Phía đại lý chia sẻ, Hyundai Tucson 2024 sẽ được ra mắt Việt Nam vào tháng 11. Thông tin này chưa được TC Motor xác nhận nhưng theo giới chuyên gia, điều này là có cơ sở, do đời hiện hành của mẫu xe này đã được giới thiệu từ cuối năm 2021.
Tại phân khúc C-SUV, Hyundai Tucson đang mất dần sức hút dù có giá bán lẻ đề xuất khá thấp (769-919 triệu đồng), chỉ cao hơn Mazda CX-5 (749-979 triệu đồng).
Trong nửa đầu năm 2024, xếp hạng doanh số của mẫu xe Hàn Quốc chỉ nằm ở vị trí thứ 4, thậm chí thua cả sản phẩm có giá bán tiền tỷ như Honda CR-V.
Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, vóc dáng tổng thể của Tucson 2024 vẫn giữ nguyên. Những đổi mới trong thiết kế tập trung ở phần đầu xe, cụ thể là lưới tản nhiệt và cụm đèn định vị Parametric Jewel mới, cản trước cũng được làm lại với chi tiết giả ốp bảo vệ gầm, bên cạnh đó là bộ mâm hợp kim mới.
Nội thất của xe có khá nhiều thay đổi: màn hình cong panorama gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình giải trí, đều có kích cỡ 12,3 inch. Xe có vô-lăng 3 chấu kiểu mới, được tích hợp cần số dạng gạt tương tự Santa Fe 2024, cụm điều khiển trung tâm được làm lại, khu vực “yên ngựa” có bàn sạc không dây.
Thiết kế nội thất của Hyundai Tucson 2024 gần như hoàn toàn mới, dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời.
Về khả năng vận hành, Hyundai Tucson 2024 nhiều khả năng vẫn giữ nguyên 3 tùy chọn động cơ do chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Đầu tiên là máy xăng 2.0L hút khí tự nhiên (156 mã lực/192Nm), tiếp đến là dầu 2.0L (186 mã lực/416Nm) và xăng 1.6L tăng áp (180 mã lực và 265Nm).
Kể từ khi Mazda CX-5 được nâng cấp vào tháng 7/2023 với giá niêm yết giảm mạnh tới 90 triệu đồng, trào lưu giảm giá nổ ra tại phân khúc C-SUV. Các sản phẩm chạy đua bằng chương trình khuyến mại lớn và thậm chí là điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất.
Trong đó, giá niêm yết của Tucson được giảm tới 191 triệu đồng ở tháng 10/2023, sau đó tăng nhiều nhất 90 triệu đồng vào tháng 12 cùng năm và một lần nữa giảm tới 50 triệu đồng ở tháng 4/2024. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe này trong nhiều tháng gần đây không cao là do lượng xe được đưa về đại lý không nhiều.
Hiện tại, một số đại lý ở Hà Nội đã hết các bản Xăng (Tiêu chuẩn và Đặc biệt) của Hyundai Tucson, vài nơi “khan” bản Xăng 1.6L Tăng áp. Đa phần các showroom đều có sẵn biến thể Dầu Đặc biệt, đủ màu để giao, khuyến mại khoảng 40 triệu đồng.
Nguồn: https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/doi-thu-cua-mazda-cx-5-ruc-rich-co-ban-nang-cap-lieu-co-lay-lai-suc-hut-20240719183345520.htm