Trên Netflix, “B4S: Trước giờ yêu” đứng top 1 trong bảng xếp hạng phim điện ảnh có lượt xem cao nhất ở Việt Nam.
Tác phẩm được chiếu trên nền tảng phát trực tuyến (OTT) khá sớm, chỉ sau 2 tháng kể từ khi rời rạp. Nội dung phim khai thác câu chuyện quan hệ tình dục của giới trẻ.
3 cặp tình nhân trẻ được khắc họa với những nỗi niềm, vấn đề riêng là Tân (Tùng) – Tiên (Khazsak), Jo (Tôn Kinh Lâm) – Su (Jun Vũ) và Hưng (Việt Hưng) – Trang (Khánh Vân).
Trong phim có những trao đổi thẳng thắn giữa các bạn trẻ về tình yêu, tình dục, phản ánh quan điểm, suy nghĩ về chuyện yêu đương trong thời hiện đại.
Đạo diễn Tùng Leo chia sẻ phim phải hoãn lịch chiếu nhiều lần để chỉnh sửa nội dung, xin cấp phép phát hành vì có nhiều lời thoại, cảnh quay nhạy cảm.
Đến khi công chiếu, “B4S: Trước giờ yêu” chỉ trụ rạp trong vòng 1 tháng với doanh thu chưa đầy 4 tỉ đồng. Khán giả nhận xét phim thiếu chiều sâu vì tính cách, tiểu sử các nhân vật không được xây dựng kĩ càng, tình huống cũ kỹ, dễ đoán.
Người xem chia phe khi nội dung phim mô tả trần trụi thói quen hẹn hò, quan hệ tình dục của một bộ phận giới trẻ. Cũng có ý kiến cho rằng phim khai thác thực tế, thẳng thắn những mối tình ngắn ngủi, hời hợt của người trẻ.
Mặt khác, yếu tố khiến phim không thuyết phục được khán giả nằm ở diễn xuất của dàn diễn viên. Tùng là ca sĩ indie, Khazsak lại chưa từng đóng phim nên cả hai được nhận xét thiếu “phản ứng hóa học”, biểu cảm đơ cứng.
Jun Vũ và Tôn Kinh Lâm có cảnh nóng táo bạo nhưng diễn xuất vẫn gây tranh cãi. Với Khánh Vân và Việt Hưng, họ lặp lại những cảnh quay vồ vập, cãi cọ trong khi tâm lý nhân vật chưa được khắc họa rõ nét.
Dù thất thu ngoài rạp, nhưng “B4S: Trước giờ yêu” lại “lội ngược dòng” khi đứng thứ hạng cao trên nền tảng Netflix.
Sức hút của phim đến từ dàn sao trẻ quen thuộc với khán giả gen Z như Jun Vũ, Tôn Kinh Lâm, Khánh Vân, Hoàng Yến Chibi… Việc trailer và nội dung phim được gắn nhãn 18+ cũng khiến nhiều người tò mò, tìm xem khi bộ phim phát hành trên OTT.
Không chỉ “B4S: Trước giờ yêu”, nửa đầu năm 2024, rạp Việt lại chứng kiến hàng loạt bộ phim Việt thất bại, ế ẩm. Bắt đầu từ “Trà” và “Sáng đèn” rời rạp dịp Tết vì bán vé chậm, sau khi trở lại, hai phim lần lượt thu về 1,6 tỉ đồng và 3,4 tỉ đồng.
Kế đến là cú ngã ngựa của “Quý cô thừa kế 2” với 6,4 tỉ đồng, “Đóa hoa mong manh” hơn 400 triệu đồng.
Bước sang mùa hè – thời điểm phòng vé nhộn nhịp trong năm, “Móng vuốt” và “Mùa hè đẹp nhất” chào sân, được kì vọng chấm dứt chuỗi ế ẩm của phim Việt.
Thế nhưng, “Móng vuốt” lặng lẽ rời rạp với doanh thu bết bát 3,8 tỉ đồng. “Mùa hè đẹp nhất” chỉ có doanh thu hơn 4 tỉ đồng, chuẩn bị rời rạp sau gần 1 tháng.
Nguồn: https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/phim-viet-18-bi-che-va-kiem-duyet-nhieu-lan-bong-gay-sot-1371981.ldo