Việt names là chiến dịch được Nestlé MILO phối hợp với các nhà soạn nhạc, sáng tạo nội dung soạn các bài thơ theo thể thơ nói (Slam Poetry) giúp khán giả quốc tế phát âm đúng tên vận động viên (VĐV) Việt Nam tại Thế vận hội Paris 2024.
Chiến dịch được Nestlé MILO triển khai nhằm cổ vũ VĐV Việt Nam tại Thế vận hội Olympic Paris 2024. Các bài thơ được viết theo lối thơ ngôn truyền thống của Việt Nam, giúp người nghe học cách phát âm chính xác tên VĐV Việt Nam.
Khán giả có thể truy cập vào một danh sách đặc biệt trên Spotify (https://open.spotify.com/playlist/0J689XhOAjhVcOAVzQ4AHB?si=1fYSmlWwSF-zdURExHV89g&pi=a-OGzEXKnFSc-H) hoặc Youtube (https://youtube.com/playlist?list=PLbtgtqf2rxs_UvOUhDK_THg4mmfzXoPXR&si=sEtXaNXuGfB0LYSd) và lựa chọn những cái tên mà họ quan tâm để nghe câu chuyện của VĐV với thời lượng là 60 giây cho mỗi bài thơ.
Việt names đang được triển khai mạnh mẽ tại Paris, qua các hình thức quảng cáo đa dạng như: OOH, Spotify và YouTube. Đặc biệt, Nestlé MILO gửi trực tiếp những đoạn âm thanh này đến các bình luận viên thể thao tại Thế vận hội Paris 2024, giúp họ có thể dễ dàng học và phát âm đúng tên VĐV Việt Nam.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết thông qua Việt names, Nestlé MILO muốn lan tỏa những câu chuyện về hành trình bền bỉ chinh phục đỉnh cao của VĐV Việt Nam nhằm cổ vũ cho thế hệ trẻ Việt Nam nuôi dưỡng, theo đuổi đam mê thể thao.
Đồng hành trong Việt names, bà Nguyễn Trà My, Giám đốc điều hành Ogilvy Việt Nam, bày tỏ: “Chúng tôi biết ơn và tôn vinh những tài năng thể thao dự Thế vận hội Paris 2024 và cách tốt nhất để thể hiện điều này là gọi vang tên họ trên đấu trường thể thao lớn nhất thế giới đang diễn ra tại Pari”.
Xe quảng cáo LEDs diễu phố Paris, “dạy” cách đọc tên của VĐV Việt Nam.
Nguồn: https://thanhnien.vn/nestle-milo-soan-tho-giup-doc-dung-ten-vdv-viet-nam-o-the-van-hoi-olympic-paris-2024-185240806192406107.htm