Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7/2024 đạt 1,15 triệu lượt (tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước). Tính chung 7 tháng năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt (tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023) và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 (trước đại dịch Covid-19).
Trong đó, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với gần 2,6 triệu lượt (chiếm 26%). Đứng thứ 2 là Trung Quốc với 2,1 triệu lượt (chiếm 21,4%). Các thị trường tiếp theo lần lượt là Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Malaysia, Australia, Ấn Độ, Campuchia, Lan…
Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó châu Á tăng 57% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản).
Các thị trường Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt, đó là Indonesia, Philippines, Malaysia, Campuchia, Singapore. Chỉ có thị trường Thái Lan giảm 14,5%. Hai thị trường tiềm năng là Australia và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, đều đạt 27%.
Đáng chú ý dù đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách từ các thị trường châu Âu trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong nửa cuối năm 2024, ngành Du lịch sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ, Australia và New Zealand, tổ chức chương trình Xúc tiến du lịch – điện ảnh Việt Nam tại Mỹ; tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế, trong đó có WTM 2024 tại Anh… Ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng, các chính sách kích cầu, visa thông thoáng cùng chiến lược quảng bá hợp lý sẽ giúp du lịch Việt Nam hoàn thành tốt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.
Nguồn: https://daidoanket.vn/khach-quoc-te-den-viet-nam-tang-51-10286858.html