Loạt ảnh trong chuyến đi Ý mới đây được Lisa đăng tải khiến cộng đồng mạng “đứng ngồi không yên”. Đa số sự chú ý dành cho chiếc áo trắng ôm sát, có kích thước chỉ vừa đủ che vòng một của cô.
Tại Hàn Quốc, lựa chọn thời trang của Lisa đã gây ra nhiều cuộc thảo luận về xu hướng “underboob”. Theo Koreaboo, trang phục Lisa lọt vào top các bài viết được xem nhiều nhất của Naver, thu hút hơn 110.000 lượt xem.
Trước Lisa, nhiều ngôi sao Kpop (nhạc pop Hàn Quốc) cũng từng gây tranh cãi khi diện chiếc áo gợi cảm này (Ảnh: @lalalalisa_m, Kpoppost, Insight).
Underboob là gì?
Thực tế, underboob là từ dùng để chỉ phong cách để lộ phần dưới của vòng một. New York Post từng nhận định, underboob là biến thể phát triển hơn của sideboob. Underboob được hiểu đơn giản như dạng “siêu crop top” (áo siêu ngắn) với vòng một thường bị lộ 1/3 ở dưới. Trong khi đó, sideboob lại để lộ hai đường cong bên ngực.
Xu hướng thời trang này xuất hiện vào năm 2002, khi Christina Aguilera ở thời kỳ đỉnh cao với MV Dirrty. Nữ ca sĩ thường xuất hiện trên thảm đỏ MTV VMAs trong chiếc khăn được quấn làm áo hai dây. Chính khoảng hở bên dưới vòng một đã tạo nên cái nhìn gây sốc lúc bấy giờ (Ảnh: Yahoo, Reddit).
Underboob trở thành xu hướng thời trang vào năm 2017. Nhiều phụ nữ bắt đầu mạnh dạn mặc các thiết kế riêng hay mua ở các hãng thời trang. Những người nổi tiếng như Gigi, Bella Hadid, Lady Gaga hay Ariel Winter đều mặc trang phục khoe vòng một lấp ló. Nhiều tờ tạp chí thời trang khi đó liên tục đăng bài nói về xu hướng này.
Bên cạnh đó, mốt thời trang gợi cảm này còn ảnh hưởng đến sự quan tâm dành cho hình xăm underboob. Số người đi xăm đường chân ngực tăng đột biến trong thời gian này.
Mốt gây tranh cãi
Khi nhắc đến underboob, gây tranh cãi là cụm từ xuất hiện nhiều nhất. Bởi người diện chiếc áo theo xu hướng này thường bị nhận xét ăn mặc hở hang, không đứng đắn, thiếu lịch sự. Do đó, nhiều người thắc mắc: “Lý do gì khiến nó trở thành cơn sốt và chưa bị dập tắt?”.
ELLE cho rằng, câu trả lời nằm ở việc underboob giúp thể hiện sự tự tin. Nó cũng đòi hỏi người mặc phải thực sự thấy thoải mái, muốn thể hiện tính tích cực cơ thể. Vài năm trở lại đây, vấn đề này được quan tâm hàng đầu.
Bella Hadid, Gigi Hadid và Kendall Jenner là những người mẫu góp phần quan trọng trong việc đưa xu hướng này trở lại mạnh mẽ. Với gu thời trang sành điệu, lượt theo dõi “khủng”, họ dễ dàng tạo ra sức ảnh hưởng lớn đến thế hệ trẻ (Ảnh: Vogue, New York Post).
Từ đó, các nhà bán lẻ thời trang cũng bắt đầu ra mắt nhiều mẫu áo underboob để phục vụ nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, sự hồi sinh của thẩm mỹ Y2K (thời trang thập niên 2000) cũng góp phần thúc đẩy trào lưu underboob.
Điểm nhấn là chiếc micro skirt (váy siêu ngắn) kết hợp với áo len underboob của nhà mốt Miu Miu trong bộ sưu tập Xuân – Hè 2022, được trình làng tại Tuần lễ thời trang Paris, Pháp. Sau đó, loạt sao nổi tiếng, người có ảnh hưởng về thời trang trên mạng xã hội, thậm chí thần tượng xứ kim chi, cũng diện các thiết kế này.
Những lý do trên đã tạo điều kiện cho underboob hồi sinh. Tuy nhiên, xu hướng này vẫn được xem là “điên rồ” với những người bình thường và không thích hợp cho một số dịp (nơi làm việc, ăn tối với cha mẹ, phỏng vấn xin việc…). Với Hàn Quốc – nơi nổi tiếng với những quy định trong văn hóa ăn mặc, việc các nữ thần tượng mặc đồ theo kiểu underboob bị chỉ trích cũng không phải chuyện lạ.
Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/chiec-ao-nho-xiu-goi-cam-dang-gay-tranh-cai-cua-lisa-20240806161526618.htm