳ vọng nâng tầm vị thế, hình ảnh du lịch Đà Nẵng tại những thị trường tiềm năng như Nhật Bản và Úc.

Đà Nẵng: Tăng cường quảng bá du lịch tại thị trường Nhật, Úc - Ảnh 1.

Khu công viên ngoài trời tại cơ sở du lịch nghỉ dưỡng do doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Đà Nẵng. (Ảnh: Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa)

Theo Cục thống kê thành phố, trong 7 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Đà Nẵng ước đạt hơn 2,4 triệu lượt, tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 137% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 96% so với kế hoạch. Trong cơ cấu thành phần khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, du khách từ thị trường Nhật và Úc đang đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy kinh tế thành phố (nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến thành phố từ năm 2015 đến nay). Chỉ riêng 7 tháng đầu năm 2024, khách du lịch Nhật Bản đạt 83.948 lượt, chiếm 3,5% trong cơ cấu thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Tính đến nay, Đà Nẵng có chặng bay thẳng với tần suất 7 chuyến/tuần kết nối trực tiếp đến một số sân bay của Nhật Bản như Narita, Haneda, Osaka. Thấy được tiềm năng đó, một số công ty lữ hành trên địa bàn thành phố đang khai thác thị trường khách Nhật đã triển khai các chuyến bay thuê chuyến (charter) từ các tỉnh Nagoya, Akita, Fukushima đến Đà Nẵng, góp phần tăng lượng khách đến thành phố.

Tương tự, Úc cũng là một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng được ngành du lịch thành phố hướng đến. Chị Lý Khuyên, du học sinh tại Úc cho hay, các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng phù hợp với thị hiếu của khách Úc nhờ điều kiện khí hậu, thiên nhiên và gần các di sản văn hóa thế giới như Hội An, Huế, các tour nhiều trải nghiệm. Đặc điểm của du khách Úc thường đi du lịch vào tháng 6 đến tháng 9 và chọn những điểm đến như Việt Nam và các nước lân cận; thường lưu trú dài ngày hơn so với những thị trường khác, trung bình khoảng từ 8-10 ngày. Mặc dù Úc là thị trường có nhiều tiềm năng để phát triển nhưng theo đánh giá của các doanh nghiệp du lịch, việc đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm du lịch vẫn đang gặp nhiều khó khăn như người dân Úc ít đi theo các tour đại trà mà thích các tour du lịch được thiết kế theo thị hiếu của từng nhóm nhất định.

Trong khi đó, lữ hành Đà Nẵng còn thiếu các sản phẩm tour như vậy cũng như thiếu các kênh tiếp cận thị đến thị trường này; việc chưa có đường bay trực tiếp cũng là một bất lợi của điểm đến. Ngoài ra, công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng tại thị trường Úc mới chỉ dừng lại ở việc đón các đoàn famtrip, presstrip (doanh nghiệp du lịch, báo chí đi khảo sát dịch vụ, điểm đến), chưa tham gia các hội chợ du lịch, tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Úc.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Mai Thị Thanh Hải cho biết, để thu hút khách từ các thị trường này, ngành du lịch thành phố đã xây dựng kế hoạch xúc tiến, đầu tư quảng bá tại từng thị trường cụ thể. Chẳng hạn đối với thị trường Nhật Bản, ngành du lịch thành phố phát hành E-newletter (tiếp thị trực tuyến) hằng tháng cập nhật thông tin gửi đến các đối tác; phối hợp với các hãng hàng không, cảng hàng không đón các chuyến bay charter, đường bay thẳng; tăng cường xúc tiến khôi phục đường bay từ các tỉnh, thành phố địa phương Nhật Bản đến Đà Nẵng; tổ chức đón đoàn famtrip, presstrip Nhật Bản đến tham quan, khảo sát dịch vụ; tập trung phát triển thị trường Nhật Bản chất lượng cao đến Đà Nẵng theo hình thức du lịch tự do, du lịch cao cấp, du lịch học đường, du lịch sức khỏe; phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành tập trung xây dựng chương trình, sản phẩm kích cầu phân khúc khách chất lượng cao; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Tourism Expo Japan 2024 tại Tokyo (tháng 9); đón đoàn famtrip học đường Nhật Bản (tháng 11).

Với thị trường Úc, thành phố đang nỗ lực trao đổi với hãng hàng không VietJet Air xúc tiến mở các đường bay từ các thành phố lớn của Úc đến Đà Nẵng; hướng đến phân khúc khách hàng mục tiêu như khách trung niên có thu nhập cao thích du lịch, khách du lịch văn hóa, khách nghỉ dưỡng cặp đôi, MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) – golf, du lịch tàu biển… Thành phố đang nỗ lực kết nối, xây dựng video thông tin, quảng bá điểm đến, dịch vụ du lịch Đà Nẵng; có các chiến lược truyền thông cụ thể dựa trên nhu cầu, thị hiếu của từng thị trường khách; xây dựng các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng kết hợp với các điểm đến văn hóa, lịch sử khác như Huế và Hội An (Quảng Nam)…

Đặc biệt, đầu tư, đổi mới website du lịch Đà Nẵng, có những chiến dịch theo từng chủ đề và đầu tư về mặt hình ảnh nhằm tập trung quảng bá các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa – lịch sử và du lịch sinh thái gắn với cộng đồng đến các thị trường khách này…





Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/da-nang-tang-cuong-quang-ba-du-lich-tai-thi-truong-nhat-uc-202408091444434.htm

Cùng chủ đề

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

VOV.VN - Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.   Bóng đá là môn thể thao được yêu thích nhất tại Việt Nam, vì vậy mỗi khi đội tuyển Việt Nam ra...

Tuổi nhỏ làm việc không nhỏ

Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão hoành hành tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Thiên tai quét qua, để lại dấu ấn tang thương, hàng nghìn căn nhà hư hỏng, hàng trăm ngàn ha lúa và hoa màu bị tàn phá. Trước cảnh tượng đau thương ấy, tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam lại được khơi dậy mạnh mẽ....

Thúc đẩy đưa sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ vào thị trường Việt Nam

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong năm 2023, Hoa Kỳ là nước xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp lớn thứ ba vào Việt Nam với giá trị xuất khẩu 3,1 tỷ USD. 8 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường Hoa Kỳ đạt đạt 9,8 tỷ USD, trong đó một phần đáng kể là mặt hàng nông sản. ...

Mỹ cung cấp áo giáp mốc và đạn hết hạn cho Đài Loan (Trung Quốc)

Mỹ hoàn tất việc rút quân khỏi Niger Theo tờ Militarytimes, Quân đội Mỹ đã hoàn thành việc rút quân khỏi Niger - một quốc gia ở Tây Phi, theo xác nhận từ một quan chức chính phủ Mỹ vào hôm thứ Hai. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Sabrina Singh cho biết, một nhóm nhỏ nhân viên quân sự vẫn ở lại để đảm bảo an ninh cho Đại sứ...

Giá vàng SJC tăng phi mã, lên mốc 82 triệu đồng/lượng

Tại thời điểm khảo sát lúc 14hh ngày 17/9/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 80,0 triệu đồng/lượng mua vào và 82,0 triệu đồng/lượng bán ra. Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 81,0-82,0 triệu đồng/lượng (mua vào...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Xây dựng hình ảnh “Du lịch Long An an toàn, hấp dẫn”

Để xây dựng hình ảnh "Du lịch Long An an toàn, hấp dẫn", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An đang đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch đặc thù và bộ nhận diện du lịch khi được tỉnh công nhận; ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ trong bảo tồn,...

“Dạ tiệc đêm Rằm” – Lan tỏa tinh thần sẻ chia, hướng về đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

Nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, 20h tối ngày 16-17/9, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dạ tiệc đêm Rằm" tại Rạp Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nhà hát sẽ trích lợi...

Chung tay bảo vệ, phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ

Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên vừa tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò của chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ. ...

“Thắng” bão, vịnh Hạ Long đón hàng nghìn du khách

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Quảng Ninh, trong đó có vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, với tinh thần “thắng” bão, chính quyền cùng các doanh nghiệp, người dân nỗ lực khắc phục hậu quả, đón hàng nghìn khách trở lại. ...

Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc nâng mục tiêu trao đổi khách du lịch

Vừa qua tại thành phố Kobe (Nhật Bản), Hội nghị các Bộ trưởng phụ trách du lịch của Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đã đặt mục tiêu đầy tham vọng cho hợp tác phát triển du lịch giữa 3 quốc gia trong thời gian tới. ...

Bài đọc nhiều

Kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

(MPI) - Ngày 15/9/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 987/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế (Ban Chỉ đạo). Ảnh minh họa. Nguồn: MPI Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là...

Bồi dưỡng “Phương pháp nghiên cứu xây dựng các chính sách phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ, ngành Nội vụ”...

Dự khai mạc Lớp bồi dưỡng có Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Đạt, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước Vũ Xuân Thanh, đại diện một số đơn vị thuộc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa và công chức, viên chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ. Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Đạt phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng Phát biểu khai mạc Lớp bồi dưỡng, Phó...

Ngành du lịch miền Bắc góp sức khắc phục hậu quả mưa lũ

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đang tích cực quyên góp, hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ ở nhiều địa phương phía Bắc. Một số cơ sở lưu trú tại Lào Cai, Thái Nguyên, Hà Giang, Cao Bằng đón tiếp miễn phí người dân và các đoàn thiện nguyện. ...

Indonesia ban hành quy định mới về kiểm dịch sản phẩm nhập khẩu

Theo đó một số nội dung trọng tâm tại Quyết định này cần lưu ý: 1.Quy định mới về thông báo báo trước (Prior Notice) và thông báo Notification of Non-Compliance dành cho các công ty xuất khẩu nước xuất xứ, áp dụng cho các sản phẩm: động vật và các sản phẩm động vật, cá và các sản phẩm cá; thực vật và các sản phẩm thực vật. Các doanh nghiệp xuất khẩu thực hiện khai báo...

Khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ thông qua dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Tham dự cuộc họp có Thứ trưởng Trương Thanh Hoài, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ và các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Dự án Luật Điện lực (sửa đổi) đã được Quốc hội bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025,...

Cùng chuyên mục

Đại hội Thi đua Quyết thắng Viện Y học cổ truyền Quân đội giai đoạn 2019

(Bqp.vn) - Sáng 17/9, tại Hà Nội, Viện Y học cổ truyền Quân đội tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024. Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội.Các đại biểu dự đại hội.Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, thay mặt lãnh đạo Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Trung tướng Lê Quang Minh...

Đội Công binh số 2 của Việt Nam tại Abyei tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

(Bqp.vn) - Với mong muốn mang tới niềm vui cho các trẻ em nghèo ở khu vực Abyei và giới thiệu nét đẹp văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế, ngày 16/9 (theo giờ địa phương), Đội Công binh số 2 của Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB) ở khu vực Abyei đã tổ chức chương trình “Vui Rằm Trung Thu” cho gần 200 em học sinh ở...

Bộ Công Thương ủng hộ 500 triệu đồng hỗ trợ Tuyên Quang khắc phục thiệt hại do bão số 3

Tham gia Đoàn công tác có ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; bà Nguyễn Minh Huệ - Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương, cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Công Thương; đại diện các doanh nghiệp Aeon, Central Retail.Về phía tỉnh Tuyên Quang, có bà Tăng Thị Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận...

Thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3

Theo đó, trong thời gian qua, nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt các tỉnh phía Bắc đã chịu thiệt hại nặng nề về tài sản, tính mạng bởi cơn bão số 3 gây ra, trong đó có học sinh, sinh viên và gia đình học sinh, sinh viên. Bộ GDĐT giá cao tinh thần tương thân, tương ái, tính chủ động trong việc huy động nguồn lực, chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào,...

Xuất nhập khẩu góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại hóa, công nghiệp …

Phát triển hoàn chỉnh hệ sinh thái xuất nhập khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị toàn cầuTại Quyết định số 165/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án, Chính phủ đã đặt mục tiêu thực hiện tái cơ cấu ngành Công Thương đó là: “Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng và năng lực cạnh tranh của ngành. Tạo lập...

Mới nhất

Hướng dẫn lựa chọn nhà thầu khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão

Hướng dẫn lựa chọn nhà thầu khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bãoCác bộ, ngành và địa phương có thể áp dụng quy trình chỉ định thầu rút gọn đối với các gói thầu cần thực hiện để khắc phục ngay hoặc để xử lý kịp thời hậu quả bão số 3 và...

Cần Thơ đấu giá nhiều khu “đất vàng”

Tổng số khu đất đưa ra đấu giá là 14 khu, với tổng diện tích 238.323,36 m2. UBND TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 2023/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch, danh mục các khu đất thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024. Mục...

Người MobiFone chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

Người MobiFone chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũCán bộ nhân viên MobiFone phát huy tinh thần tương thân tương ái, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. Tổng công ty Viễn thông MobiFone vừa...

Vàng hẹp cửa tăng, chờ cơ hội từ thị trường cổ phiếu

Đầu tư gì cuối năm 2024: Vàng hẹp cửa tăng, chờ cơ hội từ thị trường cổ phiếuGiá vàng trong nước hiện neo cao do được hưởng lợi từ xu hướng tăng của vàng thế giới. Tuy nhiên, đại diện AFA Capital cho rằng vàng đã phản ánh kỳ vọng của kịch bản rủi ro suy thoái và...

Truyền thông thế giới ‘sốc’ với thành tích của cờ vua Việt Nam ở Olympiad 2024

TPO - Đội tuyển cờ vua Việt Nam đang giữ thành tích bất bại ở Olympiad 2024 và nhận vô số lời tán dương của truyền thông thế giới sau khi cầm hòa tuyển Trung Quốc 2-2. Olympiad tổ chức 2 năm một lần, được ví von là World Cup của môn cờ vua với 197 đội mở rộng, 183...

Mới nhất